Cần Cholesterol xấu

Cần Cholesterol xấu 

Từ dạo đi bác sĩ thường niên, mình quen dần đến từ Cholesterol. Cứ mỗi năm, thử máu là ông bác sĩ chửi mình không chịu tập thể dục dù mình bơi mỗi ngày 1 cây số, ăn uống cẩn thận.

Bác sĩ kêu mình phải hạ LDL (Low Density Lipoprotein) và gia tăng HDL (high Density Lipoprotein) trong cơ thể. Lipoprotein là cụm từ ghép của Lipo (chất béo) và Protein (chất đạm). Người ta lại khuyên ăn chất đạm. Lại có người kêu đừng giảm chất béo vì não bộ của chúng ta cần chất béo nếu không sẽ bị bệnh mất trí nhớ. Thế là ngọng không biết theo ai vì ai cũng có vẻ hơi có lý. 

Theo mình hiểu không hạ chất béo trong cơ thể thì mình có khả năng bị tai biến, đứng tim còn nếu hạ chất béo thì lại có nguy cơ bị mất trí nhớ. Biết tin ai bây giờ? Chán Mớ Đời

Mò mò sách để đọc thì rất khổ vì các y từ rất dài mà nông dân ngu lâu dốt sớm như mình chỉ có ngọng, đọc vài trang là ngất ngây.

Bác sĩ kêu uống thuốc còn không thì phải ăn uống kiêng cử, không có chất béo. Ăn uống mà không chất béo thì nhạt còn hơn nước ốc nên họ bỏ thêm đường mà cái giống đường này lại làm béo càng nhanh. Thế là đã ngọng lại thêm bị cà lăm. Chán Mớ Đời 

Có anh bạn bác sĩ, bình dân học vụ mình về LDL. Anh giải thích là trong mạch máu của mình, có thức ăn được tải đi nên lâu lâu mấy chất dinh dưỡng này nhỏ lí tí nhưng va vào thành của mạch máu (intima) nên tạo ra những vết thương nhỏ nên LDL bám vào mấy chỗ đó như trám lại để mạch máu không bị hư hao vì nếu không sẽ bị chảy máu qua phần media của mạch máu trong cơ thể như ống nước bị bể. Dần dần các chất béo bám vào, tạo nên những cái ụ lớn, làm giảm đường kính của mạch máu, cản trở sự lưu thông của máu. Đưa đến tình trạng tim mạch bị loạn xạ khi máu không đến kịp,…như thể xa lộ có chỗ bị kẹt xe chỗ chạy phon phon. 

Vấn đề là có nên giảm hoàn toàn LDL vì khi giảm thì sẽ thiếu chất béo này để bồi đắp những nơi mạch máu bị hư nên có hiện tượng xuất huyết vì mạch máu bị vỡ nhưng không được đắp bồi lại.

Trong vườn mình, vào mùa hè, ống nước hay bị vỡ vì áp suất và nóng lạnh sáng khuya thay đổi khá nhanh làm co giản ống nhựa. Ở cuối các ông nước đều có cái khoá nước để lâu lâu mình phải xã để các chất dơ, như đất tùm lum được thoát ra để tránh làm nghẽn các ống tưới. 

Đó là nước thành phố mà còn đầy đất và cát,…do đó chúng ta nên trang bị một cái mấy lọc nước ở nhà. Hệ thống nước từ thành phố vào nhà mình là có hệ thống NUVO lọc bớt, rồi tủ lạnh cũng có đồ lọc để uống nước hay làm đá. Ngoài ra uống nước, mình có máy lọc Athena để lọc các chất Fluoride, Chlorine,… để uống Alkaline bớt acid, Ph độ 7 là tốt. Nước cái để dùng rữa mặt hay rữa rau cho sạch. 

Được biết LDL có nhiệm vụ chuyên chở các chất dinh dưỡng đến các màng tế bào. Nếu chúng ta ra tay diệt trừ LDL như thể Việt Cộng cấm không cho xe chuyên chở thực phẩm từ thành phố này sang thành phố nọ như thời Bao Cấp. Dân chúng sẽ đói ngay và cơ thể sẽ bị lộn xộn.

Thêm nữa LDL thường được xem là “Mother of  Sex Hormones”, tạo dựng các hormone  như Estrogen cho phụ nữ và Testoterone cho đàn ông. Nếu chúng ta ngăn cản hay tiêu diệt LDL là hơi mệt vì chúng ta cần các hormone này. Trong cơ thể của mọi người đều có hormone nam và nữ do đó mình hơi thắc mắc là sao ngày nay, có nhiều người đồng tính, có lẻ ăn uống kiêng cử đủ trò khiến hormone phát triển lộn xộn. Phụ nữ thì có nhiều Testoterone còn đàn ông lại có nhiều Estrogen còn người chuyển giới thì chắc là 50/50.

LDL còn giúp tạo những Synaptogenesis, nhằm giúp các tế bào não bộ linh hoạt với nhau. Nếu ngăn cản LDL sẽ khiến não bộ lộn xộn, đưa đến bệnh mất trí nhớ.

Đi bác sĩ, họ cứ nhìn kết quả thử nghiệm của máu rồi kêu uống thuốc Statin. Theo thống kê NNT (Number Needed to Treat) cho rằng chỉ có 1 người dùng Statin trên số 100 người được xem là có kết quả khả quan. Mình đã kể vụ này, tìm mấy bài trước.

Uống Statin sẽ đưa đến những hiệu chứng phụ như làm cơ bắp đau nhức. Mình thấy có một anh tập ở Đông Phương Hội, than là mõi tay chân vì uống thuốc giảm Cholesterol, rồi anh ta xin nghỉ một thời gian vì bác sĩ nói vậy.

Lý do là khi uống Statin sẽ giảm hấp thu sinh tố COQ10 nên khiến cơ bắp đau nhức, thêm thần kinh bị lộn xộn vì não bộ cần chất béo. Ngoài ra lại làm tăng áp huyết vì thiếu sinh tố B1. Như mình nói là LDL có chức năng chuyên chở chất dinh dưỡng đến tế bào mà nếu hạn chế số lượng LDL thì sẽ giảm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thiếu sinh tố COQ10 khiến cơ bắp đau thì cơ bắp của trái tim cũng sẽ có vấn đề đưa đến đột quỵ,….

Khi có những triệu chứng phụ thì bác sĩ lại cho thêm thuốc uống để trị các bệnh này rồi sinh ra thêm hiệu ứng khác thế là đời tàn.

Có nhiều bác sĩ đặt câu hỏi nếu dùng Statin mà đạt được kết quả thì tại sao bệnh này không dứt mà cứ gia tăng từ mấy chục năm nay. Khi họ làm thống kê thì họ có thể làm đủ trò như nói Lipitor làm giảm 30% nhưng trên thực tế, các khoa học gia xem bản phúc trình chỉ có giảm 1%.

Một người ở tuổi 40, 50 được bác sĩ chiếu cố, kêu uống thuốc chống béo sẽ đưa đến một cuộc sống 20, 30 năm nô lệ hoá vào các dược phẩm, trên nguyên tắc sẽ giúp mình nhưng thật ra để làm tiền cho công ty dược phẩm và bác sĩ “lương y như Kế mẫu” thay vì lương y như mẹ hiền. Chán Mớ Đời 

Có nhiều bác sĩ chữa bệnh nghẽn tim với Niacin và Sinh Tố K2 hay Menaqunone, MK7 và sinh tố C. Ông Pauling đoạt hai giải Nobel nhờ vào nghiên cứu cách chữa bệnh với sinh tố C,…để thông tim mạch.

Ai tò mò thì nên tìm sách đọc thêm, đừng có hỏi em vì em không phải là bác sĩ. Chỉ ghi lại những gì em học hay đọc sách từ các bác sĩ có lương tâm một tị. Chán Mớ Đời

Nhs