Hành trình đi mua giấy vệ sinh cho vợ

Vụ dịch vi-rút cô-rô-na khiến mình điên cái đầu với mụ vợ. Trong ga ra còn một bịch nguyên, hai vợ chồng xài đến tết congo cũng chưa hết. Thêm nữa, dạo đi Nhật Bản thấy họ xài bồn cầu không người lái, rửa khu cho mình lại sấy khô nên mua ráp trong phòng tắm, khỏi tốn giấy vệ sinh, giúp vợ khỏi bị nhiễm trùng. 

Cái khổ lấy vợ gốc Việt đã từng sống thời bao cấp nên mụ vợ cứ ràm ràm vì hàng ngày tin tức cập nhật của mấy bà bạn khiến mình điên đầu. Mình có đặt mua trên mạng rồi, tuần tới họ sẽ gửi về mà nhà thì còn một bịch 36 cuộn. Nói để đi costco rồi mua nhưng hai lần vừa qua đi không thấy nên đợi hôm nay, có thời gian dành riêng cho người cao niên trên 60 nên dự định sẽ đến sớm độ 15 phút.

Sáng nay, thứ 3, Costco có mở cửa sớm cho khách hàng trên 60 tuổi từ 8:00 - 9:00 sáng, nên mình thử thời vận đi xem sao. Từ ngày lên 60 tuổi, đi xi-nê được giảm giá nhưng hình nhưng mình chỉ có đi vài lần, giờ thì chắc ở nhà xem truyền hình với Netflix và Prime hay Hulu, thậm chí YouTube cũng trả mỗi tháng 12 đô để khỏi bị ngưng để xem quảng cáo. Đó là giá phải trả nếu không muốn bị quảng cáo cắt ngang khơi khơi.

Tính đi đỗ xăng rồi vào Costco, ai ngờ mới đến đã thấy bãi đậu xe đầy, xe ngân hàng máu, lấy máu của những người muốn hiến máu nên đậu xe rồi ra đứng xếp hàng. Chắc họ đến đợi từ 6:00 sáng vì mình đứng vị trí tường thứ 2 của toà nhà này. Mình đoán phía bên kia chắc cũng có một hàng đứng xếp hàng. 

Mỗi người một cái xe đi chợ, đứng cách nhau 6 bộ như quy định. May là có điện thoại di động để viết, kể chuyện thân phận kẻ sang Tần, mua giấy vệ sinh cho vợ bớt càm ràm, để giết thì giờ nếu không thì chả biết làm gì. Chán Mớ Đời


 Mình đoán chắc họ không cho vào cả đám, sợ lây lan nên chắc đợi mệt thở. Thấy thiên hạ đeo khẩu trang nên mình cũng đeo một cái cho theo thời trang hiện đại. Nhà mình còn mấy cái khi làm công trường. Hôm nay là lần đầu tiên costco mở cửa cho người trên 60 tuổi nên đông chớ tuần rồi mình đi trong ngày đâu có gì đâu. 

Nhìn đồng hồ là 7:39 sáng, đứng xếp hàng dài 1 dậm, (mình xem app Iphone để xem đi bộ bao xa) đến 9:25 mới được vào tiệm, xem như 106 phút. Mình chưa bao giờ chứng kiến vụ này, ngoại trừ vụ lên tháp Eiffel, sợ đợi lâu quá nên 8 năm ở thủ đô của Tây, vẫn chưa bao giờ leo lên chỗ này, ngoại trừ vẽ khu vực này. 

Đứng xếp hàng thì thấy xe tải nhỏ chở hàng đến. Hoá ra xe của Foods Bank, chắc những gì họ bán không hết nên tặng cơ quan này đến lấy. Thiên hạ đang nườm nượp đẫy xe đến làm đuôi sau lưng mình. Ai ngờ Hoa Kỳ mà bị tình trạng xếp hàng mua thức ăn. Kinh

Thấy thiên hạ đến trước mình, bắt đầu ra cửa về lòng hớn hở vì ai nấy đều có 1 bịch giấy vệ sinh và 1 bịch giấy rửa tay khiến mình mừng thầm. Phen này sẽ mua được giấy vệ sinh, vợ hết càm ràm. 

Đứng sớ rớ đợi đến phiên mình vào cửa thì mụ vợ cứ nhắn tin như điên, kêu mua Nutella, mình trả lời than là mập và cứ đòi ăn đồ ngọt, mụ lại nhắn lại kêu mua cái này, mua cái kia khiến mình muốn tắt máy. Đột nhiên mụ vợ kêu đừng có đứng lâu ngoài đường vì lạnh khiến mình đứng hơn 100 phút vì mụ muốn mua giấy vệ sinh cho mụ để tránh lãm nhãm cả ngày muốn điên. Mụ sợ mình đứng ngoài trời bị cảm. Thương chồng mà cứ bắt đi đứng đường. Chán Mớ Đời 

Thật ra đã gửi mua qua amazon rồi mà mụ cứ lãi nhãi trong khi tổng giám đốc mấy siêu thị vùng ngày cho biết là sẽ bình thường lại trong 2 tuần tới, kêu mọi người bình tỉnh nhưng khó mà cãi với với đồng chí gái vì đảng lúc nào cũng sáng suốt.

Mình nhắn tin cặp vợ chồng cùng tuổi khỉ, hỏi dạo này ôn mệ ra răng thì anh bạn kêu vui vẻ, “Socal distancing” nên không cãi nhau, hạnh phúc tràn trề. Hoan hô cô rô na vi-rút, nhờ nó mà gia đình hoà thuận. Hỏi một chị bạn khác thì chị ta kêu hai vợ chồng sắp bóp cổ nhau rồi. Có một chị bạn, hàng xóm Đàlạt xưa nhắn tin, gửi cho cái video, phải nhắn tin lại, hỏi vi-ze gì vì sợ mở ra gặp vi-rút. Cô nàng kêu về cô-rô-na. Cô nàng ở Ohio, xứ buồn kinh khủng, mình cứ rũ sang Cali sống cho khoẻ, bớt lạnh. Vào tuổi U70 thì ít ai muốn thay đổi chỗ ở.

Mụ vợ cứ tiếp tục nhắn tin mua cái này cái nọ khiến mình nổi cáu vì đứng gần 2 tiếng đồng hồ ngoài trời lạnh vào buổi sáng, nên nói anh sẽ nhịn ăn để cầu cho thế giới dân an qua mùa cúm tàu này khiến mụ vợ đâm hoảng nên ngưng nhắn tin.

Tới phiên mình vào cửa là có người đưa cho cái khăn giấy tẩy trùng cái nắm tay của xe siêu thị. Người này cũng đứng xa vì nghe nói nhân viên của Costco có 2 người bị dương tính nên họ cũng cẩn thận. Họ hướng dẫn đến chỗ bán giấy vệ sinh và giấy rữa tay trước khiến mình mừng thầm. Các nhân viên nói là đến lấy giấy vệ sinh và giấy rửa tay rồi mới đi đâu thì đi. Xếp hàng đến gần chỗ tích trữ giấy vệ sinh và giấy rửa tay thì tên nhân viên chận một bà trước mình lại rồi kêu hết giấy rửa tay, mình có nheo mắt nhìn ra xa thì thấy mấy chồng giấy vệ sinh. Mừng quá, đợi gần 2 tiếng mà chỉ mua được 1 trong 2 thứ mà nhà vẫn còn nhiều nhưng mụ vợ cứ bắt đi mua cho bằng được vì bị ám ảnh thời bao cấp. Chán Mớ Đời 
Bà mỹ đứng trước mình, ngóng cổ xem để rồi không có giấy rửa tay.
Lấy được bịch giấy vệ sinh thì mình đi kiếm gạo và spaghetti nhưng không thấy, thôi lấy đỡ hai ổ bánh mì cho tiện. Chuối mọi lần giá $0.66/ lbs nay chơi $1.99. Kinh

Đi vòng vòng mua mấy hộp bánh quai vạt và mì hoành thánh mà con gái dặn, mua thêm bình muối Hy-mã-Lạp-sơn cho chắc ăn. Thấy trễ nên ra cửa về để còn lên vườn. Ở quầy thâu tiền, họ đã thay đổi cách thức. Họ vẽ những làn gạch màu vàng cách nhau 10 bộ, bắt thiên hạ đứng ngay làn mức đợi tới phiên mình. Có người phụ, bỏ đồ mua lên quầy cho mình.

Mới tới lên vườn thì có anh bạn gọi kêu siêu thị Mỹ Thuận đang bán gạo mỹ vùng Louisiana, kêu mình chạy ra mua. Mình nhắn tin anh bạn ở vùng Bolsa nhờ mua cho bao gạo, rồi nhắn tin anh bạn tuổi khỉ vì anh ta có nói cần gạo. Lên vườn để hái cam vắt cho vợ uống.

Đang lấy cái khèo hái cam thì chị dâu của vợ kêu mới mua cho mình được bao gạo nhật vì hôm trước mình có nhờ chị ta ở gần Bolsa, đi chợ thì mua dùm cho. Thế là có đủ gạo ăn cả năm.

Ở gần vườn có tiệm Costco dành cho các tiệm ăn, công ty mua hàng sĩ để về bán lại nên ghé lại xem tình hình. Không có xếp hàng, thiên hạ đi mua rất ít, không phải chen lấn. Chỉ tội là không có giấy vệ sinh hay rửa tay. Như ông tổng giám đốc của mấy công ty chợ thực phẩm lớn vùng này, nói là sự khan hiếm đến vì họ không dự trù, không có tài xế để chở giao hàng cho các chợ nhưng tuần tới sẽ bình thường lại vì đâu có ai cứ tiếp tục đi mua giấy vệ sinh. 

Mình thấy trên mạng, hình chụp một tên á đông, đẩy chiếc xe với đâu 8 bịch lớn giấy vệ sinh (36 cuộn). Chắc hắn mua về để cúng ông bà rồi đốt giấy vệ sinh cho ông bà hắn có xài và dự trữ bên kia thế giới. Mấy người chết vì cúm tàu sẽ lây mấy người ở thế giới bên kia. Kinh

Đứng gần 2 tiếng để được vào chợ thì mình nghĩ độ tuần tới là hết có màn xếp hàng vào giờ dành cho người cao niên. Thấy nhiều người đem theo cái đòn để ngồi vì đứng lâu, thấy thương người già, mai mốt đến phiên mình thì sẽ tắt điện thoại để khỏi nhận được lời kêu réo của mụ vợ. Mụ sai mình đi mua đồ còn thừa ở nhà rồi kêu đừng có đứng ngoài trời lạnh nhất là có đặt mua trên Amazon, tuần sau về. Chán Mớ Đời 

Có người hay hỏi mình sao lại sợ vợ? Mình giải thích; có lần thằng con học về hệ thống hành pháp, lập pháp ở Hoa Kỳ nên hỏi. Mình giải thích là đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân là đầy tớ. Điển hình là trong gia đình mình, bố là đảng, mẹ là nhà nước còn tụi con là nhân dân, nhà nước là đầy tớ của nhân dân. Mụ vợ nghe vậy, kêu tào lao xịt bột, không phải rồi vỗ vào bướm kêu đây là đảng, tui là nhà nước, còn ôn là nhân dân. Xong om

Nhs