Phước chủ may thầy

Cách đây mấy tháng, vợ mình kêu chồng cô bạn học cũ Trương Vương bị ung thư lá lách giai đoạn 3. Mình có gặp anh chàng này hai lần ở hội ngộ mấy bà học sinh cũ Trưng Vương khung cửa mùa Đông. Một bà Trưng vương ở nhà đã oải rồi, phải khắc phục lắm mới lội qua sông được, nay ở hội ngộ, có mấy chục bà ré ré hét hét, giả trai giả gái đủ trò kinh khiếp luôn. Mấy tên chồng chỉ biết ngồi đưa mắt nhìn nhau cùng một lứa bên trời lận đận, rồi nốc bia vào để quên đi người tình Trưng Vương, người tình học trò của một thời ngu dại.

Mình nói vợ cho email để gửi anh chàng bài “đừng sợ ung thư” để động viên anh ta và chị vợ vì lúc này thì tinh thần bất an nên ai nói cái gì cũng làm theo. Vợ mình nói anh ta là thầy châm cứu, anh có phải bác sĩ đâu mà lếu láo. Mình nói cứ đưa email này để anh gửi. 

2 ngày sau thì chị vợ  gọi, kêu là sẽ không làm Chemo dù có cô cháu là oncologist kêu phải làm chemo khiến chị vợ than điên cái đầu. Mọi người trong gia đình bên chồng đều cuống lên rồi cứ gọi chị ta làm cái này, nấu cái kia cho anh chồng,….

Có anh bạn kể ông chú của anh ta bị ung thư rồi nghe ai chỉ uống “Baking Soda” rồi qua đời nhanh hơn bác sĩ dự liệu. Có người lại nghe ai mách ăn gạo lức muối mè theo phương pháp của ông George Ohsawa mà ông này hướng dẫn thanh lọc cơ thể trong vòng 3-5 ngày nhưng lại tưởng ăn cả đời để tìm đến thiền định nên thân thể thiếu chất dinh dưỡng, cuốn chiếu theo ông bà sớm hơn.

Bệnh đến không phải chỉ trong một ngày mà là một quá trình biến đổi, sinh sôi các tế bào hư xấu vì dinh dưỡng, lối sống ăn uống không chừng mực, bị stress, hoá chất, đủ trò do đó muốn trị bệnh phải cần thời gian để thanh lọc, ăn uống bình thường lại, kiểu cải tà quy chánh nhưng ở thời đại này chúng ta chỉ muốn ngay như cà phê gói pha liền, mì gói ăn liền, không muốn mất thì giờ nên tự hại mình.

Thấy bạn bè hay người quen ở thời đại xeo-phì, cứ chụp hình các món ăn thức uống để bỏ lên mạng nhưng không biết họ có nhìn bề trái các thức ăn sẽ đem đến những tai hại vô lường sau này cho sức khoẻ. Chúng ta không còn ăn để mà sống như xưa mà ăn để mà xeo-phì vô hình trung đưa đến những tai hại về sức khoẻ, rồi buột miệng kêu tại sao cái số của mình như vậy.

Được cái là hai vợ chồng đọc mấy bài mình viết về ung thư và chuyện tếu. Anh chàng email kêu phải gọi Sơn Tếu chớ không phải Sơn Đen. Sau đó hỏi mình mấy chuyện, không nhớ đã hỏi gì. Mình chỉ khuyên là bình tỉnh, đừng có chemo rồi gửi cái link về mấy cái video phỏng vấn bác sĩ về ung thư, những người không đồng ý phải hoá trị hay giải phẫu hoặc xạ trị. 3 phương cách trị liệu được chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận cho chữa trị bệnh ung thư còn những cách khác đều bị cấm, rút bằng hành nghề, đủ trò.

Nay họ bắt đầu cho chữa trị ung thư bằng phương pháp Immunotherapy; giúp hệ thống miễn nhiễm chống trả lại các tế bào ung thư. Ông tổng thống Carter bị ung thư tưởng đi tây nhưng nhờ phương pháp này đã khỏi tương tự bà toà tối cao pháp viện Ginsburg cũng lành bệnh nhờ cách chữa trị này. Ai thích thì cho biết , hôm nào em kể vụ này nhưng nghe nói đắt tiền hơn chemotherapy. Vợ chị bạn có hỏi vụ này nhưng mình không biết chỗ nào chữa trị theo phương pháp này. Ai biết cho em xin để làm tài liệu. Xin cảm ơn trước.

Mình có tên bạn khi xưa ở Đàlạt, vợ bị ung thư mà thấy anh chàng chở vợ xuống miền nam Cali, vào khách sạn để được bác sĩ trị liệu lậu, không giấy phép, nay nghe nói đã lành bệnh. Nhờ người xuống miền nam mua mật ong cho vợ uống. Tên này thương vợ chớ gặp thằng khác, vợ bị ung thư thì sẽ khuyên đi chemo, để vài tháng sau có dịp về Việt Nam kiếm chân dài. Chán Mớ Đời 

Có chị bạn kể là có cô bạn chết vì ung thư, lý do là bị stress khi ông chồng về Việt Nam kiếm chân dài. Mấy bác gái không muốn bị ung thư thì đừng để chồng về Việt Nam kiếm chân dài. Cho chồng ra cà phê Lú hay cà phê Ở Truồng. Nghe ông 8 Bôn sa kể là chỉ tốn có $25/ một ly cà phê, được ngắm mấy cô thoải mái, cấm được sờ. Về nhà ông chồng hưng phấn đòi thả gà ra đá. Bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Có nhiều cách trị liệu ngoài luồng bệnh ung thư mà mình đã kể trong mấy bài về ung thư, ai thích thì tìm trên bờ lốc của mình. Cách trị liệu của y khoa tây phương mà các khoa học gia ngày nay kêu đã quá lỗi thời vì không bắt kịp các khám phá khoa học hiện đại, tương tự bác sĩ ngày nay chữa bệnh kiểu chạy xe dầu Diesel trong khi người ta đã chế tạo xe chạy bằng điện, không người lái,…

Y khoa áp dụng đương thời chỉ lo trị liệu triệu chứng của bệnh thay vì căn nguyên vì sao bệnh đến với bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân đều khác nhau, bị ung thư có thể bị stress qua, có thể ăn uống bây bạ, có thể vì gien gia đình nhưng người ta cứ chữa trị theo một cách. Có anh bạn y sĩ làm cho Kaiser, anh ta nói chỉ đọc hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân trước khi vào phòng gặp bệnh nhân, thậm chí nhiều khi bận quá, đọc hồ sơ tại chỗ trước mặt bệnh nhân.

Vụ này thì mình đã gặp, gần như mọi bác sĩ. Có lần vào văn phòng bác sĩ, mình hỏi kết quả thử nghiệm máu ra sao và siêu âm,… tên bác sĩ nhìn mình như bò đội nón. Hỏi ra thì ông thần này quên kêu văn phòng Quang-tuyến chuyển hồ sơ đến vì cùng trong tổ hợp nên ông ta chạy qua bên nầy bên kia để lấy hồ sơ. Ông ta bắt mình đi lấy máu, siêu âm, chụp hình đủ trò trong tổ hợp của ông ta. Mình trốn tên bác sĩ này luôn. Nhất là nghe bà vợ ông ta kêu. “Lấy bác sĩ bi chừ mạt em ơi! Anh chị đầu tư tất cả thị trường chứng khoán vào các công ty đến khi Dot.com xuống là bay hết tiền hưu, nay già trên 70 vẫn phải đi khám bệnh”. Ông chồng vừa khám bệnh vừa là y tá còn bà vợ trả lời điện thoại.

Năm ngoái, khi mình bị mổ cái bướu trong người khi tình cờ nghe lời thiên hạ đi chụp hình nguyên cơ thể để xem có bị gì không, tốn $2,500. Xót ruột nhưng may mắn khám phá ra cái bướu 2 cm. Kinh

Trong vòng 2 tuần lễ, đợi chờ kết quả của thử nghiệm về cái bướu để biết là bướu lành hay ung thư, mình ngốn 5 cuốn sách về ung thư để hiểu nguyên nhân gây ra ung thư và cách hoán chuyển bệnh ung thư ngoài luồng vì xác suất sống sót sau khi bị chemo là 2.1% ở Hoa Kỳ và khá nhất thế giới là 2.3% ở Úc Đại Lợi, nhờ họ ăn thịt chuột túi. :)

Cứ nghe ai bị ung thư là xem như vài tháng sau đi đám ma. Đọc tài liệu thì họ giải thích lý do chết sớm vì xạ trị hay hoá trị. Chán Mớ Đời 

Có lần mình nghe tên bạn cứ muốn mình vào đạo của hắn, mời mình để dự cuộc gây quỹ cho nhà thờ. Đến nơi nhìn khung cảnh khiến mình thất kinh. Họ bán toàn là donuts rồi Hot dogs rồi cà rem,… nói chung là toàn thức ăn giúp đi lên thiên đàng sớm. Mình nói hắn là mình chưa muốn lên thiên đàng sớm nên về với vợ, ăn rau quả cho chắc ăn.

Theo tài liệu mình đọc của mấy bác sĩ hay khoa học gia thì được biết kỹ nghệ dược phẩm, thực phẩm và nhà thương rất ưa chuộng bệnh ung thư, alzheimer,… vì trung bình chữa trị mỗi bệnh nhân ung thư là họ vớt nữa triệu đôla. Họ cho tiền các tổ chức chống ung thư như cancer.org . Nếu xem trên trang nhà của mấy tổ chức này sẽ thấy những công ty thực phẩm khiến thiên hạ bị ung thư vì ăn thực phẩm của họ chế biến với các chất hoá học,… (xem hình)

Các bác sĩ này giúp bệnh nhân hoán chuyển bệnh ung thư, nhồi tim, tiểu đường, alzheimer,…qua thực phẩm và tập thể dục. Người Việt hay nói “ bệnh tòng khẩu nhập”. Bệnh vào từ miệng thì chịu khó ăn uống đàng hoàng, bớt xeo-phì là cân bằng cơ thể ngay.

Qua những cách thức của mấy bác sĩ này giúp mình xuống cân, thì các lượng cholesterol, đường,…gì đều xuống hết mà không phải kiếng cử gì nhiều. Mình hơi quá khích về những bác sĩ của mình, công ty dược phẩm đều muốn mình trở lại gặp họ đều đều để kiếm tiền và kê toa. 

Cứ mở truyền hình ra là thấy quảng cáo thuốc giúp mình chết sớm. Họ chiếu cảnh cặp vợ chồng nắm tay nhau, ôm hôn thắm thiết, kêu không còn đau nhức, mất ngủ,…nhờ thuốc À thuốc B rồi kêu “nói với bác sĩ là bạn muốn thuốc À hay thuốc B” rồi cuối cùng họ kêu nếu bạn cảm thấy mệt mỏi nhức đầu, hệ chứng gì….thì ngưng ngay. Để khỏi bị thưa kiện sau này như Purdue Pharma đang bị 1,800 bệnh nhân kiện trên 18 tỷ đôla. Chán Mớ Đời 

Có anh bạn kêu ngày nay không còn “lương y như từ mẫu” chỉ có “lương y như kế mẫu”. Anh bạn làm cho Kaiser kêu cũng bị công ty làm áp lực, phải khám bao nhiêu bệnh nhân trong ngày huống chi là những bác sĩ có phòng mạch riêng với những chi phí văn phòng, y tá,…

Mình xem một phim tài liệu kể một ông Mỹ trẻ kêu bị bệnh nhức đầu. Đến bác sĩ là cho đi thử máu, chụp hình đủ trò rồi cuối cùng cho toa thuốc Aspirin có thể mua ngoài tiệm thuốc tây, không cần bác sĩ. Thật ra họ làm cũng để thủ vì lở chỉ cho uống aspirin mà sau này ông Mỹ thể bị bệnh gì thì sẽ kiện chết bỏ. Cái hoá đơn gửi cho bảo hiểm trên $20,000. Kinh

Có anh bạn rên là không dám đi bác sĩ vì sợ chúng kèo cưa giới thiệu đi khám đủ trò trong tổ hợp của chúng. Đầu năm chúng thấy mình lò đầu đến là chém cho hết bảo hiểm và làm hoá đơn cho bảo hiểm mệt nghỉ, sau đó thương lượng với bảo hiểm để đền bao nhiêu. 

Sáng nay, nhận được email của anh rể Trưng Vương, cho biết: “

Anh Sơn thân mến,

Tôi mới nghe bài anh chuyên xong và sáng nay hai vợ chồng tôi đã xin một copy về kết quả scan. Xem kỹ thì thấy tức cười quá. Mấy ông oncologists và surgeon này bị sao ấy họ không cho mình báo cáo trước đây mà cứ dụ mình chemo và surgery.. 500,000$ cho chữa cancer theo chemo và surgery là lý do.  May mà mình cứng đầu, cứng cổ cứ châm cứu 4 làn 1 tuần, massage 2-3 mỗi tuần, uống xạ đen, nấm reishi, vitamin C Tập thể thao như điên. Kết quả tuyệt vời mà mấy ông đâu cho mình hay. May mà xem kỹ lại chứ chemo và cắt 5 phần của nội tạng là 'tàn đời cô lựu'.

Xem kỹ lại thì thấy như sau:

Khối ung thư nguyên gốc chụp lần thứ hai vào ngày 15 tháng 10, 2019 là 39mm x 26mm

Sau hai tháng tự điều trị không chemo và thuốc Tây chỉ làm theo Đông Y và những thứ kể trên công asparagus, beet, juice và thể thao và vitamin C nay khối u giám còn 31mm x 25mm.

Tức là khối ung thư đã giảm hơn 20%. Mấy thằng cha bác sĩ bất nhơn. Suýt nữa mình toi mạng vì mấy cha nội này. 

Anh tiếp tục viết bài nhắn nhủ mọi người nghe. 

Vũ Thảo (hết trích)

Đọc email khiến mình thất kinh, bác sĩ chữa trị thấy cái bướu giảm nhỏ lại mà không báo cho vợ chồng anh ta biết, lại cứ kêu chemo. Chán Mớ Đời 

Mình có kể rồi vụ nghiên cứu về các oncologist gia-nã-đại trả lời một cuộc thăm dò; họ có dùng phương pháp chemo để trị liệu cho mình trong trường hợp bị ung thư. 76% nói Không. Kêu là thuốc quá độc hại.

Nói cho ngay, không phải bác sĩ nào cũng gian ác nhưng làm nghề này, thấy bệnh nhân qua đời. Lần đầu thì họ có thể bị khó ăn khó ngủ, lương tâm cắn rức vì không chữa được bệnh nhân nhưng dần dần thấy nhiều người chết nên quen, trái tim bị sơ cứng thêm nợ chồng chất rồi mụ vợ cứ đòi ở nhà cao cửa rộng nên đành phải đẩy thiên hạ vào chemo hay bị nhà thương làm áp lực. Thêm nữa họ chỉ được huấn luyện về chemo,..nên chỉ biết làm mấy cái này.

Thật ra nếu chịu khó thì có thể kiếm tài liệu sách báo do các bác sĩ có lương tâm một tí, giải thích vấn đề tường tận hơn. Người Mỹ hay nói “Khowledge is power” do đó chúng ta cần đọc tài liệu sách vở, không thể nào khoáng trắng sức khỏe của mình cho bác sĩ được. Cái nhà thì lâu lâu cũng phải tân trang, tu sửa lại thì cơ thể cũng vậy, cần được chăm sóc kỹ lưỡng.

Không ai hiểu cơ thể mình bằng mình vì bác sĩ không có thời gian để tra hỏi. Do đó mình phải tự tìm hiểu về y tế và sức khoẻ còn bác sĩ, chỉ là cố vấn về y tế. Khi đầu tư, người ta cũng phải đi hỏi nhiều chuyên viên tài chánh trước khi chọn lựa cách hay nơi nào để đầu tư. Bác sĩ cũng vậy, mình trả tiền cho họ chớ đâu phải làm khám miễn phí nên cần đòi hỏi họ trả lời, giải thích rõ ràng bệnh tình của mình. Cần đọc thêm sách báo để hiểu đại cương vấn đề.

Anh bạn làm nghề châm cứu nên biết về y khoa nên hiểu được quyền của bệnh nhân nên đòi hỏi bản sao của các ảnh chụp về cơ thể của mình mới khám phá ra bác sĩ ếm nhẹm là cái bướu được nhỏ lại 20% sau 3 tháng ăn uống cẩn thận, tập thể dục, hết rượu bia. Nếu mình lầm thì anh chàng này uống bia khá nhiều trong hai lần gặp mặt với hậu duệ của Trưng Vương. Xong om

Nhs