Sữa Ong Chúa

Chơi với mấy ông nuôi ong mới khám phá ra ngoài mật ong còn có các loại sản phẩm khác từ các tổ ong như phấn hoa và sữa ong chúa,… Mình ngạc nhiên là sữa ong chúa rất đắt tiền, gấp mấy chục lần mật ong thật. Coi phim tài liệu thì sữa ong chúa khó tìm, ngay ông nuôi ong trong vườn, kêu mất công lắm nên không làm nên chỉ có những người nuôi ong với nhiều tổ ong, và có thị trường mới bán loại này.

Thông thường phải có từ 3,000 tổ ong trở lên, người ta mới lấy sữa ong chúa vì loại đặc phẩm này được sử dụng để ong chúa sinh sản. Mỗi ngày có thể sinh được 2000 con ong. Xem ong đực giao hợp với ong cái xong là rớt cái đùng xuống đất chết. Kiểu thượng mã phong. Lâu lâu tỏng vườn thấy mấy con ong lăn đùng ra chết thấy thương cho kiếp đực. Kinh

Dạo này, thấy vợ mình cứ rên là tóc bạc, tóc rụng rồi bạn bè kháo nhau mua thuốc gì uống để có tóc lại đủ trò nhưng rồi chả thấy tóc móc lại mà tiền lại theo cánh chim bay về miền hoang tưởng trong cuộc chạy đua với tuổi già. Quan tọng là phải tập thể dục để máu huyết lưu thông lên não để có thể nuôi tóc của mình.

Tuần trước, đi kỵ ở chùa, gặp mấy bà chị họ của vợ nay tóc rụng trước sân chùa khá nhiều dù có nhuộm màu đen đi nữa. Nói chuyện với mấy ông nuôi ong thì họ cho biết, kinh nghiệm của khách hàng của họ kể thì tóc mọc lại sau khi tiêu thụ phấn hoa và sữa ong chúa vì có chứa testosterone hay giúp hết dị ứng,…

Ở Hoa Kỳ, FDA không công nhận sữa ong chúa có giá trị y khoa, dinh dưỡng, giúp người ta khoẻ mạnh do đó chúng ta cần dè dặt khi sử dụng loại sản phẩm này. Đừng có nghe quảng cáo trên đài phát thanh mà chi tiền thêm mua đồ pha. Theo tài liệu mình đọc thì phấn hoa do ong kết tụ, được cơ quan chức năng của Đức quốc chấp nhận, có chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ con người.

Mình chỉ ghi lại đây những gì các nhà nghiên cứu thử nghiệm nhưng không nên tin 100% vì FDA chưa chấp thuận. Người ta có quyền bán dưới danh nghĩa là thực phẩm thay vì dược phẩm. Có người cho rằng không được FDA chấp thuận vì các công ty dược phẩm lobby, vì sẽ không bán được dược phẩm của họ. 

Vụ vi-rút cô-rô-na thì Nam-hàn và Trung Cộng, dùng sinh tố C với đô lượng cao và người dân Nam-hàn, thỉnh nguyện tổng thống sử dụng sinh tố C và theo báo cáo thì chận đứng được lây lan nhưng ở Hoa Kỳ, thì không được sử dụng vì các công ty dược phẩm đang ráo riết tìm ra thuốc ngừa và trụ sinh trị liệu để bán cho công chúng làm giàu.

Sau đây là những gì mình ghi nhận khi đọc tài liệu, mấy bác đừng có tin nhé nên tìm thêm tài liệu để tham khảo cho chính cơ thể mình vì mỗi người có một cơ thể, hoàn cảnh khác nhau. Ai tìm được tài liệu nào khác thì cho em hay. 

Được biết là tiêu thụ các sản phẩm từ ong làm ra, có thể gây dị ứng vì phấn hoa. Mấy người nuôi ong nói ngược lại, sẽ giúp trị bệnh dị ứng. Họ khuyên lúc đầu ăn ít ít, rồi từ từ tăng lên thì cơ thể sẽ quen dần với phấn hoa thì khi mùa xuân đến sẽ không bị dị ứng khi phấn hoa bay khắp nơi. Kiểu ngừa bệnh thì nguo ta chích ngừa các vi trùng yếu vào cơ thể để cơ thể chúng ta quen dần với loại vi trùng này để tạo ra các kháng sinh nên khi gặp loại vi tùng này thì sẵn sàng đối phó. Xong om

Mình có nhiều người quen hay bị dị ứng phấn hoa. Mình thì thích mấy loại thực phẩm thiên nhiên hơn là mua trong các chợ đã được công nghệ hoá.

Mình có đọc tài liệu nghiên cứu về sữa ong chúa và có một bài khá đầy đủ trong tạp chí Journal of Ethnopharmacoly, phát hành ngày 29 tháng 5 năm 2014.

Sữa ong chúa giúp giảm cao áp huyết.
Các chuyên gia Nhật Bản, thử nghiệm cho mấy con chuột bạch ăn sữa ong chúa, thì thấy giảm huyết áp xuống trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Được biết là ngày nay, bác sĩ kê toa thuốc áp huyết nhiều nhất và đem theo những hệ luỵ phụ ứng của thuốc trong cơ thể. Nếu kết quả lâm sàng mà đúng như nghiên cứu thì có thể dùng sữa ong chúa rẻ hơn là uống thuốc lại tránh các hệ ứng phụ.

Sữa ong chúa giúp sống thọ hơn?
Ngày nay, người ta biết nhịn ăn trong một thời gian và hấp thụ resveratrol (da và hạt trái nho), có khả năng giúp chống hay làm chậm quá trình lão hoá. Tiến sĩ David Sinclair của đại học Harvard, tìm ra yếu tố này và đã được các công ty sản xuất rượu trưng dụng, quảng bá rất sâu rộng để bán rượu. Các bạn của mình thi đua mua rượu để uống mỗi ngày. Giá một chai rượu có thể mua mấy bình Resveratrol. Chán Mớ Đời 

Các nhà nghiên cứu tại Viện Fujisaki ở Okayama Nhật Bản thử nghiệm tác dụng của Sữa ong chúa đối với tuổi thọ của chuột. Họ đã thực hiện bằng cách đo mức độ thiệt hại oxy hóa DNA xảy ra ở động vật trong hơn 16 tuần khi cho chúng ăn sữa ong chúa.

Nói chung, kết quả cho thấy lượng stress oxy hóa trong cơ thể của chúng ta càng lớn thì tuổi già càng gia tăng nhanh. Ăn chất chống oxy hoá như rau quả là một trong những cách để chống lại thiệt hại oxy hóa.

Người ta nhận thấy mấy con chuột được cho ăn bổ sung sữa ong chúa trong 16 tuần, nồng độ 8-hydroxy-2-deoxyguanosine, một dấu hiệu của stress oxy hóa, đã giảm đáng kể nhờ các đặc tính chống oxy hóa của sữa ong chúa.

Các nghiên cứu sau đó đã xác định ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng đối với tuổi thọ của những con chuột này - tổng thể sữa ong chúa đã kéo dài thời gian sống trung bình khoảng 25% so với nhóm không được bồi dưỡng sữa ong chúa.

Sữa ong chúa cân bằng hệ miễn dịch
Các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng sữa ong chúa có đặc tính chống dị ứng mạnh ở chuột, nên để xác định chính xác những gì trong sữa ong chúa có tác dụng này, họ tiếp tục thử nghiệm như sau:

Đầu tiên, các nhà khoa học đã lấy một loại protein đặc biệt từ sữa ong chúa gọi là glycoprotein và cho tiếp xúc với tế bào lách của chuột. Họ phát hiện ra rằng protein này đã ngăn chặn những gì được gọi là tế bào IL-2 và IL-4.  Đây là một thành phần chính của tín hiệu miễn dịch và được yêu cầu để kích hoạt, tăng sinh và sống sót của các tế bào T. Tế bào T là một loại tế bào bạch cầu liên quan đến việc loại bỏ các mô lạ, điều hòa miễn dịch và kiểm soát việc sản xuất kháng thể để chống lại nhiễm trùng.

Do đó họ đưa đến kết luận; sữa ong chúa có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nếu hệ thống miễn dịch hoạt động kém hay quá tải sẽ tăng khả năng mắc các bệnh cúm, cảm lạnh thậm chí cả bệnh ung thư. 

Vấn đề là ngày nay, bác sĩ kê toa thuốc trụ sinh rất nhiều vô hình trung tuy có chữa được bệnh nhưng lại làm yếu đi hệ thống miễn dịch. Càng về già hệ thống miễn dịch lại càng yếu nên dễ bị nhiễm trùng và đau yếu. Vụ vi-rút cô-rô-na cho thấy các người cao niên bị dính và tử vong rất nhiều.

Sữa ong chúa chữa viêm da
Các nhà khoa học tại Viện Fujisaki ở Nhật Bản đã thử nghiệm Sữa ong chúa có ngăn chặn sự phát triển của các tổn thương da, như viêm da dị ứng ở chuột hay không. Họ liên tục bôi picryl clorua (một hợp chất được sử dụng để gây viêm) cho chuột và thấy rằng sự ức chế, phát triển của các tổn thương da giống như viêm da ở những con chuột này. Khi cho chuột ăn sữa ong chúa thì thấy có đặc tính chống viêm da. 

 Sữa ong chúa tăng sức bền bỉ, chịu đựng
 Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm R & D Pola ở Yokohama Nhật Bản đã nghiên cứu tác dụng chống mệt mỏi của sữa ong chúa tươi ở chuột.

Những con chuột đã quen với việc bơi trong một bể bơi có thể điều chỉnh được, sau đó bị buộc phải bơi năm lần trong khoảng thời gian 2 tuần. Tổng thời gian bơi cho đến khi kiệt sức được đo lường.

Họ tách thành ba nhóm chuột, dùng sữa ong chúa tiêu chuẩn, sữa ong chúa tươi đông lạnh được bảo quản ở 40 độ C trong 7 ngày hoặc dung dịch kiểm soát trước khi bơi.

 Những gì họ tìm thấy là sức chịu đựng bơi lội của những con chuột uống sữa ong chúa tăng đáng kể so với nhóm chuột không uống sữa ong chúa.

Những con chuột trong nhóm được ăn sữa ong chúa, cho thấy giảm đáng kể sự tích tụ của huyết thanh và amoniac huyết thanh và bớt được sự suy giảm glycogen cơ bắp sau khi bơi so với các nhóm khác.

Nếu mình biết được vụ này khi mấy đứa con bơi cho đội junior Olympic vì sau khi bơi 2 tiếng mỗi ngày, chân tay đều oải, cần được warm down trước khi ra khỏi hồ bơi, phải cho ăn rau qủa, sinh tố C để lấy lại cân bằng cho cơ thể vì nếu không ngày mai hết bơi vì chân tay cứng ngắt vì lactic acid còn tụ lại trong người.

Sữa ong chúa bảo vệ gan của bạn
Mình không biết hay chưa nghe ai nói sữa ong chúa có khả năng bảo vệ gan cho đến khi đọc nghiên cứu này. Gan là bộ phận rất quan trọng nên cần giữ cho gan khỏe mạnh như tránh ăn thức ăn bậy bạ hay uống rượu,..

Nhiều người bị gan nhiễm độc hoặc suy yếu và khiến sức khỏe rất khó khăn thường dẫn đến ung thư gan nhất là người Việt hay bị viêm gan B. Ngày nay, chỉ cần uống nước máy sẽ khiến gan của chúng ta tiếp xúc với hơn 200 hợp chất độc hại, dùng để lọc nước như Clorine, Fluoride,…mà âu châu đã cấm sử dụng. Chúng ta cần thanh lọc nước máy trước khi sử dụng để bảo vệ gan và sự hấp thụ sữa ong chúa càng quan trọng hơn để lọc các độc tố trong gan.

Các nhà khoa học tại Đại học Erciyes ở Thổ Nhĩ Kỳ đã thử nghiệm, cho mấy con chuột đã được cung cấp độc tố gan, ăn sữa ong chúa. Họ phát hiện chỉ sau 7 ngày cho thấy tác dụng bảo vệ rõ rệt đối với mô gan từ độc tố gan.

Sữa ong chúa giúp tăng trưởng tế bào não
Các biểu hiện như mất trí nhớ và suy giảm nhận thức đang gia tăng nhanh chóng cùng với sự lão hóa của xã hội. Do đó, việc tìm kiếm các chất dinh dưỡng có thể làm chậm hoặc thậm chí đảo ngược các quá trình này đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây.

Hôm trước, ở Đông Phương Hội, nói chuyện với anh chàng gốc đức. Anh ta cho biết là sau khi 3 ngày tiêu thụ phấn hoa thì anh ta nhận thấy sự khác biệt, trí nhớ hồi phục tốt hơn trước đây.

Các nhà khoa học gần đây, muốn xác định sữa ong chúa trong thực tế có thể kích thích sự tái tạo và phát triển của các tế bào não hay không. Để mô phỏng cái chết của các tế bào não, họ đã sử dụng một hợp chất độc hại rất mạnh gọi TMT cho những con chuột, để giết chết số lượng lớn tế bào ở não bộ. Ở người, người ta thường thấy một số lượng lớn tế bào não chết với tuổi đời và đưa đến chứng mất trí nhớ.

Những con chuột được tiếp xúc với TMT và sau đó được cho uống sữa ong chúa. Họ phát hiện cho chuột uống sữa ong chúa làm tăng đáng kể số lượng tế bào não ở một số bộ phận của não và đồng thời cải thiện tình trạng suy giảm nhận thức do thuốc gây ra.

Dựa trên những kết quả này, các nhà khoa học cho rằng sữa ong chúa có thể đóng vai trò là công cụ bảo vệ chống lại và trị liệu cho một số rối loạn thần kinh như trầm cảm và Alzheimer và Dementia cũng nằm trong danh sách này.

Sữa ong chúa làm giảm triệu chứng PMS
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Free Therapies in Medicine, chỉ uống 1000 mg sữa ong chúa mỗi ngày, giúp giảm đáng kể các triệu chứng PMS, hậu mãn kinh. Nếu mình biết được vụ này 10 năm về trước thì đỡ khổ. Đồng chí gái có người anh họ là bác sĩ, có bà vợ bị PMS đến 10 năm, khiến anh ta điên điên khùng khùng suốt 10 năm hậu mãn kinh.

Nghiên cứu của đại học Teheran, Ba-tư cho thấy chỉ uống 1000 mg sữa ong chúa mỗi ngày trong hai tháng đã mang lại sự giảm đau đáng kể cho các quý cô, quý bà tham gia nghiên cứu.  

Sữa ong chúa và tiểu đường loại II
Lợi ích của sữa ong chúa bao gồm kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn cùng với việc giảm căng thẳng oxy hóa. Stress oxy hóa được cho là có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, xơ vữa động mạch và suy tim.

Báo cáo trên Tạp chí Y học Tích hợp Trung Quốc, có phát hành một nghiên cứu về 50 tình nguyện viên nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Mỗi ngày ăn sữa ong chúa 1.000 mg trong 8 tuần.  

Bổ sung sữa ong chúa cũng dẫn đến việc giảm đáng kể nồng độ glycosylated hemoglobin. Đây là một chỉ số rất tốt về mức đường huyết trung bình trong những tháng trước khi đo. Thuốc trị tiểu đường như Metformin cũng tác động tương tự.

 Sữa ong chúa cũng tăng hai chất chống oxy hóa rất mạnh là superoxidase effutase và glutathione peroxidase, trong khi giảm chất oxy hóa trong máu có nghĩa là quá trình "lão hóa" được chậm lại.

Sữa ong chúa giúp tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi
Theo thống kê, ở Hoa Kỳ, một phần tư số người trên 60 tuổi có vấn đề nhớ lại và một phần hai trong số những người trên 85 tuổi bị mất trí nhớ nghiêm trọng.

Bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ đang đạt tỷ lệ dịch bệnh khi dân số bị lão hoá và các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 'mất trí' là nỗi sợ số một của những người trên 60 tuổi.

Theo Hiệp hội Người nghỉ hưu Hoa Kỳ, ưu tiên số một của 94 phần trăm những người khi có tuổi là "giữ cho bộ não tốt.", không bị bệnh mất trí nhớ hay Alzheimer.

 Các nhà nghiên cứu đã đánh giá bộ nhớ không gian của chuột bằng cách sử dụng mê cung với mức độ dẫn truyền thần kinh, chất chuyển hóa và sử dụng của chúng trong các vùng não được chọn để xác định xem liệu sữa ong chúa có thực sự cải thiện chức năng não hay không. Thử nghiệm cho thấy chuột được ăn sữa ong chúa, có cải thiện trí nhớ và sự gia tăng các chất dẫn truyền thần kinh.
Sữa ong chúa phải bỏ đông lạnh vì mau hư
Mình cũng lo lắng về trí nhớ của mình và nhất là vợ sau này vì bố mẹ vợ mình đều bị chứng mất trí nhớ trong khi bố mẹ mình thì trên 87 tuổi vẫn minh mẫn, thuộc thơ Lục Vân Tiên, kinh kệ,…

Mình chịu khó mua sữa ong chúa và nói với vợ là làm đẹp da thì cô nàng mới chịu uống mỗi ngày. Phụ nữ là vậy, nếu làm đẹp thì đồng ý làm ngay, không bao giờ quên, còn nói để khỏi mất trí nhó thì họ lại muốn vì cứ nhìn cái bản mặt mình là Chán Mớ Đời. Để xem 3 tháng nữa, mình sẽ cho biết kết quả.

Đồng chí gái không bao giờ nghe mình nhưng dạo này thấy cô nàng chịu khó ăn rau quả, uống sinh tố C, bắt mấy đứa con nữa, kêu có sinh tố C. Mừng thầm.

Mình ăn theo Intermittent Fasting từ 8 tháng nay thì nhận thấy là tóc mình bắt đầu đen lại, ít bạc như trước đây. Mình đang chuẩn bị ăn một bữa mỗi ngày để xem và bồi dưỡng phấn hoa và sữa ong chúa để thử nghiệm. 

Từ ngày mua cái vườn bơ, bổng nhiên mình thích mọi thứ thiên nhiên. Trong nghề nên có quen mấy người trồng rau quả hữu cơ và mấy ông nuôi ong nên chịu khó mua của họ ăn, thay vì ra chợ, đoán là bị pha chế.
Xong om

Như mấy ông khoa học gia hay bác sĩ lớn tuổi, không còn nợ nhiều, lên tiếng cho rằng các công ty dược phẩm không muốn FDA công nhận các loại sản phẩm thiên nhiên có khả năng giúp ích cho con người, để các công ty này và bác sĩ có thể kê toa và bán thuốc của họ dù các khoa học gia đã tìm ra kết quả. có thể họ dùng các kết quả lâm sàng để chế ra các loại thuốc dựa trên các sản phẩm thiên nhiên để bán cho công chúng.

Gần đây, mình có mua cuốn sách của bà tiến sĩ Nicole Apelian và Claude Davis, nói về các trị liệu của cây cỏ thì khám phá ra các công ty dược phẩm đều dựa theo các phương pháp trị liệu xua để chế tạo dược phẩm để bán.
Chán Mớ Đời  

Nhs