Tổng thống Carter được chữa trị ung thư trong vòng 3 tháng

 Cách đây hơn mấy năm, được tin cựu tổng thống Jimmy Carter bị ung thư não và gan nhưng sau này, không thấy ông ta qua đời dù đã trên 90 tuổi. Xác suất của người Mỹ lành bệnh ung thư sau khi được điều trị chỉ có 2.1%. Đùng một cái, 3 tháng sau, ông ta kêu là khỏi bệnh ung thư. 

Bác sĩ chữa bệnh cho tổng thống thường là những y sĩ số một Hoa Kỳ. Họ áp dụng phương cách chữa trị mới được khoa học khám phá. Họ dùng xạ trị và immunotherapy. Không biết tiếng Việt đọc làm sao. Chữa  hệ miễn dịch của bệnh nhân (liệu pháp miễn dịch).

 Đồng chí gái, mỗi lần ho cảm là cứ kêu bác sĩ cho trụ sinh để giúp mau lành bệnh. Trụ sinh vào giết các vi khuẩn tạo ra bệnh nhưng cùng lúc giết các vi khuẩn tốt, đánh phá các vi trùng lạ xâm nhập hệ thống miễn dịch. Về già hệ thống miễn dịch rất yếu nên mình phải dẫn đi ăn nhiều loại thức ăn của các chủng tộc khác để bồi đắp lại hệ miễn dịch. Cứ ăn thức ăn Việt Nam hoài thì hệ miễn dịch không mạnh lắm. Hoa Kỳ là một quốc gia có nhiều chủng tộc, có nhiều loại vi trùng lạ so với người Việt. Hằng ngày, mình giao dịch với nhiều chủng tộc nên cần phải có hệ thống miễn dịch đa dạng hơn là người sinh sống tại Việt Nam.

Đại khái theo mình hiểu, 3 cách chữa trị chính ung thư ngày nay là thuốc, xạ trị và giải phẫu. Khi người ta chữa theo xạ trị thì giết mấy tế bào ung thư và các tế bào bình thường khác. Kiểu bỏ bom thì giết Việt Cộng và dân lành rất nhiều vì Việt Cộng khi xưa, trà trộn, ẩn nấp trong dân. Cho nên, sau cuộc thả bom thì bình địa, cháy tan hết. Tương tự cơ thể, hệ thống miễn dịch của bệnh nhân cũng biến mất nên dễ chết. Do đó xác xuất người sống sót ung thư là 2.1% ở Hoa Kỳ và cao nhất là ở Úc Đại Lợi là 2.3%.

Đây bác sĩ của cựu tổng thống Hoa Kỳ đề nghị sử dụng xạ trị và immunotherapy. Nghĩa là bỏ bom giết các tế bào ung thư trong người xong thì thay thế vào một hệ thống miễn dịch mới. Nói bình dân học vụ bỏ bom xong thì đem cây cối đến trồng lại như xưa.

.

Họ dùng xạ trị để giết các tế bào ung thư. Các tế bào này sẽ tìm kiếm các tế bào miễn dịch. Bác sĩ mới cho vào cơ thể ông Carter loại pembrolizumab, một loại kháng PDP-1 để giúp hệ thống miễn dịch của ông ta kháng lại để tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư.

Sau 3 tháng chữa trị, ông tổng thống 91 tuổi sống nhăn răng và bác sĩ tuyến bố là ung thư đã hát bài Thuý đã đi rồi. Họ hy vọng là hệ thống miễn dịch mới của ông ta sẽ không bị các tế bào ung thư chống phá lại nữa.

Mình nghe bác sĩ William Li, cho biết ông ta sử dụng phương pháp này để chữa bệnh ung thư cho mẹ ông ta. Chữa bệnh theo phương pháp này, nghe nói rất đắt giá, gấp mấy lần cách chữa trị hiện nay. Hiện nay thì được biết là mỗi bệnh nhân ung thư thì nhà thương và bác sĩ vớt trung bình là nữa triệu đô la. Còn immunotherapy thì một năm chữa trị độ $200,000 trở lên.

Vấn đề là không phải ai cũng có thể được chữa theo phương pháp này. Có những bệnh nhân không chịu được cách chữa trị này. Lấy thị dụ người ta bỏ bom ở vùng đất lạnh có tuyết sau đó đem cây dừa của vùng nhiệt đới đến trồng thì khó mà lên. Do đó cũng phải tuỳ như ngày nay người ta dùng stem cell để chữa trị ung thư. Có cách nhịn đói như ở bên Đức quốc, nhằm chấm dứt sự tiếp tế dinh dưỡng cho tế bao ung thư nhưng ít ai sử dụng phương pháp vì bác sĩ không kiếm được tiền. Theo mình biết thì tại đại học USC, có một tiến sĩ người Ý Đại Lợi, theo phương pháp này.

Tốn nữa triệu để có 2.1% xác xuất hết bệnh ung thư hoặc là chơi immunotherapy thì ít nhất $200,000/ năm. Không biết bảo hiểm nào chịu trả. Ai tò mò thì vào trang nhà của trung tâm nghiên cứu ung thư, họ giải thích liên tu ti 30 ngày sử dụng immunotherapy.

Cách tốt nhất là ăn uống cẩn thận, tìm cách chữa bệnh từ thức ăn. Thức ăn được đưa vào mồm để gây ra bệnh (bệnh tòng khẩu nhập) thì chữa bệnh cũng từ mồm vào. Có cuốn sách nói về dinh dưỡng chữa bệnh của bác sĩ William Li khá hay. Mình có kể về vụ này 2 năm trước. Xong om

Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo giang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn