Điện thoại cầm tay và phóng xạ


Điện thoại cầm tay và phóng xạ

Có lẻ ngày nay, người ta có thể không cần người hôn phối nhưng chắc chắn là không thể sống mà thiếu cái điện thoại cầm tay. Điện thoại là chìa khoá giúp chúng ta mở mang trí tuệ, liên lạc, là tủ sách hàn lâm bách khoa trong tay nhưng bù lại nó đã tàn phá xã hội cổ xưa và sức khoẻ. 

Mình có mua một bộ tự điển bách khoa để giúp con học hành, tìm hiểu nhưng khi chúng đi học thì công nghệ thông tin ra đời, chúng cần cái điện thoại chớ không cần tự vị bách khoa.

Mình ngạc nhiên nghe mấy đàn ong tại Hoa Kỳ hay âu châu biến mất rất nhiều. Hỏi ra là vì các trụ gắn an teng để giúp phủ sóng toàn vùng, gây ra các làn phóng xạ khiến chúng bỏ chạy mất tiêu. Lại nghe nói chim tại Hoa Kỳ cũng bay xa ngút ngàn khơi không trở lại. Nghe nói đến 1/3 chim ở Hoa Kỳ bay đi cánh chim biền biệt luôn không trở lại. Những hình ảnh khi xưa mình thấy mấy con chim đậu trên các dây điện không còn nữa. Gần đây, họ nói công ty Tesla sẽ gửi các vệ tinh lên không gian giúp phủ sóng hoàn toàn địa cầu do đó chúng ta cần chuẩn bị đề phòng, đừng để phóng xạ tàn phá các tế bào trong cơ thể.

Trong một buổi nói chuyện tại Úc, bà tiến sĩ Debra Davis, người Mỹ, giáo sư đại học John Hopkins, hướng dẫn mọi người mở điện thoại cầm tay và thấy công ty điện thoại có viết rõ ràng là “sử dụng điện thoại cầm tay, CÓ Thể làm hại đến sức khoẻ của bạn” như các bao thuốc lá đều bắt buộc cảnh báo người tiêu dùng là hút thuốc có nguy cơ đưa đến bệnh hoạn. Mình mở ra xem điện thoại của mình như bà ta chỉ dẫn thì không thấy vì Hoa Kỳ chưa có luật bắt buộc các công ty điện thoại phải cảnh báo người tiêu dùng.

Khi xưa, người ta quảng cáo về thuốc lá, bao nhiêu bác sĩ lên diễn đàn nói là hút thuốc tốt cho sức khoẻ đủ trò và người ta thấy sau mấy thập kỷ hệ quả của việc hút thuốc nên phải bắt viết trên bao thuốc những lời cảnh báo để người tiêu dùng biết thay vì cấm luôn.

Chủ tịch liên bang về truyền thông Hoa Kỳ là cựu giám đốc một công ty điện thoại nổi tiếng, tương tự các thành viên trong FDA Hoa Kỳ đều là cựu nhân viên của các công ty thực phẩm và dược phẩm nổi tiếng Hoa Kỳ, để tạo dựng các chương trình có lợi cho họ. Kinh

Người ta chụp hình theo lượng nóng lạnh, điện thoại cầm tay được để nơi tai khi nói chuyện thì thấy các phóng xạ kinh hoàng. Trong nhà ngày nay, ai nấy đều có router cho wifi đủ trò nên mình để wifi chạy đến 10 giờ đêm thì tự động tắt đến sáng.

Có bà Mỹ kể là ông bố cứ bị đưa vào nhà thương cấp cứu hoài vì tim bị lộn xộn. Sau lấy cái điện thoại của ông ta bỏ trong túi ngực thì mới hết do đó người ta chụp hình thì khám phá ra vùng phóng xạ khá mạnh xung quanh cái điện thoại. Người ta khuyên bỏ điện thoại ở cấp độ đi máy bay để tránh cảnh điện thoại cứ bắt sóng rồi mất sóng liên tục khi ta di chuyển. 

Chúng ta nên cẩn thận vì có thể 20, 30 năm nữa người ta sẽ thưa kiện các công ty bán máy điện thoại đủ trò vì không báo động cho người tiêu dùng biết về phóng xạ như ở Úc Đại Lợi, hiện nay. 

Thấy mấy đứa cháu còn nhỏ mà bố mẹ chúng đưa cái Ipad với làn sóng đánh vào mặt liên tục cả ngày từ bé khiến mình thất kinh nhưng không dám nói.

Nói đến phóng xạ vi sóng, người ta tình cờ chế được lò vi sóng. Các binh sĩ mỹ đóng quân tại Nhật Bản thì phải. Trời lạnh nên lính hay đứng gần cái ăn teng của đài radar, họ khám phá là có thể làm cho đồ ăn chín và người ta nghiên cứu ra micro-onde (microwave) do đó họ khuyên chúng ta không nên đứng gần lò vi sóng khi đang chạy.

Trước khi vào lò nguyên tử fukushima bị hư hại, người ta truyền vô máu mấy nhân viên cứu chữa đô nặng về sinh tố C để chống lại phóng xạ. Thập niên 70 của thế kỷ trước, người ta đã chữa ung thư bằng sinh tố C. Mỗi ngày mình chơi rất nhiều sinh tố C, 10,000mg. Nhiều người kêu uống sinh tố C nhiều bị loét bao tử. Đó chỉ là đoán mò vì theo hóa học, pH của sinh tố C là 2.5 còn pH của coca cola cũng 2.5 mà thiên hạ uống nước ngọt này mấy lít mỗi ngày. Cứ vô tư.

Nay mình hết dám bỏ điện thoại vào túi quần, bỏ trong cái planner của Steven Covey. Cứ bỏ chế độ máy bay cho chắc ăn thậm chí là tắt luôn. Khi nào dùng thì mở ra giúp mình bớt bị chi phối về cái điện thoại. Phải cố gắng đừng làm nô lệ cho cái điện thoại. Khi gọi điện thoại thì dùng speaker thay vì để sát ngay tai.

Đây là hình ảnh của phóng xạ của cuộc điện đàm bằng điện thoại cầm tay.

Phóng xạ của các máy truyền hình, nhất là vi sóng, điện thoại,.. sẽ tàn phá các tế bào trong người của chúng ta lâu ngày sẽ mang lại ung thư tương tự hút thuốc lá khi xưa được xem là đương đại.

Lúc đầu chỉ là một dụng cụ nay trở thành chủ nhân của mình. Cứ phải liên tục rờ mó, bỏ đi người đối thoại. 

Đi ăn với vợ con, mình luôn luôn bỏ điện thoại trong xe, chỉ khổ là đồng chí gái cứ mò cái điện thoại trước mặt mình nhưng không dám cản. 

Chán Mớ Đời
Nhs