Bản đăng ký tình yêu



Hôm qua, mình đi ngủ sớm như thường lệ để lên vườn sớm trong khi đồng chí gái ngồi nơi ghế đấm bóp trong phòng ngủ, nhắn tin, imeo, Phây búc, lâu lâu cười nắc nắc nẻ nẻ khi xem lại những cờ líp của đêm hội ngộ Trưng Vương.

Mình đang lêu bêu về vùng trời bình yên thì đồng chí gái lay người, hỏi lá thư tình của ôn viết cho tui khi xưa ra răng. Mấy đứa bạn kêu tui chép lại rồi gửi cho tụi nớ. Mình mắt nhắm mắt ngủ nói gửi cho họ cái link bờ lốc "Mực Tím Sơn Đen", có đăng trong đó nhưng đồng chí gái kêu mấy trăm trang ai mà mò ra nên bắt mình đọc để đồng chí gái ghi lại.

Mình mắt nhắm mắt ngủ, không cãi lời lãnh đạo, đọc:

Kính gửi đồng chí gái vô vàn kính yêu.

Hôm nay, trong buổi thông tầm…
. Cái gì? Thông tầm là cái gì? Chán mớ đời! Đồng chí gái sống với Việt Cộng đâu 7-8 năm, lại tốt nghiệp đại học tổng hợp của Việt Cộng trước khi vượt biển mà không hiểu tiếng Việt lại cứ hỏi mình, một tên chưa bao giờ sống với Việt Cộng một giờ, giải thích mấy từ ngữ "tiếng Việt đỏ". Mình chỉ muốn ngủ nên nói mai anh kiếm xem viết ở đâu rồi gửi cho, rồi quay lại ngủ tiếp.

Độ vài phút sau, chưa kịp nhắm mắt lại, đồng chí gái lại lay mình hỏi thế cái bài "Mặt bánh bao" hát ra sao rồi đồng chí gái lò mò hát, mình sửa lại nhưng không đúng hẳn vì cứ lộn chuối chiên với bánh tiêu nên mình nói thôi để mai, viết lại cho anh ngủ tiếp.

Đêm hội ngộ Trưng Vương, thấy mấy cô bạn học của đồng chí gái làm văn nghệ vui quá nên mình bốc đồng, xin lên giúp vui, kể khi xưa đi tán đồng chí gái nhưng lại nhát, không dám tỏ tình nên bắt chước Cyrano De Bergerac viết bản đăng ký tình yêu cho đồng chí gái. Sau đó mình xung lên, hát bài "cái mặt bánh bao" mà 30 năm qua chưa bao giờ hát lại, ngoại trừ hát chay một lần gửi cho một chị bạn hướng đạo Lâm Viên. Trước khi làm đám cưới, đồng chí gái kêu giọng ca anh rất tồi, anh muốn lấy tôi thì hứa là không bao giờ hát nữa. Nên từ đó Sơn buồn và giải nghệ ca sĩ nghiệp dư.

 Sau đó mấy cô Trưng Vương hỏi đồng chí gái gửi cho họ lời nên khổ mình. Lần sau không dám bốc đồng nữa, làm con cóc ở đấy giếng an phận cuộc đời một tên sợ vợ, tu tại vườn bơ.

Số là từ khi lấy vợ mình không đụng tới cây đàn, hát hò gì cả. Đi đâu có văn nghệ thì đồng chí gái, có giọng hát cực dễ thương, đại diện hai vợ chồng hát giúp vui. Mình hoạ hoằn có bạn từ phương xa về như hôm tên Tóc gió Thôi Bay và tên bạn ở Ý ghé chơi, mới bốc đồng hát chớ cuộc đời hát hò nghiệp dư của mình đã bước sang một trang sử khác.

Sáng nay, trước khi chạy lên vườn, dậy tìm cái bài trong bờ lốc thì không thấy bản đăng ký tình yêu cho đồng chí gái 32 năm về trước, hoá ra tên CNA không có đăng mà không biết đã viết ở đâu nên đành viết lại cho đồng chí gái.

Cani trời gió nạnh, ngày…..

Kính gửi đồng chí gái vô vàn kính yêu;

Hôm nay trong buổi thông tầm, anh khắc phục không ăn trưa, tranh thủ để viết cho đồng chí, bản báo cáo tình hình trái tim của anh.

Đồng chí gái thân mến, từ ngày phát hiện ra em nòng anh vô cùng hồ hởi và thương nhớ trường kỳ. Hôm kia đi tham quan với em ở biển Hơn tân tin bít, được lắm tay em, nòng anh sung sướng nâng nâng như chiếc bay nên thẳng. Sau đó chúng ta vào quán Nục Huyền Cầm để uống một cái lồi ngồi trên cái cốc, để đả thông tư tưởng, quán triệt đường lối cách mạng, nhân thân nhân thích 3 đời trích dọc trích ngang.

Đồng chí gái yêu mến, từ ngày thâm nhập thực tế của tình yêu, nòng anh nó cứ như cái nò nửa, những hình ảnh ấn tượng của đồng chí của buổi ban đầu sơ giao ấy, cho thấy chúng ta yêu nhau theo đúng lập trường, quán triệt quan điểm cách mạng của đảng và nhà lước.

Đồng chí gái thân mến, cái đồng hồ không người nái, 3 cái chèo, 2 cửa sổ vừa báo hiệu đến giờ nao động nại. Trước khi dừng bút, hôm nay anh xin đề xuất một kiến nghị, nếu em nhất trí thì chúng ta cùng khẩn trương, báo cáo với đồng chí bố và đồng chí mẹ, cho anh ra xi ty hôn, đăng ký quản ný đời em. Đám cưới của chúng ta sẽ hoành tráng, bằng một tiệc đại trà, với thực đơn cao cấp, nễ tân với chất nượng cao.

Sau ngày cưới, anh sẽ phấn đấu, khắc phục, nguyện trở thành một người chồng nhân dân ưu tú và người cha anh hùng. Anh sẽ bồi dưỡng chuyên tu, để gia tăng sản xuất, cải tạo mặt bằng để xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho chúng ta theo tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại.

Trong nĩnh cương của đảng viết: “ dân tộc được độc nập, dân quyền được tự do, dân sinh được hạnh phúc”. Trách nhiệm xây dựng lày nà của tất cả, của toàn xã hội, xong lói riêng về đồng chí gái và anh. Chúng ta được sinh ra và nớn nên tại Việt Nam, được hưởng thụ và bồi dưỡng dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Trong quá trình học tập và nao động, đồng chí gái và anh đã lấy nhân sinh quan cách mạng và đạo đức bác hồ nàm cơ sở để tìm ra tình thương cơ bản và nẻ sống của con người mới xã hội chủ nghĩa. Chúng ta thương nhau vì chân ný, quý nhau trên nập trường, biểu thị một tình thương giai cấp nguỵ quân nguỵ quyền, tàn dư của chế độ cũ.

Đồng chí gái thân mến, sông có cạn lúi có mòn nhưng mối tình hữu nghị của đôi ta, đời đời bền vững và không có gì nay chuyển được.

Chào đoàn kết và xây dựng. Vui duyên mới không quên nghĩa vụ.

Đồng chí dai.

——————-
Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen 

Hôm hội ngộ Trưng Vương, nổi hứng lên sân khấu hát giúp vui, mình đang hát một bài mà 32 năm nay không hát, đang cố nhớ lời mà mấy cô Trưng Vương cứ chạy lên nhảy tùm lum bên cạnh khiến mình khiếp vía nên hát xong là trốn về nhà luôn. Sợ đồng chí gái kêu mình quên mất lời hứa từ khi phát hiện ra mối tình hữu nghĩ sông liền sông núi liền núi.

Cái mặt bánh bao

(Bài này hình như khi xưa đi hướng đạo có 4 câu nhưng có anh bạn chế lại lời, rồi mình chế thêm. Mình tính hát theo giọng ngọng bắc kỳ nhưng sợ không ai hiểu)

Cái mặt bánh bao mà làm duyên làm dáng
Cái mặt bánh tiêu mà làm yêu làm phách
Cái mặt chuối chiên mà sao lại bồi hồi
Có phải Trinh là người tình trong mộng của Sơn

Cái mặt đen thùi mà tại sao lại nhớ
Cái mặt đen ngòm mà tại sao lại thích
Cái mặt thế kia mà sao lại bồi hồi
Đúng rồi Sơn là người tình trong mộng của Trinh

Con mắt hay liếc cái đuôi hay mỉm cười
Cái môi hay cười nụ cười làm duyên với ai
Cái tay hay nhéo những đớn đau cuộc đời
Cái răng hay cắn Trinh ơi đứt tim Sơn rồi
Cái răng hay cắn Trinh ơi đứt tim Sơn rồi
Cái răng hay cắn Trinh ơi đứt tim Sơn rồi


Chán Mớ Đời

Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen 
Nguyễn Hoàng Sơn