Ông 8 Bôn sa

Ông 8 Bôn sa

Mình biết ông 8 Bôn Sa trên 20 năm vì khách hàng quen. Hôm trước vào tiệm ông ta, nghe ông ta đang Viber với bà vợ cũ, lại dùng speakerphone nên cả tiệm ai nấy đều nghe câu chuyện vợ chồng cũ tỉ tê, tả tu của họ.

Mình thuộc loại thích hóng chuyện thiên hạ nên lắng tai để ý nghe bà vợ cũ kể lể rồi lâu lâu bị ông 8 Bôn Sa quạt, thấy vui vui. Ước gì mình có bản lĩnh đời trai để quạt phụ nữ nhất là mụ vợ. Nghe lỏm bỏm bà vợ thứ 6 kêu từ ngày anh bỏ em,…còn vớt thêm 2 bà khác.

Hoá ra ông này có đến 8 bà vợ. Kinh hoàng. Ông ta nói, đàn bà mà muốn ăn ở lâu dài thì họ cần có tính đàn ông. Mình hỏi tính đàn ông là sao. Ông ta nói là không chi li, keo kiệt,… tui lấy vợ, họ gửi tiền về bên vợ thì không sao mà tui gửi về bên gia đình tui là họ càm ràm, riết là bỏ nhau. Ông này thuộc dạng đào hoa chớ 8 bà là thua non. Mình đoán ông ta ăn ở chung với mấy bà nên gọi là vợ chớ không đám cưới chi cả, cho thấy ở hải ngoại rất thoáng vụ chụm lửa chung. Yêu nhau thì góp gạo nấu cơm chung, khoẻ đời.

Ông 8 Bôn sa thuộc dạng thích nói chuyện, bàn chuyện chính trị chính tả nên có lẻ vì vậy mấy bà mê. Theo ông ta kể thì mấy bà mê ông ta trên giường nhiều hơn. Kinh. Có dịp mình sẽ hỏi kinh nghiệm chiến trường đấu tranh giai cấp với 8 kẻ nội thù cuả ông ta.

Sau đó, ít khách nên ông thần này bắt đầu làm bản kiểm điểm, kê khai lý lịch 3 đời trích dọc về cuộc đời với quá khứ bi hùng, trải nghiệm 8 lần lên xe bông với 8 bà vợ khiến mình thất kinh. Kinh hồn

Ông ta kể lấy vợ năm 1974 rồi đến 1985, vượt biên vì có 4 đứa con, sống không nổi với Việt Cộng nên lên thuyền ra khơi.

Sang Hoa Kỳ đi học nghề rồi đi làm, bảo lãnh vợ con sang. Đùng cái ông ta về Việt Nam thăm gia đình, không thông báo trước thì khám phá bà vợ theo một ông thầy chùa quốc doanh nên chỉ bảo lãnh 4 đứa con sang, xoá tên bà vợ thích tu hành, giúp bà ta sớm đắc đạo.

Sang đây mấy đứa con căm thù ông ta vì bỏ lại Việt Nam bà mẹ nhưng rồi vài năm sau, hai cô con gái về thăm Việt Nam thì mới phát giác ra nhà sư ăn ở trong nhà nên tình cha con được hàn gắn lại.

Buồn đời ông ta sống chung với một bà đã một lần dang dỡ rồi tiền bạc gửi cho gia đình, lo cho hai bên gây phiền não, đưa đến chia tay sugar you you go, sugar me me go.

Đến bà thứ 3, như bị cái huông, cũng mê thầy chùa thầy bói nên đành hát bài ca Đắp Mộ Cuộc Tình thứ 3. Đồng chí gái có cô bạn học Trưng Vương khi xưa, lâu lâu hay gặp hát hò là nguyên nhân của bài hát này ra đời. Khi chia tay, ông chồng cũ viết bài này và mấy đứa con đặt tên Đắp Mộ Cuộc Tình. Nghe nói ở Việt Nam, nay rất nổi tiếng, không biết có được tiền hay không. Cứ gặp cô bạn này là mọi người cứ kêu Đắp Mộ Cuộc TÌnh thay vì tên cúng cơm.

Sau đó có người mai mối, ông 8 Bôn Sa về Việt Nam lấy vợ rồi làm giấy tờ bảo lãnh sang Hoa Kỳ nhưng trục trặc giấy tờ, tốn cho luật sư $5,000 nhưng không bảo lãnh được nên bà vợ ở Việt Nam xù luôn.

Sau đó thì có một bà mà 27 năm về trước, ông ta gặp ở trại tỵ nạn, bổng nhiên muốn trở lại với ông ta. Ông kể ở trại tỵ nạn, bà này không muốn lấy ông ta vì đã có vợ ở quê nhà, chỉ muốn theo trai tân. Có lẻ tình yêu chưa đạt đến độ lớn, để có thể thoát ly ra những tư tưởng của thế kỷ 20. 27 năm sau, bà này có con rồi muốn bỏ ông chồng để theo ông ta nhưng ông ta sợ nên chỉ lừng phèng nhưng không dám đốt lửa vo gạo chung. Bà ta đề nghị, tối về ăn cơm, bà ta làm cơm bới theo đi làm,…

Theo thống kê tại Hoa Kỳ, phụ nữ có ít thu nhập thường phải sống chung hay lập gia đình lại trong vòng 1 năm vì tài chánh không đảm bảo nổi cuộc sống về kinh tế.

Đến bà thứ 6, ăn ở được một thời gian. Bà này mình nghe nói chuyện qua Viber. Ông kể bà này cũng có một đời chồng rồi, lại mê thầy chùa, thầy bói, nói không nghe nên ông cũng rút quân, di tản khỏi vùng tâm linh lãnh đạo của sư sãi.

Rút quân thì gặp cô em gái của bà này, có chồng bị tiểu đường nên con đường sinh lý từ xa lộ chạy vào hẻm nhỏ rồi tắt máy đề hết nổ, xem như chết như Từ Hải. Chị em to nhỏ ra sao, bà chị kêu ông này còn hoành tráng nên táp vô ông rồi bà chị biết được nên dẹp tiệm “tình chị bướm em” luôn.

Sau đó ông ta bị mỗ tim vì lao lực cày trên 7 bà vợ. Bác sĩ nghe nói ông có đến 7 bà vợ, nên khám nghiệm xem tim bị lộn xộn ra răn. Mấy bà cũ, nghe tin ông đi lên bàn mổ, trốn hết dù trước đó, kêu réo. Em còn thương anh. Không bà nào muốn đắp mộ cuộc tình cuối đời ông ta. Lãnh nợ đi chôn hay thiêu là khẳm bạc.

Mổ xong lại không chết, lại có người giới thiệu bà thứ 8. Cũng 3 năm nay rồi, hy vọng là chuyến xe hoa cuối cùng của ông 8, đời đời bền vững cho đến ngày  long răng rụng tóc.

Chán Mớ Đời