Thuốc ngừa thai

Hồi nhỏ, mình hay hóng chuyện người lớn. Lâu lâu có khách đến nhà, ngồi ngoài phòng khách với bà cụ thì mình hay đứng sớ rớ sau cái cửa để hóng chuyện. Nghe người lớn nói chuyện gì về vòng xoắn, phương pháp Ogino, loạn cào cào nhưng chả hiểu gì cả. Chỉ biết cứ 3 năm là bà cụ mình ở cử 2 lần, nằm lò than, xoa bóp long nảo đủ trò, tổng cộng có 11 người con. Ngày mình đi tây thì bà cụ có mang cô út được 8 tháng.
Sau này qua Mỹ mình gặp bác Thanh, một trong hai cô mụ của nhà bảo sanh Hiền Chi, ở đường Phan Đình Phùng, Đàlạt (cô mụ kia tên Tuý, chuyên đỡ đẻ bà cụ mình). Bác Thanh, mẹ của một tên bạn học, kể là Má mày nói cứ ở cử xong là ba mày chích một cái là dính bầu. Hoan hô vòng xoắn, hoan hô Ogino. Chán mớ đời.
Đến năm 11 B, học Vạn Vật với thầy Phan Nam. Một hôm, thầy giảng về sinh lý, vẽ cái bướm to đùng trên bảng nhưng cắt ngang khiến thằng nào thằng nấy trong lớp, chăm chú, miệng không ngớt kêu u chầu u chầu. Có lẻ hôm đó là ai cũng chăm chú nghe thầy giảng bài. Đến lúc thầy vẽ cái màn trinh thì nói khi dương vật xâm nhập vào nội thành thì sẽ làm vỡ cái màn trinh Thuý Kiều khiến một tên trong lớp không nén được sự tò mò buột mồm hỏi: có chắc không thầy. Ông thầy trợn mắt, gân cổ kêu chắc thì hắn hỏi lại thầy đã thử chưa khiến ông thầy đứng như Từ Hải, mặt đỏ như xôi gấc. Đó là những gì mình học về sinh lý ở trường cho thấy sự nghèo nàn của giáo dục ở Việt Nam trong khi con mình mới học lớp 5, cô giáo đưa giấy tờ bắt ký cho phép trường chiếu phim giải thích về sinh lý cho mấy đứa bé.

Lớp Vạn Vật thì thầy Nam dạy cách phá trinh còn lớp Việt Văn thì thầy An dạy cách Tú Bà chỉ Thuý kiều lấy nước trái lựu để qua mắt đàn ông là lúc nào cũng còn trinh nên mình không hiểu ai đúng ai sai. Chán mớ đời.
Sau này, qua Tây thì được biết mấy con đầm uống thuốc ngừa thai nên tò mò tìm hiểu để lỡ có đụng trận thì biết đường mà binh, không thôi đầm kêu mình là ngu lâu dốt sớm, mất thể diện quốc gia.
Thuốc ngừa thai được bắt đầu sử dụng vào những thập niên 60 của thế kỷ trước, khởi đầu cho phong trào mà người lớn hay gọi “yêu cuồng sống vội” rồi đến phong trào Hippie với những câu châm ngôn “làm tình không chiến tranh,…”. Thuốc ngừa thai gồm những synthetic hormone, bắt chước cách hoạt động estrogen và progestin trong cơ thể của phụ nữ.
Những viên thuốc ngừa thai này nhằm chống sự rụng trứng, viên thuốc đánh lừa cơ thể phụ nữ, tựa như đang có thai nên không có trứng tươi (he he he). Sau này lấy vợ thì đồng chí gái được bà bác sĩ cấy cái gì trong vai để khỏi phải quên uống thuốc ngừa thai. Ảnh hưởng của những cái này là đồng chí gái hay nổi hứng la mình. Chán mớ đời. Sau này bắt đầu muốn kiếm tí nhau, bà bác sĩ lấy ra khiến mình mừng hết lớn đến khi làm cha thì sợ vợ.
Mình là con đầu nên ông bà cụ mong có đích tôn nên đồng chí gái mua thuốc để thử nước tiểu mỗi sáng. Một hôm, đang nằm, đồng chí gái kêu hồng rồi, kéo đầu mình dậy bắt lao động vinh quang, hò giã gạo làm theo năng suất hưởng theo nhu cầu. Đồng chí gái có ghi lại ngày ấy 21 tháng 4 năm 1991. Ngày 1 tháng 1 năm 1995 thì thằng con ra đời. Theo sách báo cho biết thì trong thời gian rụng trứng, nếu tinh trùng xâm nhập vào nội thành thì mấy chromosome còn mạnh, có khả năng sinh con trai còn nếu tinh trùng đã vào trước đó mấy ngày để canh me, đói yếu thì khả năng sinh con gái nhiều hơn. Đứa con thứ 2 thì chả cần phải thử nước tiểu gì cả, tốn tiền vì có giống làm của rồi thì lòi ra con gái.
Ngày xưa, ở xứ Ai Cập thời Pharaon, phụ nữ đã biết cách ngừa thai bằng cách dùng bông gòn, trái chà là, mật ong và Acacia, làm theo loại thuốc chẹn vì ngày nay người thử nghiệm thì khi Acacia bị lên men thì sát tinh trùng.
Ngày nay, nhân loại hưởng được tự do sinh lý là nhờ ơn bà Margaret Sanger, một phụ nữ chuyên tranh đấu cho nữ quyền. Bà là người đầu tiên sử dụng cụm từ “ngừa thai”, ở một bệnh xá đầu tiên ở Brooklyn về ngừa thai và thành lập American Birth Control League, sau này đưa đến chương trình Planned Parenthood mà mấy nhà truyền giáo gào thét, kêu gọi chấm dứt chương trình kế hoạch gia đình này.
Vào thập niên 30 thế kỷ 20, người ta khám phá ra những hormone, ngừa sự rụng trứng ở mấy con thỏ khiến bà Sanger muốn phụ nữ có một viên thuốc ngừa thai nên cố gắng gây quỹ đâu trên $150,000, khá to vào thời ấy, kêu gọi bác sĩ Gregory Pincus nghiên cứu về thuốc viên ngừa thai cho phụ nữ. Lúc đầu thử mấy con chuột thành công nhưng trên thực tế thì đã có nhiều bác sĩ khác, cũng đã thành công trong việc tìm ra thuốc ngừa thai cho phụ nữ.
1954, ông Pincus và John Rock hợp tác để thử nghiệm cách ngừa thai bằng viên thuốc ở Massachussetts rồi Puerto Rico. Năm 1957, FDA của Hoa Kỳ chấp thuận cho ông Pincus được sử dụng thuốc của mình để chữa trị kinh nguyệt của phụ nữ vì dạo ấy người Mỹ còn rất bảo thủ và cuối cùng năm 1960 được chấp nhận là thuốc ngừa thai.
Thống kê cho thấy năm 1962, có 1.2 triệu phụ nữ mỹ sử dụng thuốc ngừa thai đến năm 1965 thì có 6.5 triệu người sử dụng, khởi đầu cho cuộc cách mạng sinh lý, Hippie,…đủ trò. Nhưng đến năm 1980 thì thuốc do ông Pincus bào chế không được bán trên thị trường và được thay thế bởi những loại thuốc khác ít có hiệu ứng phụ, gây nguy hiểm cho sức khoẻ phụ nữ. Người ta không dám nói rõ hiệu ứng phụ gây ra cái gì vì sợ người tiêu dùng thưa kiện.
Khi loại thuốc ngừa thai được phổ biến thì đức giáo hoàng Paolo đệ nhị, lên tiếng chống đối nhưng người công giáo vẫn tiếp tục sử dụng thuốc ngừa thai. Được biết ngày nay ở Hoa Kỳ, mỗi ngày có khoảng 3,000 vụ phá thai, hay 1,095,000 vụ mỗi năm dù có uống thuốc ngừa thai nhất là giới học sinh. Có dạo đài MTV, chiếu một chương trình về tuổi xì tin có thai, có con thì sau đó, số trẻ em có con giảm xuống rất nhiều, giới trẻ bổng hết muốn có con khi còn đi học vì còn trẻ, họ rất lãng mạn, muốn có con với mối tình đầu,..mà cả hai không có khả năng nuôi con, lại ăn bám vào trợ cấp xã hội. Người con trai nhiều khi đi tù vì ở Hoa Kỳ, có luật giao hợp với tuổi vị thành niên là phạm pháp, dù cả hai đều đồng ý và người đàn ông có thể lãnh án 10 năm tù cũ. Mình có hai gia đình mướn nhà, có con gái 16 tuổi ôm trống chầu. Mình kêu chúc mừng thì bà mẹ kêu “no good”.
Dạo ở Paris, mình có vẽ một nhà thí nghiệm cho hãng thuốc tây Roussel Laclaf, ai ngờ sau này ở phòng thí nghiệm này, sản xuất ra thuốc ngừa, uống sau đêm giao hợp, đở khổ cho mấy cô mấy bà, không phải uống trước, bị điên điên tàng tàng làm khổ đàn ông. Xem như mình có công làm giảm bớt nổi khổ của đàn ông. He he he
Mình có mấy cô em họ, lấy chồng sớm nên chưa muốn có con liền nên cứ đợi đến khi có nhà cửa xong xuôi, muốn có con thì cơ thể hình như quen trạng thái có thai nên không rụng trứng luôn. Nay cứ nhìn con người khác mà thèm.
Tuần vừa rồi, tuần báo kinh tế The Economist đăng tin về cuôc nghiên cứu ở các nước tây phương, âu châu. Họ cho rằng tinh trùng của người đàn ông ở Âu châu giảm rất nhiều, nay chỉ còn có 20% so với 20 năm về trước. Phụ nữ sợ cấn thai, nay muốn có con thì cơ thể quen với trạng thái có thai, có lẻ vì vậy mà họ hay nổi hứng bất tử, la hét trong khi đàn ông thì giảm tinh trùng. Âu châu thiếu người da trắng sinh con trong khi các chũng tộc khác lại tăng gia sản xuất vì được tiền thưởng.
Dạo mình ở New York, đêm đêm ra đường rất ớn, nhất là ở vùng Bronx, khu có người da đen ở nhiều. Đến thập niên 90, có ông Rudy Giuliani, một ứng cử viên của đảng Cộng Hoà, đắc cử thị trưởng của thành phố này. Ông ta mướn một ông cảnh sát trưởng, quên tên rồi, hình như Willian Bratton. Hai ông này với chủ thuyết “cánh cửa sổ bể”, đại ý là làm vở một cánh cửa sổ thì từ từ dẫn đến tội ác lớn hơn nên ra tay trừng trị, bỏ tù, đủ trò,..thì tội ác ở New York giảm nhiều. Con đường đến Bạch Cung rộng thêng thang cho ông Giuliani, sau cuộc đánh bom 9/11 nhưng rồi bổng nhiên dẹp tắc.
Người ta khám phá ra không phải ông Giuliani hay Bratton tài giỏi mà vì phụ nữ được phép uống thuốc ngừa thai trước đây từ những thập niên 70 nên sinh sản ít lại, giúp giảm tội ác, nhất là giới mỹ đen, dân nghèo. Mấy cô vị thành niên bị cấn thai, bồ bỏ chạy hay ở tù, con lớn lên không có cha, dâm ra hoang đàng, dính vào tội ác. Thuốc ngừa thai vạn tuế!
Ngoài ra tỷ lệ người nghèo vào tù càng đông hơn với sự gia tăng tiêu thụ sì ke ma tuý. Vấn nạn của thuốc ngừa thai là giải phóng được phụ nữ cái lo sợ dính bầu, bù lại thì đàn ông chơi xong bỏ chạy khá nhiều vì nghĩ là phụ nữ có quyền phá thai, khiến tội ác về tình dục càng gia tăng, hiếp dâm phụ nữ, nếu là dưới vị thành niên thì sẽ bị kẻ gây ra tội ác, sẽ giết để bịt miệng, tránh đi tù,…
Nếu mình không lầm thì hai ông Bill Gates và Steve Jobs, đều sinh năm 1955, trước khi thuốc ngừa thai được sáng chế. Hai người này đã thay đổi đời sống của nhân loại từ 4 thập niên nay và đều là con nuôi. Bố mẹ ruột của họ, không dằn được tính dục của mình nên dính bầu, dạo ấy chưa được phá thai líp ba ga như ngày nay. Mình chỉ biết ông Bill Gates, được một gia đình luật sư, nhận về nuôi còn ông Jobs thì ông bố là một sinh viên du học từ Syria, gặp bà mẹ ở Hoa Kỳ. Hình như dạo ấy còn kỳ thị nên gia đình bà mẹ không chấp nhận ông bố. Trong số 3,000 cuộc phá thai mỗi ngày, hay 1,095,000 mỗi năm, không biết có bao nhiêu cái bào thai có thể sinh ra những Bill Gates, Steve Jobs, Obama,…
Chán mớ đời.