Sơn Ngu Cu Đen *

Nhớ dạo mình mới ra trường Cao Đẳng Quốc Gia Mỹ Thuật, ngành kiến trúc, tuy vui nhưng lòng thấy lo lo, không biết tương lai mình đi về đâu. Mẹ một tên bạn, bảo đi xem thầy bói X. Nghe nói ông này giỏi lắm, tu ở núi Bà Đen với một ông thầy pháp gốc khờ me. Đi vượt biển, ông ta đội sớ, ngậm bùa trên đầu, hải tặc cầm mả tấu chém nhưng ông ta không hề hấn gì cả. Đám hải tặc bị ông ta quăn xuống biển hết, rồi lái tàu của đám hải tặc đưa mọi người lên bờ bình yên. Mình gọi điện thoại và hẹn đến căn hộ của ông ta ở quận 13.
Vào căn hộ thì phòng tối om, khói hương bay mịt mù khiến mình bị sặc ho. Không khí cực kỳ ghê rợn như căn nhà ma, lại thâm thẩm mùi mắm bò hóc. Ông ta bảo 100 quan Pháp 1 quẻ, đưa tiền trước, dạo ấy chưa có đồng euro. Mình kính cẩn đưa tiền cho thầy. Thầy cầm tờ 100 quan xem tới xem lui, trước ngọn nến, coi có phải tờ photocopy không vì mặt mình từ bé đến giờ, ai trông cũng bảo là ngu đần như bị down syndrome. Xem xong thầy bỏ vào bọc rồi hỏi cậu cần chi.
Mình bẩm thầy, dòng họ con tam chi tứ đại đều là dân ngu cu đen. Con sang đây hi vọng đổi đời nhưng không biết làm cách nào để thoát cảnh ngu đần. Nghe nói thầy thông thiên-văn, tường địa lí Tả Ao, trên thầy chơi với thánh thần, dưới âm phủ thì thầy quen các ngục sĩ, xin thầy cãi số cho dòng họ nhà con nhờ.

Ông thầy lấy 8 bát ăn cơm, cắm hương bầy binh bố trận, bỏ ở 8 cạnh của tấm cờ bát quái để dưới sàn nhà của Salon. Thầy bảo thế trận này là Vật Đỗi Sao Dời, còn kinh khiếp hơn Thiên La Địa Võng của Quách Tỉnh. Theo tôi bấm độn thì ông tổ 15 đời của anh đi đánh nhau, chết bị chôn tập thể với mấy trăm tên lính khác, nằm dưới đất, bị mấy xác chết khác đè lên trên thì ngóc đầu lên sao được.
Thầy phải cho âm binh đến, vực xác các bộ xương kia lên thì đời con cháu mới khá được. Mình quỳ mọt dưới đất, lạy hì hà hì hụp, miệng thì kêu gào, con đội ơn thầy, con đội ơn thầy, tay đưa thêm tờ 100 quan. Thầy đội cái mũ Bao Công, cởi phanh xi ngực lòi ra một cái hình bát quái được xâm ngay vùng trái tim, tóc thầy búi tó thì được thả xuống gần lưng quần như Khương Đại Vệ, sắp bị tứ mã phanh thây trong phim Thập Tam Thái Bảo. Tay trái thầy cầm cái kính chiếu yêu quái còn tay phải thì thầy cầm thanh gươm, múa tít vòng vòng, khiến mình sợ bị lưỡi kiếm chém nên quỳ mọt xuống thì thụp vái lạy thầy như tế sao, tay móc thêm 100 quan đưa cho thầy mới ngưng chém âm binh.
Xong xuôi thầy đưa cho một hộp, dán bùa màu vàng viết chữ khờ me, màu đỏ, bảo về nhà bỏ lên bàn thờ cúng cơm ba ngày, không được gần đàn bà, phải tắm ba lần mỗi ngày, ăn chay tịnh cho người thanh khiết rồi mới được mở hộp ra.
Mình cám ơn thầy, con xin đội ơn thầy, đội ơn thầy rồi cầm cái hộp trịnh trọng mang về. Trên Métro, không dám ngồi, sợ mấy thằng Tây, đầm hay đen rệp đứng địt vào hộp thì tổ trác, mất đi sự thanh khiết của mắm bò hóc.
Về nhà mình làm theo lời thầy dặn, tắm mỗi ngày 3 lần, sáng trưa chiều. Con Valérie, tuần vừa rồi cắm cờ đỏ chả làm ăn được gì cả, ghé nhà nhưng nhớ lời thầy dặn, bảo hôm nay tao ăn chay để Thần Linh phù hộ, kiếm được việc, mình dọn chung ở với nhau. Mình cũng bắt con đầm này quỳ xuống lạy để thần linh phù hộ. Mình đã ngu, lại gặp con đầm này ngu hơn, đúng là ngu tầm ngu.
Đúng ba ngày ba đêm thì mình bốc cái hộp ra sau khi cúng kiếng một con gà trống thiến và hai quả trứng như thầy dặn. Thầy dán 9 lá bùa tượng trưng cho 9 tầng địa ngục, nên bóc ra khá mệt, mở hộp, mình thấy bên trong có một chai mực đỏ mà người ta dùng để đóng dấu đỏ.
Cầm bình mực đỏ, mình không hiểu, đúng là dân ngu khu đen, không biết làm gì với cái bình mực nên cuối cùng đánh liều gọi thầy, dù biết sẽ bị thầy la vì mình còn ngu. Mình hỏi thầy cách dùng để số con không còn ngu và đen nữa.
Thầy Pháp núi Bà Đen bảo; đổ mực vào chim sẽ hết đen.
Đố các Bác , em có làm theo lời của thầy dặn không?
Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng
Nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen