Tại sao 90% đàn ông ngoại tình?

 Có người đọc bài 50% phụ nữ ngoại tình, hứng lên kêu sao không viết luôn 90% đàn ông ngoại tình khiến mình thất kinh. Không biết người này lấy tài liệu từ đâu mà kêu 90% đàn ông ngoại tình, còn 10% còn lại bị bệnh tiểu đường. Dân số Hoa Kỳ có đến 20% tiểu đường nhưng Viagra không giúp được.

Theo mình hiểu thì người này mới sang định cư tại Hoa Kỳ mấy năm nay nên có quan sát đàn ông ở Việt Nam, ngoại tình rất nhiều. Đó là văn hoá nhậu nhẹt rồi tăng 2, tăng 3.

Tò mò mình xem quẻ “ trăm năm trong cỏi người ta, cái gì không biết thì tra gú gồ” thì được biết 22% đàn ông mỹ ăn phở tái ít nhất một lần trong đời, còn phụ nữ mỹ thì 36% ngoại tình với đồng nghiệp, 63% đàn ông Pháp xơi chả, còn đầm ăn nem 48%. Kết quả là dân tây đứng đầu âu châu về ngoại tình. Cái này thì mình nhất trí vì khi đi học ở Tây, bọn tây đầm bạn tối ngày họp mặt nhau nói chuyện ăn uống rồi hát je veux faire l’ amour avec toi ce soir.

Mình đọc vòng vòng thì đa số ngoại tình, nguyên do là sinh lý, còn những chuyện khác ít hơn. Cứ mỗi lần cãi nhau, hờn anh giận em, đè nhau xuống làm một tăng là giận hờn tan biến theo Dâm Huyết Kiếm. Không có chi là đặc biệt. Dạo này, người ta đang xử bà Tú BÀ Maxwell, mớm gái cho mấy ông tỷ Phú, tổng thống. Năm ngoái hay năm kia, họ giúp Tú Ông tỷ phú tự tử trong tù rồi, để không có ai nhắc đến mấy ông lớn, từng đến động hoa vàng của Tú Ông Tỷ Phú này. Có lẻ Tú Bà sắp được giúp đi tây phương nhưng có lẻ mấy bà vợ muốn bà này còn sống để khai ra hết.

Đàn bà thì cho rằng chồng không thoả mãn nhu cầu sung mãn của họ vào lứa tuổi 30-40, còn mấy ông thì cho biết nhìn vợ sau khi sinh nở, đít sệ, bụng mỡ bồng bềnh như thuyền ra cửa biển, mắt lúc nào cũng là bể oan cừu thì con chim đa đa vội vàng bay xa, gọi hoài không về.

Nói chung thì không có thống kê nào cho thấy 90% đàn ông ngoại tình cả. Có thể ngoại tình trong tư tưởng. Người ta hỏi các trí thức tây phương, giấc mơ của họ là gì. Ai nấy đều cho biết muốn ngủ qua đêm với bà Susan Sontag, một đại trí thức mỹ, bán sách mỗi cuốn 22 triệu, tranh đấu cho người lao động, ở nhà nguy nga, chỉ thích phụ nữ, sống chung với một bà nào đó.

Tình yêu khi mấy bác đã chọn, mấy bác phải yêu hết lòng, vì dân vì đảng sợ vợ, yêu bất chấp lý lẽ, mới xứng đáng được gọi là mối tình hữu nghị sông liên sông núi liền núi. Mưa to gió lớn có thể làm bờ kè xụp hay bùn kéo về đầy,… khi yêu vợ rồi thì dù mồm vợ thối hay có hôi nách, bụng dập dềnh vì ăn béo nhiều, lâu lâu địt vào mặt bác một phát to như Việt Cộng pháo kích năm nào, thậm chí đêm ngáy như gọi đò sông Hương thì với em, đồng chí gái vẫn là người quyến rũ nhất thế gian. Chán Mớ Đời 

Có câu chuyện, đọc đâu trên mạng của đám mỹ quen. Có tên sắp sửa lên xe hoa thì một hôm, cô em gái vợ sắp cưới, gọi kêu máy điện toán hư như đến sửa dùm để làm bài tập cho ngày mai. Đến nơi thì không thấy cô vợ sắp cưới đâu hết ngay cả bố mẹ đều vắng nhà. Chỉ còn cô em gái cực xinh lại bận đồ cực Nóng. Cô ta cứ ngồi bên cạnh đưa hai quả dưa hấu trước mặt rồi nói: em yêu anh từ lâu nhưng anh đã chọn chị của em. Nay cả nhà đi chơi rồi, em muốn cùng anh luyện Ngọc Nữ tâm Kinh để xem Dâm Huyết Kiếm của anh ra sao để sau này không ân hận. Em vào phòng em đợi trước nhé. Nói xong ôm anh chàng sắp lên xe hoa. Anh ta chới với, cuối cùng mở cửa nhà ra về.

Với hai quả dưa hấu như vậy mà Việt Nam chỉ thắng 4-0 thì quá ít

Vừa bước ra cửa thì thấy bố mẹ vợ và cô vợ sắp cưới đứng đây. Cô vợ sắp cưới chạy lại ôm hôn, kêu em đã chọn đúng người. Sau đó, anh ta đi bachelor party, dặn mấy tên bạn chưa vợ là luôn luôn để bao cao-su ngoài xe. Anh ta mở cửa nhà để ra xe lấy bao cao su. Chán Mớ Đời 

Trước đây, tại âu châu, ngoại tình là một tội hình sự nhưng từ những năm 1970-1980, luật này được bãi bỏ nên người âu châu thoáng vụ này. Tại Hoa Kỳ, chỉ còn 19 tiểu bang, còn xem ngoại tình là một tội hình sự. Tiểu bang Cali thì không nằm trong những tiểu bang này. Ai ngoại tình không sợ bị vợ hay chồng kêu cảnh sát bắt bỏ tù.

Ông tổng thống Mitterand, có cô con gái riêng, ai cũng biết nhưng chính thức được nói đến là khi ông ta đi tây phương cực lạc, họ chụp hình cô con gái dự đám tang. Có lẻ vì vậy mà ông ta bỏ phiếu luật chống ngoại tình. Người pháp gặp nhau là ăn uống, say say là khèo nhau nên cơ hội ngoại tình dễ hơn.

Người ta cho biết lễ Oktoberfest ở Đức quốc, hàng năm, mấy bà mấy ông ngoại tình khá nhiều. Nhiều khi các hội hè như vậy giúp người dân giải toả được những nổi niềm. Mình đọc bản dịch từ Hán văn, kể thời vua Tự Đức, nói về lễ hội. Điển hình ở Bắc Ninh có ghi lại là có lễ hội, trai gái gặp nhau ở lễ hội ngoài đình làng. Rồi trong mấy phút họ cho tắt đuốc. Người dân lợi dụng bóng tối để tấn công đánh trả thù mấy tên lý trưởng,… trai gái thích nhau thì đứng gần nhau, bóp vú nhau như để xả bong bóng một tý. Có lẻ nhờ vậy mới có bài hát quan họ “yêu nhau cởi áo cho nhau,..”

Đại loại ngoại tình thì đàn ông trên dưới 60% còn đàn bà thì độ 50%. Hoá ra không phải chỉ có xứ Tân gIA bA mới có tỷ lệ cao mà chung chung khắp thế giới đều như nhau. Con cháu của Adam và Eva đều tìm trái cấm khác. Ông Lạc Long Quân khi xưa, thấy bà Âu Cơ sinh xong 100 người con thì Chán Mớ Đời, đề nghị ly hôn.

Theo thống kê âu châu thì các nước theo đạo Tin Lành, đàn ông ít ngoại tình hơn các nước theo Công Giáo. Người Pháp nghĩ đến ngoại tình nhiều nhất. Cứ như Edith Piaf rên rĩ: Non je ne regrette rien..” tại vì khi được người tình ôm vào lòng là mấy bà “ la vie en rose “.

Bổng nhiên mình nhớ đến câu chuyện đọc trong tờ Le MOnde khi xưa. Họ định nghĩa đàn ông như sau: từ 18-30 tuổi thì như xe lửa loại Omnibus, tức là loại xe lửa ngừng  ở tất cả các trạm trên đường. Từ 40-50 tuổi thì như loại xe Express, nghĩa là chỉ ngừng ở các trạm chính. Còn trên 60 thì như xe tốc hành, chỉ ngừng ở trạm chính.

Còn phụ nữ thì họ định nghĩa như sau: từ 18-25 tuổi thì như phi châu, hoàn toàn sơ khai, từ 25-30 thì bán khai, chưa được khai thác hoàn toàn như Ấn Độ còn 30-50 thì như Hoa Kỳ, kỹ thuật hoàn hảo. Còn trên 60 tuổi, phụ nữ như Tây BÁ Lợi Á, ai cũng khen nức nở nhưng không tên nào dám vào. Chán Mớ Đời 

Họ hỏi phụ nữ thế nào là ngoại tình? Mấy bà cho rằng khi mớm nhau hay ôm nhau. Ông tổng thống Clinton cho rằng khi nào dâm huyết kiếm được cắm vào tử huyệt của Monica thì mới gọi là sinh hoạt cá nhân, còn khi cô bé chỉ bêu bêu ăn cà REM thì không. Bà Clinton cũng nhất trí với ông Bill là ngoại tình khi nào chồng bà sử dụng tam ấn xuất tinh chưởng vào thung lũng A-sau. 

Có lẻ vì vậy, ông ta chỉ luyện được một lần Ngọc Nữ Tâm Kinh với bà Hillary nên dính ra cô con gái còn sau này nghe nói chim cò của ông ta bị cong nên khó đâm thẳng. Mình nghe một bác sĩ nói như vậy tại một seminar về y khoa, không biết tin này có chính xác hay không nhưng bác sĩ nói trước đám đông thì phải gật đầu nếu không chúng chửi mình là dân ngu khu đen.

Cô này không biết đánh đàn, nhìn tay trái nhưng chắc chắn sẽ làm khối đàn ông sẽ có tâm loạn. Chán Mớ Đời 

Họ hỏi đàn ông tại sao ngoại tình? Đúng là hỏi vớ vẩn. Đi làm cả ngày, bị thằng xếp đì mệt thở, vừa thò đầu vô nhà, là mụ vợ kêu rữa chén, chùi cầu tiêu, dẫn chó đi ỉa, lau tả cho con,… thì không có thằng chồng nào mà không một lần tư duy đột phá, bắt chước Dũng trong Đoạn Tuyệt, “thoát ly” đi ngoài sương gió, thay vì kết lại mối tình xưa với Loan. Có tiền là bò đến cà phê Lú ngay.

Tương tự, bà vợ đi làm về mệt thở. Về tới nhà, chưa thấy cơm nước gì cả, tên chồng đang chơi game-điện tử thì chỉ nổi điên thôi. Hệ quả của cuộc sống ngày nay, chồng làm vợ làm. Về nhà bị áp lực công việc, thay vì có người phối ngẫu, hiểu chuyện, ăn nói nhỏ nhẹ, lo cho vụ cơm nước, thỏ thẻ bên tai. Ngược lại chúng ta lại theo giáo phái Đỗ Thừa.

Con nhà Phật, có người tu theo Tiểu Thừa, người theo Trung Thừa, hay Đại Thừa, chúng ta ngày nay theo giáo phái Đỗ Thừa. Do đó, hay dính vào các mối tình toả nắng thay vì chịu đựng sáng nắng chiều mưa của  vợ hay chồng khi đi làm về. Mình có xem phim tài liệu về người Nhật Bản hôm nay. Có bà kêu trên 10 năm chưa được luyện Dâm Huyết Kiếm với chồng. Lý do văn hoá của Nhật Bản, khiến chỉ cắn răng mà sống. Khi cô công chúa của xứ phù tang, bỏ chức tước để lấy tên bần cố nông, nghèo nhưng có dâm huyết kiếm, xử lý tốt.

Dạo lớp 11B, học Tự lực Văn Đoàn, mình chưa bị con gái đì, nên ngạc nhiên, tự hỏi sao Loan được trắng án mà sao tên Dũng không chịu trở về cô ta mà lại khoát áo mưa, đi trong gió mưa. Mình nghe nói Dũng thoát ly nên tưởng ông thần này đi theo cách mạng. 40 năm sau, gặp lại ông thầy dạy việt văn, ông thầy bảo không có cách mạng cách mệnh gì cả. Ông Nhất Linh cứ để như vậy để độc giả tự giải thích. Mình thì hiểu là trong thời gian đả thông tử tưởng, cô Loan quá đòi hỏi, hờn anh giận em đủ trò nên Dũng giả bộ buồn, khóc lóc: “ngày nhà em pháo nổ tâm hồn anh rước máu,…” khi Loan đi lấy Thân nhưng trong lòng cực sướng. Thoát một cái nợ.

Đàn ông tuy là macho nhưng lâu lâu cũng muốn được chiều chuộng một tí thay vì cứ nghe vợ la bãi bãi. Đàn bà về già hay bị bệnh quai hàm lệch vì hay đay nghiến chồng con, tối nằm cứ nghiến răng ken két. Kinh

Nhớ dạo, thời gian đả thông tư tưởng, truy kích lý lịch 3 đời nhau, đồng chí gái mời đến nhà nấu bún riêu ăn cực đỉnh. Khi lấy nhau về mới khám phá ra mụ vợ không biết nấu ăn, chỉ biết nấu nồi bún riêu, bỏ cua, bỏ cà chua. Xong om. Khi nào có khách là mình phải nấu còn thì ăn cơm tháng đến ớn cần cổ. Giáng sinh vừa rồi , mình làm món tôm hùm với phô-mát, champagne cho 3 mẹ con ăn cực ngon.

Mình hỏi thì cô nàng tuyên bố: Model Home (nhà kiểu mẩu). Khi đi xem nhà kiểu mẩu thì thấy người ta trưng bày, bàn ghế, chăn nệm đẹp vô cùng, (Staging) đến khi ký giấy nợ, mua xong thì nhà trống trơn. Nói cho ngay mình chưa bao giờ quen một cô biết nấu ăn. Số mình là phục vụ vợ. Chán Mớ Đời 

Ông Nguyễn Du có kể cảnh Kim Kiều lén lút gặp nhau, thời nay thì sờ mó nhau: “xắn tay mở khoá động đào/ rẽ mấy trong tỏ lối vào Thiên Thai” đến khi ở lầu Ngưng Bích, Kiều lâu lâu cũng băn khoăn nhớ về tên Kim Trọng, vổ về, khuyên Kiều bán mình chuộc cha cho tròn chữ hiếu phải đạo làm con, đỡ cho hắn tốn tiền trả nợ dùm Kiều: ‘Vui là vui là gượng kẻo là/ ai tri ân đó mặn mà với ai”. Vớt cô em tên Mây, miễn phí về làm ô sin. 

Sau 15 năm, trả hết nợ từ ngày bị tên Mã Giám Sinh hiếp dâm, ở lầu xanh ra, Kiều nhảy xuống sông Hậu để rữa các ô nhục 15 năm tình lận đận. May thay có một cán bộ giao liên đi ngang, thấy vậy, chèo xuồng ra cứu, giúp Kiều giác ngộ Cách Mạng. Thúc Sinh nghe Kiều ở chốn lầu xanh ra nên muốn thử tài nghệ phòng the nên đề nghị được cùng nàng nối lại tình xưa, không phải trả tiền như khi còn ở với Tú Bà. Kiều phát hiện ra được sự thật về mối tình chuyên chính của Kim nên từ khước. 

Sau lưng người đàn ông ngoại tình là người đàn bà ngồi rình.

Sau lưng người đàn bà ngoại tình là người đàn ông bất lực.

Thúc Sinh vào chốn Lầu Xanh, cũng vì mụ vợ, Hoạn Thư to béo, bụng mỡ lênh láng như sóng Trường Giang. Chán Mớ Đời.

Nói chung thì có nhiều lý do, tuỳ cảnh mỗi cặp, đưa đến ngoại tình. (Còn tiếp)

Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo giang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn