Tại sao cần Cholesterol xấu?

Tại sao cần Cholesterol xấu?

Cholesterol Xấu làm mình điên cái đầu vì bác sĩ kêu là phải giảm số lượng này trong máu nếu không thì cơ nguy bị bệnh tim mạch rất nhiều. Hỏi phải làm sao thì ông ta kêu uống thuốc mà uống thuốc thì lại đem đến những hiệu ứng phụ.

Mình bò lên mạng vào lớp dạy sinh viên y khoa của trường đại học y khoa San Francisco thì họ dạy những gì bác sĩ mình nói với mình như cố đạo giảng kinh thánh từ 2,000 năm qua. Ngược lại mình theo học mấy lớp của bác sĩ hành nghề, chữa bệnh thì lại nói khác. Kiểu ông Luther lấy tờ giấy đóng lên cửa nhà thời đòi hỏi nhà thờ thay đổi.

Các bác sĩ, tiến sĩ kêu là ngày nay, y khoa đương đại không còn phù hợp với sự tiến bộ của khoa học ở thế kỷ 21,… bác sĩ mình kêu họ là những người cuồng tín đủ trò nên mình ngu lâu dốt sớm không biết nên tin ông cố đạo già hay tin ông mục sư trẻ.

Mò mò mình đọc thêm sách của mấy ông bác sĩ khác thì họ là giải thích khác và kêu Cholesterol “xấu” (LDL) rất cần cho cơ thể khi bị đứt tay chân hay bệnh hoạn gì thì LDL sẽ có nhiệm vụ hàn gắn vết thương.

Điển hình năm ngoái mình đi mổ lấy cục bướu trong người ra. Thấy video, bác sĩ cắt 4 lỗ, rồi sau khi giải phẫu thì họ lấy keo trét lên mấy cái lỗ, không cần khâu vá như xưa. Theo họ giải thích là nhờ LDL trám mấy cái lỗ này và hàn gắn lại vết thương. Bác sĩ chả cho mình uống thuốc. Nay chỉ còn mấy cái xẹo. Thế là ngọng.

Họ lại tuyên bố CHL và LDL không phải là cholesterol lại càng khiến mình ngọng vì Lipoprotein do 2 từ Lipo (lipid) là chất béo còn Protein là chất đạm.

Họ lại kêu LDL có nhiệm vụ chuyên chở cholesterol, Triglyceride,… trong huyết quản, đưa mấy thứ này đến tế bào tương tự như xe vận tải chuyên chở hàng hoá trên xa lộ từ trung ương sản xuất sang các tỉnh, nơi phân phối hàng hoá. 

Có 2 loại Lipoprotein: HDL (high-density Lipoprotein) và LDL (low-density lipoprotein). Loại LDL có nhiệm vụ chuyên chở chất dinh dưỡng từ gan vào huyết quản và các tế bào trong khi HDL thì đi ngược lại từ huyết quản vào gan để tái sinh, thanh lọc,… xem như hai loại LP này có nhiệm vụ tương phản trong huyết quản.

Mình cứ tưởng là ăn đồ béo, chất đạm, tinh bột thì mới tạo ra Cholesterol, ai ngờ chính cơ thể mình cũng tự tạo ra cholesterol mỗi ngày. Nay mới hiểu là ăn ít, ăn rau thì cơ thể vẫn tạo ra cholesterol thế là không bao giờ hết cholesterol trong huyết quản.

Cơ thể chúng ta mỗi ngày tạo ra 3,000mg cholesterol, tương đương một cân bơ (butter) gần 450g. Nay mới hiểu vì sao những người ăn ít để giảm cân vẫn béo phì. 3,000 mg cholesterol trong một ngày mà nếu không tiêu dùng hết thì cơ thể sẽ cất chất béo này vào cơ thể.

Đi thử máu thì chắc chắn là có cholesterol cao vì chính cơ thể tự tạo ra cholesterol. Cơ thể con người có cả hàng 100 ức tế bào nên cần chất béo để điều hợp, quân bằng cơ thể, giúp cơ thể hoạt động. Bác sĩ lại kêu, tiêu diệt chất béo như tố hữu ngày xưa:

“Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”

Tương tự Việt Cộng đánh tư sản miền Nam khiến bao nhiêu kỹ nghệ Việt Nam Cộng Hoà đều biến mất, khiến dân đói vì không có nhà máy sản xuất.

Chất béo có những tính như chống oxy hoá (anti-oxidant), làm sinh tố D, làm tan chất béo để hấp thu chất dinh dưỡng. Quan trọng nhất là tạo những hormone về sinh lý, không có cái này thì sống làm gì cho mẹ nó khi. Có lẻ vì vậy mà ngày nay người ta ít sinh con vì tìm cách hạ cholesterol.

Ngoài ra cholesterol còn có nhiệm vụ tiêu huỷ các độc tố trong người mà nếu chúng ta tìm cách loại trừ thì cơ thể luôn luôn bị lộn xộn.

Họ lại kêu có hai loại LDL: loại A và loại B.

Loại A tròn tròn , to to chỉ có mặt trong cơ thể 2 ngày, do chất béo được ăn vào tạo nên. Do đó ngày nay có phong trào ăn thịt để giảm cân là qua lý thuyết này. Có dịp mình kể vì đang theo học môn này đến 14 tiếng lận. Chán Mớ Đời 

Loại B thì nhỏ hơn, trám các plaque trong mạch máu nơi Intima. Trong cholesterolcode.com, có ông nghiên cứ là khi Triglyceride hạ thì đo mạch máu nơi cổ bằng Ultrasound-sound thì thấy bớt cứng. Loại LDL B này được cấu tạo bởi tinh bột và đường, hiện diện trong cơ thể 5 ngày. Chúng ta cần ăn ít lại tinh bột và đường. Vâng ‘Đường”.

Làm sao người ta có thể phân loại hai loại này? Người ta thử nghiệm thì được biết khi:

Lượng Triglyceride cao và HDL (cholesterol tốt) thấp thì có nhiều loại B.

Lượng Triglyceride thấp và lượng HDL cao thì có nhiều loại A. Do đó người ta khuyến khích nên tìm cách giảm lượng Triglyceride và gia tăng lượng HDL lên là tốt. Cách đó quân bình được cơ thể để tránh uống thuốc đủ trò và sống lâu.

Khi nào chúng ta có lượng LDL loại B?

Khi chúng ta ăn dường vì đường tàn phá rất nhiều các chức năng của cơ thể. Làm giảm tuyến giáp trạng, cortisol, dầu ăn và biến chế, giảm sinh tố C. Cái nguy hiểm nhất là khi chúng ta ăn các chất đường được nướng cháy như sate, thịt bò nướng, nhất là loại có thể đem lại ung thư như cà phê rang cháy,… Khi cơ thể bị mổ xẻ, cần LDL để làm lành vết thương,…

Do đó mấy ông bác sĩ cấp tiến cho rằng có lượng cholesterol cao thì không nên lo sợ, chỉ cần xét lượng Triglyceride và lượng HDL. Chán Mớ Đời

Cho thấy từ trước đến nay, mình hiểu sai về Cholesterol. LDL không nguy hiểm mà chính Triglyceride mới là thủ phạm. Do đó, cần ăn uống để tránh lượng Triglyceride lên là tốt còn LDL thì không sợ lắm. Thường thì Triglyceride xuống thì LDL cũng xuống, còn HDL thì ráng cho lên. Ăn bơ của vườn Sơn Đen. Xong om

Nhs