Xú chiêng và ung thư

Hôm trước, tình cờ đọc một bài nghiên cứu về bệnh ung thư ngực mà người ta gán cho cái tội là phụ nữ dùng nịt ngực của mình, lâu ngày đưa đến bệnh ung thư nên ghi lại đây cho mấy bác gái nghiên cứu. Người ta cho biết hàng năm có đến hơn 250,000 phụ nữ Hoa Kỳ bị bệnh ung thư ngực, 1/4 triệu người . Kinh

Dạo này, đang đánh bà nào ở Việt Nam, bận áo dài không có nịt ngực đủ trò, mình đoán bà ta đã đọc nghiên cứu gây ung thư nếu đeo nịt ngực. Mới đọc mình tưởng là Fake news nhưng đọc kỹ lại thì được biết ảnh hưởng đeo nịt ngực phụ nữ và bệnh ung thư có căn bản khả tín với các nguy cơ như sau.

Các chuyên gia cho biết là điểm tối quan trọng của việc đeo nịt ngực khiến hệ thống bạch huyết của phụ nữ có thể bị tổn thương. Hệ thống bạch huyết là một trong những hệ thống giúp thải các độc tố trong người ra khỏi cơ thể. Hệ thống này cũng là cơ quan phòng chống lại các mầm bệnh, vi khuẩn, các tế bào ung thư,…

Các hạch bạch huyết cũng có vai trò thanh lọc các phân tử chất đạm, tế bào miễn nhiễm, Glucose và những thứ khác được chuyên chở trong cơ thể con người. Dung dịch hạch bạch huyết có thể chứa đựng các độc tố trên đường thải ra ngoài cơ thể.

Ngoài ra, các hạch bạch huyết giữ vai trò quan trọng trong hệ thống miễn nhiễm vì là nơi chứa và sản xuất các tế bào của hệ thống miễn nhiễm như tế bào NKC (natural Killer Cells) mà mình có kể trước đây, như các điệp viên của chiến dịch Phụng Hoàng, mò vào lòng địch để tiêu diệt các tế bào ung thư nằm vùng. Các tế bào lympho này có khả năng kiểm soát sự phát triển của khối u và nhiễm trùng vi khuẩn.


Người ta lại kêu có từ 501 đến 700 hạch bạch huyết trong cơ thể phụ nữ, nhưng chỉ có từ 20-40 hạch bạch huyết này ở vùng ngực phụ nữ nhưng lại rất quan trọng cho toàn hệ thống miễn nhiễm.



Lý do là 85% các dung dịch bạch huyết chảy qua các hạch đều nằm dưới nách và dưới vùng xương của ngực. Khi tế bào ung thư bắt đầu di căn từ ngực đến toàn thể cơ thể thì vùng xung quanh và dưới nách là nơi chúng đi đến trước tiên. Mình nhớ có đọc sách họ nói các chất hoá học của mỹ phẩm bôi ở nách để diệt mùi hôi rất độc, đưa đến ung thư. Nay đọc cái này thì giống như chêm thêm củi vào lửa đang cháy rực.

Có một nghiên cứu của trường y tế cộng đồng của đại học Harvard vào năm 1991, gần 3 thập niên cho rằng phụ nữ không bận xú chiêng, có 50% ít bị ung thư ngực. Nếu mình không lầm trước 75, phụ nữ Sàigòn có mode “xăng xì xăng xú”, không bận quần lót và đeo xú chiêng. Ngày nay, mấy bà dạo ấy theo thời trang này chắc không bị ung thư ngực. :)

Người ta giải thích là dung dịch bạch huyết cần lưu thông và toàn bộ hệ thống bạch huyết hoạt động tốt nhất nếu không bị cản trở. Họ nghiên cứu khi phụ nữ nịt ngực rất chặt mỗi ngày, với thời gian sẽ cản trở dung dịch hạch bạch huyết di chuyển, tạo nên những hệ luỵ là các tế bào miễn nhiễm không được đưa tới những vùng được sử dụng chất độc, hoá chất của thuốc chống mùi hôi nách,…hay mồ hôi được thải ra. Những trường hợp này sẽ giúp tạo một môi trường giúp các tế bào ung thư nẩy nở.


Mình có kể là các mạch máu nhỏ có mấy cái van để chận máu đi ngược chiều nhưng nếu áo quần bận chật sẽ cản trở sự lưu thông của huyết quản, gây đến những tai hại cho sức khoẻ. Người ta khuyên tối ngủ nên cởi trần hay bận áo quần nhẹ.

Cần nhắc lại là thông thường từ tuổi 14 trở lên, trong cơ thể của chúng ta đã có những tế bào ung thư nằm vùng, và nếu chúng ta nuôi chúng với những thức ăn như đường thì sẽ giúp chúng nẩy nở, sinh sản nhiều rồi sẽ di căn, lan rộng đến những nơi khác. Đúng hơn sẽ tạo ra những mạch máu nhỏ khác, hôm nào rảnh sẽ kể vụ này. Sáng này, đồng chí gái kêu chồng cô bạn bị ung thư đã chửa khỏi nhưng nay di căn vào xương tuỷ. Chán Mớ Đời 

Trong cuốn “ Dressed to Kill: The Link between Breast Cancer and Bras” các nghiên cứu gia, Sydney Ross Singer và Soma Grismaijer làm tổng kết cho cuộc nghiên cứu của họ với trên 5,000 người phụ nữ. Họ khám phá ra phụ nữ bận xú chiêng 24/24 thì 75% có khả năng bị ung thư ngực. Còn những ai mà chỉ bận nịt 12 tiếng mỗi ngày thì chỉ có 1/52, trong 52 người thì chỉ có 1, tạm gọi là 2%.


Quanh thế giới cũng có những nghiên cứu khác như năm 2016, đại học Brasilia ở xứ BA Tây (Brazil), người ta theo dõi 152 bệnh nhân ung thư thì đeo nịt ngực có thể đưa đến ung thư. Tương tự ở Trung Cộng hay Tô Cách Lan cũng có những nghiên cứu về vấn đề này. Tại sao Victoria Secret không báo động cho mọi người biết. Bài học đầu tiên về Luận Lý với thầy Diễm khi xưa, thầy nói: “đàn bà chỉ cần đẹp là cái gì họ cũng làm”.

Họ cho biết những hệ ứng phụ khi đeo nịt ngực nữa như đau đầu, đau lưng, đau ngực, đau não bộ ngay cả Irritable bowel syndrome (IBS)….  Khỏi ghi lại đây. Ai muốn biết thêm thì đọc thêm vụ này.

Nghiên cứu ở xứ Ba Tây (Brazil) cho rằng khi đeo nịt ngực quá chặt cũng đưa đến ung thư ngực. Có lẻ vì vậy, các cô gái xứ này bằng bikini hay topless để phòng ngừa ung thư ngực. Vào những năm 1940, người ta làm các nịt ngực được cấu trúc bằng dây kẽm hay bằng nhựa, có khả năng chận đứng sự di chuyển năng lực trên cơ thể.

Mình có đọc sách đông y cho rằng; không nên đeo nữ trang nơi người vì sẽ làm khí chạy trên người bị cản trở lộn xộn nên từ đó mình phải cởi sợi dây chuyền do bà cụ mua cho mình khi đi tây. Mỗi khi mình thấy mấy ông đeo vàng vòng to, nặng ký khiến mình hơi lo dùm cho họ. Dưới lớp da của cơ thể có một luồng khí chạy mà nếu mình đeo vàng vòng, kim khí sẽ cản trở sự lưu thông của khí lực trên người mình.

Người ta nói khi châm cứu với các kim loại nhỏ để kích hoạt các huyệt trên cơ thể thì tốt nhưng nếu lạm dụng cứ châm cứu hoài thì các cây kim châm cứu sẽ cản trở khi mạch lưu thông.

Ngày nay, đa số phụ nữ có điện thoại cầm tay nên hay nhét vào nịt ngực. Như mình đã kể là điện thoại cầm tay tạo ra các làn sóng, từ trường, phóng xạ liên tiếp. Được biết thống kê năm 2013, thì 40% nữ sinh viên dùng nịt ngực của họ để bỏ điện thoại cầm tay và 3% để ở trong hơn 10 tiếng mỗi ngày. Nay thì chắc số này lên cao hơn.

Năm 2016, United States National Toxicology Program (NTP), một cơ quan của National Institute Health, hoàn tất vụ nghiên cứu về phóng xạ của điện thoại cầm tay với số tiền 25 triệu đô.
Điện thoại cầm tay tạo ra các Electromagnetic Frequency (EMF) có khả năng gây bệnh ung thư, nhất là ai cầm nó bên tai khi nói chuyện.

Làm sao để tránh bị ung thư ngực. Có bà Bree McKeen cho hay là đi khám bác sĩ thấy khó chịu vì đeo nịt ngực khiến cái lưng của bà ta đau nên bà ta thiết kế cái nịt ngực cho bà rồi cho mấy phụ nữ khác sử dụng nên cuối cùng quăn luôn trở lại cái mode xăng Xú khi xưa.

Họ khuyên là kiếm cái nịt rộng rộng một tí, hay không đeo luôn cho vui mắt đàn ông nhất là bận áo hở cổ rộng he he he. Ai mà trên 40 thì không cần đeo nữa vì ngực của họ đã biến theo biểu đồ của phương trình bật 4. Không thu hút những con mắt của đàn ông nữa.

Viết tới đây thì lại nhớ đến mấy ông bận quần lót chật. Phụ nữ thì bị ung thư ngực còn đàn ông thì hay bị ung thư tiền liệt tuyến. Chắc nên bận xà lỏn như xưa cho thoải mái, tránh bị ung thư. Cũng có thể đàn ông hay đeo dây nịt nên cản trở các hạch ở chim đế của họ nên bị ung thư? Để kiếm tài liệu đọc thêm về vụ này. Chán Mớ Đời

Mình có đọc mấy tài liệu kêu là đeo nịt ngực không bị ung thư nhưng mình đoán là do các công ty bán đồ lót, mướn y sĩ hay chi đó để phản bác. Kệ xứ dân chủ, ai tin cái gì thì cứ theo đó mà sống.

Có anh bạn từng ở Tutra, email cho biết: ‘ Đúng! Các em người dân tộc Churu không có em nào bị breast cancer“.

Nguyễn Hoàng Sơn