Chữa bệnh bằng phương cách cổ truyền

Chữa bệnh bằng phương cách cổ truyền

Hồi nhỏ đau cảm, bà cụ mình hay kêu chị người làm ra vườn hái vài lá ổi, lá bưởi, bỏ thêm xả, nấu một nồi nước xông, bỏ chút dầu khuynh diệp vào, kêu mình chui vào mền, trùm cái mền lên rồi hít thở hơi nóng từ cái nồi nước xông, thậm chí cạo gió hay chích lể uống ly nước chanh. Sáng hôm sau hết bệnh.

Qua tây hết có màn xông nhưng tụi tây có mách cho mình cái mánh là vào quán rượu, kêu một ly Grogue. Họ bỏ chanh đường rồi khấy với nước nóng rồi cho một chút Cognac hay Rhum. Đưa lên miệng nhắm mắt nốc cái rụp, đầu óc quay cuồng, bò lên 7 tầng lầu, lên giường, trùm mềm, mồ hôi đỗ ra như tắm. Sáng hôm sau. Hết bệnh. Xong om

Đông phương hay Tây phương đều có những cách chữa bệnh gia truyền từ mấy ngàn năm nay, dược phẩm là lá, củ rễ, nấm,…

Nhưng trong xã hội ngày nay, có những người rất lanh lợi về làm ăn buôn bán và họ muốn ngự trị kinh tế để làm giàu, làm lợi cho họ. Chúng ta thấy Andrew Carnegie ra lệnh tấn công các công nhân đình công, để làm bá chủ kỹ nghệ lọc thép hay Rockefeller làm bá chủ dầu hỏa…

Họ là bá chủ dầu hoả, ai chống lại hay cảm thấy có thể qua mặt họ thì họ mua hoặc diệt sạch như ông Mossadegh, quốc hữu hoá các dàn khoan dầu của họ là a lê hấp, họ cho đảo chính. Hoan hô tự do, nhân quyền bác ái và công bằng.

Họ kiểm soát dầu hoả nên họ tư duy đột phá tại sao không chiếm luôn thị trường dược phẩm vì thuốc men đều được chế tạo bởi carbon vì quá rẻ.

Là những tay làm ăn đại tài, hiểu rõ con người, họ giúp tạo ra những luật lệ về bằng sáng chế dược phẩm và tìm cách hạ uy tín các cách thức chữa bệnh từ xưa đến nay. Đồng thời họ cũng tìm cách hạ uy tín các chuyên gia chữa bệnh như naturopaths, osteopaths, chiropractors…

Đâu năm 1972, Chiropractic Association thắng kiện hội y sĩ Hoa Kỳ (American Medical Association). Hội y sĩ Hoa Kỳ tìm cách để các chiropractors bị phá sản tương tự như hội nha sĩ Hoa Kỳ lobby để quốc hội ra luật cấm không cho ai mở tiệm làm trắng răng, chỉ có nha sĩ mới làm được để vớt mấy trăm bạc thay vì vào tiệm nail, ngậm cái hàm răng trong khi được dũa móng tay. Tốn $30.

Mình có quen hai người học y khoa bên Hung gia Lợi cho rẻ, về lại Hoa Kỳ tìm cách thi lại bằng tương đương xem như adios vì hội y sĩ Hoa Kỳ muốn bảo vệ quyền lợi của họ, họ bỏ cả nữa triệu để đi học y khoa nay có ai từ âu châu sang thi lấy bằng lại. Xưa kia, cộng đồng Việt Nam sang nên họ cho phép một số y sĩ Việt Nam Cộng Hoà được lấy bằng lại ở Hoa Kỳ, cho dễ dàng, nay thì không cần y sĩ nói tiếng Việt nữa.

Đâu vào năm 1915, họ làm một nghiên cứu kêu là các cách chữa bệnh xưa nay không hiệu nghiệm bằng chữa bằng thuốc đã được phát bằng sáng chế.

Có cái nghiên cứu gọi là flexner report vào năm 1910, các công ty đại loại tương tự như  carnegies và Rockefeller cho các người không phải là y sĩ để chấm điểm các trường đại học y khoa, xem như các trường dùng dược thảo hay các phương cách cổ truyền để chữa bệnh không được điểm cao. Trong khi các trường y khoa chú tâm vào giảng dạy cách dùng thuốc tây để chữa trị thì được điểm A.

Thế là họ đem 500 triệu đô la thời 1910, xem bạc tỷ ngày nay và cho tiền các tường y khoa và được khoa được điểm cao. Luôn tiện họ nói muốn kiểm soát tiền bạc của họ không bị xài hoang phí nên cho các nhân viên của họ vào trong hội đồng quản trị.

Từ đó họ đưa ra chương trình giảng dạy, giáo án và từ đó hệ thống y tế của Hoa Kỳ được thay đổi hoàn toàn, theo chiều hướng mới: cho thuốc uống của họ sáng chế. Họ muốn bệnh nhân cứ tiếp tục uống thuốc năm này qua năm nọ giúp họ làm giàu.

Ngày nay, kỹ nghệ y tế của Hoa Kỳ chiếm 20% GDP mỗi năm, nghĩa là 3.3 ức đôla hay là 3,300 tỷ đola hay 3,300,000 triệu đôla. Kinh hồn

Thế là y khoa đương đại ra đời từ gần 1 thế kỷ nay. Kinh

Mình đọc tài liệu về hải quân của hoàng gia Anh Quốc trở thành bá chủ trên các đại dương nhờ vào sinh tố C. Họ gọi thủy thủ Anh Quốc là limey, xuất thân từ “Lime” chanh. Khi xưa các thuỷ thủ đi tàu, bị bệnh chết như điên, tàu trôi trên đại dương trong khi các thuỷ thủ trên tàu chết hết vì bệnh, thiếu dinh dưỡng. Có một ông bác sĩ, người Tô Cách Lan tên James Lind chia thuỷ thủ đoàn ra làm hai.

Một bên ông ta cho một bên uống nước chanh và một bên không thì nhóm thuỷ thủ uống nước chanh khoẻ mạnh không bị bệnh. Ai mà bị bệnh trên tàu thì cho uống nước chanh là khỏi. Trên tàu người ta chứa nhiều thùng tonneau đựng nước chanh để cho thuỷ thủ uống nên khi gặp các tàu chiến của Tây Ban Nha, Pháp quốc,..họ đánh tơi bời hoa lá trong khi các thủy thủ nước khác bị bệnh mất sinh tố C khi ở trên biển ăn lương khô, và Anh Quốc trở thành bá chủ các đại dương và đế quốc Anh ra đời.

Ngày nay người ta hiểu độ Ascorbic acid (sinh tố C) cần thiết trong cơ thể thuỷ thủ nhưng người ta thấy sinh tố C quá tầm thường nên chỉ thích uống thuốc do bác sĩ kê toa và dần dần người ta quên đi những cách chữa bệnh dân gian. Có bà mỹ cho mình một cuốn sách dạy cách trị liệu bệnh ở Hoa Kỳ kiểu dân gian đó Reader’s Digest xuất bản: “Foods that harm Foods that heal”.

Họ cho thuốc uống rồi có những hiệu ứng phụ nên cho thuốc để giảm hiệu ứng phụ và cứ thế chúng ta trở thành những nô lệ của họ qua thuốc. Lối tuyên truyền của họ dần dần khiến chúng ta nghĩ chỉ có họ là hiểu biết, chữa trị được cho chúng ta và hàng tháng cứ bò lại bác sĩ để xin thêm thuốc, trả y phí để thêm thuốc độc.

Lâu lâu mình ghé thăm người thân, thấy thương họ vì bị cò bác sĩ, cò dược sĩ đến chở đi viếng bác sĩ, nha sĩ rồi ghé chỗ này mua thuốc. Có lần mình đến phòng mạch cua rông anh vợ, bên cạnh là nhà thuốc tây, bệnh nhân được cò chở đến mua thuốc, mình thấy bà lão bé tí ti mà tên bán thuốc được cái bịch bỏ vào cả chục lọ thuốc, chỉ hộp này uống ra sao, hộp kia uống thế nào. Rồi cò chở đến tiệm thuốc khác lấy thuốc vì Medical trả nên miễn phí, về nhà tọng vô thấy đờ người, quên trước quên sau.

Bác sĩ của tổng thống Washington, ông Benjamin Rusk và nhiều người khác ký tên yêu cầu ông ta ghi trong hiến pháp cho rằng người Mỹ có quyền tự do chữa bệnh vì sợ có một nhóm độc quyền kiểm soát ngành y tế của Hoa Kỳ sau này.

Hội y sĩ Hoa Kỳ suýt thắng vụ này khi họ tìm cách cho các chiropractor không được hành nghề. Các y sĩ “naturopath” được hành nghề lại trong 15 tiểu bang.

Ông bác sĩ Ben Johnson, từng tham chiến tại Việt Nam kể là khi ông ta đi quân dịch thì đang học trường y khoa, để có bằng Medicine Doctor (M.D.) nhưng sau đó ông ta bỏ để học trường y khoa để trở thành doctor of osteopathic medicine (D.O.)  ông ta cho biết là trường này biết nhiều hơn vì ra trường phải đi thực tập đủ ngành, như ông ta thực tập sản khoa, nhi khoa, ung thư,…. Nên được hành nghề gọi là General Practice chớ không phải family Practice.

Trong khi trường y khoa hiện nay chỉ học lấy kiến thức rồi theo chuyên ngành nên họ không biết gì ngoài chuyên khoa của họ nên phải giới thiệu bệnh nhân đến chuyên gia khác. Học được giảng dạy cho thuốc uống, bận bịu nên không tìm hiểu thêm. Mỗi ngày có mấy chục hay hàng trăm bệnh nhân, cứ như Charlot trong phim làm công nhân cứ gọi Bệnh nhân kế tiếp.

Sau này ông ta lấy thêm bằng NMD (naturopathic medical doctor) rồi vì ngày nay phải lấy bằng M.D. mới được công nhận là bác sĩ. Ông này bị bệnh Amyotrophic lateral sclerosis (ALS) thường được gọi bệnh Lou Gehrig, ông ta tự chữa bệnh ALS bằng dược thảo.

Ông ta kêu là 50% bệnh nhân ung thư do y khoa gây ra. Các CT scan, quang tuyến,… nhớ mỗi lần đi rọi kiếng ở phòng răm hàng năm, cô y tá phải đứng xa, bắt mình bận áo giáp để tránh phóng xạ. Phụ nữ hàng năm họ khuyên đi khám để xem có ung thư ngực. Máy chụp dần dần phá huỷ tế bào ở ngực rồi gây ra ung thư. Kinh

Nếu mình không lầm bà Marie Curie khám phá ra quang tuyến, chết vì ung thư.

Ở Hoa Kỳ bệnh nhân ung thư giai đoạn 4 có 2.1% sống sót. 2 trong số 100 người có thể sống sót trong vòng 5 năm tới. Nếu chúng ta muốn sống sót thì phải sang Úc Đại Lợi điều trị vì tỷ lệ bên ấy là 2.3%. Kinh

Có dạo đọc American Press thấy họ nói ông thần nào trong một hội thảo về nước uống, của American Association of Water Treatment Specialists là người ta được biết Chlorine và Fluoride gây bệnh ung thư. Không thấy truyền hình hay báo chí đề cập đến. Ngay chuyên gia về nước uống còn lên tiếng. Hay đọc ngoài cái hộp kem đánh răng, đề không cho con nít nuốt kem đánh răng vì có chất Fluoride. Đánh răng kiểu Việt Nam tốt hơn, cứ lấy muối đánh và xúc miệng cho chắc ăn. Còn nước thì chịu khó mua cái bình lọc nước các chất độc ra để uống.

Ở nhà mình nước từ đường vào thì dùng lọc NUVO rồi vào tủ lạnh lại có một cái lọc khác, còn uống nước thì có máy lọc riêng nữa cho chắc ăn vì Fluoride và Chlorine rất độc, ngay các chuyên gia của Hoa Kỳ về lọc nước kêu hai thứ này được bỏ vào nước thành phố để giết vi khuẩn nhưng lại đem đến ung thư.

Ông Johnson nói là bệnh ung thư có thể chữa bằng thuốc như Metformin, doxycycline hay Rapamycine nhưng vì rẻ nên họ không cho bệnh nhân uống. Nhiều khi ông tự hỏi các chuyên gia về ung thư (oncologist) suy nghĩ gì vì họ biết giết hại bệnh nhân khi đến tay họ.

Cộng đồng y khoa cho rằng bệnh ung thư là do di truyền nhưng thật ra chỉ có 3, 4% còn 97, 96% laf do môi sinh. Chúng ta có thể thay đổi bằng cách ăn uống cẩn thận, rau quả cho nhiều, tập thể dục,…

Cái vui là chữ “drug” đến từ từ “Druid” có nghĩa đầu độc còn “pharmacopeia” có nghĩa là “phù thuỷ”.

Người ta gọi bệnh Alzheimer là bệnh tháo đường cấp 3 vì nhiều đường quá sẽ đưa đến giai đoạn mất trí nhớ, trầm cảm.

Mình nhớ khi xưa, mẹ vợ bị bệnh tháo đường nên mỗi sáng đi tập võ xong, mình ghé lại nhà để xoa bóp hai cái chân bị phù cho xẹp xuống rồi một thời gian sau bà cụ trả nhớ về không.

Cái tin mừng là ngày nay người ta có thể chữa được bệnh Alzheimer mà đại học UCLA có đăng tải năm 2014 nhưng không ai biết. Thay vì các báo như New York Times, Wall Street Journal đăng ở nhất như không họ vẫn kêu là chưa có thuốc chữa bệnh này. Bệnh này đã có kết quả lâm sàn từ 70 năm qua, có người chữa được bệnh này đã đoạt giải Nobel.

Ngày nay chúng ta bị lão hoá nên lá lách không làm việc quá tải được, từ từ sẽ đưa đến bệnh mất trí nhớ. Do đó chúng ta cần kiểm soát lượng đường trong máu. Đường là si-rô, là khoai tây, là khoai tây chiên, là bánh mì baguette, croissant,… nếu chúng ta ngăn chận được đường la ngăn chận tình trạng bị viêm.

Chúng ta cần quân bình Omega 3 và Omega 6 vì Omega 6 giúp viêm khi chúng ta đau, bị đứt tay, bị thương thì nhờ Omega 6 giúp lành vết thương nhưng một khi Omega 6 nhiều hơn Omega 3 là chúng ta có vấn đề.

Cách tốt nhất là chúng ta mua một cái máy đo độ đường ở nhà. Trước khi ăn, đo rồi sau 30 phút đo lại nếu lượng đường lên trên 20 điểm thì không nên ăn mấy loại này nữa. Mình nghe nói là ăn chiều tối thì độ insulin có thể tăng từ 25 đến 50% hơn buổi trưa và sáng. Do đó tránh ăn nhiều vào buổi tối.

Bình dân học vụ là trong nhà có cái lò sưởi, chúng ta bỏ củi vừa vừa thì đủ ấm nhưng nếu chúng ta bỏ nhiều củi thì lửa phừng lên to và có thể bắn các tàn lửa ra ngoài, chạm vào thảm bàn ghế khiến cháy thảm rồi cháy bàn ghế rồi đến cả cái nhà, lúc đó là hết thuốc chữa. Đó là quá trình của tình trạng bị viêm. (Còn tiếp)

Ngày nay người ta thành công sử dụng Stem Cell, để tái tạo lại các tế bào giúp con người sống lâu hơn, ít bệnh tật….sẽ kể tiếp lần sau.

Chán Mớ Đời
Nhs