Đại dịch 1918 và 2020

Dạo này, nạn dịch cô rô na khiến ai cũng sốt vó lên, ra chợ mua đồ dự trữ giúp chủ chợ làm giàu khiến chính phủ tiểu bang phải khuyến cáo; ai lên giá sẽ bị phạt đâu $10,000. Nhiều chợ người Việt thường vắng như chùa Bà Đanh, nay thấy thiên hạ chen lấn mua gạo và nước. Còn chợ mỹ như Costco thì khỏi nói, thiên hạ mua gạo và nước thêm giấy vệ sinh cứ như xứ Venezuela, giúp chính phủ xứ này tuyên truyền kêu tư bản dẩy chết. He he he
Nghe kể có bà á đông nào chen lấn mua cho bằng được rồi hôm sau đem trả lại, lý do là maze in China. Chán Mớ Đời 
Nếu nhìn lại lịch sử nhân loại thì đã có những đại dịch như thời trung cổ mà người Tây phương gọi hay « la peste noire », đã giết chết trên hàng triệu người trên thế giới như những năm 1350, trong đó có 25 triệu chết hay 50% dân số thời đó. Từ đó, người tây phương rất sợ người á châu vì bệnh dịch mang tên “la fièvre jaune” mang đến âu châu từ những thương thuyền đi về á châu và đem về các con chuột, mang bệnh dịch hạch.

Đọc tài liệu thì được biết mấy ông cố đạo dạo ấy, cứ cho rằng người bệnh bị ma quỷ ám nên cứ cắt cổ tay để cho máu của ma quỷ chảy ra rồi chết. Chán Mớ Đời 
Trong “Illiad”, thi sĩ Homer có kể người Hy-Lạp làm thần Apollo giận dữ nên ông thần này bắn tên truyền nhiễm vào đội quân hy-lạp khiến bệnh dịch lây lan suốt 9 ngày đêm. Cuối cùng người hy-Lạp ăn năn hối hận nên cúng dê cừu cho thần để hết cơn thịnh nộ. chắc họ nấu nướng nên đốt cháy xác chết,...tiêu huỷ các vi khuẩn lây bệnh.
Gần đây, cách đây 102 năm, Âu châu cũng bị nạn dịch vào những năm 1918, lúc đại thế chiến 1 Đang xẩy ra mà người ta hay gọi “Spanish Flu” (Cúm tây-ban-nha). Vi khuẩn lân lan nhiễm 500 triệu người khắp thế giới và giết ước lượng từ 20 đến 50 triệu người, (5-10% số người bị nhiễm) nhiều hơn cả binh lính và dân chúng chết trong cuộc đại chiến thế giới đầu tiên.
Nạn dịch trải dài suốt 2 năm trường nhưng số chết vào mùa thu năm 1918 mà các sử gia cho rằng làn sóng dịch thứ 2 do vi khuẩn được lây lan do các binh sĩ được điều ra mặt trận.
Cúm Tây Ban Nha khởi đầu vào tháng 3 năm 1918, khi thủ đầu quân Albert Gitchell của quân đội Hoa Kỳ bị cúm ở trại Funston, Kansas bị nhập viện khi bị sốt lên 104 độ F và lây lan khiến 1,100 bị nhập viện và có 38 chết khi bị viêm phổi. Sau đó, các binh đội mỹ được điều động qua Âu châu và đem theo vi khuẩn với họ.

Không hiểu cái máy này dùng để làm gì, thở chắc , có 3 lỗ cho 3 người 
Trong 2 tháng 4, 5 1918, vi trùng này lây lan  rộng khắp nơi từ Anh Quốc, Pháp quốc, Tây-ban-nha và Ý Đại Lợi. Người ta ước đoán là 3/4 binh sĩ của pháp bị nhiễm dịch này, tương tự các binh sĩ của hoàng gia Anh Quốc. May thay làn sóng dịch đầu tiên không giết người nhiều, chỉ khiến bệnh nhân bị sốt và khỏi sau 3 ngày.
Trong đại chiến thứ 1 thì Tây-ban-nha trung lập nên không tham chiến nên phóng viên Tây-ban-nha không bị kiểm duyệt như các ngành báo chí khác đang tham chiến vì chính phủ không muốn làm mất tinh thần chiến đấu của binh sĩ. Do đó chỉ có nhà báo tây-ban-nha mới đăng thời sự về bệnh dịch này nên người ta gọi là “Spanish Flu”. Khiến sau này, dân âu châu rất sợ đi du lịch ở xứ này tương tự qua lịch sử, người tây phương rất lo ngại người á châu nhất là người tàu.
Nhìn hình này khiến mình nhớ hồi nhỏ mỗi buổi chiều, đều xịt cái bình này để giết muỗi
Làn sóng bị cúm đã giảm nhẹ vào mùa hè năm 1918 nhưng vào cuối tháng 8 năm 1918, các tàu quân đội Anh Quốc chuyên chở binh sĩ rời bến Plymouth, không biết bị nhiễm bệnh cúm này nên khi tàu cập bến hải cảng Brest của pháp, Boston của Hoa Kỳ, Freetown của Nam Phi thì làn sóng cúm bắt đầu trở lại khắp thế giới thay vì chỉ có mặt ở chiến trường âu châu.
Từ đầu tháng 9 đến tháng 11 năm 1918, ở Hoa Kỳ có trên 190,000 người Mỹ bị chết trong tháng 10. Nhất là giới trẻ vì thông thường người già bị cúm thì dễ bị qua đời vì hệ thống miễn dịch của họ yếu. Họ bị chảy máu cam rồi lăn đùng ra chết. Người ta cho rằng tháng 10 năm 1918 là tháng có số người chết vì bệnh dịch nhiều nhất trong lịch sử y học Hoa Kỳ.
Người ta đổ lỗi cho chính phủ, không chịu cách ly các bệnh nhân trong thời chiến nhất là nếu người ta cách ly, cấm thường dân đi lại thì bệnh sẽ có thể ngăn căn, chận lại không cho thoát tán ra ngoài. Nhưng nếu làm như vậy thì không có nhân công để chế tạo súng đạn để tiếp tế cho trận tuyến. Thêm nữa, các y tá đều được đưa ra mặt trận để cứu chữa các thương binh và Hồng thập tự từ chối sử dụng các y tá người da đen. Dạo ấy còn kỳ thị nên y tá người da đen thường được lãnh trách nhiệm chăm sóc các tù binh.
Được biết trong thế chiến thứ 1, Hoa Kỳ có đến 50,000 tử trận và 57,000 lính mỹ bị chết vì bệnh cúm Tây-ban-nha. Nếu không có dịch cúm này, chưa chắc quân đội Áo quốc và Đức quốc đã thua.
Có lẻ vì dạo ấy người ta chưa tìm ra được thuốc chích ngừa chống bệnh dịch này nên từ khi nạn đại dịch Cô-rô-na vừa ra là các phòng thí nghiệm của các công ty dược phẩm, ngày đêm tìm cách tìm ra thuốc ngừa. Ai tìm ra sẽ làm giàu còn quốc hội Hoa Kỳ, vừa biểu quyết sẽ dành một ngân quỹ 8.3 tỷ đôla để chống lại bệnh dịch này. Cho thấy người Mỹ rất quan ngại về vấn đề thay vì dấu diếm, như mèo dấu kít như ở các quốc gia khác.
Mình thấy xứ Ba-tư bị nặng nhất sau Trung Cộng nên không hiểu anh chàng Do-thái có thò tay vào để giúp vụ này mau mắn hơn hay không. Đọc báo thấy báo chí Nam -Hàn chửi tổng thống của họ vì để người Tàu, khoảng trên 30,000 người Tàu ra vào mỗi ngày ở xứ này. Nghe ông tổng thống này nói là vì có nhiều hợp tác thương mại với Trung Cộng nên không thể cấm xuất nhập người Tàu. Thế là ngọng.

Nay trên mạng xã hội bên tàu, tin tức đưa ra cho rằng chính Hoa Kỳ đã gây cái hoạ này. Trung Cộng đỗ lỗi cho Hoa Kỳ gây nhiễm cho người dân bên tàu, ta thấy hình ảnh người tàu cúng tế, cầu nguyện trời Phật giết người Mỹ cho nhiều...
Vụ cô-rô-na này thì chưa biết tình hình ra sao. Cách tốt nhất là mình tự phòng bệnh, bớt ra ngoài, đi chợ thì đi chợ nào có để đồ rữa tay để lau xe đẩy vì theo mình đọc tin tức thì được biết là tay cầm của xe đựng đồ đi chợ là có nhiều vi khuẩn nhất. Mấy chợ Mỹ đều có giấy sát trùng hay kem sát trùng trước khi vào tiệm của họ. Kiểu này cũng nên bớt ăn cơm tiệm cho chắc ăn.
Từ khi người ta tìm ra penicillin vào năm 1928, 10 năm sau đại dịch, các trụ sinh được sử dụng tối đa để chống trả các vi khuẩn, cứu sống hàng triệu người trên thế giới và kéo dài tuổi thọ của họ. Khi xưa, người ta thọ độ 45, 60 tuổi là quá nhiều. Nhờ trụ sinh mà chúng ta sống lâu hơn đến 80-85 tuổi ở Hoa Kỳ.
Từ những năm 1950 đến 1970, người ta khám phá ra tất cả các trụ sinh và được sử dụng thường ngày để chữa trị. Cứ đau ốm sơ sơ, người ta muốn lành bệnh ngay nên bác sĩ cho uống trụ sinh, dần dần các vi khuẩn bắt đầu quen với thuốc trụ sinh nên bị lờn, đưa đến tình trạng có những con ”siêu vi khuẩn” đề kháng thuốc trụ sinh.
Dạo mình chưa tập ở Đông Phương Hội, mỗi lần đau, đi bác sĩ là bác sĩ chích cho mũi thuốc trụ sinh và thuốc bổ, uống thuốc mà sau này nghe nói có chất thuộc phiện để mau lành, hầu đi làm. Dạo ấy mình khen ông bác sĩ gia đình đáo để, kêu giỏi chích mọt mũi là hết bệnh.

Vấn đề là khi chích hay uống trụ sinh thì loại thuốc sát hại các con vi khuẩn khiến mình đau đồng thời tàn phá luôn hệ thống miễn nhiễm, trong dạ tràng, hệ vi sinh học của chúng ta. Dạ tràng của chúng ta có nhiều vi khuẩn để làm thành trì chống lại sự xâm nhập các vi khuẩn lạ tương tự ấp chiến lược được dùng để kiểm soát người lạ mặt xâm nhập vào ấp để tuyên truyền hay phá hoại. Nay uống hay chích thuốc trụ sinh như kêu máy bay thả bom Napalm, tàn phá môi trường và làng xóm luôn.
Các siêu vi khuẩn này giết hại trung bình 700,000 người mỗi năm trên thế giới. Theo cơ quan Interagency Coordination Group on Antimicrobial Resistance (IACG), thì việc sử dụng tối đa các thuốc trụ sinh sẽ tạo nên một cuộc khủng hoảng toàn cầu và nếu chúng ta không chuẩn bị thì trong tương lai, số lượng người chết sẽ lên 1400%, hay 10 triệu người chết hàng năm.
Thuốc trụ sinh là thuốc được bác sĩ kê toa nhiều nhất. Từ 2015, các nhà thuốc tây ở Hoa Kỳ bán thuốc độ 270 triệu toa thuốc về trụ sinh. 5 trong 6 người mỹ hàng năm được kê toa trụ sinh và CDC cho rằng 30% các toa thuốc này không cần thiết.
Kỹ nghệ dược phẩm đã thuyết phục và huấn luyện các bác sĩ để kê toa thuốc trụ sinh vì họ kiểm soát các chương trình giảng dạy tại các trường y dược ở Hoa Kỳ .
Từ ngày mình bắt đầu tìm sách đọc về bệnh tật thì ngưng dùng trụ sinh. Bị cảm hay chi đó là mình chơi sinh tố C, ăn thêm gừng và nghệ để giúp hệ thống miễn nhiễm của mình mạnh lại. Ngày nay có rất nhiều người bị vấn đề là hệ thống miễn nhiễm của họ rất yếu. Có thể đoán là sử dụng thuốc trụ sinh và chích ngừa quá nhiều từ bé.
Vấn nạn ngày nay là thuốc trụ sinh được sử dụng trong ngành canh nông và chăn nuôi. Bò, gà , heo đều được nuôi bằng trụ sinh để tránh bị bệnh vì họ nuôi theo công nghệ, các con vật không có chỗ để nhúc nhích, dễ bị đau ốm nên họ rộng thuốc trụ sinh vào rồi hormone,…
Vấn đề này đưa đến tình trạng cơ thể con người được bồi dưỡng bởi rau quả bị thuốc trừ sâu, GMO và thịt được nuôi bởi trụ sinh, khiến hệ thống miễn dịch của con người yếu dần đi. Dạo này mình mua cái máy làm sữa đậu nành để làm sữa đậu không GMO cho vợ uống. Vợ mình thích uống sữa đậu nành mà chợ Việt Nam thì mình không biết họ dùng loại GMO hay Non GMO nên mua làm tại nhà  cho khoẻ, hơi mất công nhưng tốt, được cái mình ngâm đậu đến khi mọc mầm ra thì tốt hơn.
Điển hình ở Hoa Kỳ ngày nay, các vườn cam bị dịch khiến người ta chặt bỏ cây cam rất nhiều. Vùng Quận Cam khi xưa có tên Quận Cam vì họ trồng toàn là cam, nay đi tìm xem một chỗ nào có trồng được một cây cam như đi tìm chim. Nhà làm vườn sử dụng thuốc như streptomycin  oxytetracycline mà Liên Hiệp âu Châu đã cấm nhà nông không được sử dụng trụ sinh trong ngành chăn nuôi.
Người ta dùng streptomycin  oxytetracycline để chữa bệnh lao và bệnh phong tình nhưng vi trùng bệnh lao đã tạo dựng được sức đề kháng lại gần như mọi thuốc trụ sinh và có đến 230,000 người chết vì bệnh lao tại Hoa Kỳ. Gần đây EPA có chấp thuận nhà nông được sử dụng thuốc trụ sinh tại các tiểu bang có trồng cam chanh mà CDC và FDA lên án. Họ cho rằng nhà nông dùng các loại thuốc này để trồng trọt hay nuôi súc vật sẽ đưa đến tình trạng là cơ thể con người sau khi hấp thụ các nông phẩm này sẽ không còn sức đề kháng, lờn với thuốc trụ sinh dù không có chích hay uống.
80% thuốc trụ sinh được bán tại Hoa Kỳ đều dành cho ngành chăn nuôi và các công ty dược phẩm khuyến khích để nuôi heo vịt gà, bò,… họ lobby quốc hội và chính quyền để bán thuốc trụ sinh.
Năm 2017, cơ quan y tế thế giới WHO tuyên cáo: Stop using antibiotics in healthy animals to prevent the spread of antibiotic resistance.” Các khoa học gia khẩn cầu giới chăn nuôi hạn chế sử dụng thuốc trụ sinh cho gia cầm nhưng vô vọng.
Các công ty dược phẩm khuyến khích nông dân chích trụ sinh cho gia cầm của họ ngay thay vì đợi bị dịch thì mất hết tiền bạc. Có anh chàng kia quen, kể là người bạn ở Việt Nam làm nghề chăn nuôi heo, năm vừa rồi bị dịch khiến 7,000 con heo đi đong do đó để bảo vệ lợi tức, nhà nông chắc chắn sẽ cho súc vật ăn trụ sinh để khỏi bị dịch và khi con người ăn vào thì từ từ hệ thống miễn nhiễm của họ sẽ bị lờn và không có trụ sinh nào sẽ giải cứu được họ khi có vi khuẩn mới nào lạ như Corona.  
Tại sao chúng ta phải lo ngại cho tương lai vì khi các siêu vi khuẩn xuất hiện mà cơ thể của chúng ta nhất là các vi khuẩn này bị lờn thuốc trụ sinh thì khi bị nhiễm chúng ta sẽ khó có thuốc để trị liệu và kết quả là đi viếng thăm vườn Vĩnh cữu.
Điển hình năm 2009, một phụ nữ Nhật Bản bị nhiễm trùng chủng nấm ở tai. Họ gọi chủng nấm lạ này là Candida auris (candida theo tiếng la-tinh là một chi nấm và auris là tai). Không giống như Candida nấm thường được biết đến, Candida auris nguy hiểm và gây chết người. Kể từ khi phát hiện ra, đã có hơn 650 trường hợp ở Hoa Kỳ.
Bệnh thường gặp nhất ở bệnh viện và các cơ sở chăm sóc người già, những người có hệ miễn dịch yếu. Ngoài hàng trăm trường hợp lâm sàng, hơn 1200 bệnh nhân được phát hiện mắc bệnh, nghĩa là nấm đã được tìm thấy trên cơ thể nhưng chưa gây ra bệnh.

 Candida auris dễ lây.  Các bào tử của nó đã được biết là dính vào tường và gạch trần và cực kỳ khó làm sạch từ các thiết bị y tế, quần áo và giường ngủ. Nấm thậm chí có thể lây lan qua không khí.

Điểm quan ngại nhất là Candida auris cực kỳ kháng thuốc kháng nấm.  Trong số 3 nhóm thuốc chống nấm, 90% các chủng C. auris kháng với ít nhất 1, trong khi 30% kháng 2 hoặc nhiều hơn. CDC gần đây đã xác nhận các trường hợp đầu tiên của Hoa Kỳ về các chủng kháng, có khả năng kháng tất cả các loại thuốc chống nấm. Các vi trùng thích nghi nhanh chóng với điều trị, làm cho nó mạnh hơn và gây tử vong nhiều hơn.

Khi nghe tin mấy người cao niên chết vì vi khuẩn Corona ở viện dưỡng lão, tiểu bang Washington thì mình nghĩ đến ngay vụ này. Cơ thể chúng ta ăn gà thịt được nuôi với thuốc trụ sinh cực mạnh, đi bác sĩ thì hay bị kê toa thuốc trụ sinh nên dần dần cơ thể của chúng ta bị lường thuốc trụ sinh nên khi về già, hệ thống miễn dịch rất yếu. Nên khi có một vi khuẩn nào lạ và lường thuốc trụ sinh xuất hiện mà người ta bị nhiễm là coi như khó thoát.

Chúng ta cần bồi đắp hệ vi sinh học (microbiome) của chúng ta cho mạnh. Chúng ta cần một đạo quân gồm rất nhiều vi khuẩn để chống trả lại sự xâm nhập của các vi khuẩn lạ. Mình tìm cách ăn đủ thứ thức ăn nên hay bò đi ăn đồ ăn các xứ khác như ba-tư, Ấn Độ, tây tàu mỹ việt, và các thức ăn Probiotic như zauerkraut, cornichon, dưa giá, kim chi, Tỏi dấm, hành dấm, dưa cải,.. để có thêm những vi khuẩn khác trong hệ vi sinh vật của mình. ngoài ra mình có ngâm Phật thủ với mật ong, trái tắc với mật ong, quế, tỏi để ăn từ từ để làm mạnh hệ thống miễn dịch. Mình có viết về vụ này, ai thích thì mình sẽ bỏ lên trên bờ lốc.

Vi khuẩn có thể giết con người nhưng nếu vi khuẩn thuộc hệ vi sinh học của chúng ta được xem là lính của mình thì sẽ giúp cơ thể chống trả lại các vi khuẩn lạ. Cách mà mình đang làm là uống hàng ngày sinh tố C để giúp cơ thể, hệ thống miễn dịch của mình mạnh hơn.

Tiến sĩ Andrew Saul, người chủ trương sử dụng sinh tố C để chữa bệnh theo thuyết của ông Linus Pauling, khôi nguyên Nobel hoà bình 2 lần. Ông ta kể nuôi mấy người con từ bé đến lớn không bao giờ chích ngừa hay cho uống thuốc, con đau sốt thì ông ta cho uống sinh tố C, cứ 5 phút một viên thì trong 3 ngày khoẻ lại như trâu. Lý do chúng ta cần uống sinh tố C vì chúng ta không tự tạo sinh tố C được. Mỗi ngày cơ thể chúng ta tự tạo đâu một thỏi chất béo hay 80% chất béo cần được sử dụng trong người.

Hồi nhỏ, mỗi lần con chó ở nhà bị bệnh thì nó không ăn uống gì cả, được cái là con chó tự tạo sinh tố C để tự chữa bệnh. Chó bên mỹ, cứ bị bệnh, chủ nhà cứ đêm cho bác sĩ thú y chích trụ sinh. Chán Mớ Đời 

Trong vụ dịch Corona, các bác sĩ Trung Cộng và Nam Hàn sử dụng sinh tố C như khôi nguyên Nobel Linus Pauling đề xuất, để chữa trị bệnh nhân trong khi chờ đợi tìm ra thuốc chữa con vi khuẩn corona này. Nghe nói bên Trung Cộng, Nam HÀn đang thành công, giúp bênh nhân hồi phục.

Cái lạ là những tin tức về vụ này đều bị Facebook và các mạng truyền thông cấm đưa tin. Ông ta phải sử dụng mạng của ông ta doctoryourself.com và WEME để loan báo tình hình chữa trị tại Trung Cộng và Nam Hàn trong trường hợp Facebook khoá tài sản. Có tải trên trang cá nhân của mình cũng bị khoá Vì cho là Fake News. Chán Mớ Đời

"At the moment, there is a lot of effort being put in by mainstream media, the WHO, tech giants and fact checkers to claim that any mention of vitamin C as a possible treatment is “fake news.” This is simply not true, as clinical trials examining the efficacy to treat the the virus have already begun. It’s important to continue to have this conversation even if that means having your reach and revenue cut down as a publisher." Joe Martino, Collective Evolution) https://www.collective-evolution.com/2020/03/03/daughter-claims-her-family-was-saved-from-covid-19-by-vitamin C.

Có lẻ các công ty dược phẩm quảng cáo rất nhiều trên giới truyền thông nên không dám đưa tin vì sẽ mất tiền quảng cáo trong khi các công ty dược phẩm tìm cách đưa ra thị trường thuốc để bán làm giàu. Đọc báo thì thấy bên Đức quốc họ sử dụng một loại thuốc đang hiện hành, có thể giúp trị vi khuẩn corona. 

Mỗi ngày mình uống độ 10,000mg sinh tố C. Vì acid trong dạ dày tiêu huỷ khá nhiều sinh tố C uống vào nên tuỳ cá nhân chỉ hấp thụ đâu 7-10% sinh tố C được uống vào do đó ai có bác sĩ gia đình, cho truyền nước biển sinh tố C nên làm vì đi thẳng vào máu. Nên dùng liposomol vitamin C vì có chất béo đưa vào cơ thể dễ hơn, ít bị acid dạ dày tiểu hủy nhiều.

Vi khuẩn Corona 

Xong om
Nhs