Tập theo năng suất, khoẻ theo nhu cầu

Hôm qua, có một bà đến Đông Phương Hội hỏi muốn gặp K, mình hỏi có hẹn trước không thì được biết là không. Mình nói không biết K có đến hay không, nếu muốn gặp thì đi uống cà phê ở đâu rồi chút trở lại. Bà ta ngồi đợi. Trông mặt, tuy có son phấn nhưng khuôn mặt không có thần sắc lắm.

Lúc giải lao thì K đến thì được biết bà ta có Cholesterol nhiều, nghẹt mạch máu, bác sĩ khuyên mổ, thò cái stem vào để làm mạch máu to hơn để máu di chuyển dể dàng nhưng bà ta không chịu. K đề nghị đến tập mỗi tuần và ăn uống kiêng cử, từ từ sẽ giảm nhưng bà ta cũng không chịu tập, chắc bận bịu công ăn việc làm thôi đành bó tay chấm còm. Kiểu “làm theo năng suất, hưởng theo nhu cầu”, cứ muốn đi đường tắc với tư duy ăn xổi dễ dàng.

Chúng ta ở thế kỷ 21, sống ở thành thị nên đời sống hơi phản thiên nhiên. Chúng ta chú tâm làm giàu để rồi quên chăm sóc giữ gìn cơ thể, nghĩa là không bồi dưỡng đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục để giúp máu huyết lưu thông, đưa oxygen vào nuôi dưỡng các tế bào.

Chúng ta ỷ y vào y khoa hiện đại, bác sĩ, đau là uống thuốc, chích trụ sinh là xong om. Bệnh tật không đến cái đùng như bị cảm mạo mà như cái cây, nhỏ bé rồi được nuôi dưỡng nên từ từ lớn. Mọc khắp thân thể của con người.

Chúng ta có thể quan tâm đến dinh dưỡng, ăn uống nhưng vì thiếu thông tin, tài liệu nên cứ tin vào những tin tức được báo đăng hay ai đó gửi. Con người là một loại động vật biết kể chuyện, tạo dựng những câu chuyện thêm bớt tiết tấu mà người nghe khả tín thì dần dần trở nên sự thật.

Lấy thí dụ; hồi bé mình nghe người lớn kháo nhau ăn gạo lứt muối mè để chữa bệnh theo phương pháp của ông nào có cái tên rất Nhật, George Ohsawa. Ông này đưa ra phương pháp ăn gạo lứt, lúa mạch,…để tẩy lọc thân thể trong vòng 3-5 ngày. Kêu ăn nhai chậm đến 50 lần để tạo ra nước miếng, giúp cơ thể thanh lọc. Ông này có viết cuống Zen Macrobiotics. Rồi có bà đầm nào học trò của ông tên là Françoise Rivière, cũng viết sách cho tây đầm thực hành.

Vấn đề là ông này nói thanh lọc cơ thể trong vòng 3-5 ngày nhưng đa số người Việt lại nghĩ ăn cả đời nên ngày này qua tháng nọ, cứ nhai gạo lứt và thiền định, đâm lâm bệnh vì thiếu chất dinh dưỡng khác thêm trong hạt gạo lứt, có chất gì độc mà người ta khuyên nên rang gạo trước khi nấu để sức nóng đốt chất độc này. Mình quên tên rồi. Hình như axit phytic. Có cô em kể là có người chỉ phải úp cái nồi theo âm dương đủ trò. Ai đó nghiên cứu kinh dịch rồi cứ chia vét bờ Kinh Dịch âm dương, khiến thiên hạ lại càng tin tưởng.

Bên mỹ có ông Kushi nào phổ biến rộng rãi phong trào này và từ đó phong trào ăn gạo lứt muối mè lan khắp thế giới. Vấn đề là gia đình ông Kushi về sau đều bệnh ung thư còn ông Ohsawa bị bệnh nhồi tim chết ở 77 tuổi.

Không tìm hiểu đầu đuôi ra sao, cứ đâm đầu ăn gạo lứt muối mè năm này qua tháng nọ vô hình trung tự diệt huỷ cơ thể mình vì thiếu các chất dinh dưỡng khác. Đâm ra đỗ bệnh. Chán Mớ Đời 

Vấn đề với thông tin đủ loại do bác sĩ, công ty dược phẩm, thực phẩm bỏ lên mạng hay trên báo chí khiến chúng ta phân vân, không biết đâu là bến bờ. Do đó phải cẩn thận, thấy tin tức gì thì tra cứu thêm tài liệu để hiểu cho chính xác về vấn đề ấy thay vì nghe mấy thằng quảng cáo là ùn ùn đi mua hay làm theo.

Mình đã kể rồi nhưng ghi lại đây: dạo mình ở New York, mua bánh pizza một miếng thì đắt hơn là nguyên miếng với số lượng nhiều. Một hôm đi làm về, ghé vào tiệm pizza gần nhà, mua cái pizza to đùng. Về nhà rắc phô mát xay parmigiano rồi ăn một lát. Ai ngờ sau đói vẫn đói nên ăn tiếp dần dần hết cái pizza luôn. Bụng mình no cứng vì tọng 1 chai CoCa cola.

Vấn đề là mình vẫn cảm thấy đói dù đã ngốn hết cái pizza. Sau này đọc sách báo mới hiểu là khi ăn, đầy đủ chất dinh dưỡng thì bộ lòng, là cái não phụ của mình sẽ đánh tín hiệu lên não bộ là đủ rồi, ngưng ăn. Còn thiếu chất dinh dưỡng thì dù đã ngốn xong cái pizza, não bộ vẫn nhận được tín hiệu còn đói. Đói đây nghĩa là thiếu chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể. Tốt nhất là ăn rau cải cho nhiều đầy bụng rồi thêm chút đỉnh thịt cá.

Báo chí đăng tải các tin tức về y tế sức khoẻ như loại thuốc nào để thanh lọc cơ thể nhưng đa phần toàn là nước đường dù họ kêu là trái cây. Nước cốt trái cây khi bị oxy hoá thì tạo ra đường mà đường lại tạo ra chất béo nếu ăn uống quá tãi.

Có nhiều phương pháp dinh dưỡng, giảm cân, giảm béo nên không biết đâu mà rờ do đó chúng ta phải nghiên cứu kỹ lưỡng để xem phương cách nào hợp với cơ thể và ý nguyện của mình mà theo.

Như mình thì cảm thấy lâu lâu cần thanh lọc cơ thể bằng nhịn ăn vài ngày. Có lần chơi đến 12 ngày, khiến vợ lo quá nên cấm tiếp tục. Cách mà mình theo từ 1 năm qua là Intermittent Fasting. Có nhiều loại này nhưng mình làm cho dễ theo kiểu 8:16. Ăn trong vòng 8 tiếng và nhịn đói trong vòng 16 tiếng.

Được biết là sau khi ăn thì thức ăn sẽ được cơ thể biến thành chất đường insulin để nuôi các tế bào. Sau 3-6 giờ thì số lượng này được cơ thể tiêu dùng hết nên chúng ta lại cảm thấy đói và tiếp tục ăn xem như ngày ăn 3 bữa hay hơn. Thời bé, metabolism còn khoẻ nên đốt chất dinh dưỡng nhanh chóng nhưng nay lớn tuổi thì metabolism làm việc chậm lại nên đốt chất dinh dưỡng chậm lại và nếu ta cứ tiếp tục ăn như xưa thì chất đường thặng dư sẽ được lọc và được giữ trong cơ thể qua hình thức chất béo. Dần dần chất mỡ trong máu sẽ lên cao với cơ thể cũng phì ra.

Bác sĩ khuyên là nên ăn ít, nghĩa là ít bữa ăn như trong 8 tiếng đồng hồ. Vì sau 3-6 tiếng chất đường được đốt hết thì để cơ thể làm việc, cơ thể sẽ lấy chất béo trong người để đốt vì thiếu chất đường. Mình lấy thí dụ chiếc xe Toyota Prime Prius của mình vừa chạy bằng điện và xăng. Lúc mới cấm điện xong và khởi hành thì xe chạy bằng điện như cơ thể sử dụng Glucose để đốt, tạo năng lực cho cơ thể. Khi chạy hết phần điện trong bình điện thì xe tự động kích hoạt bình xăng để tiếp tục chạy. 

Tương tự cơ thể sau khi dùng hết Glucose, insulin thì sẽ lấy chất béo (xăng) trong cơ thể để đốt tạo năng lực cho cơ thể. Từ từ chất béo trong cơ thể sẽ được đốt hết và lượng mỡ trong người giảm. Mình ăn kiểu này được 3 tháng thì cái bụng nhỏ lại và xuống 15 cân và từ đó không lên không giảm, chỉ loanh quanh con số 158 cân anh. 

Bà hôm qua tìm đến Đông Phương Hội để tìm thuốc tiên, uống vào là hết cholesterol, không muốn tập luyện. Bà ta không hiểu là các tế bào cần oxygen để sống. Không tập thể dục thì làm sao đưa oxygen vào cơ thể, giúp cho máu huyết lưu thông và theo đó sẽ huỷ diệt các tế bào xấu. 

Trong vườn mình có trên 1200 cây bơ, cần được chăm sóc, tưới nước, phân bón để các rễ hút vào nuôi thân cây, lá,… ngoài ra cây còn hút CO2 và nhã ra Oxygen. Đó là luật thiên nhiên, nếu mình cãi lại thì 100 bề cây bơ sẽ chết. Hàng năm mình phải lấy đất và lá gửi cho phòng thí nghiệm để họ thử nghiệm xem có thiếu chất gì. Năm nay, thấy thiếu trầm trọng Potassium nên phải mua phân potassium để bón cây. Vì nếu không thì sang năm, cây sẽ có vấn đề. Mình bón phân không phải để năm nay mà cho sang năm.

Nếu chúng ta không bỏ thời gian để bảo trọng cơ thể, nghiên cứu tìm hiểu cơ thể mình thì một ngày nào đó khi bệnh phát ra thì nhiều khi đã quá trễ.

Cái gì cũng vậy, nếu bình tĩnh thì sẽ có thể tự chữa lành bệnh, nếu mình chịu khó tập luyện, ăn uống dinh dưỡng cẩn thận, nhất là tập thể dục, đi bộ. Bác sĩ nói là mỗi ngày chỉ cần đi bộ 30 phút là khoẻ. Nếu ai có thể đến Đông Phương Hội tối thứ 2, và thứ 4 từ 7-9 giờ thì càng tốt. Lớp tập miễn phí do thư viện Việt Nam tổ chức.

Điều tiên quyết để tự chữa lành bệnh là ý chí sống còn. Nếu mình có ý chí thì sẽ giúp mình vượt qua các trở ngại, do đó người ta cần có đức tin về một đấng bề trên nào đó như chúa, Phật hoặc tình thương. Mình có xem phim tài liệu, nhiều người bị ung thư nhưng nhờ tình thương vợ con, hay có đức tin vào chúa, đã giúp họ phấn đấu để vượt qua số phận và lành bệnh.

Dạo này mình hay liên lạc động viên một anh quen, chồng của bạn học đồng chí gái, bị ung thư. Những người bị bệnh cần được người quen khích lệ, động viên họ để giúp họ vượt qua các thử thách trong giai đoạn hoán chuyển bệnh tình. Bác nào có biết ai bị bệnh ung thư thì nên hỏi thăm họ, giúp họ lên tinh thần để vượt qua số phận.

Anh Sơn thân mến,

Tôi mới nghe bài anh chuyên xong và sáng nay hai vợ chồng tôi đã xin một copy về kết quả scan. Xem kỹ thì thấy tức cười quá. Mấy ông oncologists và surgeon này bị sao ấy họ không cho mình báo cáo trước đây mà cứ dụ mình chemo và surgery.. 500,000$ cho chữa cancer theo chemo và surgery là lý do.  May mà mình cứng đầu, cứng cổ cứ châm cứu 4 làn 1 tuần, massage 2-3 mỗi tuần, uống xạ đen, nấm reishi, vitamin C Tập thể thao như điên. Kết quả tuyệt vời mà mấy ông đâu cho mình hay. May mà xem kỹ lại chứ chemo và cắt 5 phần của nội tạng là 'tàn đời cô lựu'.

Xem kỹ lại thì thấy như sau:

Khối ung thư nguyên gốc chụp lần thứ hai vào ngày 15 tháng 10, 2019 là 39mm x 26mm

Sau hai tháng tự điều trị không chemo và thuốc Tây chỉ làm theo Đông Y và những thứ kể trên công asparagus, beet, juice và thể thao và vitamin C nay khối u giám còn 31mm x 25mm.

Tức là khối ung thư đã giảm hơn 20%. Mấy thằng cha bác sĩ bất nhơn. Suýt nữa mình toi mạng vì mấy cha nội này. 

Anh tiếp tục viết bài nhắn nhủ mọi người nghe. 

Vũ Thảo

Dạo này mình thấy có một chị đến tập đều đặn. Trước đây chị ta hay nghỉ lâu dài, rồi lâu lâu đến lớp, tặng cho bịch trái cây vườn rồi ngồi rên đau tay nhức đầu rồi biến mất. Hôm trước mình nói với chị ta, chị có rên thì cũng chẳng được gì vì nếu chị không tập thì sức khoẻ của chị sẽ không bao giờ tăng tiến được. Điển hình là lò lửa, cần được chêm thêm củi đều đều, nếu không sẽ tàn lụi. Tập nội công là để giúp chị có thêm củi mà nếu không đi tập thì bệnh tình sẽ không thuyên giảm. Cố gắng đến tập rồi mệt thì ngồi nghỉ. Synergy của đám đông, các các tập viên sẽ giúp chị mạnh dạn thêm để tập thì từ từ sức khỏe chị sẽ tăng tiến.

Dạo này mình để các tập viên tuần tự lên bục đi quyền hay kéo nội công. Lý do để họ đứng lớp, sẽ giúp họ thêm tự tin vào chính họ và hiểu đứng lớp không phải là mục đích của sự tập luyện mà đa số thường nghĩ. Chính sự kiên trì, đến tập mỗi ngày mới là chính, mới giúp con người vượt qua số phận hay bệnh tật. Đi tập đúng giờ là một ý chí rất khó thực hiện.

Khi mình bắt đầu đứng lớp thì mới 35 phút mọi người đã rên nhưng sau 2 năm thì họ đứng đến 60 phút. Mệt thật nhưng cho thấy ý chí của họ gia tăng thì sau này có đau ốm sẽ giúp họ vượt quá số phận để tự chữa bệnh tật. Còn nằm ở nhà là bỏ mặc cho số phận. Đau ốm, đau tay đau chân cũng phải ráng lết đến Đông Phương Hội vì đến được là đã thành công, đã lập được một chiến thắng nho nhỏ. Những chiến thắng nho nhỏ sẽ dẫn đến chiến thắng lớn hơn sau này.

Tuần vừa rồi có một anh đến tập, nói là do bạn ở bên tây giới thiệu. Thấy anh ta đi vào , tưởng anh ta hỏi về tập luyện nhưng anh ta kêu “anh có dạy tiếng pháp không?”. Chán Mớ Đời 

Nên nhớ chỉ có chúng ta mới cứu được chúng ta như tây đầm hay nói: “Aides-toi Dieu t’aidera”.

Nhs