Máy giặt thời @


Mình và đồng chí gái mua căn nhà trước khi làm đám cưới, ông anh vợ chơi sang tặng luôn máy giặt và máy sấy, xài cả 20 năm không hư đến khi đồng chí gái kêu anh hà tiện, mua cái máy mới có đủ loại đèn màu, như máy điện toán, phải theo thời thế đủ trò thì bắt đầu sinh ra chuyện. Nghe vợ réo hoài nên mình đành đi mua ở Best Buy vì gần nhà và bán theo giá thị trường. Tên bán hàng lên mạng, xem giá rẻ nhất thì bán cho mình theo giá rẻ của thị trường.

Mua máy giặt và sấy thì họ luôn luôn bán thêm bảo hiểm đề phòng bị hư hại thì họ cho người đến sửa, không được thì họ giao cho cái mới. Mình bị một lần, mua cái lò vi sóng thì đâu 2 năm sau bị hư, chúng kêu thay cái “motherboard “ tốn gần $100 thêm thợ sữa. Sau này bị lại thì mình chạy ra tiệm mua cái đầu về thay vào. Xong om


Rút kinh nghiệm là phải mua thêm bảo hiểm khi mua các đồ gia dụng điện tử. Năm ngoái, cái máy truyền hình trong phòng ngủ, lâu lâu dỡ chứng bật lên trong đêm khuya khiến mụ vợ sợ là ma truyền hình ghiền coi như mụ. Mình gọi Geek Squad thì họ hẹn ngày cho thợ đến xem. Trong khi chờ đợi, họ gửi đến thẳng nhà cái “motherboard” mới. Thợ đến, tháo cái motherboard cũ ra, ráp cái mới vào chạy thoải mái, chả cần xem xét gì cả. Khi hết hiệu lực bảo hiểm, máy hư thì mua cái motherboard rồi tự ráp cũng được. Vấn đề là chúng còn sản xuất hay không.

Vừa xong cái truyền hình thì đến cái tủ lạnh. Tự nhiên không lạnh nữa, gọi geek Squad họ bận nên mình gọi thợ trong thành phố vì sợ đồ trong tủ lạnh hư. Mình nhớ là không có mua bảo hiểm. Thợ trong thành phố đến chạc $89 để khám nghiệm. Hắn hỏi mình có user manual thì mình đưa cái app Centriq , dùng để ghi hết các thứ trong nhà và các nhà cho thuê để biết mình có cái gì. Mở cái app ra thì thấy cái user manual, hắn đọc xong kêu gọi cho LG vì còn bảo hiểm trong 7 năm. Mình quên không đọc nếu không đã đỡ tốn $89, mướn thằng Mỹ đọc. Chán Mớ Đời 

Mình gọi LG thì chúng hỏi mua bao lâu kêu 5 năm từ khi dọn về nhà này, vì trên manual kêu là bảo đảm 7 năm, thế là chúng gửi người đến thay đủ trò, chạc thêm $375 tiền công thay cái mới nhưng xem như máy móc phía sau là được thay mới tinh hết.

Đến cái máy giặt, giặt quần áo nhưng vẫn thấy bám những bợn trên áo quần nên gọi Geek Squad, họ cho người đến xem thì transmission chi đó hư nên gửi đến 4 thùng đồ nghề để thay thế. Xem như có cái máy giặt mới. Tên thợ nói là cứ 2 năm là bị lộn xộn nên cần mua bảo hiểm cho 5 năm, vì sau đó là chúng không cho kéo dài thời hạn bảo hiểm nữa dù có trả tiền. Tụi bảo hiểm gửi email kêu là sẽ không sửa chữa nữa. Nội tiền cho ông thợ đến 2 lần với 4 thùng đồ để thay thế xem như đắc hơn mua cái mới.

Mình mới mua cái máy truyền hình mới 75 inches thế là phải mua bảo hiểm 5 năm cho chắc ăn. Ngày nay chúng làm đồ dỗm mau hư để chúng bán cái mới ra lò. 

Nay đến cái máy sấy. Thông thường thì nhà mình phơi áo quần ngoài trời như kiểu Việt Nam nhưng mấy ngày nay mưa gió nên phải sấy qua máy thì không mau khô lắm. Lại kêu gọi chúng đến nữa. 

Hôm nay ông thợ đến sửa cái máy sấy. Hoá ra cái phễu lọc bụi quá nhỏ 1/3 cái cũ nên đóng bợn đầy. Ông ta giải thích là phải vứt bỏ mấy cái này mỗi lần sử dụng máy vì máy sẽ tự động tắt vì sợ bị cháy máy. Chán Mớ Đời 

Thiên hạ bây giờ muốn mua loại máy giặt thời xưa. Nếu lần tới mà máy bị lộn xộn, mình sẽ chạy đi mua máy cũ đời xưa xài cho chắc ăn. Trong bảng chỉ dẫn của máy ngày nay thì có đủ trò nhưng khi giặt thì đâu có giạt một thứ, phải giặt chung nên coi như 3 cái chỉ dẫn trở thành vô dụng, lại dễ bị hư vì mấy con chip hay lên cơn. Có anh kia nói là họ chỉ muốn làm xài đủ 5 năm là xong để họ bán cái khác.

Sơn Đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng
Nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen

Nhs