Đừng Sợ Ung Thư


Đừng Sợ Ung Thư

 Mình có anh bạn học cũ rất thân thời trung học, du học ở Gia Nã Đại. Đầu năm đi trượt tuyết trên núi, đang ngồi trên ghế đưa lên đỉnh núi, có đồng chí gái tựa vào vai nhìn phong cảnh bao la thì nhận được điện thoại của anh ta từ Ottawa, kêu tao báo mày một chuyện quan trọng, không phải chuyện đùa, tao bị ung thư phổi, giai đoạn 4, vài tháng sau, điện thoại reo thì nghe tiếng vợ anh ta khóc bên đầu dây.

Tháng 10 năm ngoái, có chị bạn từ San Jose xuống tổ chức hội ngộ học sinh cũ Văn Học rồi hẹn đi chơi chung du thuyền với nhóm cựu học sinh của hai trường Bùi Thị Xuân và Trần Hưng Đạo ở Đàlạt. 3 tháng sau, chị ta nhắn tin phải báo cho bác biết là chị bị ung thư giai đoạn 4 rồi vài tháng sau, chị qua đời. 

Đó là hai người bạn thân qua đời vì bệnh ung thư để lại cho mình một nổi cô đơn, trống vắng. Từ dạo đó mình bắt đầu đọc sách báo về ung thư để xem có thể phòng ngừa cho cá nhân mình được không vì khi nghe người quen bị ung thư thì xem như vài tháng sau là đi đám tang.

Một anh bạn khác cùng tuổi, cách đây vài năm theo vợ đi soi ruột thì khám phá bị ung thư đường ruột. Sau một thời gian điều trị thì anh ta khỏi, ăn hưu non nhưng cứ phập phồng lo bệnh lại tái phát. Đồng chí gái có một cô cháu gái mới trên 30 tuổi bị ung thư, may quá sống sót. Lý do là theo thống kê, trung bình người khỏi bệnh ung thư có thể sống thêm được 13.5 năm.

Khi nghe ai quen bị ung thư thì người ta thường chép miệng than như tiếng gọi tử thần, tuyên án chấm dứt cuộc đời nay mai hay bồi thêm một câu ân huệ “trời kêu ai nấy dạ”.

Mấy tháng trước, có ông bác sĩ kêu mình đi soi ruột vì đã quá hạn 5 năm rồi nổi hứng bảo mình đi chụp CT-Scan để xem có gì khác lạ thì kết quả cho thấy mình có cục bướu nơi túi mật, kêu mình lấy hẹn một bác sĩ khác chuyên giải phẩu vụ này, làm 4 lỗ trên người mình để lấy cục bướu dài 1.9 cm ra. Kết quả thử nghiệm cho thấy bướu lành. Hú vía.

Trong 2 tuần lễ chờ đợi đi tái khám bác sĩ để biết kết quả thử nghiệm về cái bướu, mình lo lắng nên tìm sách đọc, 5 cuốn và xem phim tài liệu trên youtube và Netflix và Prime như điên, như thể muốn quên nổi lo lắng thêm tìm thông tin để cứu mình trong trường hợp ngoài ý muốn. Mỗi ngày vẫn đi tập ở Đông Phương Hội nhưng tinh thần không ổn định.

Khám phá ra ở Cali, chính phủ “chỉ” cho phép điều trị bệnh ung thư bằng Hoá trị liệu, xạ trị liệu hay giải phẩu. 3 phương pháp này giết gần 80% bệnh nhân ung thư vì tiêu diệt hệ thống miễn nhiểm của họ. Ai được cứu thì trong tương lai gần, vẫn bị tế bào ung thư tấn công lại vì hệ miễn nhiễm bị suy yếu. Mình có quen một bà mỹ, bị ung thư, chữa lành nhưng 10 năm sau bị lại rồi đi luôn. Có nhiều bác sĩ tuyên bố là không nên chữa bệnh ung thư bằng 3 phương pháp nói trên vì có nhiều phương cách chữa bệnh ung thư khác nhanh chóng nhưng bác sĩ ở Cali không dám chữa cách khác vì sợ bị rút bằng hành nghề.

Có xem phim tài liệu cho thấy những bác sĩ nào chữa bệnh ngoài luồng thì bị FBI tịch thu giấy tờ, đóng phòng mạch, đủ trò,… nhiều bác sĩ chữa bệnh lén lút trong khách sạn. Có anh bạn đem vợ bị bệnh ung thư đến một khách sạn để được cứu chữa (chữa lén). Nghe nói nay đã lành bệnh.

Tương tự kết quả lâm sàn cho thấy chích ngừa cho trẻ em gây nên bệnh Autism, ADHD,..nhưng người ta vẫn bắt buộc trẻ em chích ngừa như tổng thống Obama ra lệnh, phụ huynh phải đem con đi chích ngừa nếu không sẽ không được cho nhập trường. Trẻ em ở Hoa Kỳ nay bị bệnh tự kỷ và ADHD rất nhiều mà người ta cho rằng vì bị chích ngừa. Thống kê cho thấy, con nít ở vùng khá giả thì có đến 9.5% là không chích ngừa trong khi khu dân cư nghèo thì chỉ có 0.2%.

Ở các xứ độc tài thì đảng cầm quyền đàn áp người dân còn ở các xứ tư bản thì các công ty, tài phiệt chiếm lĩnh hết các cơ quan lập pháp, hành pháp như một thể chế độc tài không có tên.

Cali trở thành một chế độ xã hội chủ nghĩa do các đại biểu theo chủ nghĩa cấp tiến, nhân danh tập thể để ép buộc người dân tuân, không đếm xỉa gì đến tu chính án #1. Cũng may là ngày nay với tin tức được truyền bá khá nhanh và rộng nên chúng ta có thể tìm kiếm được tin tức ngoài luồng kiểm soát bởi truyền thông do các tài phiệt nắm giữ.

Một ông mỹ có bà vợ bị ung thư, thay vì chữa trị ở Hoa Kỳ, nghe lời chị vợ đã từng bị ung thư, đem vợ sang Đức điều trị bằng phương pháp Nhịn ăn (FASTING) và truyền sinh tố C trong vòng 1 tháng thì khỏi bệnh, tốn $10,000 thay vì nữa triệu đô ở Hoa Kỳ, lại còn mất toai mạng. Ông ta làm cuốn phim này nhưng không được quảng bá sâu rộng vì truyền thông không đụng tới. Nghe nói ở Đức có đến 25% người sở tại chữa bệnh với phương pháp này. 

Kết quả lâm sàn từ 100 năm nay cho biết Vitamin C và Niacin có khả năng hoán đổi tế bào bị đột biến nhưng vì rẻ, không giúp các công ty dược phẩm làm giàu nên bị ém nhẹm. Ở Costco bán một hủ Sinh Tố C có $13.99, uống mệt thở. Mình sẽ kể những công hiệu của Sinh Tố C sau.

Giải thích của y khoa bên Đức rất dể hiểu. Tế bào ung thư thích ăn những loại như đường, amino acid (chất đạm) thì chỉ cần nhịn ăn một thời gian thì tế bào ung thư không được tiếp tế, chết trong khi đó truyền sinh tố C và các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần. Đường có khả năng làm giảm hệ thống miễn nhiễm của cơ thể nên họ khuyên chỉ ăn trái cây vì có Glucose và Fiber, chất lượng đường sẽ được thải chậm hơn, ít gây nên chất béo hơn đường công nghệ. Khi tế bào ung thư không được bồi dưỡng và có oxygen được tiếp vào thì chết. Lành bệnh. Xong om.

Cái nghịch lý là khi bác sĩ dùng phương pháp hoá trị hay xạ trị thì họ chuẩn bị bệnh nhân ăn uống rất nhiều chất đạm và đường, những chất dinh dưỡng được ưa chuộng bởi các tế bào ung thư vô hình trung nuôi các tế bào này sinh sản thêm. Kiểu VNCH khi xưa mua đất rồi cho Việt Cộng nằm vùng qua chương trình người cày có ruộng, giúp nằm vùng sinh nở hoạt động mạnh đưa đến 30/04/1975.

Trong cuốn Never Fear Cancer Again, ông Raymond Francis, một nhà hoá học, tốt nghiệp đại học MIT, kể cuộc gặp gỡ lạ lùng, đọc trên Beyondhealth.com. Số ông ta bay xuống Mễ Tây Cơ chơi trong một khu nghỉ dưỡng để chuẩn bị viết cuốn sách nói trên. Ông đang nằm cạnh hồ bơi để tắm nắng, có một ông mỹ đi qua chào rồi tự giới thiệu là bác sĩ ở vùng Cựu Kim Sơn. Hỏi ông ta đi nghỉ hè thì ông ta trả lời không, đến để viết sách về phòng ngừa và chữa bệnh ung thư. 

Ông bác sĩ hỏi có thể chữa được bệnh ung thư được sao thì ông này trả lời được vì có nhiều bác sĩ đã điều trị lành bệnh nhân. Những người không chữa được bệnh này, người ta gọi là oncologist, bác sĩ chuyên khoa ung thư. Ông bác sĩ chỉ về phía xa bên hồ bơi, nói rằng ông bạn thân cũng là bác sĩ, bị bệnh ung thư. Bệnh viện Stanford đầu hàng nên hai vợ chồng mới rũ nhau đi nghỉ hè chuyến cuối cùng với vợ chồng ông, chuẩn bị về đất Chúa.

Khi ông Francis đi vào trong khách sạn thì ông bác sĩ chạy lại mời ông ta ăn tối, miễn phí nên ông nhận lời rồi sau đó họ mời ông ta ăn trưa miễn phí vào ngày hôm sau. Cứ miễn phí là ông ta ok. Ông bác sĩ bị ung thư, mua cuốn sách Never Be Sich Again rồi hai tháng sau, ông ta gọi lại cho biết là ông ta làm theo chỉ dẩn trong cuốn sách, nay khỏe hơn trước đi làm lại bán thời gian rồi 3 tháng sau kêu bệnh viện Stanford không tìm thấy mấy bướu ung thư nữa và đi làm lại hòan toàn. 

Câu chuyện này chứng tỏ ngay bác sĩ cũng không biết nhiều về bệnh ung thư, tin tưởng vào các bác sĩ chuyên khoa ung thư của bệnh viện nổi tiếng Stanford. Ông ta may mắn gặp ông Francis nên đã hoán ngược lại bệnh ung thư, tưởng là hết thuốc chữa. Có lần mình hỏi một anh bạn bác sĩ về dinh dưỡng thì anh ta bù trớt, nói chỉ có học 4 tiếng đồng hồ nên lơ mơ về sinh tố. Anh ta kể là bài học đầu tiên ở trường thuốc mà ông giáo dạy là đừng bao giờ nói mình không biết, chỉ nói là quên nếu không thì bệnh nhân sẽ không còn tin tưởng ở mình. Cháu vợ là bác sĩ, nói ngày nay bác sĩ chữa bệnh, lên mạng đọc các kết quả lâm sàn rồi cho bệnh nhân thuốc uống. Từ dạo ấy mình có cái nhìn khác về một nhà lương y như từ mẫu.

Đi bác sĩ, xem thử nghiệm máu của mình thì kêu uống thuốc tiểu đường vì hàm lượng lên đến 134 mg, không cần hỏi lý do vì sao trong 6 tháng qua, lượng đường mình lên như điên. Lý do chính là bị gãy chân, nằm nhà, đọc tin tức cho là ăn mật ong rất tốt nên mình khuấy mật ong của vườn bơ với quế uống hàng ngày hết mấy bình 2 lít. Mình không chịu uống thuốc, về kiêng cử đường, ăn chất ngọt và ít cơm và bánh mì. 3 tháng sau lượng đường trong máu xuống 90 mg. Xong om

Xin nhắc lại khi điều trị một người bệnh ung thư thì nhà thương bỏ túi trung bình nữa triệu đô la mà Hoa Kỳ có đến 500,000 người Mỹ chết vì ung thư hàng năm. Kỹ nghệ điều trị ung thư trên hàng tỷ đô nên quần chúng khó mà được biết đến những phương cách điều trị hiệu nghiệm khác, ít tiền hơn như phương cách ở Âu Châu.

Các bác sĩ ngoài luồng cho rằng các viện nghiên cứu ung thư chỉ là trò hề, họ vận dụng mọi cách, hoán đổi các thống kê để kiếm thêm quỹ để nuôi họ như một loại ký sinh trùng. Các bệnh ung thư về da thì khó giết thiên hạ, dễ chữa thì họ bỏ vào còn những bệnh khác thì loại ra. Thống kê cho thấy xác suất trị bệnh ung thư ngày nay và năm 1965 không thay đổi. 


Các công ty dược phẩm, nhà thương ,…là những thành phần chính, chi tiền tranh cử cho các đại biểu quốc hội liên bang và tiểu bang nên luật lệ đều do họ cài đặt. Tài liệu cho thấy các đạo luật được quốc hội biểu quyết đa số đều do các công ty, nhóm lợi ích cho người của họ viết rồi đưa cho dân biểu ký tên. Các đại biểu không có khả năng tài chánh để thuê người rành về luật để dự thảo luật.

Người ta được biết là các công ty thử nghiệm độc tố ở Hoa Kỳ phải đóng cửa vì có luật do các công ty bảo hiểm tài trợ, cấm không cho người Mỹ khám nghiệm các độc tố trong cơ thể. Lý do là họ có thể kiện các công ty xây nhà, thân chủ của họ….về những độc tố hiện hữu trong nhà.

Sau đệ nhị thế chiến, người ta nhận thấy xuất hiện một hiện tượng được gọi là babyboom ở Hoa Kỳ, phụ nữ mỹ tranh đua đẻ ngày chưa đủ tranh thủ đẻ đêm, giúp các nhà thầu xây cất nhà cửa rẻ nên họ sử dụng các vật liệu mà ngày nay người ta khám phá là Ásbestos, sơn có chất chì gây ra bệnh ung thư. Truyền hình cứ đăng quảng cáo các tổ hợp luật sư, ai bị bệnh ung thư về Asbestos, cứ liên lạc với họ. Tưởng tượng ai có độc tố này dù ít, có thể kiện khơi khơi lấy vài triệu thì các công ty bảo hiểm bị xụp tiệm. Mấy năm trước, có vụ drywall Madze in China, làm người ở bị bệnh. Công ty phá sản, bảo hiểm đền học gạch sau phải có luật là đền tối đa là bao nhiêu. Mỗi lần mình mua một căn nhà, việc đầu tiên là thay thế hệ thống đường ống dẫn máy sưởi trong nhà vì có khả năng có asbestos. Nếu bể thì người thuê nhà hay vợ con hít vào thì mệt.

Điển hình bệnh Polio làm bại chân mà một tổng thống Hoa Kỳ bị mắc bệnh này và qua đời. Người ta đã khám phá ra dùng vitamin C với điều lượng cao để chữa trị bệnh polio này từ năm 1913 nhưng đến nay ít ai được biết đến. Kết quả lâm sàn được giấu nhẹm để bán thuốc chích ngừa.

Càng đọc về sinh tố C thì được biết với lượng cao, sinh tố này có thể trị được nhiều bệnh tật như Alzheimer, Parkinson, Lopus, autoimmune, SIDA,… mình sẽ kể sau về sự hiệu nghiệm của sinh tố C và K trong phần dinh dưỡng. Có tiến sĩ Andrew Saul, người sáng lập trang nhà về y khoa miễn phí Doctoryourself.com cho hay là con ông ta không bao giờ chích ngừa, khi ốm chỉ cần cho uống vài viên sinh tố C loại nặng thì hết ngay.

Người Mỹ thường nói “Knowledge is power”, nhưng thông thường người ta lười tìm tòi tài liệu, trau dồi thêm sự hiểu biết, đọc tin tức về những gì liên quan đến mình. Lâu lâu nghe ai nói về cái gì, chưa kiểm chứng là cứ tin như điên. Người Mỹ đọc ít sách báo so với người âu châu nhưng xem đài truyền hình thì nhiều hơn. Họ tin vào thượng đế nhưng lại khoán trắng cho các ông cố đạo hay mục sư, hàng tuần đi nhà thờ, vui vẻ bỏ thùng phát sương cho ông cha giảng những gì muốn nghe. 

Mỗi lần đi chùa khi có kỵ họ hàng bên vợ thì mình ngồi ăn cơm với thầy trù trì, ông ta thích nói chuyện với mình, cứ giảng về sắc sắc không không nhưng không nói đến là thời gian để vật thể thay đổi từ có đến không hay từ không đến có như Albert Einstein. Mình có đọc về Phật giáo khi nghiên cứu để vẽ chùa bên Connecticut, hỏi đủ trò thì ông ta chạy lòng vòng, mình lại không muốn làm khó thầy nên cứ ua châu ua châu.

Về sức khỏe cũng vậy, họ khoán trắng cho các ông bà cố đạo về y khoa để giảng cho họ nên uống thuốc gì. Nhớ dạo còn sinh viên, mình có quen mấy người dược sĩ, bác sĩ, họ dành dụm thuốc của các viện bào chế dược phẩm tặng để giới thiệu thuốc mới cho bệnh nhân, họ cho thì mình gửi về Việt Nam cho gia đình, đem bán cho dược sĩ rồi bán lại cho thiên hạ. Nay có một văn phòng mình biết, đem thuốc mới chế ra, chưa được chấp thuận bởi FDA, đem về Việt Nam thử nghiệm lâm sàn. Người Việt mình được làm cobaye, ai chết không thành vấn đề.

Bác sĩ cho bệnh nhân uống thuốc không hết thì đổi thuốc khác. Người ta nói bác sĩ giết bệnh nhân nhiều hơn cả căn bệnh. Đó là chưa kể các bác sĩ bất lương, chỉ nhìn bệnh nhân là cái máy ATM để rút tiền.

Nhiều bác sĩ lên án cách giảng dạy y khoa tại các trường đại học. Lý do đã quá lỗi thời. Chú trọng vào giải quyết triệu chứng bệnh lý thay vì chú trọng đến nguyên nhân cơ bản đưa đến bệnh hoạn. 

Người ta cho rằng y khoa Tây phương trước đây từ mấy ngàn năm đều tìm cách chữa căn bệnh đến thế kỷ 17 với sự khám phá vật lý của Isaac Newton khởi đầu cho một thế kỷ ánh sáng khai minh cho Âu châu, giúp khai phá tri thức, giúp khoa học tiến bộ nhanh chóng đưa đến cuộc cách mạnh kỹ nghệ giúp thế giới phát triển như ngày nay. 

Theo đó ngành y khoa được định hướng theo thuyết vũ trụ là một cái máy khổng lồ và con người cũng là một cái máy sinh học. Họ định bệnh và chữa bệnh con người như định bệnh một cái máy. Hư bộ phận nào thì thay bộ phận đó, không tìm hiểu nguyên nhân đưa đến tình trạng này. 

Bác sĩ được đào tạo như các chuyên viên sửa chửa máy móc. Sau những năm học tập, đa số các y sĩ theo học thêm chuyên ngành chỉ chú tâm vào chửa bệnh khoa chữa bệnh mà họ theo đuổi. 

Ngược lại đông y thì chú tâm đến cơ nguyên của căn bệnh dựa trên những thuyết âm dương hoà hợp, khí huyết trong người. Khi xưa các nho sĩ học tứ thư ngũ kinh để đi thi làm quan nhưng không đậu, về quê dạy học hay bốc thuốc nhờ biết đọc hán ngữ do đó ít có thầy lang ở trong làng, thông thạo về đông y ngoại trừ các y sĩ trong hoàng cung,… nhất là thời đó, bệnh tật cũng ít loại không như ngày nay. Đọc gia phả thì khám phá ra đồng chí gái là cháu mấy đời Hải Thượng Lãn Ông.

Các lang y thông thường chỉ biết sơ sơ, học từ kinh nghiệm của ông thầy nên cứ gặp ai cũng kêu Thận Suy hay bị Thần Kinh Toạ rồi cho thuốc bổ vô tội vạ. Nhớ dạo đi Trung Quốc chơi, người hướng dẫn cứ chở gia đình mình vào những chỗ để chặt chém du khách. Mình hỏi không đi được không thì cô ta trả lời là không vì cô ta phải vào mấy chỗ này để họ kiểm tên. Một hôm, họ đưa vào một trung tâm đông y, họ bắt mạch miễn phí cho đồng chí gái còn mình thì được bạn bè báo tin. Mụ vợ thì tò mò đưa tay ra rồi tên lang y tàu, chép miệng đúng bài bản, kêu Thận Suy rồi lắc đầu nói nếu không uống thuốc thì khó sống. Tốn $120 cho một lọ thuốc, nếu không mua thì mụ vợ kêu mình muốn mụ chết để lấy chân dài. Về Mỹ, đồng chí gái uống được vài viên rồi quăn. Chán Mớ Đời 

Mình nhớ có xem một phim Hàn quốc nói về một nữ y sĩ đầu tiên, nói đến thực phẩm giúp lành bệnh. Khi vua đau là thái y vào cung bắt mạch rồi ra lệnh cho nhà bếp nấu các món ăn, giúp vua khỏe lại, cho ăn uống cách khác ….

Ngày nay với đời sống chạy theo làn sóng Internet nên thời gian là một thứ xa xỉ, nên khi đau người ta nghe lời bác sĩ uống thuốc cho nhanh bất chấp ảnh hưởng phụ. 

Ung thư có thể được chữa lành nhưng phải tìm hiểu nguồn gốc của căn bệnh này thì mới có thể chữa được.

Người ta thấy ở thế kỷ trước bệnh ung thư xuất hiện rất ít, nhưng từ mấy thập niên qua thì bệnh ung thư càng ngày gia tăng với tốc độ khủng khiếp. Người ta dự đoán là 50% người Mỹ sẽ bị bệnh ung thư trong tương lai. 

Người ta nghiên cứu về nhiều thổ dân trên thế giới sống rất thọ. Mình có coi một chương trình về khu làng ở xứ Ecuador, có ông già 107 còn làm một phát sinh ra con, không nhớ ông ta có bao nhiêu con, chắc không bằng vua Minh Mạng, ông ta chết vào tuổi 127. Trong cuốn The Healthy Hunzas in 1955 do một người Anh tên J.J. Rodale, bỏ 7 năm sinh sống với bộ lạc này trên núi của Pakistan ngày nay, cho biết đàn ông sống thọ đến 110 tuổi, phụ nữ 120 tuổi, nhờ ăn uống do chính họ trồng trọt, không khí an lành,.. Rồi sau này du khách đến, đường xá được thiết lập, tiếp xúc với thực phẩm của người tây phương thì họ đổ bệnh đủ trò. Tương tự người á châu ít bị ung thư nhưng khi di dân sang Hoa Kỳ thì họ bị ung thư như người Mỹ. Điển hình người đảo Okinawa, nổi tiếng là thọ nhưng sang mỹ là ngũm sớm như người Mỹ.

Phòng ngừa ung thư dễ hơn là đảo ngược bệnh lý này. Cô lập các tế bào ung thư dễ hơn là khi nó bắt đầu sinh sản, các tế bào ung thư sẽ tạo dựng một hệ thống riêng để cung cấp máu cho chúng. Khi bị ung thư thì bệnh nhân vẫn có thể được điều trị lành bệnh theo đúng phương cách hoán đổi bệnh lý.

Người ta nói ngày nay có trên 11,000 loại bệnh nhưng thật ra chỉ có một loại bệnh, đó là tế bào bị lộn xộn, hư hỏng. Con người được tạo dựng bởi một tế bào trong bụng mẹ rồi dần dần lớn lên đến hàng ức ức tế bào trong cơ thể. Mỗi tế bào sẽ chết và các tế bào mới được tạo ra. 

Khi tế bào xấu được phát sinh là do hai nguyên nhân chính: sự thiếu hụt về chất dinh dưỡng (deficiency) và các độc tính trong cơ thể gây ra những ảnh hưởng khiến tế bào bị đột biến.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng: 

Người Mỹ ăn nhiều nhất nhưng lại suy dinh dưỡng vì không được bồi dưỡng đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần cho mỗi ngày vì thức ăn được nấu sẵn, các thực phẩm được công nghệ hoá nên thiếu chất dinh dưỡng cần mỗi ngày. Thêm nữa là nông nghiệp được công nghệ hoá, triệt để sử dụng đủ cách để gặt hái nhiều mùa vụ mỗi năm thay vì để không một thời gian giúp thiên nhiên tái tạo lại các khoáng chất trong đất trồng trọt. Do đó các thực phẩm được nuôi bằng phân hóa học, to lớn nhưng lại thiếu các khoáng chất.

Một củ cà rốt ngày nay, chỉ còn 25% chất dinh dưỡng so với củ cà rốt năm 1950 dù lớn hơn trước. Phải ăn 4 củ cà rốt mới có đủ khoáng chất của năm 1950. Thịt được cung cấp từ những trại nuôi bò, gà vịt theo công nghệ nên chúng ăn toàn thực phẩm công nghệ, có hoá chất, GMO, trụ sinh,.. Không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thêm những loại dầu mỡ, hoá học trong lon, bịch nylon,…có chất bảo quản. 

Mình nhớ dạo ở Pháp, ăn bơ trét bánh mì như người Pháp mà người Việt hay nói đến bơ Bretel, của vùng Bretagne. Có điều bơ bên đó rất mềm, lấy dao quẹt quẹt là ra bơ trên lưỡi dao nhưng qua Hoa Kỳ thì bơ cứng như đá. Hỏi ra thì mới biết là bơ ở Pháp được làm bằng sữa bò ăn cỏ còn bơ ở Hoa Kỳ được làm bằng sữa bò nuôi trong chuồng. Tương tự, hột gà bên Tây để ở ngoài còn ở Mỹ lại phải để trong tủ lạnh.

Thống kê cho thấy tỷ lệ người Pháp bị đột quỵ ít hơn 50% người Mỹ. Người ta cho rằng nhờ tiêu thụ các thực phẩm ít bị công nghệ hoá, sản xuất triệt để theo chủ nghĩa tư bản như ở Mỹ. Các công ty bán rượu lại cho ra đời quảng cáo cho rằng uống rượu đỏ sẽ giúp thông tim mạch để các tay nhậu mượn cớ để uống rượu mà người ta biết những ảnh hưởng tai hại cho gan khi uống rượu bia.

Các độc tính:

Ngày nay chúng ta sống trong một môi trường của nền văn minh công nghệ. Hàng ngày chúng ta thấy quảng cáo, tiếp thị các món hàng để làm đẹp làn da, kem thoa mặt, áo quần,..được cấu tạo bởi các hoá chất mà chưa có ai kiểm chứng. Uống nước có Chlorine, nước ngọt hay các điện từ trường từ các dây điện, Wifi, tiếng động, chì trong răng hay kem đánh răng,… lên xe thì được chế bởi hoá học từ dầu hoả,…

Cơ thể hấp thụ hay bị tọng vào miệng, hít thở, hay xoa trên da thêm thuốc uống gây phản ứng phụ,… những độc tố này xâm nhập vào cơ thể làm rối loạn các tế bào, quá trình sản xuất đưa đến đủ thứ bệnh. Ơ Việt Nam, khi xưa mình ít thấy đàn ông bị hói nay ở hải ngoại thì bạn bè bị hói đầu khá nhiều vì thuốc gội đầu với những hoá chất chưa được kiểm chứng,…nay lại thấy họ nhuộm tóc bằng hoá chất.

Khi đã tìm ra nguồn căn bệnh thì phải tìm cách đảo ngược quá trình của bệnh ung thư. Mình có ông mỹ quen ở hội Lions International, chơi xe cũ. Ông ta có một ga ra riêng để đậu mấy chiếc xe này, có chiếc đã được sản xuất cách đây 100 năm nhưng vẫn chạy bình thường. Ông ta kể là khi mua về, ông ta phải tune up lại thay thế các bộ phận bị hư hoàn toàn,.. Hàng năm có mấy hội chơi xe cũ trình diễn xe cũ là ông ta chở vợ đi lấy le.

Nếu được bảo trì, bảo hành tốt thì cơ thể con người sẽ khoẻ mạnh đều đều như ông nào ở xứ Ecuador ở tuổi 107 vẫn làm một phát ra một đứa con hay các người dân ở đảo Okinawa,… xe hơi cứ chạy 5,000 dậm thì đưa vào ga ra để bảo hành thì chạy von von trên xa lộ. Cơ thể con người tương tự, phải bảo trì đều đặn. Mỗi lần đến nhà bạn bè ăn cơm là mình rợn tóc gáy khi thấy mấy người bạn cứ mời nhau rượu mạnh rồi bia,… lâu lâu mấy ông rũ nhau ra sân hút thuốc lá, chỉ còn mình ngồi chịu trận với mấy bà. Chán Mớ Đời 

Muốn bảo tồn cơ thể, tân trang lại các tế bào trong cơ thể thì ông Raymond Francis đưa ra 6 yếu tố quan trọng cần được thực thi để chữa trị: chất dinh dưỡng, di truyền, y tế, độc tố, tập thể dục và tâm lý học.

Nhớ dạo đi học, mấy ông thầy giảng là để có một cuộc sống sung túc, hạnh phúc thì phải quan tâm đến sức khoẻ, gia đình, công ăn việc làm, tinh thần,… cuộc đời như một cái bánh xe, nếu người ta chú trọng quá về tiền bạc, làm ăn thì hạnh phúc gia đình không được bồi dưỡng, con cái vợ chồng xa nhau, mất sự liên kết và sẽ đi đến gia đình tan hoang. Do đó người ta khuyên phải trung dung, bảo hoà các sinh hoạt hàng ngày. Mình có quen nhiều người triệu phú mỹ nhưng họ rất cô đơn, không vợ, không chồng, không con, về già đâm ra bị trầm cảm, không ai ghé thăm cả. Cho thấy họ đã bỏ bê vấn đề gia đình trong quá khứ khi lao vào làm giàu. Về già thì sợ người ta đến với mình vì gia tài của họ, sợ ly dị bị chia chác,…

Đại học Harvard làm một nghiên cứu đến nay vẫn còn theo dõi hàng năm. Các đây 75 năm, họ chọn 267 sinh viên năm thứ 2 và 600 người dân cùng tuổi sinh sống ở vùng này. Hàng năm, họ xem xét sức khoẻ, công ăn việc làm, gia đình,…của nhóm người này trong đó có JFK.

Mới đầu họ hỏi nhóm người này “thành công là gì?”. Có người trả lời thành công là có nhiều tiền, có quyền lực, nổi tiếng khắp nơi,…. 75 năm sau nhóm này còn lại 60 người còn sống. Người ta đặt lại câu hỏi của 75 năm về trước “thành công là gì?” Thì mọi người đều trả lời “ sự liên hệ giữa gia đình và bạn hữu”, tuyệt nhiên không ai nói đến tiền bạc danh vọng.

Ở vùng này, vợ chồng mình có một nhóm bạn, cứ vài tuần lại rũ nhau ra biển, đến nhà ăn rồi hát hò, kể chuyện tếu lâm. Đồng chí gái có cô bạn học Trưng Vương, có ông chồng là kiến trúc sư ở Việt Nam, nay di cư sang đây nên hay gặp mặt ăn uống, đàn hát khá vui.

Do đó ở tuổi hoàng hôn của cuộc đời, dù có bị bệnh hay không chúng ta cần để ý đến 6 yếu tố trên để có một cuôc sống an bình không bệnh hoạn. Nếu thiếu một yếu tố thì cơ thể không được quân bình, sẽ đưa đến tình trạng kém sức khoẻ. Khi đau ốm thì lại làm khổ vợ con.

Mình sẽ tiếp tục viết ở trang này về những yếu tố trên. Lý do, có nhiều người hỏi mình về một vài bài đã viết trước đây liên quan đến bài khác thì mình ú ớ không biết tìm ở đâu. Mình viết xong thì quên, chả bao giờ đọc lại, cũng không để theo thứ tự. Chỉ có anh bạn học cũ có lựa chọn mấy bài tiêu biểu rồi làm cuốn kỷ yếu “Mực tím sơn đen”. Hôm trước có anh bạn ở Việt Nam, gửi cho tấm hình đang cầm cuốn Mực Tím Sơn Đen, gửi mua từ Amazon, mất đâu 3 tuần lễ mới đến Việt Nam.

Nghe theo lời yêu cầu của vài người bạn, mình sẽ kể về bệnh ung thư qua những gì mình đã đọc. Do đó sẽ gom trong một bài dài, được chia ra từng phần.

Chỉ thay đổi tựa mỗi phần để người đọc sau này, không phải hỏi bài ở trước. 
Chán Mớ Đời 

Hôm nay mình đi âu châu nên sẽ kể khi trở về. He he he

Đừng Sợ Ung Thư #2 

Tại Sao Ung Thư không được chữa trị đúng

Trước hết cần xem lại bệnh ung thư, lý do tại sao người ta không chữa hoàn toàn được bệnh ung thư.

Ông Robert Ryan, có trích tuyên bố của tiến sĩ Linus Pauling, người đoạt 2 giải Nobel về hoá học, trong cuốn sách:” Cancer Research- a super Fraud”, nghiên cứu về bệnh ung thư là một sự gian lận. Mình lên các trang nhà của các viện ung thư mà hàng năm thiên hạ tặng tiền để nghiên cứu về cách điều trị ung thư thì thấy họ quảng cáo các món ăn mà người bình thường đều biết là thức ăn cho vi khuẩn ung thư. Các viện nghiên cứu này được tài trợ bởi các công ty thực phẩm và dược phẩm.

Có trên phân nữa các tiểu bang Hoa Kỳ như Cali, các bác sĩ không được điều trị ngoài 3 phương cách: giải phẩu, hoá trị liệu và xạ trị liệu. Các bác sĩ không được tìm cách khác để điều trị vì có thể mất bằng hay ngồi tù. Thêm nữa công ty bảo hiểm không trả thì bù trớt trong khi kỹ nghệ điều trị ung thư lên hơn tỷ đô mỗi năm. Người ta tính trung bình một bệnh nhân bị ung thư là nhà thương lấy được nữa triệu đô, chết hay lành bệnh, con số mới quan trọng. Nhiều bác sĩ chuyên khoa về ung thư không muốn người thân được điều trị bằng 3 phương pháp kể trên. Ngược lại các bác sĩ điều trị cách khác thì phải lén lút hay bị FBI đến tịch thu giấy tờ,…

Năm 1971, tổng thống Nixon ký sắc luật National Cancer Act, tuyên chiến với bệnh ung thư, cho rằng chỉ trong vòng 5 năm sẽ thắng được căn bệnh này. Ông ta quên là phòng ngừa bệnh ung thư không mang lại tiền cho các chuyên gia y tế và công ty dược phẩm.  

Các nghiên cứu chỉ loay hoay tìm cách chế các máy móc hiện đại để định bệnh ung thư để bán cho bác sĩ hay nhà thương mà chỉ cần thử máu là đủ biết.

3 cách điều trị thông thường mà chính phủ chấp thuận tàn phá hệ thống miễn nhiễm, giết bệnh nhân nhiều hơn là chữa khỏi.

Các nghiên cứu, thống kê cho thấy là các phương cách điều trị này chỉ có 1% thành công. Họ cho rằng thà không làm gì hết như ông Steve Jobs mà có khả năng sống lâu hơn là qua các trị liệu nói trên.

Giải phẩu bướu ung thư được gọi là Tumor Spillage vì trước khi người ta tìm ra bệnh ung thư thì căn bệnh này đã là di căn. Cơ thể tìm cách tạo ra những kháng sinh để chống chọi như ông bác sĩ Nhật viết cuốn sách về Canh Dưỡng Sinh, cho rằng cơ thể tạo ra các kháng sinh giúp chống lại bệnh ung thư do đó ông ta uống nước tiểu của chính mình vì có kháng sinh làm từ cơ thể để chữa bệnh ung thư của mình và có nhiều người lành bệnh Sida, ung thư,…theo cách trị liệu của ông này. Do đó khi giải phẫu thì sẽ làm ngưng quá trình tạo các kháng sinh chống lại bệnh ung thư. Trong khi đó, vi khuẩn ung thư có thể tràn lan khắp cơ thể như con thú Hydra của huyền thoại Hy Lạp có nhiều đầu, chặt đầu này thì nó mọc ra đầu khác.

Trong trường hợp chữa khỏi thì khi ung thư sẽ tái xuất hiện thì vi khuẩn đã lờn thuốc chữa trị nên khó mà chữa lần thứ 2. Theo những báo cáo cho quốc hội Hoa Kỳ thì được biết các thuốc chữa bệnh ung thư có khả năng tạo nên ung thư, kiểu chích thuốc ngừa cúm càng dễ bị cúm.

Giới y khoa đều biết rõ vấn đề này nhưng họ vẫn tiếp tục chữa trị theo 3 phương cách này vì kinh tế. Do đó cách tốt nhất của bệnh nhân là tìm cách phòng ngừa bệnh ung thư này và nếu đã bị bệnh này thì phải tìm cách hoán đổi quy trình của bệnh ung thư để tìm sự sống thay vì mong đợi phép lạ ở các y sĩ chuyên khoa ung thư, vẫn tiếp tục chữa trị theo phương pháp ít kết quả.

Chúng ta cần đọc sách kỹ lưỡng, ăn uống cẩn thận và cần nhất là tự kỹ luật vì nếu không thì sẽ không bao giờ phòng ngừa hay chữa khỏi bệnh ung thư. 

Bệnh ung thư từ đâu ra? Nếu chúng ta vào chi tiết của y khoa thì rối rắm thêm, chưa chắc có khả năng để thấu hiểu rõ vấn đề vì ngay chính các chuyên gia còn lơ tơ mơ chưa biết rõ để chữa trị cho bệnh nhân do đó các khoa học gia cho rằng phải giản đơn vấn đề.

Họ cho rằng con người được cấu tạo khởi đầu bằng một tế bào trong bụng mẹ rồi tế bào ấy được nuôi dưỡng và sinh sôi nẩy nở ra hàng ức ức tế bào như ngày nay. Các tế bào này được nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng và khi thiếu hụt thì các tế bào có vấn đề đưa đến ốm đau. Tế bào thì sau một thời gian sẽ chết và có những tế bào khác được cấu tạo theo quy trình sinh vật học. 

Các tế bào như cây cối nếu được chăm sóc bón phân đều đặn thì thì tươi tốt còn không sẽ bị vàng úa, mất khí lực sống do đó chúng ta cần chăm sóc cơ thể như chăm sóc cây cối. 

Ông Daila lạt ma cho rằng con người bỏ công sức ra làm tiền để rồi lấy tiền để lo cho sức khỏe thay vì lo cho sức khoẻ và làm tiền một lúc thì dễ dàng hơn. 

Bác sĩ Eiseltyn, chuyên gia giải phẫu tim cho rằng nhà thương chỉ chú trọng vào giải phẫu để lấy tiền mà không chú trọng đến giúp bệnh nhân không còn bị nghẹt tim nữa nên ông ta phải nghiên cứu cách dinh dưỡng cho bệnh nhân để khỏi trở lại bàn mỗ.

Các bác sĩ cho biết bệnh ung thư là hiệu ứng của đời sống ngày nay trong môi trường công nghệ. Ăn uống thức ăn nhanh, bị xì trét, di truyền, cơ thể bị các độc tố xâm nhập, thiếu hoạt động thể dục. Do đó họ khuyên muốn phòng ngừa hay chữa bệnh thư thì cần phải để ý đến 6 vấn đề chính là chất dinh dưỡng, di truyền, y tế, độc tố, tập thể dục và tâm lý học.
Sẽ kể tiếp vì đang đi chơi ở Trung Âu


Đừng sợ ung thư #3
 Suy Dinh Dưỡng

Trước khi đi âu châu, mình có thử máu thì được biết tổng cộng chất béo trong cơ thể từ 214 mg/DL đã xuống 175 mg sau 3 tháng ăn uống cẩn thận lại sau khi đọc sách. Triglyceride có thời 180 nay chỉ còn 50. Lượng đường thì cũng xuống. Cho thấy nếu hiểu về cơ thể, thức ăn thì chúng ta có thể ăn uống bình thường và xuống cân. Khi xuống cân thì mấy loại chất béo, đường đều theo đó mà giảm. 

Đi chơi về kỳ này mình sẽ tìm cách giảm thêm chất béo và đường, đến optimum vì bác sĩ cho hay tổng số cholesterol phải ở mức 150 mg/dl. Thêm tái tạo lại tế bào, thông các tỉnh mạch qua những gì mình đọc để tránh bị nhồi tim, đột quỵ vì mấy cái vụ cũng nguy hiểm như ung thư nhất là bất thình lình.

Hồi nảy ngồi ăn cơm, mình và thằng con đang bàn đến sự suy dinh dưỡng của người Mỹ thì đồng chí gái nhảy vào kêu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, được mỹ nuôi mà cứ đi nói xấu Hoa Kỳ khiến thằng con như bò đội nón. Không biết làm sao trả lời.

Đa số như đồng chí gái, nghe đến sự suy dinh dưỡng của người Mỹ là nhảy đùng đùng cho là phản động vì trên thực tế người Mỹ ăn rất nhiều và có thể nói là cực nhiều nhưng các chuyên gia về dinh dưỡng cho hay vẫn thiếu dinh dưỡng vì không ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mình nhớ có lần mua một cái pizza to đùng, tưởng ăn không hết nhưng rồi ăn từ từ cũng hết nên rất ngạc nhiên là cứ thấy đói. Sau này đọc sách về dinh dưỡng thì mới hiểu là cơ thể mình như cái máy điện toán. Khi ăn vào thì nếu đủ các chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ đánh tín hiệu lên não bộ kêu ngưng nhưng nếu ăn nhiều nhưng không đủ chất dinh dưỡng thì cái máy cứ tiếp tục mở, kêu cần thức ăn và mình tiếp tục ăn pizza vì vẫn thấy đói. Do đó mà người ta ăn nhiều mà vẫn thấy đói vì thiếu các chất dinh dưỡng khác.

Nhớ dạo ở Âu châu, người Pháp ăn uống nhiều món như hors d’oeuvre (khai vị) rồi món chính, xà lách, phô mát rồi trái cây hay bánh còn người Ý thì mới vô là chơi đĩa spaghetti, rồi món chính thêm contorno (món phụ như rau luộc, xà lách) rồi mới đến tráng miệng. Các phần ăn rất ít nhưng nhiều loại thức ăn do đó được xem là có đủ chất dinh dưỡng trong khi sang Hoa Kỳ thì phần ăn quá nhiều nên không dám gọi đủ món như ở Âu châu nên thiếu rau cải, xà lách trong khi các tinh bột, chất đạm thì quá tải tạo nên chất béo dư thừa trong cơ thể khiến thân thể phì ra trong khi các chất dinh dưỡng khác lại thiếu. 

Nhớ có dạo mình đi làm thêm, tối 10-12 giờ đêm còn vào tiệm tàu ăn thêm đồ mỡ béo nên cholesterol tăng dần rồi không giảm được đến nay, sau khi hiểu chút đỉnh thì ăn uống đầy chất dinh dưỡng hơn nên bắt đầu giảm cân và cholesterol.

Có dạo mình không hiểu vì sao người Việt hay dùng chữ “Ăn” rất nhiều, nghe nói có đến 134 từ kép với từ “ăn” này, rồi chữ “Lòng” như yêu để trong lòng, ghét để bụng,…khác với người Tây phương dùng từ “trái tim” khi nói đến yêu đương, nhớ đến đứt ruột, buồn não ruột,… sau này đọc sách thì mới khám phá ra bộ lòng được xem là não bộ thứ 2 của con người. 

Khi ăn uống,…hay lo sợ thì cái bụng nó cuống lên, sợ hãi chớ cái não bộ trên đầu chưa đụng tới. Hệ thống thần kinh của bộ lòng đánh tín hiệu khi cơ thể được bồi dưỡng những chất độc, chất dinh dưỡng,… do đó khi thiếu chất dinh dưỡng, nước uống thì hệ thống tuần hoàn vẫn chưa thoả mãn nên cứ tiếp tục kêu gọi chất dinh dưỡng trong khi mình xơi hết cái pizza to đùng mà vẫn đói, bình thường phải 2,3 người ăn mới hết.

Mình nhớ bố mẹ vợ khi xưa, mỗi ngày ăn 3 món: cá, thịt, rau thêm món canh. Ông bố vợ hay nói: “cơm với cá như mạ với con” nên ngày nào cũng phải ăn cá trong khi mấy người anh vợ thì ăn theo tiêu chuẩn mỹ nên béo phì ra sau một thời gian ở mỹ.

Vào tiệm Việt Nam, chơi một tô phở xe lửa thì đâu có đủ chất dinh dưỡng vì cần rau mà họ cho vài cọng rau húng thì thấm béo gì hay một đĩa cơm sườn thì chỉ có cơm vài cọng rau thì vẫn bù trớt, vẫn thiếu chất dinh dưỡng khác vì vậy ăn ngoài ít chất dinh dưỡng trong khi ăn ở nhà, nấu nhiều món thì đầy đủ hơn nhưng lại không có thì giờ nấu nướng. Nay nếu đi ăn tiệm, vợ chồng mình hay kêu các món cơm gia đình vì có canh, thịt, rau,..tương đối có đủ chất dinh dưỡng hơn.

Khi thiếu chất dinh dưỡng thì cơ thể đánh tín hiệu cần chất dinh dưỡng thì người ta hay ăn thêm bánh kẹo nên càng to béo thêm mà vẫn đói. 2 tháng qua, mình ăn theo phương cách intermittant Fasting 8:16, nghĩa là ăn trong vòng 8 tiếng đồng hồ còn 16 tiếng thì cho cơ thể nghỉ ngơi. Mình xuống được 12 cân anh, ông Larry nghe lời mình ăn theo kiểu này thì cho biết ông ta xuống 15 cân anh.

Mình có ghi danh tham dự một cuộc hội thảo vào tháng 11 tới về nhịn ăn sống lâu, có một ông tiến sĩ, gốc Ý của đại học USC, ở nhà thương USC về ung thư, nghiên cứu về điều trị ung thư. Ông này có viết mấy cuốn sách thì lối giải thích rất dễ hiểu là lâu lâu chúng ta cần nhịn ăn 7 ngày trở lên để các bộ phận dinh dưỡng trong cơ thể có thể nghỉ ngơi, tự tái tạo, tân trang, tune up lại. Mấy bà nên dùng phương thức này thay vì đi bác sĩ thẩm mỹ, căn da mặt. Chán Mớ Đời 

Điển hình trái tim thì không thể nghỉ ngơi, chức năng của mỗi ngày bơm máu 24/24 suốt cuộc đời mình, gan thận cũng vậy làm việc bỏ mạng do đó họ cho rằng lâu lâu phải ngưng ăn, nghỉ ngơi để các bộ phận có thể tái tân trang lại, tự thanh lọc,.. Nếu xuống cân thì cơ thể bớt làm việc quá tải, overtime. Dạo này mình thấy ít mệt hơn trước kia đi đứng vì trọng lượng bớt được 12 cân anh. Mấy hôm nay đi bộ mỗi ngày 11 dậm mà tỉnh bơ trong khi thằng con và đồng chí gái thì oải. Mấy lần trước mình phải bê theo thêm 12 cân trên người. Cách đây 2 tuần đi chơi với bà cụ, gặp bạn bè ăn bú xua la mua, không đúng thời khoá biểu nên lên 3 cân, về lại thì xuống ngay.

Người Mỹ ăn nhiều, các chất dinh dưỡng như chất béo, chất đạm thì dư nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết khác nên cơ thể cứ kêu gọi tiếp tế chất dinh dưỡng đang cần nên họ tưởng đói nên tiếp tục ăn, lại thêm ăn những món như chip, bánh ngọt, uống nước ngọt.. Tương tự nước ngọt, uống vô hệ thống tuần hoàn cứ kêu còn khát nên càng uống càng béo phì. Như trường hợp mình ăn cái pizza, muốn căn bụng mà cứ thấy đói nên phải mở hộp ra, lấy thêm một miếng rồi 5, 10 phút sau lại thêm một miếng, cuối cùng ăn hết cái pizza to đùng.

Do đó các nhà dinh dưỡng nói chỉ cần ăn đủ chất dinh dưỡng là tự động cơ thể kêu ngưng ăn vì hết đói.

Vấn đề là làm sao biết được thiếu chất dinh dưỡng nào để mà bồi dưỡng cho cơ thể nhất là ngày nay thực phẩm được công nghệ hoá, thiếu các khoáng chất, phải ăn nhiều hơn xưa để có đủ chất dinh dưỡng. 

Sẽ kể sau.

Đừng sợ ung thư #4
Chất dinh dưỡng 

Kết quả y khoa cho thấy các bệnh nan y có thể được điều trị lại bình thường vì cơ thể con người là một cái máy màu nhiệm có thể tự điều chỉnh, tự chữa lành bệnh. Chúng ta có thể giúp cơ thể tự trị được bệnh tật bằng cách cung cấp, bồi dưỡng đầy đủ các chất dinh dưỡng và giúp giữ gìn không để các độc tố xâm nhập vào cơ thể, nhất là đừng tạo stress, tập thể dục...

Mỗi phút đồng hồ cơ thể tái tạo lại cả triệu tế bào và ức ức tế bào trong một ngày. Xem như mọi tế bào sẽ được thay thế trong vòng một năm. Do đó những câu hỏi mà chúng ta cần đặt là những tế bào mới có tốt hơn những tế bào cũ mà chúng thay thế. Chúng ta có cung cấp đầy đủ chất lượng dinh dưỡng cần thiết cho tế bào mới. Chúng ta có giúp cơ thể khoẻ mạnh, không bị các độc tố của môi trường xâm nhập,.. 

Vì nếu chúng ta tiếp tục bồi dưỡng các tế bào với những chất dinh dưỡng không cần thiết, vẫn để độc tố xâm nhập cơ thể như rượu bia, thuốc lá, các chất hoá học,… thì chắc chắn các tế bào mới sẽ không được lành mạnh và sẽ tạo ra những sự cố khiến nhiều thứ bệnh sẽ mang đến trong cơ thể.

Nếu chúng ta giúp cơ thể thay đổi các tế bào cũ bằng những tế bào mới lành mạnh thì chắc chắn cơ thể sẽ khá hơn, khoẻ mạnh hơn trước.

Các nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể của chúng ta có tạo 1 số ít tế bào ung thư. Thông thường cơ thể chúng ta có thể cô lập hay tiêu diệt những tế bào ung thư này nhưng vì thức ăn được cung cấp vào cơ thể không được chuẩn, giúp các tế bào ung thư này nảy nở nhiều, dần dần bị di căn, lan tràn khắp cơ thể. Theo thống kê,vào tuổi 50, 40% đàn ông Mỹ bị ung thư nhiếp hộ tuyến, phụ nữ thì 40% bị ung thư ngực.

Nói đúng hơn là vào tuổi 50, cơ thể của chúng ta đều có sự hiện hữu của tế bào ung thư, chỉ đợi thời cơ chín muồi là ào ra, gia tăng phát triển. Kiểu Việt Cộng nằm vùng ở miền Nam trước 75, khá đông, chỉ chờ cơ hội là mọc ra đầy nhất là CM30. Do đó chúng ta cần giúp hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể cường mạnh hơn để chống lại sự phát triển của tế bào ung thư như bác sĩ George Pack của đại học Cornell, nói rằng hệ thống miễn nhiểm là hệ thống phòng thủ ung thư mạnh nhất, do đó cần được bồi dưỡng nhiều để tránh sự lấn chiếm lãnh thổ của tế bào ung thư trong cơ thể.

Trong cuốn New England of Medicine, năm 2000, có đăng một nghiên cứu về ung thư. Nghiên cứu này cho biết ung thư là hệ quả của sự tích luỹ đột biến của các Gen. Các Gen này nằm trong các tế bào, được kêu gọi giúp tế bào phân chia. Vấn đề là khi các tế bào bị hư hỏng, đột biến báo tín hiệu không rõ ràng cho Gen, dần dần các tế bào mất quyền kiểm soát các Gen. Khi các tế bào được tiếp tục phân chia ra thì ung thư có khả năng gia tăng qua các tế bào ung thư được sinh sản. .

Mình nói chuyện với thằng bạn người Áo hôm qua thì hắn cho biết là người dân ở đây cũng rên là các công ty dược phẩm âu châu cũng khuyến khích chữa trị ung thư bằng giải phẩu, xạ trị và hoá trị. Dân ở đây cũng lò mò tìm tin tức ngoài luồng như bạn của hắn bị ung thư máu, đọc tin tức các bác sĩ y khoa có nghiên cứu và chữa lành bệnh ung thư với sinh tố C. Họ nghiên cứu các loài chim của bưu điện, bay xa và rất khoẻ mạnh để giúp bệnh nhân.

Người ta được biết các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư như dinh dưỡng, độc tố,… nhưng nguyên nhân chính là sự thiếu hụt về Oxygen, sự chuyển hoá oxy trong các tế bào. Do đó muốn phòng ngừa ung thư hay hoán đổi bệnh ung thư, điều tiên quyết là phòng ngừa hay hoán đổi sự chuyển hoá oxy trong tế bào.

Tế bào lành mạnh trong cơ thể là nhờ hít thở oxy. Hít oxy là một quá trình giúp oxy được đưa vào các tế bào, cộng với nhiên liệu (đường và hay chất béo), tương tự như xăng dầu, sẽ giúp đốt đường hay chất béo để tạo năng lượng giúp cơ thể ấm và có sức lực. Khi tập thở bụng thì dù trời lạnh, cơ thể mình từ từ ấm lại nhờ Oxy.

Sự hít thở của oxy còn tuỳ thuộc vào đem oxy đủ vào hai lá phổi, rồi chuyển từ phổi vào trong máu, rồi trộn với huyết cầu tố trong tế bào máu. Tế bào hồng huyết cầu sẽ dẫn oxy đi khắp cơ thể đến những nơi cần thiết. Khi oxy đến thì phải tách rời khỏi hồng huyết cầu, chuyễn đến màng tế bào rồi tác động với chất đường hay chất béo để tạo ra nhiệt và sinh lực.

Quá trình thu nhận oxy từ không khí, gắn liền với hồng huyết cầu,..để tạo ra nhiệt và sinh lực rất tinh tế để giúp cơ thể chúng ta an bình, khoẻ mạnh do đó nếu không cẩn thận chúng ta có thể ngăn cản quá trình này, như bồi dưỡng thức ăn dinh dưỡng không tốt, nhiễm độc tố, có thể cản trở sự hít thở, đưa đến sự đột biến của Gen, ngăn cản quá trình hít thở, và đưa đến ung thư.

Khi sự hít thở oxy bị lộn xộn, các tế bào thiếu oxy sẽ biến đổi và có thể bị tiêu huỷ. Khi thiếu hụt oxy, để không bị huỹ diệt, các tế bào phải tự thay đổi genetic programming, chuyển qua một cách khác để tạo nên năng lượng bằng cách lên men (fermentation), để giúp tế bào sống thêm được một thời gian. 

Đường lên men sẽ giúp tế bào tạo nên năng lượng nhưng cuối cùng có thể đánh đổi mạng sống của con người. Sự thiếu hụt oxy để nuôi các tế bào càng ngày càng gia tăng sẽ giúp đường lên men càng gia tăng để bồi đắp sự thiếu hụt của oxy, dần dần sẽ lấn áp và đảm nhiệm công việc nuôi nấng các tế bào. Các tế bào sẽ biến đổi, quên cả nhiệm vụ chính của mình, không còn khả năng để liên lạc với các tế bào khác vì chỉ còn nhiệm vụ duy nhất là sống còn, hồn ai nấy giữ. Người ta gọi đó là giai đoạn ung thư.

Năm 1910, một hoá học gia người Đức Otto Warburg, sau này lãnh được hai (2) giải Nobel đã tìm ra sự thiếu hụt khí dinh dưỡng trong tế bào, giúp tạo nên sự lên men của đường trong cơ thể, thay đổi môi trường hoá học trong tế bào, thay đổi các chỉ dẫn cho các gen và các tế bào mất sự kiểm soát về sự sinh trưởng của chúng.

Năm 1966, ông Warburg đã nói với các khôi nguyên Nobel là khi tế bào thiếu 60% oxy thì sẽ bị sự lên men của đường thay thế và tạo nên tế bào ung thư. Do đó để trị hay phòng ngừa bệnh ung thư, việc đầu tiên là ngăn chận sự tiếp tế Đường vào trong cơ thể. Sau đó tiếp tế nhiều oxy để giết tế bào ung thư. Vấn đề là không ai áp dụng công trình của khôi nguyên 2 lần giải Nobel vì không có lợi cho các nhà thương và các công ty dược phẩm.

Do đó các chuyên gia cho rằng những cách điều trị ung thư thông thường ngày nay như hoá trị liệu, xạ trị liệu làm giảm lượng oxy trong máu, tạo dựng môi trường giúp đường lên men, nuôi các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

Trong cơ thể con người đều có tiềm tàng các tế bào ung thư, vì nhiều tế bào nên lúc nào cũng có những tế bào không đúng tiêu chuẩn. Người ta cho rằng vào tuổi 12-14 là đã có. Tế bào ung thư như chiếc xe đậu trong ga ra, nếu không được lái ra ngoài, chạy loạn cào cào thì không gây tai nạn làm chết ai. Nếu chúng ta có cuộc sống đàng hoàng, ăn uống dinh dưỡng điều độ thì các tế bào ung thư vẫn bị giữ kín trong cơ thể do đó mà bệnh ung thư rất hiếm xẩy ra vài thập niên trước đây.

Chỉ có từ mấy chục năm gần đây, với đời sống con người thay đổi bởi công nghệ hoá. Với những độc tố trong môi trường, cách ăn uống dinh dưỡng, làm việc, bị xì trét, dần dần biến dạng các tế bào giúp các tế bào ung thư được nẩy nở và phát tán, phát triển nhanh chóng.

Khi xưa, khi người phụ nữ chưa lao ra ngoài để làm việc thì chăm lo phần thực phẩm, ăn uống cho gia đình. Ngày nay, phụ nữ được ra ngoài để tạo dựng một sự nghiệp riêng cho mình, vợ chồng đều làm việc nên không có thời gian nấu ăn nên phải tiêu thụ thức ăn nhanh, đưa đến kết quả là ăn uống không đủ chất dinh dưỡng. Nhiều chất đạm, ít các chất dinh dưỡng từ rau cải,…

Mình đi Âu châu chuyến này, qua nhiều nước khác nhau, ăn uống mỗi khác nên bắt đầu hiểu. Ở Tiệp Khắc, thấy họ ăn thịt rất nhiều, qua Hung Gia Lợi lại càng bạo chỉ, đến Áo quốc thì thấy các tiệm ăn, tiệm bán đồ hữu cơ khá nhiều thì thấy dân xứ này bớt béo, bớt hút thuốc như ở Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi. Đến khi sang đến Hy Lạp mới hiểu Mediterranean Diet, dinh dưỡng vùng Địa Trung Hải. Khởi đầu bữa ăn là có xà lách Hy Lạp với phô mát làm bằng sữa Dê, cà chua, ớt tây, hành tây,… thịt thì cũng ít phần, sousvlaki đều đi kèm với xà lách, rau,.. dân tình ở đây họ ăn rau luộc, rau cải rất nhiều. Có lẻ vì vậy mà họ sống lâu, ít bệnh hoạn.

Đóng hay mở ung thư đều tuỳ thuộc vào các dinh dưỡng mà chúng ta ăn hàng ngày. Phải nói thật một tuần lễ sống ở Trung Âu (Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi, Slovakia) khiến mình sợ thịt đến khi sang Hy Lạp thì chỉ ăn xà lách và đồ biển không dám nhìn tới thịt. Cơ thể đánh tín hiệu cho biết là ngưng ăn thịt, cần rau cải. Những tín hiệu này mình không nhận được trước đây nhưng từ khi ăn uống giảm được 12 cân Anh thì bắt đầu đón nhận được những tín hiệu khi ăn vào những gì. Hôm trước ăn cái bánh Sachertorte xong thì bụng nhói lên vì có đường nhiều nên hết dám ăn đồ ngọt. 

Dầu ăn được công nghệ hoá

Người ta cho rằng tiêu thụ dầu ăn mua từ các siêu thị là nguyên nhân chính giúp tế bào sống và phát triển toàn cơ thể chúng ta. Trước khi đi, mình đọc ở đâu cho hay 80% dầu ăn Olive là đồ dổm, bị pha chế như người Tàu họ tẩy trắng tỏi, hay bỏ đường của gạo trong mật ong. Vì lợi ích, các công ty pha chế sản phẩm của họ rẻ để làm giàu. Có anh bạn được mình tặng cho một bình 2 lít mật ong chính gốc ở vườn mình thì khi anh ta dùng uống cà phê thì thấy thanh, khác với loại mật ong mua trong siêu thị, ngay cả trong Costco cũng không hoàn toàn 100%, đều bị pha hết nên kêu bà vợ réo mình để mua hộ. Sang Hy Lạp thì mình ăn dầu Olive thấy khác với dầu olive mình mua ở Costco. Mình ăn thử bơ ở Costco thì thấy toàn sơ không, khác hoàn toàn khi ăn bơ ở vườn mình.

Trở lại vấn đề dầu ăn và chất béo ở tế bào membrane (tường bao bọc xung quanh tế bào) được bao bọc bởi dầu và chất béo mà khi những chất béo này được cấu tạo bởi những dầu ăn được công nghệ hoá, sẽ ngăn cản không cho oxy vào thì sẽ tạo nên bệnh tháo đường dẫn đến ung thư…

Người ta cho rằng 90% người Mỹ thiếu Essential Fatty Acid (EFA), do đó mới khiến bệnh béo phì vì người Mỹ cứ cảm thấy đói và tiếp tục ăn, giúp họ lên cân, nhiều chất mỡ béo phì, dần dần giúp các tế bào ung thư nẩy nở.

Bà Johanna Budwig, một hoá học gia người đức có xuất bản một cuốn sách giải thích lý do dầu công nghệ đã khiến các tế bào ung thư nẩy nở, và khuyên người ta dùng dầu Flatseed để thay đổi, và trị khá nhiều bệnh vì giúp các tế bào hấp thụ được oxy, cải tạo lại các tế bào. Bây giờ mình mới hiểu người ta quảng cáo bán những đồ ăn thức uống gọi là “Antioxidant”, chống bị oxy hoá vì khi bị oxy hoá thì sẽ lên men và biến thành đường, giúp nuôi dưỡng các tế bào ung thư.

Acidic pH

Hồi nhỏ học hoá học, mấy ông thầy cứ bắt học, làm tính pH làm mình phờ râu nhưng mà pH là tính chất quan trọng nhất cho cơ thể, để biết mình ốm yếu, hay khoẻ mạnh. pH được đo từ 0 đế 14, trung bình là 7. Muốn biết pH của mình, chỉ cần ra tiệm thuốc mua tờ giấy về thấm nước tiểu rồi so với màu để biết ở nòng độ nào. Nếu có sự thay đổi nào dù ít của pH sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc dẫn tải oxy trong máu đưa đến các tế bào. Lý do đó mà khi ai bị ung thư phổi thì khó sống lâu vì không hít thở đủ oxy vào.

Nếu trong cơ thể có nhiều acid thì sẽ giúp ung thư phát triển, chúng ta cần điều hoà lại chất Acid trong cơ thể bằng Alkaline. Do đó cần thay đổi chất dinh dưỡng bằng cách ăn rau cải và trái cây tươi nhiều vì có nhiều Alkaline. 

Khi xưa, người ta ăn trái cây, rau cải tươi theo mùa thiên nhiên do đó có nhiều chất Alkaline và dinh dưỡng. Điển hình mùa đông thì có trái quít để bảo hoà cơ thể. Khi ho cảm, các thầy thuốc bắc cho uống vỏ quít,.. còn mùa hè thì có cam vì theo đông y, cam có tính chất âm, những trái cây làm mát trong cơ thể tương tự với rau cải hay trái táo tàu, ăn vô nhuận trường. Mình nhớ gần Tết thì mới có dưa hấu, theo mình hiểu dưa hấu là dương tính nhưng ngày nay thì quanh năm đều thấy có bán dưa hấu. Tốt nhất là mua trái cây hay rau cải khi nào rẻ là đúng mùa, còn không chắc họ mua từ các nước xa xôi ở miền nam Tây Bán cầu, thời tiết ngược với Hoa Kỳ.

Ngày nay người ta mua trái cây đủ mùa quanh năm vì mùa xuân thì ở Chí Lợi là mùa gặt nho hay họ trồng trong các nhà kính do đó chúng ta ăn trái cây trái mùa vô hình trung không làm cân bằng cơ thể. Tốt nhất là đợi tới mùa trái cây nào ra trái thì ăn để bảo hoà với thiên nhiên. Trái cây và rau cải được hái sớm nên ít có chất dinh dưỡng nhất là trong thời gian di chuyễn thì các dinh dưỡng càng bớt dần chưa kể đến tẩm thuốc để cho đẹp mắt hay bảo quản.

Người pháp họ uống rượu đỏ khi ăn thịt vì thịt đỏ có tính chất dương nên uống rựou đỏ là âm để bảo hoà còn khi họ ăn cá đồ biển thì uống rượu trắng vì rượu trắng có tính chất dương để bảo hoà với chất âm của cá. Tương tự á đông mình khi nấu cá họ bỏ gừng nhiều như ngày nay người ta ăn sushi phải kèm theo gừng và wasabi. Hay bún bò phải cho cay để bảo hoà mọi thứ.

Ngày nay với thực phẩm được kỹ nghệ hoá đại trà, nhất là khi ăn uống theo tiêu chuẩn của quốc hội Hoa Kỳ ban hành American Standard Diet thì tạo nhiều acidosis kém tiêu chuẩn và được dự trữ càng ngày càng nhiều trong cơ thể do đó ung thư thường xuất hiện ở người lớn tuổi.

Sự chuyễn hoá tế bào tạo nên acid, nay càng được bồi dưỡng thêm các dinh dưỡng như đường, sữa, nước ngọt như coca,…làm gia tăng chất acid trong cơ thể và khả năng bệnh ung thư càng lên cao. Các tế bào ung thư làm lên men đường để tạo năng lượng, mà nếu bồi dưỡng thêm thực phẩm làm bằng sữa, có nhiều lactic acid sẽ chuyễn hoá, ngăn cản oxy đến với tế bào tốt và giúp tế bào ung thư sinh sôi nẩy nở.

Người ta thấy các bệnh nhân ung thư hoán đổi được bệnh này nhờ họ tiêu thụ nhiều chất Alkaline để bình thường hoá lại pH của họ giữa 6.5 -7.5. Những bệnh nhân ung thư nặng, thì người ta ghi nhận pH của họ có acid nhiều gấp 1,000 lần hơn bình thường.

Như người Tàu thường nói “bệnh vào từ miệng, hoạ ra từ mồm”. Vào tuổi của mình thì chắc chắn có tế bào ung thư được tích luỹ trong người, do đó cần phải theo chế độ dinh dưỡng nhiều Alkaline và bớt acid để không giúp tế bào ung thư phát triển và hy vọng dần dần các tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt khi oxy được hấp thụ nhiều vào máu và các tế bào. Mình sẽ kể kinh nghiệm tập ở Đông Phương Hội để giúp cơ thể hấp thụ được nhiều oxy sau.

Đường

Đường là yếu tố quan trọng nhất giúp tế bào ung thư sinh nở, như nhiên liệu để cho máy nổ và chạy. Do đó người bị bệnh ung thư rất thèm chất ngọt. Muốn hoán đổi bệnh ung thư, bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên không được ăn những thức ăn tạo ra đường như tinh bột, bánh mì, cơm,.. Cho nên muốn đề phòng ung thư, chúng ta cần để ý hạn chế bớt những thực phẩm có khả năng tạo ra đường, giúp lên men làm thức ăn cho tế bào ung thư.

Rượu cồn

Rượu là một yếu tố khác giúp ung thư phát triển. Có dạo mình đọc một bài báo cho rằng uống rựou sẽ giúp hạ chất béo phì do các công ty bán rượu cung cấp nên mình thấy bạn bè đổ xô đi mua rượu để uống, như một cái cớ để làm bớt chất béo trong người. Họ viện lý do là người Pháp ăn uống có chất béo nhiều nhưng nhờ họ uống rượu nên người pháp bị đột quỵ ít hơn 50% tỷ lệ người Mỹ. 

U.S. Department of Health and Human Services liệt kê rượu là một yếu tố chính gây ra bệnh ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rượu giúp gia tăng các bệnh ung thư như gan, ung thư ngực, miệng, đường ống quản,..

Rượu giúp thả ra các chất sắt (free Iron) thường được có dưới dạng Ferritin và Transferrin trong cơ thể. Các chất sắt sẽ trở nên nguy hiểm nếu được thả ra trong cơ thể từ những chất đạm phòng thủ này, sẽ gây ra tình trạng Viêm. Nghiên cứu cho thấy khi các chất sắt được thoát ra khỏi các chất đạm sẽ gia tăng lượng máu trong cơ thể, người ta nhận thấy các bệnh nhân ung thư ngực có lượng free iron gấp 5 lần người bình thường.

Rượu không tạo ra đường nhưng giúp gan hoán đổi Glycogen (sugar storarage-carbohydrate) thành đường và cản trở gan thải chất Éstrogen. Dư thừa Estrogen sẽ đưa đến ung thư ngực. Mình thấy mấy người bạn bị tiểu đường, kiêng cử đủ trò nhưng lại uống rựou rất nhiều. Có lẻ nghe nói là uống rượu giúp giảm chất cholesterol trong máu.

Ngày nay, người ta không có thì giờ đọc sách và tin tức nên cứ nhận được email của bạn bè mến gửi. Những bài viết rất ngắn, chỉ đưa ra một yếu tố của một nghiên cứu nào đó do một công ty thực phẩm bảo kê. Một chị bạn kêu có lần đọc một bài báo kêu phải ăn chuối trước khi đi ngủ nên mua chuối ăn một cách trịnh trọng mỗi ngày trước khi đi ngủ rồi vai tuần sau lại nhận được email kêu không được ăn chuối nên đâm ra phân vân, không biết theo ai. 

Mình đoán chắc có một bài nghiên cứu nào đó về chuối, cho là có nhiều potassium giúp cơ thể bình thường lại sau khi hoạt động nhiều. Khi xưa, mấy đứa con đi bơi, huấn luyện viên hay khuyên phụ huynh đem theo chuối cho con ăn để hồi sức vì có potassium để chuẩn bị bơi môn tiếp theo. Công ty bán chuối kêu ai đó viết một bài về những cái hay của chuối. Trong chuối có đường nên ăn trước đi ngủ dễ làm mập vì cơ thể nghỉ ngơi đến 8 tiếng đồng hồ.

Sữa

Sữa và các thực phẩm được làm từ sữa có rất nhiều độc tố đưa đến bệnh ung thư. Sữa làm gia tăng IGF-1 (ínsulin-like growth factor 1), một loại hormone đưa đến ung thư, cộng thêm sữa có rất nhiều Casein, khuyến khích, gây nên bệnh ung thư. Trong cuốn “The China Study”, giáo sư đại học Cornell cho biết là những vùng người Tàu ăn thịt nhiều thì về già tỷ lệ bị ung thư rất cao so với những vùng ăn uống rau cải.

Người ta nói sữa của con bò là để nuôi con bê nhỏ bé trở thành mấy tạ trong vòng mấy tháng còn con người mà dùng sữa bò thì không đúng, phản thiên nhiên. Họ khuyên cho con nít bú sữa mẹ vì có những chất dinh dưỡng giúp chống trả vi khuẩn sau này. Nghe nói mới có luật, các phi trường tại Hoa Kỳ phải có phòng chỗ để mấy bà mẹ cho con bú. 

Muối và Potassium

Người ta nói tiêu thụ muối nhiều quá sẽ đưa đến ung thư. Khi xưa, người ta ăn uống theo tiêu chuẩn Potassium 5 còn muối chỉ có 1 theo tỷ lệ 5/1. Ngày nay thì ngược lại, người Mỹ ăn uống các đồ ăn thức uống được bảo quản, công nghệ hoá mà người ta dùng muối để giúp bảo quản lâu nhưng lại ít ăn rau cải nếu thiếu potassium nên tỷ lệ Sodium-Potassium bị đão ngược lại 1 (potassium) và 5 (Sodium muối).

Bột ngọt (Monosodium Glutamate) hay MSG

Ngày nay người ta dùng bột ngọt để tăng vị cho các thức ăn nhất là trong các hộp lon đồ ăn công nghệ. Được biết là 80% thức ăn được công nghệ hoá đều có sự hiện hữu của bột ngọt dưới những tên khác nhau như Soy Protein Extract, caseinate, Protein extract, textured protein,…. Hay trong các thực phẩm ăn nhanh như hamburger, pizza,… không có công ty nào dám đề MSG.

Angiogenesis

Angiogenesis giúp ung thư phát triển. Angiogenesis là một quá trình các mạch máu mới phát sinh từ mạch máu cũ, rất bình thường như bị thương rồi tự lành. Khi các tế bào ung thư thả các phân tử ra sẽ đánh tín hiệu cho các tế bào xung quanh, làm chất đạm để tạo các mạch máu mới. Các mạch máu mới này nếu được cấu tạo bởi các tế bào lành lẫn các tế bào ung thư thì có nguy cơ bị ung thư. Sự hổn hợp các tế bào này sẽ được thả ra trong máu nên có thể đưa những tế bào ung thư đến những nơi khác, được xem là di căn.

Các hoá chất như Omega 6 Fatty acids, Diesel, Bisphenol-A (BPA),..giúp ung thư phát triển do đó muốn phòng ngừa hay hoán đổi ung thư người ta tiêu thụ Omega 3. Omega 6 có rất nhiều trong thịt bò, gà được nuôi trong chuồng. Ngược lại thịt bò được nuôi ăn cỏ thì lại có Omega 3 nhiều. Hôm tước mình ăn một hamburger làm bằng thịt bò nuôi ở đồng cỏ, ngon nức nở nhưng đắt kinh. $13.50/cái.

Tóm tắc lại là ung thư đã hiện hữu trong cơ thể của chúng ta, chỉ cần được thả ra thì chúng sẽ sinh xôi nẩy nở và lan tràn khắp cơ thể. Bổn phận của chúng ta là phòng ngừa ung thư hay nếu đã bị ung thư thì phải tìm cách hoán đổi quá trình này thì sẽ nhốt các tế bào ung thư lại hay tiêu diệt dần.

Phòng ngừa qua ăn uống, bình thường hoá độ pH trong người, giảm bớt acid tăng lượng Alkaline trong người. Không nên uống rượu, hút thuốc, tạo điều kiện để các độc tố, hoá chất xấu xâm nhập cơ thể. Kỵ nhất là ăn đường hay những chất tinh bột tạo ra Glucose, đừng ăn muối. Nên ăn trái cây tươi và rau cải để cải thiện dinh dưỡng nuôi cơ thể lành mạnh hơn.

Kỳ sau sẽ kể tiếp về thể dục, xì trét,….

Đừng sợ ung thư #5
Thức ăn ngày nay

Từ khi cuộc cách mạng kỹ nghệ bắt đầu ở cuối thế kỷ 18, các nhà máy được mọc lên gần các thành thị, kêu gọi nông dân bỏ cuộc đời dầm nắng của nghề nông, vào các thành phố làm công cho những nhà máy sản xuất công nghệ, khởi đầu cho một cuộc cách mạng thầm lặng về dinh dưỡng của người ở trong thành phố.

Cuộc di dân từ nông thôn đến thành thị làm giảm số người trồng rau cải, thực phẩm tưoi, đưa đến một kỹ nghệ chế biến thực phẩm để dành lâu ngày khởi đầu cho cuộc cách mạng dinh dưỡng khác với thực phẩm dinh dưỡng cỗ truyền.

Các thực phẩm chế biến như bột mì trắng, gạo trắng, đường cát,…được xem là thực phẩm bật nhất cho thị trường vì có thể để lâu, năm này sang tháng nọ không bị mốc. Các loại thực phẩm tiếp tế calories, năng lượng và giảm đói trở thành những thực phẩm chính thức, nhưng lại thiếu các khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Dần dần người ta phát minh ra các thực phẩm trong các lon, đông lạnh,…được sử dụng một cách nhanh chóng để phù hợp với đời sống “văn minh” hiện đại.

Mình nhớ năm thứ 2 đại học, hè mình được mời về vùng Alsace, thành phố Munster chơi, mình thấy bố mẹ cô bạn lấy rau cải, đậu trồng ở sau vườn, rữa xong rồi bỏ vào mấy lọ thuỷ tinh, có nắp không cho không khí vào, nói là để ăn mùa đông. Nếu không lầm họ có bỏ nước hay luộc, lâu quá không để ý, dạo ấy chỉ để ý cô bạn. He heh . Ngày nay, người ta packaging các thực phẩm trong các lon, bịt nilon,..có chứa những độc tố hoá học bảo quản, khác với các bình thuỷ tinh mà bố mẹ cô bạn làm tại nhà.

Các thực phẩm được chế biến, tuy tiện lợi vì có thể để dành lâu ngày trong nhà và có thể sử dụng khi cần nhưng lại làm mất đi đa số các chất dinh dưỡng. Không những làm mất các chất dinh dưỡng, lại còn bồi dưỡng thêm các độc tố vì người ta bỏ chất bảo quản hoá học để có thể sử dụng lâu đến mấy năm, hay những gia vị, màu vị nhân tạo,… cuối năm, người ta hay lấy mấy lon đồ hộp, đem cho các hội đoàn tự thiện để phân phát cho người nghèo. Vào mấy tiệm như $0.99 cents, thông thường các lon đồ hộp đều gần hết hạn hay quá date. Các đầu bếp nổi tiếng bên Tây, Ý, Tây BAn nha,... bắt đầu dùng rau cải,..được trồng theo lối cỗ truyền.

Người ta cho rằng 90% thực phẩm mà người ta mua ở các siêu thị trong thành phố, đều thiếu chất dinh dưỡng, đầy độc tố, nói chung là chúng ta mua bệnh tật. Có xem mấy video trên youtube, người ta ăn gian bằng cách bơm chất gì vào con tôm để cho to béo hơn, bơm gì vào thịt gà, hay tẩm thuốc gì để thịt ôi được có màu tươi lại để bán cho khách tiêu dùng,…

Trái cây tươi được hái trước khi đem bán, có khi cả năm trời để tránh hư thối. Mình từ ngày mua cái vườn bơ đến giờ không còn mua bơ ngoài chợ nữa. Hôm trước, mua thử ở chợ Cóstco vì hết mùa bơ. Vỏ ở ngoài trông xanh, chắc họ ngâm thuốc, bổ ra thì thấy toàn chất xơ, có rễ non,…ăn chả giống bơ gì cả. Nay mình mới hiểu bạn bè ăn bơ của vườn mình đều khen ngon vì hái xuống thì một tuần sau mới chín. Ăn liền nên có đủ chất dinh dưỡng nên ngon.

Mình có viếng thăm côngty mua bơ vườn của mình thì được biết khi họ chở bơ của mình về thì sẽ bỏ vào phòng lạnh để làm diệu lại hơi nóng vì đa số được hái vào mùa nóng, để ngoài trời, đợi xe tới chở vào buổi chiều, để làm chậm lại sự mau chín của bơ. Sau đó họ cho vào bể nước để rữa, rồi cho qua máy lọc trái to, nhỏ hay hư, tự động cho vào thùng hay bịt lưới. Rồi họ cho vào phòng lạnh. Khi nào khách hàng mua thì đem ra bỏ vào phòng làm cho chín trước khi chở cho các tiệm tại địa phương như Chipotle, họ chỉ giao 24 tiếng trước khi được sử dụng bán cho khách tiêu dùng vi các tiệm này không có chỗ để chứa bơ lâu ngày.

Còn bán cho các công ty ngoại quốc như Nhật Bản, Nam Hàn thì sẽ chở bằng máy bay, cũng canh đúng ngày cho bơ chín để chở đi. Ngoài ra họ còn mua bơ từ Peru, Mễ Tây Cơ chở bằng xe tãi mất mấy tuần do đó khi đến người tiêu dùng thì hết chất dinh dưỡng vì thông thường 80% chất dinh dưỡng xuất hiện nhiều nhất những ngày cuối của trái khi chín, nay họ hái cả năm trời như bơ, họ có thể để cả năm khi có giá thì đem ra bán được lời nhiều hơn. Mình đọc tài liệu thì mấy trái táo, họ hái cả năm trời trước khi bán cho người tiêu dùng, khi được mùa thì họ không bán hết vì sẽ không được giá, đợi mùa sau, lấy trong kho ra bán như khoai tây ở vùng Idaho mà mình có dịp đi viếng thăm. Điển hình bơ ở Cóstco chỉ bán có $5.99 từ bao nhiêu năm nay chỉ khác năm ngoài thất mùa kẻ Mễ nên đắt hơn $2.

Bơ vườn mình thì có năm nay ra trái rất nhiều, thì năm sau lại ít trái nên mình đoán các nhà thầu mua bơ của vườn mình và các nông dân ở Cali, chắc cũng để dành bán từ từ để khỏi phải xuống giá.

Năm này qua tháng nọ chúng ta mua và ăn thực phẩm được chế biến có chất hoá học, độc tố,…dần dần chúng ta tích luỹ các độc tố trong cơ thể và ung thư sẽ đến trong người, chỉ đợi ngày dữ tháng xấu là bệnh ung thư lòi ra.

Vấn đề ngày nay người ta trồng rau cải với tư duy làm tiền nên cố tranh thủ sử dụng đất đai một cách tối đa để hưởng lợi nên đất đai không có thời giờ nghỉ ngơi để tạo khoáng sản lại. Do đó người bỏ phân hoá học nhưng lại không tạo các chất khoáng sản dù to lớn. Người ta cho biết khi xưa ăn một củ cà rốt, có đủ khoáng sản bằng ăn 4 củ cà rốt ngày nay.

Mình có đi xem một vườn trái cây trồng bơ, bưởi, chanh theo phương pháp hữu cơ thì thấy họ cũng dùng phân hoá học,… có người nói cho mình là họ trồng như cách thường nhưng chỉ đợi 2 tuần, trước khi hái bán thì mới hạ hay ngưng bỏ các chất hoá học để nồngđộ không quá mức ấn định của FDA. Do đó hữu cơ là một sự lừa gạt tinh tế mà người tiêu dùng mua đắt mà chả có gì khác cả. Hôm qua Ý, mình có đọc được một bài báo là các ông ty thực phẩm lớn thấy thực phẩm mà ở Âu châu họ gọi là Bio, được quần chúng thích dùng nên các công ty như coca, péspi,...nhảy vào để làm tiền. 

Mình có xem trên TED, có một ông người Anh, nói chuyện về đường mà người ta ăn hàng ngày và hàng năm. Lúc đầu ông ta cầm một muỗng lớn đường đổ xuống nền nhà gọi đó là một lon coca, sau đó ông ta đổ luôn cái xe bò ệch cho rằng đó là 1 năm trời ăn uống có chất đường của một người tiêu dùng bình thường, “80 kí lô đường”.

Qua Ý, gặp anh bạn kể là ra chợ Ý có hai loại thịt bò, một loại bò được nuôi ở ngoài các cánh đồng và loại được nuôi trong chuồng theo công nghệ. Giá biểu của bò nuôi ở ngoài đồng gấp đôi bò nuôi trong chuồng. Khi nấu ăn thì thịt bò được nuôi trong chuồng teo lại khác với thịt bò nuôi ngoài đồng. Mình có xem một phim tài liệu về nuôi bò thì được biết là bò nuôi ngoài đồng, ăn cỏ trên mấy cánh đồng, sản xuất phân trên các cánh đồng thì năm sau tạo dựng những khoáng chất để người nông dân trồng trọt thì lại được các cây bắp, lúa hút vào. Do đó thịt bò nuôi ở cánh đồng có rất nhiều chất Omega 3, cần thiết cho cơ thể con người ngược lại bò nuôi trong chuồng thì ăn toàn thức ăn công nghệ nên có nhiều Omega 6, mà cơ thể con người cần rất ít.

Chế độ ăn uống chống ung thư

Các chuyên gia cho biết nếu muốn phòng ngừa hay hoán đổi, chữa bênh ung thư thì cần nhất là phải thay đổi chế độ ăn uống đã quen từ bao lâu nay. Đa số người Mỹ bị suy dinh dưỡng về các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, sự suy dinh dưỡng này đem lại những hư hại về hệ thống miễn nhiễm, tế bào, và bệnh hoạn. Nếu chúng ta bồi dưỡng những thức ăn mà thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì chúng ta chọn là bệnh tật và ung thư.

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng Standard American Diet, chế độ ăn uống tiêu chuẩn của Hoa Kỳ đưa đến kết quả là ung thư. Nên nhắc lại 6 người có quyền biểu quyết trong cơ quan FDA của Hoa Kỳ là những cựu nhân viên của các công ty thực phẩm hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới.

Do đó người ta khuyên nếu có thể vì khả năng tài chánh, muốn lành bệnh ung thư hay phòng ngừa bệnh ung thư thì điều tiên quyết là phải từ bỏ 4 loại thực phẩm mà người Mỹ gọi là BIG Four: Đường, sữa, dầu chế biến và bột mì (Việt Nam mình thì gạo trắng). 4 thứ này là căn bản đưa đến bệnh ung thư.

Ngoài ra chúng ta cần phải ăn uống “đúng” loại thực phẩm nhằm chuyển hoá quy trình dinh dưỡng trong cơ thể. Các chuyên gia kêu rằng ai muốn bị bệnh ung thư thì sang Hoa Kỳ. Các nghiên cứu cho thấy người dân sinh trưởng tại đảo Okinawa của Nhật Bản sống trên 100 tuổi nhưng khi con cháu họ di dân sang Hoa Kỳ, làm quen với thức ăn của Hoa Kỳ thì họ đều có bệnh tật như các người Mỹ khác ở Hoa Kỳ.

Thức ăn chính là rau cải. Các chuyên gia cho rằng ăn rau cải chính giúp giảm các bướu trong cơ thể, và giúp hổ trở “apoptosis” (tế bào ung thư chết). Người ta được biết chỉ có 10% người Mỹ đạt được tiêu chuẩn của USDA về ăn trái cây và rau cải. Mình có xem một phim tài liệu, được biết một gia đình phải lựa chọn về ăn uống. Ăn một cái hamburger giá $0.99 trong khi nữa cân anh Broccoli giá đến $2.99. Với giá nữa cân anh thì họ có thể mua được 3 cái hamburger thì khi người ta không có tiền thì khó có sự lựa chọn.

Cần nhất là chúng ta phải ăn rau cải sống vì khi được nấu chín thì đã mất rất nhiều chất dinh dưỡng. Khi ăn rau cải và trái cây thì sẽ làm giảm sự thèm muốn của chúng ta về các thức ăn có chất béo, nguyên do đưa lại bệnh ung thư. Chúng ta có thể uống nước cốt rau cải vì nếu ăn thì phải ăn khá nhiều, tuy không ăn nhiều chất sơ nhưng vẫn còn những chất sơ quý nhất của rau cải.

Trong tờ International Journal of epidemiology, năm 2007, có đăng một nghiên cứu cho rằng chất sơ (fiber) giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư ngực đến 50%. Người ta cho biết cơ thể mỗi ngày cần từ 35-45 g chất sơ nhưng trung bình người Mỹ chỉ hấp thụ được có 15 g cho mỗi ngày.

Chất sơ bình thường hoá lượng insulin  estrogen trong cơ thể. Insulin đưa đến ung thư , lượng estrogen cao sẽ đưa đến ung thư ngực và tuyến tiền liệt. 

Rau cải có nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau do đó chúng ta cần ăn đủ loại rau cải để bồi dưỡng cho cơ thể được lành mạnh, phòng ngừa bệnh ung thư hay hoán đổi bệnh này.   

Sẽ kể tiếp về các độc tố gây bệnh ung thư trong kỳ tới

Hôm qua có anh học viên xin phép nghỉ một tháng về Việt Nam vì có người thân bị bệnh ung thư. Cái nguy hiểm của người bị bệnh ung thư là khi được bác sĩ báo tin là cuống lên như lời báo tử. Khi thiếu thông tin thì ai mách thầy nào là chạy chữa đủ trò. May mắn phước chủ may thầy thì lành bệnh nhưng xác xuất này rất nhỏ vô hình trung lại giúp người nhà chết sớm vì được điều trị đủ loại.

Theo mình đọc các tài liệu có những hiệu chứng lâm sàn, những người lành bệnh cho hay khi họ được cứu chữa bởi các bác sĩ ngoài luồng. Điển hình là dùng sinh tố C để chữa trị bệnh ung thư rất hiệu nghiệm từ cả thế kỷ. Những người tìm ra phương cách này được trao giải Nobel nhưng vì các công ty dược phẩm không có patent về phương pháp đơn giản này nên họ không truyền bá nên thiên hạ chỉ biết đến 3 phương cách để trị bệnh uống thư là giải phẩu, xạ trị và hoá trị.

Lý do là nhà thương và các công ty dược phẩm làm tiền được. Ở Hoa Kỳ, mỗi ca ung thư thì nhà thương và bác sĩ bỏ túi được trung bình là nữa triệu đô la. Trong khi có những phương pháp khác như Fasting (nhịn đói) và truyền sinh tố C chỉ cần 30 ngày là bệnh nhân khỏi ngay. Tế bào ung thư cần các thức ăn để sống như chất béo, đường thì khi nhịn đói, không tiếp tế thì sẽ chết, một mặt họ truyền sinh tố C vào giúp hệ thống miễn nhiễm mạnh lên, giúp oxy vào được trong các tế bào, sẽ giết các tế bào ung thư. Cách giải thích rất dễ hiểu và thành công do đó hai ông bác sĩ tìm ra phương pháp này được 2 giải Nobel về y khoa.

Họ sử dụng sinh tố C để trị bệnh viêm gan, Polio, ung thư từ bao lâu nay…. Cùng như bệnh béo phì, tránh bị tai biến, họ cũng dùng sinh tố C và Niacin giúp các tế bào của mạch máu khoẻ mạnh lại. Dạo này mình chơi mỗi ngày 6000 mg sinh tố C và 500 g Niacin. Thiên hạ cứ lo sợ vì sinh tố C là lũng bao tử, vớ vẩn… đi chơi lạnh nên phải uống sinh tố C để giúp hệ thống miễn nhiễm. Thằng con bị cảm vì lạnh, mình bắt nó uống vitamin C mấy ngày thì khoẻ lại ngay.

Mình không có học về y khoa nhưng đọc sách và tài liệu, xem các cuộc phỏng vấn rồi viết lại những gì đã nghe thì dần dần bắt đầu hiểu con đường phải đi, để sống khoẻ mạnh. Không những ăn uống đàng hoàng, đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tẩy trừ độc tố trong cơ thể, ngoài ra còn những vấn đề tập luyện để tránh stress. Ngẩm lại mình rất cảm ơn Đông Phương Hội đã cho mình một môi trường để luyện tập từ 12 năm để hiểu rõ về bản thể, cơ thể trong người để tìm cách tự chửa và có sự an bình về tinh thần, không lo sợ bệnh tật.

Hôm nào rảnh sẽ kể về kinh nghiệm tập luyện ở Đông Phương Hội và những hữu ích của Trạm Trang Công, nội công và Thái Cực Quyền.

Đừng sợ ung thư #6
Độc tố 

Độc tố là một trong hai nguyên nhân đưa đến bệnh hoạn cho con người. Thứ nhất là ăn uống và thứ 2 là độc tố của môi trường, được truyền, hay xâm nhập vào cơ thể, tạo nên khủng hoảng cho quá trình sinh sản của tế bào, tạo nên những tế bào xấu, đưa đến ung thư.

Chưa bao giờ nhân loại được kề cận với nhiều hoá chất độc tố như ngày nay. Chúng ta đã thấy sự gây hại của chất độc da cam đã được quân đội mỹ thả trên các rừng ở Đông Dương mà ngày nay vẫn còn hiện hữu trong số người sống tại các vùng nói trên hay những người đã sống trong thời gian ấy.

Dạo này, báo chí im tiếng sau khi quan toà ra lệnh, chỉ cho ông làm vườn bị chất độc của Round Up, một loại thuốc trừ cỏ dại mọc được mấy chục triệu, đi chơi nên nhớ mang máng đâu 70 triệu thay vì trên 200 triệu như bồi thẩm đoàn đã phán. Công ty bán hoá chất Round Up là Monsanto, nổi tiếng về các sản phẩm GMO mà côngty dược phẩm Bayer của Đức đã mua lại. Nên nhớ các công ty dược phẩm đều mua các công ty thực phẩm. Chán Mớ Đời 

Ở Hoa Kỳ có cái bệnh là nhà nào cũng có bãi cỏ trước nhà, muốn xanh tươi thì người ta bỏ phân hoá học, có cỏ dại thì dùng các chất hoá học của Round Up,…để diệt sâu bọ, đủ trò vô hình trung lại hít vào hay để dính vào cơ thể. Lâu ngày các độc tố này sẽ làm bế tắc sự sinh trưởng tế bào trong cơ thể và có thể đưa đến bệnh ung thư như ông làm vườn cho trường học nào đang thưa kiện côngty Monsanto. Mình được tiểu bang Cali cho $6,000 để dẹp cỏ, mình bỏ đá thì mỗi ngày bị mụ vợ chửi rốt cuộc phải làm cái vườn, tốn công đủ trò lại phải bỏ phân hoá học,...

Người ta la làng về khí hậu trên toàn thế giới bị thay đổi nhưng các tài liệu về sự thải các gas carbonique của súc vật như bò, gà công nghệ thì nhiều hơn các nhà máy, xe cộ đến 150% thì bị các công ty chăn nuôi mua chuộc báo chí và các cơ quan hô hào về ảnh hưởng khí hậu như Greenpeace,… các báo cáo của liên hiệp quốc về sự thải chất độc của ngành chăn nuôi tàn phá khí hậu. Cũng may là người ta bắt đầu để ý đến vấn đề này, bắt xe cộ phải tuân theo luật lệ, hàm lượng thải chất độc,…nhưng có lẻ tốt nhất là không ăn thịt nữa thì sẽ bớt nuôi bò, gà, heo sẽ làm giảm bớt sự ô nhiểm môi trường. Xem mấy phim về vụ này, người ta nuôi heo thối không thể tả rồi cứt heo phải được dội chảy vào những cái hồ lên láng, thối cả vùng công thêm các vi khuẩn do đó người ta phải tiêm gà, heo bò đủ thứ kháng sinh để tránh lây bệnh.

Ngoài những độc tố trong môi trường, chúng ta lại bị các độc tố khác do chính chúng ta tự chuốc vào bởi các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như chất chì khi được nha sĩ trám răng, đánh răng bằng kem đánh răng có chất Fluoride. Xà bông, dầu gội đầu, thuốc sát trùng,…

Vô siêu thị, người ta để mấy cái bình hay khăn để lau tay có tẩm chất hoá học để diệt trùng vì họ cho rằng cái xe đẩy có nhiều vi khuẩn. Thấy hay nhưng mình tìm kiếm xem những sản phẩm này có được FDA chấp thuận hay không thì được biết là không. Có trên 2,000 chất hoá học được lưu hành bán trên thị trường, không được FDA chấp thuận vì không có thì giờ để khảo xét. Chưa kể là hàng madze in Trung Quốc.

Sau đệ nhị thế chiến, lính mỹ về nhà, hồ hởi lập gia đình và đưa đến một trào lưu được gọi là Babyboom vì trẻ em được sinh ra nhiều giúp các côngty thực phẩm làm giàu như bán tả cho con nít, dầu gội đầu,… cha mẹ sợ con bị nhiễm vi khuẩn nên sử dụng khá nhiều các chất hoá học diệt trùng thêm nữa phải chích ngừa mà ngày nay người ta khám phá ra di hậu của bệnh chích ngừa làm trẻ em tàng tàng, hệ thống miễn nhiễm của chúng yếu đi vì có vi khuẩn được tiêm vào cơ thể để giúp các kháng thể trong cơ thể sinh sôi nẩy nở nhưng vì có nhiều loại vi khuẩn khiến gây ra đủ bệnh ngay cả ung thư.

Ngoài ra họ xây nhà rẻ để giải quyết tình trạng chỗ ăn ở cho người dân nên sử dụng các vật liệu xây cất nhanh chóng, chứa nhiều độc tố như asbestos mà ngày nay có nhiều người thợ xây dựng về hưu bị bệnh ung thư, thưa kiện các công ty bán vật liệu,… người Mỹ sống mấy chục năm trong những căn nhà có độc tố thì sớm muộn thì cơ thể cũng bị xâm nhập bới độc tố, hít thở hàng ngày khi sử dụng máy sưởi, máy lạnh, lâu năm đưa đến ung thư hay những bệnh quái quái khác. Do đó khi mình mua nhà cũ là phải thay đổi hệ thống máy sưởi và máy lạnh để tránh cho người thuê nhà hít thở các độc tố. Trước khi một anh bạn thân qua đời vì ung thư, anh ta có nói là bác sĩ kêu nhà cửa ở Gia Nã Đại có chất Asbestos, và những độc tố khác như thảm,...mà quanh năm là mùa đông lạnh nên phải mở lò sưởi, có thể hít mấy phân tử của chất asbestos, lâu ngày bị vỡ,...

Họ sơn nhà bằng loại sơn có bỏ chất chì để giúp giữ màu lâu năm như người Tàu làm đồ chơi rẻ tiền cho con nít, sơn những loại sơn này. Con nít mỗi ngày quẹt quẹt tay rồi mút nên hay bị tàng tàng khi có chất chì vào người. Do đó khi đi mua nhà cũ trước 1978, người ta đều bắt người mua ký một tờ giấy gọi là chủ nhà cho biết là căn nhà mà họ mua “có thể” có chất asbestos hay chất chì để sau này họ không thưa kiện. Tương tự khi mình cho thuê nhà, cũng bắt người mướn nhà ký tờ giấy là mình có đưa cho họ tin tức của chính phủ về asbestos, chất chì để khỏi bị thưa kiện lộn xộn. Họ không bao giờ nói có chất Asbestos vì nếu vậy thiên phải thuê công ty chuyên nghiệp để phá hết để xây lại, tốn tiền. Nếu không đưa thì con cháu họ bị đau chi đó thì thưa mình là khốn cả đời.

Lâu ngày, các độc tố càng gia tăng trong cơ thể rồi một hôm khi hệ thống miễn nhiễm bị lộn xộn thì bệnh hoạn sẽ đến đông như quân Nguyên. Khi khám phá ra bệnh tật thì có hai phương án: mặc cho số phận đưa đẩy, tự cho là số của mình như vậy, hay Chúa đã xếp đặt mọi thứ nên chấp nhận. Hai là tìm cách hoán chuyễn bệnh tật bằng cách giải độc cơ thể.

Chúng ta có thể giải độc cơ thể bằng hạ giảm sự kề cận các độc tố. Mình có người dì họ, vượt biển đến Hoa Kỳ, đi làm nail, khá giả nhưng vài năm sau khi về hưu là chết. Chị một người bạn cũng làm nail, tuy còn trẻ nhưng lâu lâu phải chở vào bệnh viện, đầu óc ngày nay ngơ ngơ ngớ ngớ. Người ta cho biết là hít thở các chất hoá học khi đánh móng tay cho khách hàng. Có một chị bạn mới qua đời năm nay vì ung thư, mình đoán chị ta làm tóc cho khách hàng lâu năm, hít thở các loại hoá học để làm đẹp cho phụ nữ. Đa số các tiệm nail ở Hoa Kỳ đều do người Việt thầu do đó có thể tiên đoán trong tương lai người Việt bị ung thư sẽ gia tăng.

Mỗi lần đồng chí gái đánh móng tay là mình không dám vào phòng ngủ vì mùi hoá học quá nồng. Đi hớt tóc mình tránh mấy tiệm có mấy bà vào làm tóc vì thở không nổi. Chỉ có một tiệm ở Bolsa chuyên trị hớt tóc cho đàn ông nên không bị những hoá học gây khó thở. Các độc tố này giúp hàm lượng estrogen trong người cao và đưa đến ung thư ngực và tuyến tiền liệt. Như thầy Diễm, dạy mình Triết học khi xưa nói: “đàn bà chấp nhận mọi thứ khổ đau chỉ để được đẹp”.

Muốn giảm thiểu các độc tố xâm nhập vào cơ thể, chúng ta cần phải ăn uống cho đúng để giải độc cơ thể và cần nhất là làm sao giúp các độc tố ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt trước khi chúng làm cho hệ thống miễn nhiễm lộn xộn.

Trong buổi hội thảo về ung thư năm 2009, President’s Cancer Panel, người ta được biết có đến trên 80,000 hoá chất được sử dụng trong thương mại, đã được test thì được biết có mấy ngàn loại hoá chất này gây nên bệnh ung thư. Trong bản tường trình Human Exposure to Environmental Chemicals, sau khi khám xét máu và nước tiểu thì người ta cho biết mỗi năm có thêm 75 loại độc tố được thêm vào 225 độc tố khác đã được xét nghiệm.

Trong số 225 độc tố hoá học thì hầu như người Mỹ đều có trong máu những độc tố sau đây:
1.    Polybrominated Diphenyl Ethers (PDEs)
2.    Bisphenol-A (BPA)
3.    Perfluorooctanoic Acid (PFOA)
4.    Acrylamide
5.    Mercury
6.    Methyl ter-butyl Ethers (MTBE)

Đọc tới đây là chim dế mình chạy mất tiêu vì chả hiểu gì cả. Các cụm từ được trộn lẫn với tiếng Hy Lạp và La Tinh nhưng phải nhớ để khi mua đồ để đọc trên nhãn hiệu. Những độc tố này được xem là nguy hiểm nhất cho cơ thể và sức khoẻ của chúng ta. Mình được biết là các văn phòng thử độc tố đều bị đóng cửa vì chính phủ cấm, lý do các công ty bảo hiểm sợ bị thưa kiện. Tưởng tượng mỗi ngày trong chúng ta ở Hoa Kỳ, coi như 360 triệu dân đi thử xem có độc tố trong máu rồi thưa các nhà thầu xây cất, chủ nhà , là cho họ ở trong những căn nhà chứa đầy độc tố thì các công ty bảo hiểm bị phá sản.

PDEs một loại hoá chất dùng để phòng cháy, trong các vật liệu xây dựng đều có, điển hình các cửa trong nhà có khả năng cháy chậm lại trong 2 tiếng đồnghồ, bàn ghế, tủ áo, nệm, carpet, máy điện toán,… nói chung là những vật rất quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Người ta cho hay là độc tố này làm nguy hiểm đến hệ thống thần kinh, gan, thận thậm chí làm mất cả sinh lực. Người ta cho biết sữa của phụ nữ mỹ có lượng PDEs cao nhất thế giới, lại cho con bú. Nay chính phủ bắt các phi trường phải có chỗ để mấy bà cho con bú. Trước khi đi chơi, mình có xem trên mạng có tên nào mới 20 mấy tuổi lấy bà nào trên 60, chắc sắp sửa qua đời vì uống sữa quá date. Chán Mớ Đời 

BPA thường xuất hiện trong các chai nước uống hay lon, các đồ vật làm bằng nylon. Có lần ai đó nói với mình là phải xem đáy của chai nước để xem mấy chấm để biết có bị nhiểm chất độc nhiều hay ít. Mấy lon đồ hộp đều có chất này. Độc tố này gây nhiều bệnh hoạn, phá hoại hệ thống miễn nhiễm của cơ thể, gây bệnh tiểu đường, tim mạch.

PFOA thường được thấy ở các xoong chảo, quảng cáo nấu không dính, từ từ những chất này bị vở dính vào thức ăn rồi mình nuốt vào hay những quần áo không cần tẩy, gây nguy hiểm ung thư, gan và vô sinh.

Acrylamide được thấy ở các thực phẩm được chiên, nướng,..ở nhiều độ cao hơn 120 độ,… tiểu bang Cali bắt buộc các công ty bán cà phê như Starbuck phải viết trên nhãn hiệu của họ là cà phê có thể gây nên ung thư như trên mấy bao thuốc lá vì khi rang cà phê, lửa nóng cháy sẽ tạo các độc tố Acrylamide này ngay cả thịt nướng cũng vậy.

Mercury được xem là độc nhất, được thấy trong các răng được nha sĩ trám, trong cá, giúp bệnh ung thư sinh trưởng nhanh.

MTBE được dùng trong xăng dầu, ngay nay ít dùng nhưng vẫn thấy trong nước uống, thuốc lá,….gây ung thư.

Trong một cuộc điều trần trước quốc hội Hoa Kỳ ngày 26/10/2010, ông Ken Cook, chủ tịch của Environmental Working Group, cho biết người ta đo được hàng trăm độc tố trong các thai nhi còn trong bụng mẹ, khiến sinh con bị tàng tàng,,,.. và ngày nay trẻ em Hoa Kỳ bị ung thư khá nhiều. Họ khuyên phụ nữ nào muốn có con thì nên tẩy độc trong người trước khi thụ thai.

Được biết mỗi ngày chúng ta cần 35-45 mg sinh tố C mà khi hút một điếu thuốc là tiêu tùng 25 mg sinh tố C mà nếu họ hút một bao một ngày thì chỉ có chết.

Chúng ta không biết bao nhiêu độc tố xâm nhập vào cơ thể mỗi ngay vì vô hình và quá nhỏ. Sự tồn trữ các độc tố này càng ngày càng gia tăng trong cơ thể sẽ làm giảm sự oxy hoá các tế bào và phá hoại các DNA, tạo nên sự đột biến tế bào. Chúng ta sống trong biển độc tố, thở hít các độc tố trong không khí, xoa trên tay, gội đầu, tắm rữa với nước đầy độc tố,… từ ngày đọc ba cái tài liệu này, mình hết dám mi mụ vợ vì sợ môi son có đọc tố. Chán Mớ Đời 

Khi đau ốm chúng ta uống trụ sinh làm tiêu diệt các vi khuẩn thường trong ruột, giúp chất men và nấm được sinh trưởng trong hệ thống tuần hoàn, là nguồn độc tố của ung thư. Cứ 5 năm mình phải đi soi ruột để xem có gì khả nghi thì từ 5 năm qua, bác sĩ cho biết đã lấy ra mấy polyps vì nếu không chúng có thể trở thành những bướu ung thư. Hiện tượng cho thấy có vấn đề trong ruột của mình, cần phải để ý, tìm cách tẩy độc trong cơ thể và ruột già.

Men sẽ tạo nên acetaldehyde, và tạo ra chất cồn ethyl alcohol. Chất cồn sẽ tiêu diệt các chất men enzyme cần cho năng lượng của tế bào và thải ra các DNA hư hại. Hiện tượng này sẽ làm cho cơ thể mệt mõi và làm suy nhược hệ thống thở oxy, và cản trở hấp thụ chất sắt cần thiết trong việc chuyển oxy trong máu. 

Người ta khuyên các bệnh nhân ung thư cần phải làm thử nghiệm về men và phải từ bỏ không được ăn các loại đường, tinh bột có thể tạo ra đường vì đường là thức ăn được tế bào ung thư yêu chuộng nhất.

Chúng ta có thể kiểm soát các độc tố bằng cách ăn uống, hít thở không khí trong lành, uống nước được thanh lọc,..lựa chọn những đồ tiêu dùng mà mình mua để sử dụng trong nhà hay nơi làm việc. Điển hình là cái nệm, cái mền mà chúng ta phủ trên người hay nằm trên 8 tiếng mỗi ngày. Bột xà bông giặt quần áo, dầu mỡ  ăn uống. Nghe nói người Tàu họ lấy mỡ cũ để chiên xào lại, bán rẻ,…

Đồ ăn thức uống được đóng hộp cần được tránh, ăn trái cây rau cải không có thuốc trừ sâu, tuy èo ọp không bắt mắt bằng loại được bơm thuốc, hoá học,… hôm qua có tên mễ cạnh nhà mà mình mới đuổi người mướn nhà, cho mình 3 trái lựu, bé gấp 3 lần những trái mua trong siêu thị như Costco,…ruột trắng trắng không đỏ au như ở Costco. Chán Mớ Đời 

Năm 2009, báo New York Times có đăng bản báo cáo cho biết 20% hệ thống nước lọc ở Hoa Kỳ, nguồn cung cấp nước dùng thường nhật vi phạm các tiêu chuẩn của đạo luật Safe Drinking Water Act. Có gần 50 triệu người Mỹ uống nước có nhiều độc tố gây nên ung thư như Arsenic, Tetracloroethylene, có nhiều vi khuẩn,… gần đây có vụ một thành phố ở Michigan, có nhà máy nước bị ô nhiểm độc mà các quan chức địa phương cứ cho dân uống bú xua la mua vì hết tiền để lọc nước.

Nhiều thành phố ở vùng Riverside sử dụng nước giếng thay vì mua nước từ Colorado,…lại có nhiều đất trồng trọt, có phân bón, thuốc trừ sâu,…thấm xuống lòng đất rồi dẫn đến các mạch nước. Đa số các thành phố đều bỏ chất Fluoride và Chlorine trong nước để giết vi khuẩn, người dân lại uống mệt thở. Chán Mớ Đời 

Mình cho hai đứa con mình bơi mỗi ngày trong đội bơi từ 7-8 tuổi trong suốt 10 năm trời. Nay nghĩ lại mới biết mình ngu lâu dốt sớm thêm theo chế độ ngu bền vững vì trong nước hồ có bỏ Chlorine rất nhiều. Nhiều đứa bé bơi mà mình thấy tóc vàng đồng luôn. LA Fitness có hồ bơi trong nhà nên họ dùng muối để diệt trùng thay vì Chlorine nên mình còn bơi mỗi sáng nhưng hết dám sử dụng mấy cái Spa vì họ để hoá chất rất nhiều, nhảy vào là ngửi mùi hoá chất nồng như nước hoa phụ nữ.

Trong cuộc báo cáo trước quốc hội ngày 21/07/1976, tiến sỹ Dean Burke của National Cancer Institute cho rằng chất Fluoride tạo nhiều cách chết về ung thư nhiều nhất và nhanh hơn các chất hoá học khác. Chất hoá học này được thấy quảng cáo trong các kem đánh răng, nước máy, nước trái cây được bán trong siêu thị, nước ngọt,…. Dạo này mình không đánh răng bằng kem nữa bị đồng chí gái chửi banh xác. Mình gửi mua kem đánh răng ở Đức quốc, bị cấm sử dụng Fluoride.

Các nghiên cứu cho biết nếu có 1 ppm chất Fluoride sẽ giúp cục bướu gia tăng 25% vì lẻ đó tỷ lệ chết bệnh ung thư xuất hiện rất nhiều tại các nơi sử dụng nước uống có chất Fluoride. Người ta khám phá ra thanh niên chết vì ung thư xương tủy gấp 6 lần tại các vùng uống nước có Fluoride.

Người ta bỏ Fluoride trong nước để giảm răng bị hư nhưng trên thực tế các nghiên cứu cho biết chất Fluoride không có giúp gì cho răng cỏ cả ngược lại làm hư xương và răng. Do đó Liên Hiệp Âu châu cấm tiệt không được sử dụng chất hoá học này để giết vi khuẩn trong nước tiêu dùng.

Ngoài ra có không khí trong nhà mà mình hít vào có những chất sơn, đồ gỗ, thảm,…đủ thứ đều có mang độc tố hoá học nên dạo này đồng chí gái có bỏ mấy chậu cây trong phòng ngủ, phòng khách,.. nghe nói là nhả oxy và hít các độc tố.

Chúng ta cần để ý đến đồ tiêu dùng, xem nhãn có những chất hoá học đầy độc tố và tìm cách tống khứ các độc tố ra khỏi cơ thể như tập thể dục, ngồi sauna mà mình đi hàng ngày ở LA Fitness. Tính mua một cái nhỏ để ở nhà vì thấy đâu có $1,000, để trong ga ra, cắm điện vì ở LA Fitness không phải loại hồng ngoại tuyến nên rất nóng và phải ngồi lâu. Loại hồng ngoại tuyến thải ra độ 15% độc tố trong khi loại thường chỉ có 5% trong cùng một thời gian.

Lá gan giúp giải độc và thải các độc tố trong cơ thể nhưng vì chúng ta bồi dưỡng thiếu các chất dinh dưỡng khiến lá gan làm việc quá tải. Bình thường bất cứ lúc nào 25 % máu trong cơ thể được chạy qua gan để lọc. Người ta chia ra những giai đoạn như giai đoạn 1, khi các độc tố như rượu, thuốc trừ sâu,…được thanh lọc để chuẩn bị loại ra khỏi cơ thể nên cần có các chất dinh dưỡng để giúp là gan làm việc thanh lọc này rồi đến giai đoạn 2, các enzyme của giai đoạn 1 và các phân tử tìm cách để loại ra khỏi cơ thể qua ngã đường ruột hay nước tiểu, cần rất nhiều các chất dinh dưỡng nên bác sỹ khuyên chúng ta cần bồi dưỡng thêm các supplement như sinh tố C, E, D, CoQ10, mânagnese, đồng,…nhiều trò lắm. Ai quan tâm thì tìm đọc.

Mỗi năm mình vô thất 12 ngày để tẩy độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách uống nước chanh và nhịn đói. Bắt đầu tuần này, mỗi thứ 2 mình nhịn đói một ngày xem như 52 ngày trong một năm, giúp cơ thể nghỉ ngơi một ngày trong tuần. Hôm nay thứ 3 chạy ra quán Mụ Diễm ăn cơm hến.

Hôm qua có chị bạn gọi hỏi có nên mua cái máy lọc nước Alkaline hay không. Mình có mua một cái máy ở nhà giá đâu $1,200. Mình thương lượng với tên chúa trùm chóp bu của đám bán đa hệ vì mấy người bạn của mình mua đâu $5,000 trở lên. Máy này cần phải thay đồ lọc sau 999 oz, rất đắc $100/ cái. Mình thấy cần Alkaline thì mua ở tiệm thuốc tây một chai Alkaline rồi bỏ vào nước uống. Mình có trang bị ở nhà cái máy lọc Nuvo để lọc nước trước khi vào hệ thống nước trong nhà, rồi có thêm đồ lọc của tủ lạnh để dùng nước lạnh nên cũng đỡ. Không nên mua mấy cái máy đắc tiền mà chỉ cúng cho thiên hạ làm thương mại đa hệ.

Sẽ kể tiếp yếu tố khác khiến ung thư

Đừng sợ ung thư #7
Ý chí và ung thư

Chúng ta là hội tụ của thể xác và linh hồn do đó muốn phòng ngừa ung thư hay hoán đổi ung thư, ngoài thuốc và dinh dưỡng, bệnh tật cần phải được hổ trợ bởi tinh thần, để giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Trong đời sống văn minh hiện đại chúng ta hay bị stress về công việc, tài chánh, gia đình,…gây nên sự mất quân bình cho cơ thể, tinh thần đưa đến bệnh hoạn.

Trong cuốn “Beating Cancer with nutrition”, tiến sĩ Patrick Quillin cho biết tất cả các bệnh nhân ung thư của ông ta đều gặp phải một sự việc, gây thương tổn đến tinh thần 1-2 năm trước khi bị bệnh ung thư.

Hôm qua một chị bạn điện thoại kêu mình viết bài về ung thư trễ vì có cô bạn 54 tuổi mới qua đời vì ung thư. Chị cho biết cô bạn bị stress quá nhiều mấy năm trước vì ông chồng về Việt Nam, đem tiền về cúng cho mấy cô chân dài, rồi bị ung thư lây lất đến 2 năm và qua đời. Kết luận: các bác gái nào không muốn bị ung thư thì đừng để ông chồng về Việt Nam. :)

Khi bị stress, cơ thể sẽ tạo ra một loại hormone gọi là Norepinephrine, giúp ung thư phát triển.  Hormone này giúp gia tăng bệnh ung thư bằng cách khuyến khích các tế bào bướu tạo thêm 2 collagen làm vỡ nhỏ các màn mỏng xung quanh các bướu, giúp di chuyển vào dòng máu. Một khi đã vào được dòng máu thì các tế bào sẽ di chuyễn đến nhiều nơi khác trong cơ thể mà người ta gọi là di căn.

Người ta cho biết là vào tuổi 50, trong cơ thể đã có những cụm nhỏ tế bào ung thư tụ tập và chỉ cần có biến chứng gì để giúp chúng thoát ra ngoài và phát triển. Stress là một trong những động lực giúp các tế bào ung thư này xuất hiện giang hồ. 

Mình bị mỗ lấy cục bướu nên hơi hoảng, tìm sách về ung thư để đọc, chuẩn bị tinh thần để đối phó với tình huống nếu bị ung thư. Mình có cái bệnh lạ là từ khi qua Văn Học, mình hay ghi chép những gì thầy giảng trong lớp rồi về nhà viết tóm tắc lại những gì mình nhớ để hiểu vấn đề một cách đơn giản hơn. Cái bệnh này quen đến khi đi Tây và vẫn còn giữ đến ngày nay. 

Khi đọc sách hay hay xem phim tài liệu mình hay ghi chú rồi sau đó rảnh viết lại để nhớ nên đồng chí gái hay hỏi có gì khác vui để xem hay không. Chán Mớ Đời 

Hôm trước qua Delaware, thăm một chị bạn thì chị này yêu cầu mình kể những gì mình đã đọc về ung thư vì có lẻ nhiều người ở tuổi mình cũng hoang mang. Biết đâu có ai đọc được rồi tìm kiếm thêm sách vở để tự giúp họ phòng ngừa hay hoán đổi ung thư. Thông tin ngày nay được phổ biến rộng rãi, biết đâu có người lại gửi cho mình thêm tài liệu để đọc thêm.

Trong một cuộc hội thảo do National Cancer Ínstitute tổ chức thì người ta được biết những người có ý chí mạnh mẽ sẽ sống sót bệnh ung thư. Được biết là Stress, phiền muộn sẽ giúp các tế bào ung thư nằm vùng, đêm đêm ra phá hoại cơ thể. Do đó các chuyên gia khuyên các bệnh nhân ung thư là phải có ý chí để thắng cuộc chiến ung thư.

Đồng chí gái có cô cháu trên 30 tuổi, bị ung thư ngực khiến chị vợ và đồng chí gái lo lắng, nếu có trường hợp gì thì hai người sẽ nuôi mấy đứa con của cô cháu. Mình đọc một bài của cô ta về con lừa bị bỏ xuống cái giếng rồi người ta lấp đất lại, con lừa cứ trồi lên các lớp được người ta ở trên đổ xuống, dần dần thì trồi lên được mặt đất và thoát. Sau này lành bệnh ung thư. Con lừa bị rớt xuống giếng, tuyệt vọng nhưng nhờ có đất được đổ xuống nên cứ trồi lên đất được ném xuống và thoát khỏi. Nếu nó cứ than cho số phận, kêu Trời kêu ai nấy dạ thì chết dưới lớp đất.

Đồng chí gái có một cô bạn học cùng khoá Trưng Vương, kể là một hôm đưa ông chồng đi khám bác sĩ về tim thì bác sĩ kêu mỗ ngay. Đang ngồi chờ để được đưa vào phòng mỗ thì ông chồng bổng chơi khăm, tim ngưng đập. Cô nàng cầu nguyện Phật thì ông chồng không nhúc nhíc, quýnh quá thì cô ta gọi Chúa giúp ông chồng thì ông chồng lừ đừ mở mắt ra nên sau đó cô ta theo đạo Tin Lành, dần dần bạn bè bỏ cô nàng luôn vì cứ đem Chúa ra giảng mỗi khi họp mặt thân hữu.

85 % căn bệnh đều có một yếu tố về cảm xúc do đó người ta cho biết sức mạnh tâm trí, ý chí có thể giúp chúng ta vượt khỏi các bệnh tật. Người ta thường kêu phép lạ, nhiều người bị bệnh, hướng về tôn giáo, tạo dựng niềm tin thường được lành bệnh vì có đức tin, có Chúa, Phật Trời giúp họ vượt khỏi các lo buồn, và bệnh tật.

Ngày nay, người ta cho rằng tâm trí của chúng ta là tủ thuốc tốt nhất địa cầu và điều cần nhất là chúng ta sử dụng tâm trí như thế nào. Người Mỹ hay nói “you are what you eat, you are what you think”. Cảm xúc liên đới đến bệnh tật nhất là ung thư.

Trong hai tuần đợi kết quả thử nghiệm của cái bướu mới được lấy ra thì tinh thần mình bị giao động, lo ngại không biết có bị ung thư nhưng phải cố gắng đi tập hàng ngày. Sáng đầu tiên sau khi mỗ, bò dậy đi bộ sau vườn lòng vòng, 2 ngày sau đi quanh xóm đến 4 dậm thì thấy hơi nhói ở các vết thương nên về nhà. Sau 2 tuần tập luyện lại thì mình xem như bình thường, hết thấy đau ở các vết thương, cộng thêm kết quả cho thấy bướu lành nên càng hăng say đọc thêm sách báo để phòng ung thư, để hiểu thêm lý do có cục bướu từ đâu lòi ra ngay túi mật.

Hôm qua mình được tin nhắn của một chị bạn, nói là có ghé lại Quận Cam nhưng không có thì giờ gặp mình. Mình nói là đang đọc tài liệu về bệnh tiểu tháo đường của chị ta thì chị ta cho hay không biết có nghị lực và kỹ luật để hoán đổi bệnh tiểu đường. Chị bạn thuộc dạng thích ăn ngon, nấu ăn lại thích uống rượu mà rượu là điều cấm kỵ khi bị tiểu đường.

Do đó việc đầu tiên là phải luyện tập tự kỹ luật, ý chí để vượt thắng bệnh tật. Một hôm mình hỏi một chị học viên, dạo này đi chơi hay sao mà không thấy đến tập. Chị ta kêu là đau nên không đi tập được. Thay vì cố gắng đến lớp để tập, mệt thì có thể ngồi nghỉ, mặc dù không tập được nhiều nhưng đến lớp sẽ giúp chúng ta có ý chí thắng con bệnh. Đến lớp gặp những học viên khác sẽ giúp chúng ta phấn đấu vượt lên để thắng con bệnh chớ ở nhà thì có ai biết mà động viên, giúp đỡ. Mình thấy có vài học viên, bị tai biến vẫn đến tập, mệt thì ngồi nghỉ, dạo này thấy họ đứng lâu hơn, cho thấy sức khoẻ của họ được tiến bộ. Có một học viên bị Parkinson, tay run run tập nhưng mình thấy anh ta có nghị lực rất cao. Lúc đứng tấn kéo nội công, anh ta đứng vững nhất, xiết chặc hai chân 45 độ.

Nghiên cứu cho thấy khi chúng ta có những ý tưởng tích cực thì hệ thống não bộ tạo ra những hoá chất như Enkephalins, endorphins, giúp tạo nên các tế bào miễn nhiễm T, giúp tấn công mạnh mẽ các tế bào ung thư. Ý tưởng tích cực giúp hệ thống miễn nhiễm mạnh hơn còn ý tưởng tiêu cực thì có hệ quả trái ngược.

Nhớ năm ngoái bị té khi leo núi Yosemite, nằm nhà, bực mình nhưng cũng phải lết đi đây đi đó xem vườn, nhà cửa. Lâu lâu, Khoa gọi nói lên nhà để Khoa xem vết thương lại như động viên mình vì ở nhà ít gặp ai nên hơi buồn chán. Có người kêu lại xem vết thương cảm thấy bớt cô đơn. Dần dần sau 6 tháng, mình đi lại bình thường rồi bác sĩ kêu không cần đeo Boot nữa.

Sau một năm bị té gãy chân, mình lại theo đồng chí gái leo lên núi Yosemite lại để không còn sợ hãi về tai nạn năm ngoái. Vui vẻ đi xuống núi mất có 2 tiếng đồng hồ thay vì 5.5 tiếng như năm ngoái. Đang tính đi viếng Machu Pichu năm tới.

Mình không bao giờ học về y khoa. Viết ra đây những gì mình đọc sách báo để tóm tắc giúp cho mình chút hiểu biết để tránh, phòng ngừa bệnh ung thư. Có người kêu em chia sẻ với mấy bác để cùng nhau tìm hiểu thêm về cái bệnh mà chúng ta ai nấy cũng có thể bị ở tuổi già trên 6 bó. Bác nào thấy sai thì cho em biết lý do để bổ túc cho sự hiểu biết của em thì em cắn cỏ đội ơn nhất là các bác có bằng hành nghề y sĩ, chớ đừng có kêu không đồng ý hay phản khoa học,…lại không nêu lý do thì cũng bù trớt, không tiến bộ được. Bác nào có tin tức thông tin gì khác thì cho em xin để đọc thêm.

Em xin đội ơn

Đừng sợ ung thư #8
Tập thể dục và Đông Phương Hội 

Người Mỹ hay nói Movement is Life. If you are not moving you are dying”. Một trong những hoạt động giúp phòng ngừa ung thư hay hoán đổi bệnh ung thư là tập thể dục, chơi thể thao. Lý do là giúp đưa các chất dinh dưỡng cho các tế bào, giải độc, quân bình các hormone, giảm các tình trạng bị viêm, và gia tăng hệ thống miễn nhiễm.

Các nghiên cứu cho biết những người chơi thể thao, tập thể dục chỉ có 14% bị ung thư, còn những ai tập thể dục trung bình cứ 2 ngày tập 30 phút thì tỷ lệ giảm ung thư ngực đến 75%. Harvard Nurses’ Health Study, khởi đầu năm 1976 cho đến nay, cho biết là phụ nữ bị bệnh ung thư ngực, tập thể dục có thể giảm nguy cơ chết vì bệnh này.

Tập thể dục giúp chận đứng nguyên nhân chính của ung thư là thiếu oxy, bằng cách bơm thêm oxy vào cơ thể, giúp quân bình các hormone bằng cách giảm Estrogen và Téstosterone, những thứ hổ trợ, giúp phát triển các bệnh ung thư ngực, tuyến tiền liệt, tử cung, tinh hoàn,… tương tự cao máu và tiểu đường đưa đến ung thư. Tập thể dục giúp giảm Insulin và lượng đường trong máu, khiến các tế bào ung thư thiếu thức ăn của chúng.

Tập thể dục còn giúp bơm hệ thống bạch huyết, giúp tẩy các chất độc ra ngoài cơ thể, giúp hệ thống miễn nhiễm, kích thích Natural Killer (NK) cell activity để giúp phòng ngừa và chữa bệnh ung thư. Nói đúng hơn tập thể dục cách nào cũng tốt, miễn sao là có sự vận động cơ thể như bơi, đi bộ. Trong đời sống văn minh hiện đại, người ta ít có thời gian tập thể dục thì có thể nhảy nhót, dậm chân nhảy tại chỗ khi xem truyền hình, hay đi nhảy đầm… ông bạn Larry, 82 tuổi đi nhảy Line Dance 5 ngày mỗi tuần, người thấy khoẻ mạnh. Ông kể từ ngày nghe mình ăn từ 6 giờ sáng-2 giờ chiều thì 2 tháng qua xuống được 15 cân anh.

Mình biết một ông bác sĩ Mỹ, kêu là về nhà không có thì giờ để tập thể dục, muốn dùng thời gian ở nhà cho gia đình, mua một cái máy đi bộ để trong văn phòng, khi nào ông ta xem hồ sơ bệnh lý tranh thủ đi trên máy đi bộ, một công hai chuyện. Người ta khuyên những ai không có thì giờ nhiều thì đi bộ trên máy khi xem truyền hình với gia đình, tìm nhiều cách để vận động. Mình đi âu châu 2 tuần, mỗi ngày trung bình đi bộ 9 dậm, ngày nhiều nhất là 11 dậm nên ăn như điên, vẫn không lên cân.

Thở  

Sự chuyển hoá oxy trong cơ thể rất đa dạng, tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố về cách đưa oxy vào trong tế bào. Hít thở sâu thì có nhiều oxygen còn hít thở ngắn thì có ít oxygen. Nếu mình không lầm khi xưa học Vạn Vật thì con người có hai lá phổi, nhưng thông thường người ta không thở sâu, sử dụng hết dung tích của lá phổi.

Mấy người bạn chết vì ung thư thì mình biết họ không chơi thể thao. Mình kêu họ đi tập dưỡng sinh thì họ cứ ờ ờ đến khi đi Tây luôn. Có mấy người bạn nghe nói mình tập thì kêu muốn tập, mình cho họ điện thoại của lớp để liên lạc nhưng chả thấy ai gọi cả. 

Đọc tài liệu thì được biết ông bác sĩ Nguyễn Khắc Viện, tốt nghiệp tại Pháp, bị mỗ lấy một lá phổi vì lao phổi. Sau này, Pháp trục xuất ông ta về Hà Nội vì trong thời đệ nhị thế chiến, ông ta và một số người Việt qua Đức, đầu quân cho Hitler hay chi đó không rõ, đại khái là phản lại quyền lợi Pháp. Đi học ở Pháp nhưng lại theo người Đức đang cai trị, chiếm đóng nước Pháp. Ông ta về Hà Nội và sống thêm được mấy chục năm (44 năm) nhờ học cách tập hít thở. Ông ta kể đi họp với mấy cán bộ chán phèo nên ông ta ngồi trong các buổi họp, cứ tập thở dù có chỉ còn một lá phổi nhờ đó sống thêm vài chục năm mà bác sĩ ở Pháp kêu ông ta chỉ sống một thời gian ngắn.

Theo mình hiểu thì đứa bé khi còn trong bụng mẹ, thở bằng bụng qua cuống nhau. Khi được sinh ra, đứa bé vẫn tiếp tục thở bằng bụng, hình như họ gọi là thở thai tức nên hay để ý mấy đứa con lúc còn nhỏ, thấy cái bụng của chúng lên xuống khi thở. Dần dần lớn lên chúng quên cách thở ở bụng chỉ còn thở bằng hai lá phổi.

Bệnh ung thư là vì thiếu oxygen, do đó điều tiên quyết để chống lại bệnh ung thư là cải thiện sự hít thở, đem nhiều oxygen vào trong phổi để cung cấp cho các tế bào. Nếu hít thở không bình thường sẽ hạn chế oxygen, tiếp tế cho các tế bào khiến thay đổi cơ thể của chúng ta.

Bình thường khi sinh ra ai nấy đều biết thở tự nhiên nhưng trong đời sống văn minh hiện đại, chúng ta bị stress và lao tâm quá nhiều nên vấp phải cái bệnh thở gấp rút, nhanh chóng, nhiều lần trong một phút, thở rất ngắn.

Khi thở ngắn thì làm co thắt các mạch máu, có thể giảm đến 50% số lượng oxygen và Glucose được đem đến não bộ. Nghiên cứu cho hay là những người bị stress, thiếu oxy cảm thấy bị chóng mặt hay cái đầu lâng lâng. Thiếu oxygen sẽ gây nhiều hệ quả cho các tế bào, lại thêm nhiều vấn đề khác như tim đập lộn xộn, chóng mặt, cơ bắp bị cứng, mệt, cao máu, lo âu và nhiều hiện tượng khác không tốt cho cơ thể.

Điều quan trọng là nếu thiếu oxygen cho tế bào sẽ gây nên bệnh ung thư như mình đã kể mấy bài trước đây.

Thở ngắn không những gây nên sự thiếu hụt về oxygen, còn tạo nên sự thiếu hụt Carbon Dioxide nữa. Khi thở nhanh, cơ thể sẽ mất rất nhiều Carbon Dioxide trong khi cơ thể cần có sự quân bình giữa 2 lượng Oxygen và Carbon Dioxide. Khi tập ở Đông Phương Hội, chúng ta hay “thu công” hít thở sâu, sau khi kéo nội công hay đi quyền để lấy lại nhịp thở bình thường, bằng cách hít sâu để chuyển oxygen vào hai lá phổi.

Oxygen được chuyên chở đến các tế bào bằng cách liên kết với hemoglobin trong hồng huyết cầu. Khi hít thở oxy bình thường sẽ tạo ra carbon Dioxide, một loại chất thải chuyển hoá. Những nơi giữ các chất thải này sẽ báo hiệu cho hồng huyết cầu thải thêm oxy để các tế bào nhận thêm oxy mới. Khi chúng ta thở quá nhanh thì sẽ tống khứ rất nhiều Carbon Dioxide, gây ra tình trạng thiếu hụt carbon dioxide để giúp hemoglobin thải oxygen, đưa đến tình trạng thiếu oxygen. Đây là nguyên nhân mà stress, lao tâm đưa đến bệnh ung thư. Điển hình khi chúng ta tức giận thì có hiện tượng thở khá nhanh, tim đập rầm rầm. Mỗi lần bị đồng chí gái la, mình chỉ ngồi yên lặng, tập thở đều.

Khi chúngta thở ra carbon dioxide quá nhanh, máu của chúng ta có rất ít carbon dioxide khiến cho pH của máu trở thành có Alkaline nhiều hơn. Để quân bình pH của máu, cơ thể sẽ lấy các khoáng chất Alkaline từ trong máu và thải qua đường nước tiểu. Khi mất khoáng chất Alkaline như calcium và magnesium, tạo nên sự thiếu hụt trong các tế bào, khiến chất lỏng trong các tế bào bị a xít hoá quá nhiều đưa đến việc bị loãng xương. Các tế bào có chất acid nhiều sẽ cản trở sự thu nhận và sử dụng oxy . Sự thiếu hụt thở oxy đưa đến ung thư như mình đã kể mấy bài trước, lên men, tạo chất đường nuôi các tế bào ung thư.

Do đó người ta khuyên thở cho đúng là thở bằng bụng, sử dụng cách mô để đem oxy vào phổi. Theo mình biết các ca sĩ đều sử dụng cách mô để ngân dài. Khi thở nhanh chúng ta chỉ thở bằng phổi nên oxy không được đem vào nhiều trong khi thở bằng bụng rất nhẹ nhàng. Dạo này khi tập Trạm Trang Công mình thở bằng bụng thấy có nhiều kết quả hơn. Khi thở bằng bụng, tạo nhiều không gian cho hai lá phổi, giúp dung tích oxy được đưa vào trong phổi nhiều hơn. Nhờ phương cách này mà ông Nguyễn Khắc Viện sống thêm được nhiều năm dù chỉ có một lá phổi.

Về già người ta nên tập Thái Cực Quyền hay yoga, thiền, đi bộ.. vì thở chậm thay vì chơi thể thao loại chạy nhanh như quần vợt,.. Vì thở chậm nên người tập có thể đem oxy vào cơ thể nhiều hơn là chạy bộ, đánh banh,…phải thở gấp rút.

Lâu lâu mình nghe người quen chơi quần vợt, bị đột quỵ trên sân. Ai cũng nói họ rất thể thao nhưng sao lại bị đột quỵ. Thật ra là họ có những vấn đề mà họ không biết trước. Mình đi chụp CT-Scan thì thấy có 3 điểm trắng trong mạch máu dẫn về tim. Bác sĩ kêu là calcium bị đóng lại nên thu hẹp mạch máu để bơm máu về tim. Cách tốt nhất là ăn rau quả nhiều hơn ăn thịt vì kết quả lâm sàn cho thấy các người bị mấy vụ này, ăn uống điều độ thì các ụ calcium dần dần tan biến. Dạo này, mình uống sinh tố C và Niacin để giúp tái tạo các mạch máu, hy vọng sẽ giảm các ụ calcium gần tim mạch.

Khi có những chất calcium nằm trong mạch máu gần trái tim thì khi họ chơi thể thao loại mạnh như quần vợt, đá banh, bóng rổ thì hay bị đột quỵ vì chạy nhanh, đánh mạnh rồi ngưng khiến tim làm việc nhiều hơn mà máu bị mấy ụ calcium làm nghẽn khiến máu không được bơm về tim kịp thì ngã xuống sân. Khi xưa thì có màn “Thượng Mã phong”, mệ ngoại mình kể là phụ nữ ở Huế đều cài cây trâm ở tóc để khi ông chồng té ngựa thì rút để châm vào mấy ngón tay để cứu chồng, còn muốn goá chồng thì bịt mồm không cho thở luôn. Xong om. Mình hay nói mấy người bạn chơi quần vợt là vào tuổi 6 bó thì không nên chơi nhiều nhưng môn thể thao này được xem là môn thể thao của giới trưởng giả ở Việt Nam nên khó mà bỏ được. Nông dân như mình thì làm vườn là khoẻ con gà kê.

Bác sĩ khuyên uống aspirine 80mg mỗi tối trước khi đi ngủ để giúp máu loãng vào buổi sáng khi thức dậy vì vào lúc ấy, người ta hay bị đột quỵ. Người ta khuyên khi thức dậy, phải từ từ, đừng có hoạt động mạnh quá vì cơ thể mới nằm ụ 8 tiếng nên cần hâm nóng lại. Gần đây, mình lại đọc nghiên cứu kêu là uống Aspirine chả có gì cả, chỉ làm giàu cho Bayer. Họ kêu uống nước trước khi đi ngủ là xong om.

Hôm trước, đọc bài mình viết về thở thì có chị bạn ở tiểu bang xa, email muốn học cách thở nhưng ở xa thì chịu. Hôm nào chị ta đến vùng này thăm gia đình thường niên, mình sẽ giải thích, nhất là mình chỉ mới lò mò tập thở kiểu này từ ngày tập ở Đông Phương Hội. Cần nhất là thở bình thường, đừng có đọc sách báo chỉ loạn cào cào vì đa số những người viết, chưa chắc đã trãi nghiệm cách thở nhưng họ đọc đâu đó rồi Kim Dung Hoá thêm để khẳng định là họ đã hiểu vấn đề nên người đọc lại tin nên lộn xộn.

Có người nói là thở vào rồi ngưng thở rồi thở ra. Mình không rành lắm nhưng cứ nghĩ thở bình thường bằng cách mô thì đúng cũng như khi kéo nội công, Khoa hay dặn mình hóp ngực lại mà người ta gọi “hàm hung bạc bối” để thở cho dễ. Một khi mình ngưng thở thì tạo ra một đối lực trong cơ thể, đi ngược lại sự tự nhiên nên không dám tập thở kiểu họ kể.

Thở bằng mũi chớ không thở bằng miệng và chậm, nhất là bình thường. Tập thở bằng bụng cần thời gian để đáp ứng, thích nghi với cơ thể của mình. Họ khuyên hít thở 15 lần/ phút lúc đầu, sau đó tốt nhất là 8-10 lần coi như 6-7 giây một hơi thở và ráng đừng có đứt khoản hơi thở, gần hết hơi thì thở ra vì khi ngưng để thở ra là trong Tíc tắc đồnghồ là có thể gây hậu quả sau này mà mình không lường được. Theo mình cứ thở tự nhiên như con gà gáy vì mình chỉ tập được tới đây.

Mình có kể một anh tập chung với mình, nói là anh ta thiền chừng vài phút là lên Niết Bàn. Sau này không thấy anh ta đến tập nữa, nghe đâu anh ta bị gãy tay. Mình đoán là anh ta cố gắng thở qua sách vở nên tống khứ carbon dioxide nhiều hơn hít o-xy vào, thêm làm ca đêm do đó lâu ngày bị loãng xương. Anh ta thiếu oxy trên não bộ nên đâm ra thấy đang ở trên Niết Bàn.

Mình gặp nhiều người đến tập ở Đông Phương Hội, muốn đốt giai đoạn nên tìm đủ cách, đọc sách để đạt cho nhanh những gì họ mong muốn. Cái trứng gà phải được ấp đúng 3 tuần, 21 ngày thì mới nở. Có muốn gấp rút thì cũng không đạt được ngoài ra còn có thể làm tổn thương cơ thể của mình. 

Nguy hiểm nhất là cái bản ngã, tự cao tự đại của họ, nhìn quanh, nghĩ ai cũng dỡ hơn, thua kém sự hiểu biết của họ rồi đâm ra tự cao tự đại. Vào tuổi trên 6 bó, ai còn muốn hơn thua, đến tập là để có sức khoẻ, đâu phải để trở thành cao thủ. Sau một thời gian ngắn, không tìm được cái gì mới lạ, họ lại đi tìm chỗ khác để tìm tòi thêm về võ thuật.

Có nhiều học viên, thay vì tập, lấy điện thoại quay nhưng khi về nhà lại không tập. Có quay cũng vô ích vì thật ra xem trên youtube, khi thấy người ta đi một bài quyền, nếu mình không rành thì không biết người đó đi đúng hay sai. Tại lớp, Khoa cầm tay, giải thích khi đi quyền còn làm không được thì làm sao ở nhà có thể tập cho đúng hoạ may là Trương Vô Kỵ tái thế. Chỉ có kinh qua thì mới hiểu, thấy nhiều tập viên chưa thuần thục lắm nhưng không dám giải thích, sợ họ hiểu lộn thêm chân tay của họ còn quá cứng để có thể đi đúng hơn. Tương tự khi mình học hình học với định đề Euclid mà ai đó giải thích về hình học không gian 3 chiều hay Matrix thì chỉ biết ngọng. Khi nào quen với khôgn gian hai chiều thì mới bắt đầu hiểu về không gian 3 chiều rồi N chiều.

Coi mấy chương trình thi nhảy đầm, mấy cặp thi nhảy rất đẹp nhưng đó là hệ quả của một quá trình tập luyện từ lâu năm, tập từng bước căn bản để rồi sau đó mới đi những bước đẹp mắt được. Tập Thái Cực Quyền cũng tương tự, phải cần thời gian tập luyện, khi cơ thể đã quen và chịu đựng được sức nặng của cơ thể trên một chân khi di chuyển thì mới thêm vào hơi thở, lực và những thứ khác….

Khi sức khoẻ chưa cho phép, hơi thở còn yếu, nếu tập mấy thế mới sẽ làm các tập viên chao đảo, thở nhanh, tống khứ Carbon Dioxide ra nhiều vô hình trung làm cơ thể thiếu oxy, gây nguy hiểm cho cơ thể. Mình nhận thấy dạo mình đi tập lại, các tập viên đều rên khi đến 35, 40 phút, nay họ tập đến 50 phút không thấy rên rỉ hay đứng Trạm Trang Công đến 15 phút thay vì 5 phút như trước cho thấy sức khoẻ, sức chịu đựng của họ khá hơn. Đó mới là điểm quan trọng còn biết nhiều thứ khác không quan trọng lắm. 

Theo mình đến tập ở Đông Phương Hội để giảm bớt cái stress, lao tâm trong ngày, tìm lại sự bình an cho tinh thần và được thêm sức khoẻ nên sau khi tập mình rất vui vẻ, về nhà ngủ rất ngon. Có nhiều người đến tập để thể hiện cái “Tôi” của họ, là giỏi hơn những người khác vô hình trung lại tạo thêm nhiều cái stress, lao tâm cho chính họ thì kết quả sẽ không tốt.

Lúc đầu vào tập ở Đông Phương Hội, mình có tập đánh bể đít chai bia, chặt bể gạch bình thường, đứng gồng để Khoa cầm cây thương đâm vào cổ của mình khiến cây thương cong, thêm mấy cái trò chặt bể gạch, xé cuốn niên giám, để gạch lên người cho người ta lấy búa tạ đánh bể thì biết là mình có khả năng đó nhất là những cái mánh của thầy võ để nồ thiên hạ thôi. Ngày nay sức khoẻ mình mạnh hơn trước nên không cần phải tập thêm ngoại trừ nội công, Thái Cực Quyền và Trạm Trang Công  … bằng chứng là khi có mấy người ở xa đến chơi, trẻ hơn mình, tập võ lâu năm nhưng khi giao thủ, họ không áp chế được mình cho dù mình không tập võ công nhưng hiểu được cái lực trong người để hoá giải cái lực của họ. 

Mình chỉ kể lại những gì mình trải nghiệm khi tập. Có nhiều điều mình nghe Khoa hay ai khác nói đến, từ mấy năm trước, nay mới ngộ ra vì phải ấp cái trứng gà 21 ngày mới nở. Nhiều người lười tập nên cứ đọc sách rồi tự nhận mình đã biết dù chưa trãi nghiệm. Lúc mình chưa ăn cái bánh Sachertorte ở thành Vienne thì không biết mùi vị của nó ra sao cả nhưng nhờ chuyến đi vừa qua, có dịp ăn ở tiệm Demel và khách sạn Sacher thì mới biết được mùi vị của chiếc bánh nổi tiếng này. Có đọc sách kể về chúng thì cũng bù trớt dù có tưởng tượng nhưng không thể nào biết mùi vị của nó. Có ông bác sĩ nào được xem là vua khí công ở Bolsa, khi vợ ông ta đau, phải đem lại Đông Phương Hội chữa dùm.

Sau khi mỗ lấy cục bướu, mình mới suy ngẫm là mình may mắn, có anh bạn rũ đi tập dưỡng sinh từ 14 năm qua nếu không thì cái bướu ấy có thể có tế bào ung thư. Nhờ tập ở Đông Phương Hội bao nhiêu năm nay, có oxy đầy đủ cho cơ thể dù ăn uống kiểu mỹ nên cái bướu được xem là lành. Hú vía.

Từ nay quyết ăn uống đàng hoàng lại và chịu khó tập thêm. 

Ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời phòng chống ung thư và giúp hoán đổi ung thư. Ông bà mình làm nông, ra ngoài đồng áng hàng ngày, có ai chết vì ung thư đâu nhưng chúng ta cứ nghe nói là phải tránh ra nắng. Những lời khuyên vô cớ này đã khiến nhiều người chết vì thiếu sinh tố D và những bệnh tật đưa đến bởi thiếu ánh sáng mặt trời. Mình đoán là mấy hảng bào chế thuốc chống nắng đưa ra lời khuyên này để bán kem thoa mặt.

Mình có xem một chương trình nói về kỹ nghệ bán thuốc tây ở Hoa Kỳ hay âu châu. Hôm nào rảnh mình sẽ kể những mánh lới của họ để làm quần chúng tin loạn cào cào để họ bán dược phẩm của họ.

Sự thật thì các tế bào cần ánh sáng mặt trời, vì có những thụ thể (receptor) để thu nhận ánh sáng mặt trời, đưa đến những  phản ứng chống lại ung thư. Người ta nghĩ Cali quanh năm có nắng ấm thì ai ở vùng này, sẽ không bị thiếu sinh tố D nhưng các nghiên cứu cho thấy dân ở tiểu bang này cũng thiếu sinh tố D như các tiểu bang gió lạnh vào mùa đông. Lý do là họ thoa kem chống nắng, làm giàu cho các công ty dược phẩm vô hình trung tự hại mình, không cho cơ thể thu nhận ánh sáng mặt trời để hoán đổi thành sinh tố D. Các nghiên cứu cho hay 40% người Mỹ thiếu sinh tố D và lên đến 60% khi vào mùa đông. Người ta nói ánh sáng mặt trời làm ung thư da nhưng được biết ung thư da là vì thiếu dinh dưỡng và độc tố gây nên nhưng ít giết bệnh nhân, dễ điều trị. Mấy bà thoa kem, thoa nước hoa với nhiều hoá chất,…đủ trò.

Sinh tố D là một yếu tố quan trọng trong việc chống ung thư, là chất dinh dưỡng quan trọng nhất và cơ thể có thể hấp thụ được 90% sinh tố D qua ánh sáng mặt trời. Sinh tố D như một Hormone liên kết với gen, để giúp phòng ngừa ung thư. Nghiên cứu cho biết thiếu sinh tố D thì tỷ lệ bệnh ung thư lên rất cao. Người ta được biết là thiếu sinh tố D trong máu sẽ có khả năng chết vì ung thư ruột gấp 4 lần hay phụ nữ bị bệnh ung thư ngực thiếu sinh tố D.

Không có nghĩa là phải chạy ra tắm nắng như Sơn Đen vì khi bị cháy da, làm hư các DNA và có thể gây ung thư da. Người mỹ trắng da họ mõng nên dễ bị cháy nắng khi ở lâu ngoài nắng rồi không hiểu rõ thiên hạ kêu là ánh sáng mặt trời làm ung thư da. Khi xưa, người da trắng cũng làm việc đồng áng, đâu có bị ung thư da nhưng có lẻ sau này sống trong thành thị, quen ở trong nhà, hay văn phòng nên dần dần da chịu nắng không quen. Các nghiên cứu cho thấy người da đen ở phi châu lên sinh sống ở các nước bắc âu thiếu ánh nắng bị ung thư khá cao. Ngoài ra ánh sáng mặt trời còn giúp hạ thấp cholesterol, cao máu,…

Hôm nay đi chợ Costco mua trái cây, thấy trên hộp của mấy trái mận, đề là họ dùng một chất xắp tên gì lạ lắm để làm cho trái tươi màu, khách tiêu dùng nên sử dụng những thuốc sau đây để tẩy rữa. Chán Mớ Đời 

Còn tiếp

Đừng sợ ung thư #9
Điện từ trường

Càng ngày người ta nhận thấy bệnh ung thư não xuất hiện và gia tăng rất nhiều, được gây nên bởi một thế giới vô hình Wifi, các điện từ trường mà mắt thường không thể nhìn thấy, hiện diện khắp nơi, ngoài đường, trong văn phòng hay tại nhà. Gần nhà mình, có mấy trụ to đùng của điện cao thế dẫn qua thành phố, người ta nói ai sống gần những dòng điện cao thế, lâu ngày sẽ bị ung thư. Thành phố cho các nhà vườn trồng rau cải, bông hoa mướn, mấy chỗ đất trống dưới mấy cây trụ điện cao thế.

Mỗi người là một trụ điện từ trường di động với nhiệt lượng, tư duy được phát sóng qua hệ thống thần kinh do đó chúng ta cảm nhận được người đối thoại qua những làn sóng vô hình. Cơ thể chúng ta nhận bắt các tín hiệu, làn sóng của các điện từ trường xung quanh.

Năm 2007, một nghiên cứu được đăng trong tờ Internal Medical Journal, cho hay là 835 bệnh nhân được khám nghiệm bị ung thư bạch huyết và tuỷ xương trong khoảng thời 1972-1980 vì nhiễm phóng xạ. Nghiên cứu này cho biết là sống gần các trụ điện cao thế có khả năng bị ung thư rất cao. Những người sống trong chu vi 300 thước của các cột điện cao thế, có khả năng 5 lần bị ung thư máu, ung thể hạch (lymphoma). May quá nhà mình cách xa mấy trụ ni theo đường chim bay hơn 500 mét, thêm được các nhà xung quanh che nên không thấy mấy trụ điện.

Trong đời sống hiện nay, sự hiện diện của các điện từ trường sẽ đem đến trở ngại cho ai muốn phòng ngừa ung thư hay chữa bệnh ung thư. Lý do là điện từ trường có mặt khắp mọi nơi, không gian, trong thành phố, ở nhà và liên tục 24/24. Người ta nói đến hệ thống 5 G mà Hoa Kỳ đang xây dựng khắp nước mỹ và sẽ hoạt động trong vòng 2 năm tới sẽ đem tới những nguy hiểm cực tai hại cho loài người. Đi âu châu vừa rồi thì thấy họ sử dụng hệ thống 3 Gờ chậm hơn 4 Gờ ở Hoa Kỳ, khiến mình nóng ruột. Nghe đâu hệ thống 5 gờ thì không cần dây cáp nữa, nhanh hơn ánh sáng. Khỏi cần router, rao tiếc gì cả.

Năm ngoái bị té gãy chân, mỗi lần đi bác sĩ để khám, cô y tá phải mặc cho mình cái váy bằng chì hay gì đó để phòng ngừa các phóng xạ khi cô ta chụp hình cái chân của mình để bác sĩ xem. Mỗi lần đi nha sĩ cũng bị lôi đầu ra, bận áo che phóng xạ để chụp hình mấy cái răng.

Có một nghiên cứu ở Thuỵ Điển, xứ sáng chế điện thoại Nokia, cho biết sử dụng nhiều lần điện thoại cầm tay, có khả năng đến 240% bị ung thư não. Họ định nghĩa nhiều là 2,000 giờ trong vòng 10 năm trời, hay là 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày mà ngày nay mình thấy thiên hạ hay chính mình xài rất nhiều trong ngày còn con mình thì khỏi nói. Cũng ở Âu châu, một nghiên cứu khác năm 2007, cho biết là điện thoại cầm tay, internet sẽ đem đến bệnh dịch như asbestos, chất chì trong xăng hay thuốc lá khi xưa.

Vấn đề ngày nay là con nít đều sử dụng điện thoại cầm tay rất sớm và rất nhiều. Một báo cáo ở Úc Đại Lợi cho hay là tỷ lệ bệnh ung thư não ở trẻ em đã gia tăng 21% từ một thập niên qua hay ở Thuỵ Điển cho biết là trẻ em sử dụng điện thoại cầm tay có khả năng bị ung thư lên đến 500%. Ở Âu châu thì người ta cho rằng từ 2 thập niên qua, tỷ lệ ung thư não lên 40% và bệnh dịch này sẽ tiếp tục gia tăng với đời sống lệ thuộc vào các điện thoại, các điện từ trường xuất hiện mỗi ngày mỗi nhiều. Một nghiên cứu khác từ Do Thái cho thấy điện từ tường gây các ung thư khác nữa như mất trí nhớ, Alzeimer,…

Còn nhiều nghiên cứu đưa đến những kết quả rất đáng lo ngại khi sử dụng điện thoại cầm tay, điện toán, máy vi sóng, máy giặt, tủ lạnh, răng xanh, xe hơi,… cho thấy chúng ta ngày nay bị một thế giới vô hình của điện từ trường thường xuyên xâm chiếm vào cơ thể, có nguy cơ đảo lộn các tế bào, hệ thống miễn nhiễm đưa đến ung thư sau này.

Mình tính kêu mấy công ty điện thoại cầm tay để cho họ thuê đất để gắn mấy trụ phát sóng cho hệ thống điện thoại cầm tay của họ vì có khả năng lợi nhuận được $5,000/ tháng cho mỗi một trụ nhưng đọc đến đây thì ớn, sợ sau này, người mướn nhà hay lân cận xoay qua thưa kiện thêm nữa tạo thêm nghiệp báo thì không nên.

Ảnh hưởng của điện thoại cầm tay chưa hiện xuất hiện ngay, khiến người ta không nghĩ có vấn đề, lâu lâu đọc vài bài báo cảnh báo nguy cơ khả thi này. Thiên hạ bắt đầu sử dụng điện thoại cầm tay từ thập niên 80, mình mua điện thoại cầm tay lần đầu tiên vào năm 1995. Người ta cho biết là phải cần đến 30 năm mới thấy xuất hiện các bướu trong não bộ và trẻ em có khả năng bị nhiều hơn vì các tế bào của chúng còn non và đang độ phát triển.

2008, có tờ American Journal of Epidemiology cho hay là điện thoại cầm tay có thể gây ra đến 50% ung thư cuống họng và lên tiếng cảnh báo không nên sử dụng điện thoại cầm tay gần con nít. Họ cũng cảnh báo là nên hạn chế việc sử dụng điện thoại cầm tay.

Các chuyên gia cho rằng nhân loại đang tham dự một cuộc thí nghiệm vô tiền khoán hậu về y khoa, có đến 4 tỷ người tham gia tiếp xúc với điện từ trường. Có thể trong tương lai sẽ có một cuộc cuồng phong về ung thư não bộ toàn thế giới. Nhiều khi đó là luật thiên nhiên, đông người quá rồi đâm ra chết một mớ như các vụ dịch đã tàn sát dân số ở Âu châu trong lịch sử.

Ngoài ra, các đĩa phát sóng được đặt trên nóc nhà cũng đem lại ung thư. Năm 2006, đại học Melbourne của Úc Đại Lợi, phải dẹp mấy hệ thống phát sóng vì một số người bị ung thư não bộ vì phát sóng đến 65 microwatts/ cm2. Trong thời chiến tranh lạnh, từ năm 1956-1973, Liên Sô phát 24/24 một làn sóng phóng xạ 0.01 microwatt nhắm vào toà đại sứ Hoa Kỳ mà báo chí có dạo nói đến trong khi các cột phát sóng điện thoại cầm tay lên đến 580 microwatts. Mình có đọc tài liệu nhưng tài liệu do chính phủ ra lệnh nghiên cứu hệ quả về sức khoẻ của nhân viên tại toà đại sứ trong thời gian không được công bố. Nếu LIên Sô chơi trò này thì chắc chắn họ đã biết trước kết quả để bắn các làn vi sóng sẽ gây tai hoạ cho người Mỹ làm việc tại toà đại sứ.

Ngoài ra trong nhà có hệ thống Wi-Fi , của hàng xóm, đủ trò. Mỗi lần vào xem hệ thống Wi-Fi là mình thấy có cả chục làn sóng của hàng xóm phát 24/24. Ra vườn cũng vậy, đủ trò.

Các chuyên gia khuyên giới hạn sử dụng điện thoại cầm tay càng ít càng tốt. Sáng nay đi họp thì mới nhận thấy là trong phòng kín mít có 40 người thì có 40 điện thoại phát sóng đủ trò. Tưởng tượng các tia phóng xạ của 40 cái máy điện thoại bắn lên trần dội xuống rồi ngược lại, đâm thẳng vào mình nên sau khi họp phần chính là chạy thay vì ở lại đợi nghe tiếp.

Đọc tới đây chim dế mình loạn quạng, chợt nhớ đến vụ trung tâm nguyên tử Fukishima, khi bị sóng thần đánh làm hư hại. Người ta chiếu video các người bận áo quần chống phóng sạ, chui vào lò nguyên tử để sửa chửa hay dẹp tắc chi đó. Nhật Bản mới báo cáo là trước khi các chuyên viên, được xem là những anh hùng, có thể bị nhiểm phóng xạ vẫn hiên ngang như anh hùng Lê Văn 8, nhảy vào lò nguyên tử. 

Trên thực tế, họ đều được truyền một lượng sinh tố C rất cao, trước khi vào lò nguyên tử, không nhớ bao nhiêu, lười đi lục lại. Sau khi họ hoàn thành sứ mạng thì người ta đo lại thì nhận thấy họ không bị nhiễm phóng xạ. Được biết người ta dùng sinh tố C từ lâu cho những ai làm việc với lò nguyên tử trên thế giới nhưng vì các công ty dược phẩm không làm ra tiền khi bán sinh tố C nên ít ai biết đến. Nhất là sinh tố C chữa được bệnh ung thư từ 100 năm nay và người tìm ra phương cách này đoạt hai giải nobel.

Mình uống sinh tố C và Niacin, một loại sinh tố B-3 mỗi ngày, hy vọng sẽ ngừa được phần nào phóng xạ. Có dịp mình kể về hai sinh tố này, rẻ tiền mà giúp cơ thể và hệ thống miễn nhiễm mạnh.

Nhắc lại là cơ thể của mỗi người cần từ 30g-45g sinh tố C mỗi ngày mà nếu ai hút thuốc lá thì cứ mỗi lần hút là xem như đốt 25g sinh tố C. Mình có vài người bạn hút thuốc, đến nhà là xem như hôm sau phải đi lượm tàn thuốc lá của họ sau vườn mà khuôn mặt của họ thấy ít sinh khí. Bác nào hút thuốc lá thì nên chịu khó từ bỏ. Có một anh bạn, hôm trước đến nhà, anh ta thần sắc yếu, kêu áp huyết thấp, hút thuốc kinh khủng chỉ cần bỏ thuốc lá sẽ khoẻ ngay. Hy vọng anh ta hay cô vợ sẽ đọc được bài này như một lời khuyên.

Người xưa hay nói “nhịn thuốc mua trâu nhịn trầu mua ruộng”. Người mình cứ bắt chước mấy ông 3tàu tự xưng là anh hùng hảo hớn, vỗ ngực kêu “nam vô tử như kỳ vô phong” để rồi về già đau ốm, tốn tiền nhà thương thuốc men, vợ con phải bán nhà bán đủ thứ như thời Việt Cộng vô để chạy tiền nhà thương bác sĩ, y phí nhưng quá trễ. Khi chết đi, để lại cho vợ con số nợ khổng lồ để trả. Do đó Việt Nam mình muôn đời không ngất đầu lên nổi vì chủ nghĩa tư duy xét lại này.

Mỗi lần có người khám phá ra mình có một thời ở bên tây mà không uống rượu thì họ ngạc nhiên, kêu uổng quá. Tây có nghệ thuật, tư tưởng cao thì bắt chước, học của họ còn uống rượu hay thuốc lá chả có gì đặc biệt, lại tốn tiền, hại sức khoẻ ngoại trừ ai còn có tư duy học của mấy anh ba tàu là đàn ông phải uống rượu mới là đàn ông, đàn bà phải có ngực mới là đàn bà. Ngày nay mấy cô người mẫu ốm như con mắm, ngực xẹp lép, ai cũng bắt chước. Chán Mớ Đời 

Thực dân trong thời cai trị người Việt, họ bán rượu và thuốc lá, thuốc phiện để bần cùng hoá người dân thuộc địa. Họ đem phim chiếu các tài tử xi lê ma hút thuốc lá, uống rượu, nhảy đầm,.. nên người dân sở tại bắt chước vì hình ảnh đó giúp họ có cảm tưởng chính họ là một người văn minh như thực dân vô hình trung trở thành nô lệ về tâm lý muôn đời. Trở thành bảo hoàng còn hơn vua, khen tụng thực dân muôn đời.

Thực dân nhận ra lỗi lầm của cha ông họ nên bác sĩ kiêm ngoại trưởng của pháp Bernard Koushner, nhân danh nước Pháp xin lỗi cộng đồng người Việt vì đã đối xử không tốt với cha ông của họ, được pháp đem qua Tây để làm việc trong các lò chế súng ống từ thời đệ nhất thế chiến. 

Về thăm gia đình ở Việt Nam, thấy Việt Cộng cũng sử dụng hệ thống cai trị của thực dân khi xưa, khuyến khích người dân hút thuốc, uống rượu như điên để quên hết mọi sự trong men rượu, khỏi lo diễn biến hoà bình. Vợ con gánh lấy hậu quả của nền văn hoá Khổng giáo, gia trưởng. Lâu lâu được mời tới nhà bạn bè ăn uống, gặp mấy người khác, có người hút thuốc, uống rượu cho đã rồi chửi tàu khựa, đủ trò. Họ vẫn bị ảnh hưởng của tàu, tư duy vẫn học từ tàu, vẫn là nô lệ của tàu nên mình thấy lạ nhưng không lạ.

Đi âu châu kỳ này, thấy văn hoá Mỹ có nhiều ảnh hưởng ở âu châu hơn thời mình ở bên đó. Thấy người dân ở âu châu chửi mỹ nhưng lại hân hoan ăn hamburger MacDonalds, uống coca, bận quần bò Levi’s, uống cà phê Starbucks hay Mac Cà phê, truyền hình thì toàn là phim mỹ nói tiếng đức, hy lạp, tiệp,….

Biết nhưng không biết cách chữa, phòng ngừa ra sao. Mình chỉ đoán mò qua trường hợp lò nguyên tử Fukishima nên mỗi ngày tộn vô họng vài viên sinh tố C và B-3 cho chắc ăn. Chính phủ biết nhưng không thông báo vì các công ty Apple, Google, Samsung,...không bán được điện thoại, truyền hình, máy vi sóng, máy lạnh,....

Chán Mớ Đời 
Đừng sợ ung thư #10
 Độc tố #2

Tính viết tiếp về những phần khác khiến gây bệnh ung thư thì tình cờ xem được 2 phim tài liệu; 1 của Đức và 1 của Pháp về những độc tố đã gây nên ung thư ở Đức và Pháp.

1/ Nhôm: xã hội ngày nay sử dụng vật liệu nhôm rất nhiều. Chúng ta thường thấy những kiến trúc được làm bằng nhôm thay sắt vì quá nặng hay mấy dàn xe hơi ngày nay được làm bằng những vật liệu nhẹ hơn. Có ông chuyên gia về độc tố (toxicologist) người anh cho rằng không gian có 3 loại oxy, nhôm và Silicon.  

Người ta giải thích lý do tại sao 2 building ở New York bị xụp vì một chiếc phi cơ Boeing, cân nặng 80 tấn thì đã có 30 tấn là vật liệu nhôm. Do đó khi bị cháy thì nhôm tan chảy rất lẹ, lan ra nhanh làm cho building xụp. Vấn đề là nhôm bị cháy rất độc nhưng chính phủ không nói đến. Những hình ảnh những người sống sót với mặt mày quần áo đủ trò, có thể trong tương lai sẽ bị ung thư như những trường hợp sau đây.

Thật ra thì chất nhôm xuất hiện trong các sản phẩm y tế, làm đẹp của mấy bà mấy cô và mấy ông. Qua phim tài liệu của Đức cho thấy một bà y tá người đức bị ung thư ngực vì chất nhôm. Bà ta có mùi hôi nên sử dụng các dược phẩm có nước hoa. Bà ta kể là mua đủ laoij bỏ trong bóp, ở nhà bạn trai, trong bệnh viện,... Họ chiếu các sản phẩm có chữ Aluminum nơi bản chỉ dẫn. Mình xem thử mấy nhãn hiệu của thuốc gội đầu,…thì như ngỗng ị vì những tên khoa học cả đời chưa bao giờ nghe đến, chỉ đoán chữ nào có “ium” phía sau, hay Hydrochloride, sulfate,… là có thể họ hàng với chất nhôm. Ngoài ra đa số làm bằng các chất lấy từ các giếng dầu hôi còn mấy tên như Red 5, Green 2, 3… thì chịu chả hiểu mô tê chi cả. Bác nào rành về hoá học thì giải thích dùm em. Em xin đội ơn. Trình độ hoá học của em chỉ đến lớp 11 mà nay thì coi như chưa bao giờ biết đến. Chán Mớ Đời 

Họ cho biết là khi chất nhôm xâm nhập vào các tế bào sẽ giúp không tạo nên mùi hôi do đó kỹ nghệ làm nước hoa, mới dùng aluminium. Nhiều khi mấy bà lại cạo lông nách hay chỗ kín đủ trò rồi thoa mấy chất nhôm lên khiến tế bào bị lộn xộn. Mấy ông cho nằm vùng xâm nhập vào tuyên truyền về mối tình hữu nghị thì chỉ có chết. Uống chất nhôm mệt thở.

Có một bà giáo sư bên Anh nghiên cứu về chất nhôm và ung thư ngực. Bà ta nhận thấy là vùng ở nách của phụ nữ hiện đại có nhiều dấu hiệu đặc biệt nên muốn nghiên cứu xem sao. Bà lấy sữa, hay chất gì ở ngực phụ nữ, thấy lấy cái bơm phình phịch rồi nuôi các tế bào trong vòng 1 năm rồi bỏ thử chất nhôm, loại được dùng cho các kem chống hôi nách, nước hoa vào để xem tế bào có bị đột biến, biến thành ung thư. Kết quả cho thấy Positive. Chán Mớ Đời 

Người ta tìm thấy nhôm trong các mỏ bauxite mà có dạo ở Việt Nam, hay nói đến làm chết cá. Đâu 8 năm về trước, có vụ hồng thuỷ ở Hung Gia Lợi do cái đê của mõ bauxite bị vỡ khiến nước và bùn đỏ chảy khắp nơi, tàn phá cây cối, hết mọc lại và người dân bị ung thư nếu bò ra đường, nước uống. Tương tự ở Ba Tây có cái mõ bauxite lớn nhất thế giới, cũng làm cá chết đủ trò, người dân ở lân cận bị đau ốm,… được cái là họ cho trồng cây lại sau khi khai thác hết bau xít.

Người ta phỏng vấn một ông người Áo bắt đầu bị lẫn, bệnh Alzeimer. Thấy tội vì ông bác sĩ kêu vẽ 12 con số trong cái ô để làm đồng hồ thì ông ta như bò đội nón. Bà vợ nói ông ta uống thuốc trị Heartburn trước khi họ lấy nhau từ 25 năm qua. Được biết là công ty bào chế dược phẩm bỏ aluminum hydroxide hay magnesium hydroxide, loại chống acid để giúp bệnh nhân bị ulcer, heartburn,…  Bà ta lấy cái tờ giấy trong hộp thuốc đọc để xem họ viết cái gì. Tờ giấy của viện bào chế cảnh báo là phải đi khám bác sĩ, đo lượng aluminium hydroxyde thường xuyên vì nếu tích luỹ chất nhôm nhiều sẽ đưa đến bệnh mất trí nhớ, ung thư,… hai vợ chồng đọc xong tờ cảnh báo của côngty dược phẩm thì mặt như bò đội nón, tự hỏi sao không bao giờ đọc cái này từ mấy chục năm nay. Ngay bác sĩ cho thuốc cũng câm như hến.

Ở Anh quốc, người ta dùng aluminium Sulfate để lọc nước uống trong thành phố. Có một vụ ở thành phố Camelfort, một hôm chắc say rựou, người lái xe chở A.S đến đổ chất này quá trớn, đổ ra ngoài, chảy vào con suối làm chết cá, khiến mấy nông trại nuôi bò cho uống nước thành phố lăn đùng ra chết. Có một vài người bị bệnh Alzeimer sau đó. Người ta tìm trong óc của một bà chết sau khi bị bệnh Alzeimer, có lượng nhôm đến 23 microgram. Thông thường ai cũng có nhôm trong đầu nhưng số lượng rất ít, đâu 1-2 microgram.

Có chiếu một ông nha sĩ người Áo, bị Alzeimer. Họ cho rằng các phòng mạch nha khoa đều có nhiều chất nhôm do đó lâu ngày những người làm trong môi trường này, có thể bị bệnh lãng trí. Thấy tội nghiệp, ông ta bị vợ kêu đi chợ, vào siêu thị không tìm được chỗ , đi vòng vòng không nhớ chi cả. Ông giáo sư về độc tố học cho rằng nếu không có chất nhôm thì con người sống lâu hơn vì không bị Alzeimer. Trong tờ nguyệt san y tế mới đọc, có nói về bệnh Alzeimer, bác sĩ khuyên những điều cần làm để tránh bệnh này. Hôm nào xong vụ ung thư, em sẽ kể tiếp. Vì họ cho biết ở Hoa Kỳ, hàng năm bệnh Alzeimer gia tăng 129% trong khi bệnh về nhồi tim, giảm 11%. Kinh!

Các chuyên gia cho biết là người ta chích thuốc ngừa cúm vào cuối thu, hay cho trẻ em, các thuốc chích ngừa cho con nít ,.. Thuốc chích ngừa đều được bồi dưỡng thêm chất nhôm, gọi là adjuvant, để giúp cơ thể hoạt động mạnh hơn chống lại vi khuẩn được tiêm vào. Họ nghĩ là sau đó chất nhôm sẽ theo đường tiểu tiện hay đại tiện chạy ra ngoài cơ thể. Ngày nay họ khám phá ra là chất nhôm có thể tồn tại trong cơ thể đến mấy chục năm rồi từ từ lên đến não bộ.

Tháng trước sang Delaware, gặp chồng của chị bạn làm bác sĩ, chuyên khoa về dị ứng, nói chuyện thì mình khám phá ra nhiều điều hay, lý do người Việt sang đây bị dị ứng. Hôm nào rảnh sẽ kể.

Chúng ta sống trong một môi trường chất nhôm hiện hữu khắp nơi, nhất là ba cái lọ về sắc đẹp, vệ sinh,…mà phụ nữ không có là không được nên phải tập sống với những thứ đó. Chưa biết cách nào để tống các chất độc ra khỏi cơ thể, có lẻ sauna. Bác nào biết thì cho em hay. Chán Mớ Đời 

2/ thuốc sát trùng: một phim tài liệu khác của Pháp cho thấy ngành nông nghiệp của Pháp sử dụng rất nhiều thuốc sát trùng. Họ mò về vùng Gironde, có thủ phủ tên là Bordeaux, nổi tiếng về rượu chát. Lý do là vùng này sử dụng nhiều nhất thuốc trừ sâu ở pháp. Họ phỏng vấn một ông xịt thuốc trừ sâu thì ông ta kêu là không bao giờ cho con ông ta làm việc trong ngành trồng nho cả vì quá ư là độc hại. Họ che mặt ông ta. Khám phá ra người ta dùng chất Chlorofymol, một loại sát trùng do công ty dược phẩm Bayer bán. Công ty này nổi tiếng làm ra thuốc Aspirine mà mình có kể lâu rồi, do một người đức, gốc Do Thái sáng chế nhưng dưới thời Hitler, ông này phải bỏ trốn nên không được xem là người sáng chế. Hình ảnh các xe xịt thuốc trừ sâu lên mấy cây nho rồi làm rượu cho thiên hạ uống. Uống rựou đã là độc rồi nay còn thêm thuốc trừ sâu. Chán Mớ Đời 

Xin nhắc lại là có 6 công ty nổi tiếng thế giới chuyên trị về thực phẩm là : Monsanto, Bayer, Dow Chemical Company, Syngenta, BASF, DuPont. Nay có thêm anh chàng ChemChina của Ba tàu. Nghe nói Bayer vừa mới mua Mónsanto.  Dow Chemical Co, nổi tiếng trong thời chiến tranh Việt Nam, được quân đội mỹ mướn họ thả thuốc khai quang lên rừng ở Việt Nam mà những người lái máy bay cho mấy vụ này, đa số bị ung thư. Chưa nói đến người Việt ở Việt Nam.

Tháng trước mình đi sang vùng đông bắc thì có ghé Delaware chơi, nơi công ty DuPont được khởi đầu tại Hoa Kỳ. Nghe cô bạn kể là gia đình Du Pont trốn sang Hoa Kỳ để tránh cuộc cách mạng đẩm máu nhất lịch sử Pháp và để không bị bắt vì họ theo nhóm Huguenot, đạo Tin Lành. Lúc đầu họ chế thuốc súng và cung cấp 1/2 thuốc súng cho đội quân của Lincoln trong cuộc nội chiến. Sau này họ khuếch trương thêm về các sản phẩm hoá học như thảm, sơn, nông nghiệp. Nghe nói năm ngoái được công ty Dow Chemical Co mua, đổi thành DowDuPont.

Phóng viên lấy tóc của trẻ em ở trường học gần các cánh đồng trồng nho của vùng Gironde, để gửi cho các phòng thí nghiệm thì xem ra có đến 20 loại thuốc trừ sâu hiện hữu trên tóc của các học sinh, có nghĩa là hàng ngày được hít thở vào những độc tố này.

Điểm đáng lưu ý là các thuốc trừ sâu gây ra bệnh tự kỷ ám thị (autism) cho trẻ em và chân tay có thể bị tật bẩm sinh nếu người mẹ hít thở các thuốc diệt trùng khi mang thai. Người xem xét thì âu châu nhất là Hoa Kỳ có số lượng trẻ em bị bệnh này gia tăng đáng kể. Cứ 68 trẻ em thì có một em bị bệnh này và sẽ tiếp tục gia tăng.

Họ bay đến Cali, đến một quận ở trung Cali, nơi kỹ nghệ trồng trọt khá nhiều các cây cam hay chanh thì được biết các gia đình gốc Mễ làm việc và sinh sống ngay đây, có con bị bệnh autism rất nhiều. Cuối phim nghe nói là chất sát trùng này đã bị cấm.

Họ cho biết là đảo Kawai, Maui ở Hạ Uy Di được 6 công ty thực phẩm hàng đầu thế giới kể trên mua đất cạnh nhau để thử nghiệm các loại giống GMO, gây bệnh tật cho dân địa phương. Lý do ở Hạ Uy Di vì phong thổ tốt để làm nơi thí nghiệm các giống nông nghiệp GMO, để bán cho cả thế giới. Tính dẫn vợ con đi lại Hạ Uy Di nhưng giờ nghe vụ này thì ra đó hít thở thuốc trừ sâu mệt thở. Tỷ lệ autism của trẻ em ở đây khá cao. Có một ông nghị viên thành phố ra luật cấm sử dụng thuốc trừ sâu thì được dân chúng ủng hộ nhưng các công ty thực phẩm mướn luật sư giỏi để ra toà thì toà phán là luật tiểu bang và liên bang không cấm thì có quyền sử dụng.

Nếu khi xưa em biết được những thông tin này thì có lẻ em sẽ nuôi mấy đứa con một cách khác thay vì theo kiểu mỹ. Bây giờ chỉ lo cho mình sống sót. Tẩy độc cơ thể.

Sáng nay ra biển đi bộ để hít không khí trong lành còn đồng chí gái đi tập yoga. Trưa về hai vợ chồng ăn cơm không thịt. Đi chơi âu châu, đồng chí gái ăn xà lách Hy Lạp nên qua Ý, đồng chí gái chế ra món xà lách hằm bà lằng, toàn là những thức ăn của xà lách Hy lạp cộng với trái cây. Người ta khuyên nên ăn trái cây trước khi ăn bữa chính vì trái cây có đường nên vào trong bụng sẽ lên men. Đồng chí gái kêu “healthy”, khởi đầu một cuộc cách mạng mới cho sức khỏe của hai vợ  chồng.

Hồi nảy ngủ trưa dậy, thấy cô nàng đi đâu về. Ai ngờ cô nàng đi mát xa với bà bạn, đói ghé ăn bánh cuống đầy tinh bột. Cô nàng đem về cho mình nhưng không dám ăn.

Chán Mớ Đời 

Đừng sợ ung thư #11
Ngủ

Từ ngày kể về những gì đã đọc về bệnh ung thư thì bổng nhiên lại thích tìm thêm sách để đọc và xem phim tài liệu về y khoa. Có lẻ mình sẽ bỏ thì giờ đọc thêm tài liệu về sức khoẻ.

Sáng nay, đồng chí gái thức dậy kêu ngủ chết ông chết bà luôn. Đồng chí gái có vấn đề khó ngủ, nhiều khi phải uống thuốc ngủ. Dạo này trong nhóm, hội thiện nguyện giúp người Việt nghèo tại Việt Nam, có chương trình đan áo hay mũ cho người nghèo nên tối đi làm về, mụ vợ ngồi đan áo. Cô nàng kêu là nhờ chăm chú xỏ kim đan mà đầu óc được thư giãn và ngủ ngon lành. Nhìn mụ vợ, đeo kính lão, ngồi xỏ kim đan áo thấy dễ thương chi lạ.

Vấn nạn ngày nay của loài người là giấc ngủ. Đời sống hiện đại khiến chúng ta phải thức khuya dậy sớm, bị xì trét vì công việc, tiền bạc, đài truyền hình, internet, email,…đưa đến ngủ rất ít hay bệnh mất ngủ. Theo thống kê của National Sleep Foundation, thì được biết chỉ có 40% người Mỹ là có giấc ngủ bình thường đưa đến tình trạng lạm dụng thuốc an thần. Ngày nay người ta chết vì overdose thuốc an thần rất nhiều. Nghe nói hơn cả số người chết vì sì ke ma tuý.

Mình nói chuyện với ông anh họ của đồng chí gái, làm nghề thầy thuốc thì được biết là bệnh nhân đến xin thuốc đủ loại. Không cho thì không được nên cứ hết hiệu nghiệm thì phải cho thuốc khác. Có diệp mình kể về vụ các công ty dược phẩm Hoa Kỳ khuyến khích vụ uống thuốc an thần trong khi muốn chữa bệnh này rất dễ.

Các chuyên gia y tế cho hay là những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày, có khả năng bị ung thư rất cao. Ở Đan Mạch ngày nay, người ta cho phép những ý tá hay những người làm đêm có quyền ngủ ít tiếng đồng hồ nếu làm ca đêm. Người ta khám phá những người làm ca đêm bị ung thư rất nhiều do cơ thể được cơ cấu để ngủ khi mặt trời lặng và thức khi mặt trời mọc. Thiếu ngủ thường liên quan đến bệnh tiểu đường, béo phì, cao áp huyết và cao mỡ.

Ở Nhật, ngày nay được biết là nhân viên có quyền ngủ tại công sở vì làm việc quá độ, nghe nói có người làm việc quá tải bị chết. Có những quán nhỏ gọi là Nap Café, người Nhật trưa khi dùng cơm, chạy lại đây trả tiền để vào một không gian nhỏ để ngủ ít tiếng. Bị xì trét quá khiến người Nhật không có thì giờ nghĩ đến sinh lý.

Mình nhớ dạo phải xuống Philadelphia mỗi đêm thì 1:00 giờ sáng mới ngủ rồi 5, 6:00 sáng phải dậy, lấy xe buýt rồi xe lửa để lên New York làm việc rồi chiều tối chạy xuống Philadelphia lại khiến mình thiếu ngủ. Dạo đó đi học thêm ở trường Kaplan để lấy chứng chỉ để ghi danh đi học MBA mà vào lớp buổi tối là mình chỉ muốn ngủ không nghe thầy giảng giết gì cả. Sau 3 tháng là mình chạy làng luôn, không ngu dại gì nhận lời đi xa giúp thiên hạ nữa.

Giấc ngủ giúp bình thường hoá các Hormone, rất quan trọng cho sức khoẻ và hệ thống miễn nhiễm. Các nghiên cứu cho hay là thiếu ngủ sẽ tạo thêm các stress hormone, đưa đến bệnh ung thư. Ngoài ra Melatonin, một loại hormone giúp cơ thể chống chọi với sự bành trướng ung thư. Melatonin có những tính chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ DNA gây bởi cái đột biến của tế bào. Sự sản xuất của Melatonin cần có đủ giấc ngủ, tránh bị ánh sáng làm khó chịu, như đồng hồ báo thức, máy video, truyền hình,.. cần nằm trong căn phòng hoàn toàn tối để có thể sản xuất chất Melatonin. Thiếu Melatonin sẽ giúp gia tăng estrogen, có thể đưa đến ung thư ngực và nhiếp hộ tuyến. Mình lấy cái khăn đen để che cái router trong phòng ngủ vì trong đêm tối vẫn thấy ánh sáng của cái bóng đèn nhỏ li ti. Hy vọng đồng chí gái ngủ ngon.

Theo nghiên cứu của Thuỵ Điển thì điện thoại là một trong những nguyên nhân làm người ta khó ngủ. Nếu sử dụng điện thoại trước ngủ thì người ta cần một thời gian dài mới nhắm mắt được. Người ta không biết giấc ngủ phải cần bao nhiêu tiếng đồng hồ mới đủ vì tuỳ thuộc nơi mỗi cá nhân. Người ta khuyên là nên đi ngủ trước 10 giờ đêm vì khoảng thời gian 11:00 đến 1:00 sáng thì cơ thể “recharge” lại tuyến thượng thận (adrenal glands).

Tiếng Động

Nghiên cứu cho thấy tiếng ồn ào như tiếng máy bay, chó sũa, nhạc ồn ào có thể gây nên bệnh ung thư. Một nghiên cứu của đại học Stanford cho thấy tiếng ồn ào có thể làm mất quân bình các hormone và tạo ra những phản ứng của hệ thống miễn nhiễm khác thường. Ngoài ra khiến cơ thể có thể mất magnesium, calcium,…

Những điều cần nhớ:

Mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. 
Di chuyển khi xem truyền hình, tin tức giúp máu lưu thông.
Tập thở đều đặn bằng bụng.
Ra nắng thường xuyên 
Đi ngủ trước 11:00 giờ đêm, ráng ngủ cho đủ 8 tiếng mỗi ngày
Tránh ồn ào, tiếng động to.

Đừng sợ ung thư #12