Chích ngừa nên hay không nên?



Nhớ khi xưa học Petit Lycée, lâu lâu có trò xếp hàng để mấy bà y tá lấy súng bắn thuốc ngừa chi đó. mình thuộc loại nhát gan nên cứ nhắm mắt cho mấy bà y tá bắn. Còn có màn họ lấy cái gì khứa khứa nơi cánh tay mình mà mấy ngày sau bị ngứa khó chịu lại cấm không được dụi tay, sau này có mấy vết xẹo to đùng ở tay và chân. Như dấu ấn của một kỷ niệm được văn minh hoá của đứa bé sinh ra tại Đàlạt, trên núi sương mù.

Người ta cho biết có đến 10% trẻ em tại Hoa Kỳ bị bệnh tự kỷ. Hỏi ra thì thiên hạ kêu là vì bị chích ngừa khiến mình đâm hoảng, mới chợt giác ngộ cách mạng là mình thuộc dạng ngu lâu dốt sớm vì bị chích ngừa khi xưa. Có phong trào chống chích ngừa vì vào trường học phải nộp giấy chích ngừa của bác sĩ, nếu không thì không được chấp nhận. Chán Mớ Đời

Có bà bác sĩ Sherri Tenpenny ở Ohio, viết 4 cuốn sách chống đối việc chích ngừa. Bà ta tuyên bố nếu có phép thần thông, sẽ tụ tập tất cả bác sĩ nhi khoa vào một sân vận động, bắt họ đọc những gì viết trên bao của thuốc chích ngừa và hỏi họ có muốn chích ngừa cho con họ hay không.

Bà ta kêu là người ta chích các thứ vào cơ thể con người mà không kiểm nghiệm về Cancinogenicity, gây ung thư và thay đổi DNA của con người.

Con mình bị chích ngừa nhiều hơn là binh sĩ ở quân trường. Nhớ khi xưa, có mấy tên bạn đi lính ở Đồng Đế, kêu mấy tháng quân trường không bệnh hoạn vì được chích thuốc gì, khoẻ như voi. Nhớ mỗi đứa con có cái thẻ màu vàng, bác sĩ chích đủ trò rồi ký, đóng dấu. Khi xưa, mình nhớ bị chích ngừa vài thứ như đậu mùa, dịch tả, dịch hạch chi đó thôi còn con mình thì đủ trò. Đi học mà không có thẻ vàng là coi như không được nhận vào trường. 

Bà ta cho biết là các khoa học gia biết là chất Formaldehyde dùng cho chích ngừa DPT và bệnh đậu mùa là độc tố từ lâu nhưng gần đây, người ta mới loại Formaldehyde vào hạng độc tố nhưng vẫn cho phép dùng để chích ngừa từ trên 50 năm nay. Kinh. Lý do là nếu họ báo động thì thiên hạ, cả tỷ người trên thế giới bị chích ngừa từ mấy chục năm qua sẽ đâm đơn thưa kiện.

Cái khổ là có hiệu nghiệm để chống lại bệnh đậu mùa nhưng về già thì lại khổ về sự tác hại này. Lý do là thuốc chích ngừa này có vi khuẩn Simian virus-40 (SV40) là một loại vi khuẩn lấy từ tế bào của khỉ. Năm 2002 có một báo cáo y tế Lancet cho rằng có thể 50% của 55 ngàn trường hợp của “non-Hopkins lymphoma”, một loại ung thư có liên hệ bởi SV40. Dạo này cứ mở trang mạng nào về y tế là thấy quảng cáo về vụ thưa kiện ung thư nói trên, kêu thiên hạ ghi tên để lãnh thưởng nếu họ thắng kiện. Mình chích ngừa ở Việt Nam, dạo ấy đâu có giấy tờ gì đâu nên không dám ghi tên.

Có dạo đến bác sĩ kêu chích thuốc ngừa cúm nên mình đưa tay ra nhắm mắt cho y tế chích. Tháng sau bị cúm, đi bác sĩ, bác sĩ kêu năm nay vi trùng cúm loại khác, thế là bù trớt. từ đó sợ đến già không chích ngừa cúm nữa.

Người ta đỗ lỗi là trong các loại thuốc có chất Mercury,…để bảo quản thuốc lâu ngày. Mercury thường được xem là độc tố mà khi uống dầu cá người ta phải dán nhãn hiệu, cảnh báo người tiêu dùng hay cá biển ăn đồ độc ở biển có chất này. Họ đinh ninh là sau khi được tiêm vào người thì vài ngày sau, cơ thể sẽ tự động lọc các độc tố này và thải ra ngoài. Ai ngờ nó lại chạy lên đầu, nhiều thuốc được tiêm vào thì càng gia tăng 3 cái loại chì, đủ trò này khiến trẻ em bị tự kỷ.

Vấn đề là bác sĩ dù có biết là không nên chích ngừa nhưng nếu từ chối, không chích ngừa cho trẻ em sẽ bị rút bằng hành nghề. Tương tự nếu người ta đưa anh cái búa thì anh chỉ biết đóng đinh, nếu không chịu đóng Đinh thì người ta lấy lại cái búa.

Bác sĩ cho rằng nếu bị bắt buộc chích ngừa cho con cháu thì. Phải cho uống sinh tố C với lượng cao để tránh bị hẹ ứng phụ.

Đi nha sĩ, họ trám răng cho mình bằng loại gì. Nghe nói đa số ung thư gây nên là qua hàm răng vì nếu bị nếu răng, sâu răng chi đó, bao nhiêu vi trùng theo đường mạch máu của răng mà chạy khắp cơ thể do đó càng tìm hiểu càng chán mới đời vì từ bé đã bị đè đầu xuống chích thuốc, đủ trò và mình cứ tin là đúng, không hỏi lý do hay sự an toàn của nó. Mà có biết hỏi đâu, thêm mỗi lần hỏi là bị ăn bợp tai, kêu mi ăn Cơm hớt.

Hàng ngày, có trên 74 tỷ cân hoá chất được sản xuất tại Hoa Kỳ. Người ta thử nước tiểu của người Mỹ bình thường thì cho biết có 212 hoá chất trong người. Các hoá chất sẽ làm giảm hệ miễn nhiễm của cơ thể và thay đổi DNA và đưa đến kết quả là ung thư.

Hôm trước có một tên quen trên mạng. Anh chàng dễ thương, xin dùm người quen mấy cây mác mác cho mình đem về trồng. Vừa trồng xong, sáng hôm sau, mình ra xem tính tưới thì mấy con sến đớp hết trụi lũi mấy cái lá. Hắn hứa sẽ xin lại dùm cho mình nhưng chưa nghe nói gì cả, chắc đang tìm em chân dài ở Hà Nội.

Nông dân ở Hoa Kỳ hay khắp thế giới phải sử dụng thuốc trừ sâu hoá học. Thêm nữa người ta tìm cách sửa đổi các hạt giống, thay đổi DNA thường được gọi GMO (genetically modified organism) giúp sâu không dám ăn, khỏi phải xịt thuốc sâu, đỡ tốn công và tiền.

Gần đây có vụ một ông làm vườn sử dụng thuốc diệt cỏ Round-Up của công ty Monsanto chuyên trị hạt giống GMO. Ông này bị ung thư và kiện được toà bắt công ty này trả mấy chục triệu nhưng rồi ông ta cũng chẳng hưởng được gì tiền vì đi về cõi chúa.

Người ta thử cho mấy con chuột bạch ăn trong vòng 90 ngày các trái bắp GMO thì thấy bình thường nên bán cho toàn dân, kêu là bắp thần hay thần bắp chi đó. Có nhiều tên phản động tiếp tục cho chuột ăn thêm mấy tháng (trung bình chuột sống được 2 năm) thì khám phá ra các con chuột về già bắt đầu bị bướu đủ trò. Kinh

Nhưng người ta vẫn tiếp tục trồng các hạt GMO và cho thiên hạ ăn như điên. Hạt đậu nành cũng vậy nên khi mua đậu hủ, mình hay ra các chợ đại hàn vì họ đề NO GMO vì chợ Việt Nam không thấy đề nhãn hiệu gì cả.

Công ty Monsanto cho rằng thuốc khai quang (Orange Agent) mà người Việt lãnh trọn loại thuốc này trong thời gian chiến tranh khi quân đội mỹ, mướn công ty này thả thuốc khải quang để diệt hết rừng để Việt Cộng không núp được. Họ kêu PCBs và DDT là an toàn nhưng ngày nay, người ta cấm sử dụng thuốc ĐDT mà khi xưa, họ cứ xịt vô người thiên hạ để diệt chí đủ trò.

Ông luật sư của công ty Monsanto Michael Taylor, nay lại làm cha ở cơ quan thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA. Tương tự để con sói trông cái chuồng gà. Nay công ty dược phẩm Bayer mua lại công ty Monsanto chắc để đổi tên vì bị thưa kiện đủ thứ.

Ngày nay các hoá chất được sử dụng mà người ta không biết ảnh hưởng hậu quả ra sao. Nghe nói có trên 40,000 tài liệu nói về GMO nhưng không được cứu xét vì các công ty thực phẩm và dược phẩm cho tiền các chính trị gia để bịt miệng họ.

Ông Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố Manhattan muốn cấm bán nước ngọt quá 16 oz rồi bà vợ của ông Obama nhảy vào kêu gào cấm bán nước ngọt ở trường học đủ trò. Rồi bổng nhiên câm mồm hết vì các công ty dược phẩm và thực phẩm kêu họ im nếu không thì bị xuống. Obama vừa mãn nhiệm kỳ là có người viết cuốn sách cho ông ta và ông ta bỏ túi 60 triệu đô la, tác quyền như để trả công cho ông ta đã giúp các công ty này giàu thêm trong 8 năm qua.

Nếu gú gồ từ aspartame thì thấy nó dạng dưới cả mấy chục tên. Thời đại này người ta sợ đường nên họ bỏ loại hoá. Chất này có từ 180-200 lần ngọt hơn Sucrose. Kinh

Loại này tạo ra chất formaldehyde, mà người ta dùng để ướp xác. Hồi nhỏ cứ nghe formal dùng để ướp xác. Mỗi lần đi ăn sáng với ông mỹ nuôi ong, cứ thấy ông ta dùng loại đường này để uống như nguỵ tạo là không uống đường nhưng trên thực tế, có hại gấp mấy trăm lần đường thật.

Loại này, đưa đến những bệnh quái đản như MS, phá hệ thống miễn nhiễm,... vào thập niên 1960, 1970 người ta thấy trong phòng thí nghiệm là loại hoá chất làm những lỗ hổng trong óc của chuột và khỉ.

Hôm trước có ai tải lên bài báo nói về bác sĩ nhận thấy các bệnh nhân của ông ta khi dùng aspartame là có những triệu chứng quái đản nên kêu ngưng thì khoẻ lại.

Uống mấy loại nước ngọt thì đa số họ dùng các hoá chất aspartame nhất là loại được kêu là “Diet” nhưng theo FDA thì ok cho dù các thí nghiệm nói ngược lại. Người ta sợ béo phì nên cứ kêu loại nước uống này hay uống trà , cà phê với loại đường hoá học này.

Tốt nhất là dùng mật ong nguyên chất. Xem bài Mật ong.

Thôi ngưng ở đây vì càng kể càng Chán Mớ Đời.

Nhs