4 mùa tình yêu

Cuối tuần vừa qua, vợ mình phải đi làm, chuẩn bị trình bày cách sử dụng phần mềm cho khách hàng nên mình bò lên núi gần nhà. Tuần trước, vợ mình kêu đi leo núi với nhóm leo núi của vợ nên mình đi theo vì thường vào cuối tuần thì mình lên vườn, đi vòng vòng làm vườn thì cũng bay mất 9 dậm.

Đi giữa đường, mụ vợ kêu về, viện cớ là đi hội ngộ Pétrus Ký, khiến mình ấm ức vì mình không thích làm cái gì rồi bỏ ngang xương nên cuối tuần vừa, không có vợ, bò lên lại. Mình đi được 5.3 dậm thay vì 4 dậm như dự kiến của nhóm leo núi của vợ. Nhóm này toàn những dân bụng phệ nên đi chút xíu đã ngừng. Tên trưởng nhóm có cái trống chầu như đàn bà có thai 18 tháng.
Bác sĩ khuyên là khi tập thể dục đi bộ hay bơi, cần làm vài trận giúp tim đập lên tới 150 nhịp/phút, để giúp tạo ra các loài hormone tốt cho óc và cơ thể nên leo dốc cao, phải đi cho nhanh rồi thở như heo nái trên đỉnh.

Hôm sau vợ cũng đi làm nên mình lại lên núi nữa nhưng đi xa hơn. Mình vác theo cái máy định vị Garmin mà mình dùng khi vô vườn vì lỡ có bị thương hay gì đó, chỉ cần bấm nút là trực thăng hay xe cứu thương đến bốc mình liền, phải trả tiền hàng tháng đâu $35. Vườn mình rộng như điên mà có mình ở đó, khi mình đến thì ông mễ phụ giúp không có đó, vì thay phiên ngày giờ. Lỡ có rắn hay bị té chi đó thì chỉ biết bấm nút gọi.

Lần này thì có một tên mỹ nào cắm cái cờ Hoa Kỳ to đùng ở một đỉnh núi khác nên mình lại bò lên đó nên kéo tới trên 6 dậm, leo được 1,200 feet, trên 350 thước cao độ.

Đang đi thì tên đại hàn muốn học nghề mua nhà cho thuê với mình, nhắn tin rủ đi ăn. Mình nói nhất trí vì vợ tao phải đi làm hôm nay. Thế là hẹn ở tiệm ăn nhật nào đó, hắn kêu ngon. Thứ 6 mình đi ăn trưa với ông Rich Dad thì mình trả tiền vì học nghề ông ta còn hôm nay tên đại hàn trả. Xong om

Ăn xong bò về nhà, tắm rửa xong thì lên giường ngủ. Đang lêu bêu về vùng bình yên thì mụ vợ đánh thức dậy, kêu đi đến nhà ai đó ăn bánh xèo. Lại phải bò dậy hộ tống đồng chí gái đi ăn. Lên xe, mình rút kinh nghiệm, hỏi đưa địa chỉ đây trước khi rồ máy, mụ vợ lại hát bài vọng cổ “cứ chạy đi, rồi tui chỉ”.

Mình cương quyết không rồ máy thì khám phá ra mụ vợ mình làm sao bể cái mặt kính của điện thoại. Thảo nào cứ dấu điện thoại , không cho mình xem để biết địa chỉ. Mình nói có mua bảo hiểm cho cái điện thoại, bể thì gọi công ty, chúng đền cho cái khác, tại sao phải dấu để phải huấn từ anh.
Nhìn địa chỉ thì mình nhớ có vào khu này rồi, máy định vị của xe vợ cũ nên không có đường nhỏ của khu mới xây cất sau này. May mình hỏi địa chỉ trước nếu không thì chắc cũng cãi nhau mãnh liệt như hôm trước vì không có trong bản đồ của máy định vị xe cũ.

Tới nơi, đồng chí gái kêu đưa chìa khoá, tui đi tới mấy con bạn Trưng Vương rồi quay lại. Mình nói thế tại sao không kêu anh ở nhà ngủ cho khoẻ. Thế là đồng chí gái lên mặt, dạy mình một lớp về chính trị, trung thành, vợ lúc nào cũng đúng, nghe lời vợ ra sao, đành bò vào nhà ăn bánh xèo.

Không hiểu vì căm thù mụ vợ mới khiển trách dạy dỗ học tập đạo đức mụ vợ hay sao mà bánh xèo ngon kinh hoàng. Bánh xèo Quán Mii không bằng. Mình chơi 3, 4 cái chi đó, thế là thứ hai nhịn ăn cả ngày. Thông thường cuối tuần ăn nhiều quá thì thứ hai mình nhịn đói cho tiêu cơm và Cholesterol.

Thứ 6 thì vợ chồng hàng xóm mời ăn tối, ăn xong mình về ngủ sớm vì dậy sớm. Vợ ở lại hát hò, mình thì không thích nghe mấy bà tập hét nên chuồn sớm, nhà gần nên đi bộ còn đi xa thì đành ngồi nghe thiên hạ hét rồi phải vỗ tay cho thật đều. Chán Mớ Đời

Hoá ra nhóm này là nhóm hát cho viện dưỡng lão nên họ có vẻ rất say mê tập luyện hát cho những khán giả không còn biết trời trăng vì lạm thuốc. Cứ sáng là y tá cho ăn mấy ly thuốc an thần để khỏi réo họ cả ngày xong rồi, bỏ lên xe ngồi, say thuốc đến trưa rồi lại tiếp tục đến chiều, đến tối.

Mụ vợ mình thì thuộc nhóm hát cho viện dưỡng lão khác. Lâu lâu mới đi. Mụ đi đâu gặp cô bạn học cũ ở Texas sang chơi rồi trở lại để tập hát. Chán Mớ Đời

Ăn xong thì chủ nhà kêu đám ăn cùng bàn với mình qua bên kia ngồi để mấy người đến sau có chỗ ngồi ăn phở hay bánh xèo. Có bà hỏi mình tại sao khi xưa, cả tuần mong đợi để gặp người yêu mà nay lấy nhau thì Chán Mớ Đời.

Câu hỏi khiến mình cảm thấy ngu lại càng ngu hơn. 10 năm đi kiếm vợ từ tây sang Hoa Kỳ mới có độc nhất một người dám lấy. Quen ai, họ giới thiệu cho bạn bè xong là coi như không trả lời điện thoại. Chỉ có đồng chí gái là nói thật, kêu mấy con bạn chê anh, họ hàng đều chê hết nhưng không hiểu sao đồng chí gái lại chấp nhận đăng ký quản lý đời mình.

Có lẻ mình chả ga lăng ga liếc gì cả, cứ ôm mụ vợ hôn, trong khi mụ vợ nhắm mắt như không dám nhìn thấy cái bản mặt cô hồn của mình hay cái cái mồm của mình chưa đánh răng.

Ngày nay thì ngược lại, bạn bè họ hàng kêu đồng chí gái hên lấy được mình. Chán Mớ Đời

Mình tính đưa ra những thuyết của ông Woodman mà mình có đọc nhưng thấy áp dụng với đồng chí gái không được nên quăn ở ga ra thì một anh bạn gốc Huế kêu. Tào lao xịt bột.

Tình yêu phải trải qua 4 mùa: mùa thứ nhất là giai đoạn “màu nho” rồi đến giai đoạn 2 là thì có một bà khác nhảy vào hỏi tại sao ”màu nho” thì anh bạn kêu từ từ người ta nói, ăn cơm hớt hay sao mà cứ cắt lời người ta.

Tới mô rồi? À giai đoạn 2 là màu “pha lê”, lại một bà khác nhảy vào hỏi tại sao pha lê, mình phải kêu sao đoảng thế. Anh bạn tiếp tục tình yêu đến giai đoạn 3 là màu ”đọt chuối” rồi đến gia đoạn cuối là màu “xanh lá”, anh chị ni ở giai đoạn mô? Khiến hai vợ chồng “7 ngày đợi mong” ngơ ngác như bò đội nón.

Anh bạn người Huế mới nhất chai bia lên, tu một tràng rồi đặt xuống, tỏ ra khói chí khi cả dám chả ai hiểu lý do, ngơ ngác nhìn anh ta như ngỗng ị. Anh ta bốc một miếng mồi bỏ vào mồm rồi nói tiếp.

Giai đoạn #1 là “màu Nho”, nói lái là “Mò Nhau”, đúng không rồi cười he he he ha ha.

Giai đoạn #2 là màu ”Pha LÊ”, nói lái là “Phê rồi La” đúng không. Ai nấy đều thấy hấp dẫn, gật đầu, nhớ về đoạn đường đã đi qua với người hôn phối.

Giai đoạn #3 là màu “Đọt Chuối”, nói lái là “Đuối quá nhưng cũng phải CHọt”, đúng không khiến cha con cười như điên. Rồi ai cũng kêu thế giai đoạn thứ 4 là sao.

Tên này, lại chơi trò bạn nhậu, chậm chậm cầm chai bia lên tu một cái ực rồi bỏ miếng mồi vào mồm, nhai khàn khàn rồi giải thích tiếp.

Giai đoạn #4 là mày “Xanh LÁ”, nói lái là “xa LÁnh” đúng không. Rứa mấy ôn mệ làm kiểm điểm mình đang ở giai đoạn mô. He he he.

Cả bàn rú lên cười nhưng con mắt ai nấy đều mơ mơ màn màn tự kiểm điểm về cuộc tình 100 năm của mình để xem đang ở giai đoạn mô. Chán Mớ Đời

Tình yêu như thiên nhiên đều trải qua 4 mùa, cho nên chúng ta nên trân trọng người hôn phối của mình để tiếp tục đi trên con đường hoàng hôn của đời mình.

Mụ vợ bò lại, kêu về vì ngày mai phải vào sở sớm.

Dạo này em tham gia hội Toastmasters của Hoa Kỳ để học cách ăn nói trước công chúng vì mụ vợ em kêu em có khuyết điểm là ăn nói, viết véo tào lao xịt bột. Họ lại giao cho em trọng trách; mỗi tuần kể chuyện tếu cho nhóm mỗi sáng thứ 4. Em xin các bác cho em chuyện tếu lâm để em kể cho mỹ nghe. Xin cảm ơn trước.

Chúc các bác một tuần mới vui vẻ.