Trung Cộng và đại dịch 2020

Vụ đại dịch đang hoàn hành khắp nơi khiến thế giới rơi vào khủng hoảng kinh tế và tinh thần thì Trung Cộng, hồ hởi làm lễ “mãn khoá” đại dịch đã qua, mở cửa trường học,…lại. Thêm họ đang ra rã tuyên truyền với người Tàu là chính người tây phương, bọn bạch quỷ đã mang lại vi-khuẩn, đại dịch và hoan hô sự sáng suốt kiên trì của Đảng cộng sản quang vinh, đã đưa Trung Cộng khỏi đại dịch, giúp Tập thị làm hoàng đế muôn đời.

Hình ảnh của ông ta viếng Vũ Hán được chiếu khắp nơi nhưng cũng có thể là người giả, giống ông ta, được đảng cộng sản đưa ra để quay phim tuyên truyền. Mình đọc đâu đó, báo tàu nói về Tập thị, sợ bị ám sát nên hay có màn đưa những người giống các nhân vật chính, để đi kinh lý,…cách đây 1, 2 năm gì đó nhóm Giang Trạch Dân có ám sát hụt bằng bom nhưng may là đến trễ hay đã đi qua.

Các chính trị gia đang theo dõi vụ đại dịch này và so sánh vụ khủng hoảng kinh Suez ở Ai Cập vào năm 1956, đã chính thức thoái vị ngôi cường quốc của Anh Quốc trên thế giới và Hoa Kỳ trở thành quốc gia lãnh đạo thế giới tự do, tương tự Điện Biên Phủ đã chấm dứt quyền lực của chính quyền thực dân pháp trên thế giới.

Mấy tay chính trị thân Trung Cộng thì cho rằng đây là thời cơ để Trung Cộng vượt qua Hoa Kỳ và nắm lấy quyền lực thống trị toàn thế giới vì Nga Sô đã bắt tay với Trung Cộng để bán dầu hoả và ga. Vụ hạ giá dầu vừa qua nhằm để phá sản các công ty thăm dò dầu hoả của Hoa Kỳ, có thể nằm trong mục đích này khiến chính phủ mỹ tuyên bố sẽ mua dầu của họ. Hy vọng sẽ tìm thêm tài liệu về vụ này để đọc. Ai có thì cho em xin. 

Khởi đầu, nạn dịch được phát hiện bởi thế giới vào tháng 11 năm ngoái, nhưng có lẻ Trung Cộng đã biết trước đó nhưng không thông báo cho thế giới để họ chuẩn bị, lại không cho phái đoàn quốc tế sang để nghiên cứu tình hình hầu phòng chống ở xứ họ. Đến khi tai hoạ được lây lan khắp thế giới thì Trung Cộng mới thú nhận và sát hại những ai đã báo tin ngoài luồng như mấy ông y sĩ…

Trên thực tế thì không có một quốc gia nào có thể chuẩn bị cho một đại dịch như vậy, nhất là 95% thuốc trụ sinh, y dược phẩm tiêu thụ của thế giới đều được sản xuất tại Trung Cộng. Nhân viên chính phủ mỹ kêu Trung Cộng xem như đã quốc hữu hoá các nhà máy sản xuất của công ty 3M của mỹ tại Trung Cộng.

Dạo này, xuất hiện khá nhiều người ăn có, nhảy vào chửi bới các chính phủ tây phương, đủ trò khiến mình buồn cười.

Ý Đại Lợi, là nước bị ảnh hưởng đại dịch nhiều nhất hiện nay ở Âu châu, kêu gọi Liên Hiệp Âu châu giúp đỡ nhưng không một nước nào đưa tay cứu giúp các thiết bị y tế vì ai cũng thiếu thốn, để dành cho dân họ thì Trung Cộng tuyên bố sẽ gửi 2 triệu khẩu trang cho Ý Đại Lợi, 100, 000 máy trợ thở, 50,000 Test kits, 20,000 bộ đồ phòng vệ,… còn BA tư, sẽ được nhận 250,000 khẩu trang…thậm chí chủ tịch công ty Alibaba lên tiếng sẽ gửi 100,000 khẩu trang, 20,000 test kits  cho 54 quốc già ở châu phi. 

Hai nước này làm ăn với Trung Cộng nhiều nhất, Ý Đại Lợi tham gia chương trình vành đai và con đường còn Ba-tư thì bán dầu hoả cho Trung Cộng và mượn tiền và chuyên viên để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở vì bị thế giới cấm vận.


Phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Cộng lên tiếng là cần phải tạo lập một tiêu chuẩn mới cho toàn thế giới để đối kháng với đại dịch. Hoa Kỳ hay Liên Hiệp Âu châu, bao lâu nay đều làm giàu bằng cách đưa cho Trung Cộng sản xuất sản phẩm của họ để bán tại xứ mình. Nay đụng chuyện, khẩu trang, thiết bị y tế, đều nằm dưới quyền kiểm soát của Trung Cộng.

Trung Cộng bế môn toả cảng 2 tháng nay là không có đồ phụ tùng, sản xuất gì cho các xứ âu châu hay Hoa Kỳ. Ngay Nam Hàn phải đóng cửa và lắp ráp xe Huyndai vì đồ phụ tùng từ Trung Cộng chưa đến được. Mình đoán là các siêu thị mỹ và âu châu kêu cứu các công ty sản xuất tàu từ mấy tháng nay nhưng chắc họ không nhận hàng và bây giờ khắp thế giới bị lây. Họ kêu ai ngoan ngoãn thì họ sẽ gửi khẩu trang, thiết bị y tế đến thế là Hoa Kỳ ngọng. Trung Cộng còn lên tiếng kêu chính quân đội mỹ đã lén đưa vũ khí sinh học vào xứ họ. Người cộng sản không bao giờ thẹn thùng khi đổi trắng thành đen.

Mình nghe trên đài radio NPR, phỏng vấn một ông chủ hãng làm khẩu trang. Ông ta cho biết là trước đây, mỗi tháng bán độ 1,000 cái khẩu trang nhưng nay thì bán hết sạch mà không thể làm nhiều hơn vì các thiết bị đều nhập cảng từ Trung Cộng nên chỉ ngồi ngóng vật liệu từ Trung Cộng. Thế lại ngọng nữa.

Tất cả vật liệu mà thế giới cần để chống đại dịch đều Made in China. Theo tin tức thì The U.S. Strategic National Stockpile, cơ quan trừ bị các thiết bị y tế của Hoa Kỳ, chỉ có hiện nay 1% (một phần trăm) các thiết bị cần để chống đại dịch còn lại thì trông chờ nhập cảng từ Trung Cộng. Tương tự 95% thuốc trụ sinh đều mua từ Trung Cộng.

Mình đoán là Trung Cộng đang thương lượng với Hoa Kỳ và Liên Hiệp âu châu để trao đổi thiết bị y tế và sử dụng hệ thống 5G của họ qua công ty Huawei mà Hoa Kỳ kêu gọi không được mua. Cái xui là bây giờ cứu dân hay chống 5G vì anh ba tàu sẽ thông báo là các giới lãnh đạo không muốn cứu chữa dân họ mà muốn làm giàu cho các công ty kỹ nghệ thông tin Hoa Kỳ.

Trung Cộng đang chiếm thế thượng phong, ngoại trừ chính phủ Hoa Kỳ phải nâng cao sự sản xuất nhanh chóng, cấp tốc các thiết bị y tế tại Hoa Kỳ như trong thời kỳ chiến tranh để cứu người Mỹ và người dân trên thế giới. Mình không rành nhưng các vụ hạ tiền lời và kích cầu kinh tế, cho thấy họ đã chuẩn bị từ lâu với đạo luật mới được quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu và chờ tổng thống ký.

Mình chỉ đoán thôi. Hoa Kỳ khám phá ra cái gót chân Achilles của mình nên bàng hoàng gấp rút, tìm cách đưa ngành sản xuất của kỹ nghệ mỹ về lại Hoa Kỳ hay các quốc gia khác. Thay vì âm thầm thực hiện nhưng là một nước dân chủ nên phải kêu réo qua bầu phiếu như ông Trump đã làm 3 năm về trước, đủ để Trung Cộng tìm cách đối phó. Có thể coronavirus là một kịch bản được Trung Cộng soạn thảo từ 3 năm qua.

Còn anh ba tàu chắc chơi đòn thả vi-khuẩn ra để làm áp lực với các nước âu châu là theo họ thay vì theo Hoa Kỳ, nếu không dân họ sẽ chết nhiều hơn vì không có thiết bị y tế, được sản xuất tại Trung Cộng. Nghe nói Tây-ban-nha cũng làm ăn đi đêm với Trung Cộng nên bị lây lan khá nhiều sau Ý Đại Lợi tại âu châu.

Mình rất bất ngờ khi nghe tin các đại biểu quốc hội Hoa Kỳ biểu quyết ngay đạo luật kinh tế, kích cầu đâu 2,000 tỷ mỹ kim để cứu đại dịch vừa chống đỡ suy thoái kinh tế. Lý do là từ khi ông Obama lên nắm quyền đến nay, Hoa Kỳ bị chia rẽ, hai bên chửi bới nhau như chó dại. Bất cứ chuyện gì cũng đem ra chửi nhau như điên như dại. Đùng một cái, họ êm ấm biểu quyết cho đạo luật này. Cho thấy họ biết được sự an nguy của Hoa Kỳ nên gát lại mọi sự khác biệt để bảo vệ quyền lợi Hoa Kỳ.

Có thể đây là bước ngoặc của Hoa Kỳ và thế giới tự do. Nếu Hoa Kỳ thành công đối kháng đại dịch và suy thoái kinh tế năm 2020 thì mọi người Mỹ sẽ có cùng chung một chí hướng để chống Trung Cộng như khi xưa đối với Liên Xô. Các nước quỳ luỵ, ăn xin Trung Cộng thì từ từ sẽ hiểu được quy luật độc tài sẽ không đưa đến thịnh vượng cho người dân ngoài một thiểu số. Chỉ mong muốn và cầu nguyện cả thế giới an bình.

Nhs


In-depth analysis delivered weekly.