Uống trà lấy vợ xấu

Hôm trước , mình có kể vụ uống trà tốt hay xấu cho sức khoẻ, có nhắc đến vụ mấy anh bạn uống trà đạo thấy phiền phức. Có anh bạn đọc được, gọi kêu để anh ta đem trà lại pha cho uống để hiểu và thưởng thức uống trà.

Mình thấy anh ta bày ra bàn một cái đĩa bằng đất sét, 4 cái ly nhỏ, có một bình đựng trà và một cái bình đựng nước nóng làm bằng đất sét. Anh ta đun sôi nước rồi đổ chút nước sôi và một cái chén nhỏ có mấy cọng trà rồi kêu mình uống thử, sau đó anh ta chế nước sôi và cái bình đựng nước nóng cũng bằng đất sét. Sau đó mới đổ nước sôi qua cái khe nắp đậy của bình đựng trà nhỏ.

Hình trên mạng

Rồi anh ta lấy bình trà nhỏ cũng bằng đất sét, rưới lên mấy cái chén trà nhỏ bằng đất sét rồi kêu mình uống thử. Chén đầu tiên có mấy cọng trà thì như phản xạ mình thổi cho nóng mới uống. Uống vào thì chả thấy chi là đặc biệt.

Chén thứ 2 mà anh ta chế trà trong bình nhỏ thì mình chả thấy chi cả khiến anh ta hơi buồn. Pha thêm một lần nước rồi nói mình ngậm ngay lưỡi 3 giây trước khi uống vào thì mình mới cảm nhận được sự ngọt của trà.

Anh ta thử châm nước sôi và bình trà nhỏ hơi mạnh tay thì uống trà vào thấy chát chát như uống ở tiệm phở,ở nhà hay ở nhà bạn. Anh ta pha lại ấm khác, lần này nhẹ nhàng thì vị trà không chát nhưng ngọt ngọt ở lưỡi và cổ khiến mình nhớ đến chuyện ông Khổng Minh lấy vợ xấu và giải thích như sau:

Khổng Minh được đề cao như một người đẹp, thông minh, tài giỏi lại đi lấy một người vợ cực xấu, A Nữu. Ông ta giải thích là vợ ông ta đẹp hơn các cô gái đẹp khác và giải thích như sau: «Ngồi trong sân vắng vẻ, tách trà như tâm tình của cô gái. Xuân qua thu lại, thế sự như mây. Người đời hay nói: rượu, thuốc lá, trà là ba báu vật của đàn ông. Tài nữ như thuốc lá, mỹ nữ như rượu nồng, còn phụ nữ xấu chỉ lặng lẽ như trà tỏa hương. So với hương trà man mác, vô luận khói thuốc đắng cay hay men rượu nồng nàn, đều thành dung tục. Song người đời lại say mê sự kích thích của rượu và thuốc lá, ít ai thư thái để tận hưởng vị thanh khiết của trà »

Mình thì chả uống rượu, hay thuốc lá, thậm chí trà cũng không uống, chỉ lâu lâu nấu uống hay đến nhà bạn uống trà hiệu lá Bồ đề. Chỉ có là trời ị trúng đầu khiến mình lấy vợ, vừa là Tài nữ, vừa là Mỹ nữ nên không biết thưởng thức Trà nữ. Chán Mớ Đời 

Nhs