Hội kín Tây phương

Dạo mình ở tây thì hay nghe người tây nói đến những hội kín như  »Francs Maçons« hay Illuminati,… nhưng không để ý lắm vì mình da vàng nên chả thiết. Đến khi đọc cuốn sách của Dan Brown “code Da Vinci” mà Tom Hanks thủ vài chính trong phim cùng mang tựa đề và Il nome della rosa của Umberto Eco mà Sean Connery đóng vai chính, khi đi làm ở Ý Đại Lợi mới khiến mình tò mò về những hội kín mà thiên hạ kêu thuyết âm mưu là thành viên các hội này cai trị toàn thế giới. 

Khi ở Anh Quốc, lại nghe vụ ông nhà giàu nổi tiếng ở Ý Đại Lợi bị treo cổ dưới gầm cầu, liên quan đến toà thánh Vatican mà họ cho rằng ông đức giáo hoàng Jean Paul đệ nhất bị ám sát vì khám phá ra các vụ tiền bạc trong Vatican. Sau này mình có xem phim Ý Đại Lợi về vụ này thì thất kinh. Hay xem tài liệu quay ông Obama bỏ vận động bầu cử 3 ngày, đi gặp nhóm hội kín mà người Mỹ đứng biểu tình phía ngoài khách sạn và sau đó tiền hổ trợ ứng cử được đổ vào như nước cho uỷ ban bầu cử của ông Obama trong khi bà Clinton thì ngọng, phải mượn tiền của chính mình để trả tiền, chi phí ứng cử,… 

Kết cuộc ông Obama thắng, “bail-out” tất cả những công ty tài chánh như Goldman Sachs, Banh of America, …khiến ngày nay họ giàu hơn. Điển hình là ngân hàng IndyMac được mua bởi bộ trưởng tài chánh của chính phủ ông Trump, với đám bạn tài chánh như George Soros, John Paulson, Michel Dell, … khi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009 diễn ra thì mình được tụi bạn mỹ gửi cho cái video nói về mấy tên mua lại ngân hàng IndyMac với giá 70% và chính phủ Obama bảo kê là nếu họ bán tài sản cảu ngân hàng IndyMac thấp hơn 70% thì chính phủ đền bù số tiền cách biệt. Mình tìm mấy căn nhà có nợ của ngân hàng IndyMac để mua và trả giá bèo. Mỗi căn nhà $50,000 hay 4plex thì chỉ tốn có $25,000/ căn. Mấy tên có bằng địa ốc, mặt như ngỗng ị khi mấy offer của mình với giá bèo được chấp thuận bởi nhóm Onewest. Kinh

Sau 8 năm làm nhiệm vụ được giao phó, ông Obama được nhóm lợi ích này trả cho cái ngân phiếu $60 triệu để đưa ai viết lại cuộc đời ông ta mà mình chả thấy ai mua. Đó là chưa kể tiền bỏ túi riêng,… Chán Mớ Đời

Còn bà Clinton thì hai vợ chồng này làm một Foundation rồi thiên hạ cứ tặng tiền vào cơ quan này để được hai vợ chồng ký giấy phép làm giàu,…nghe nói lên đến 2 tỷ đôla, không phải đóng thuế. 8 năm làm tổng thống và 8 năm làm ngoại trưởng giúp họ trở thành tỷ phú. Bà Pelosi làm dân biểu liên bang được 40 năm, gia tài lên 160 triệu đôla. Đó là mặt nổi còn mặt chìm thì không ai biết. Ông thượng nghị sĩ Sanders, ứng cử viên tổng thống, cả đời chưa bao giờ đi làm một ngày, chỉ làm chuyên gia biểu tình mà cũng là triệu phú.

Ông Trump đắc cử là do một nhóm tài phiệt khác ủng hộ, muốn kiếm ăn vì 8 năm dưới thời Obama, họ chịu lép vế. Đó là chính trị Hoa Kỳ nên đừng đem Dân Chủ ra hù mình. Người dân chỉ là công cụ để diễn trò hề cho có vẻ công bằng nhưng trên thực tế là do các tay tài phiệt nắm hết mà cựu tổng thống Hoa Kỳ Eisenhower đã cảnh báo người Mỹ trong bài diễn văn từ chức. Kennedy không nghe lời, bị bắn, ông Carter cũng vậy, suýt bị bắn rồi đến Reagan bị bắn,…

Ông Trump khơi khơi ký ngân sách quốc phòng thêm 775 tỷ đô la ngon ơ dù tuyên bố là sẽ rút quân từ Trung Đông về.

Qua Hoa Kỳ thì nghe đến các nhà lập quốc của Hoa Kỳ là thành viên của những hội kín này như Knights Templar, Freemasons, Illuminati, Skull & Bonds và Bilderberg. Nghe nói 13 người trong số 33 người ký bản tuyên cáo đọc lập từ Anh Quốc là người của hội kín. Mình có xem mấy phim tài liệu về việc thiết kế thủ đô Hoa Thịnh Đốn với những điểm nhấn,… theo mình thì ông Peter Charles L'Enfant người thiết kế thủ đô Hoa Kỳ là người gốc Phápvẽ với tinh thần “cartesien” (từ nói về ông Descartes) mà chúng ta thấy qua kiến trúc của pháp.

Hội “l’ordre des Templiers”; có nghĩa là Pauvre Milice de Jésus-Christ du Temple de Jérusalem, mà người tây hay gọi tắc là “L’ordre”, khởi đầu bởi các thập tự quân, được thành lập để bảo vệ các tín đồ Thiên chúa giáo đi hành hương đến viếng thành Jerusalem. Đội quân này được thành lập khoảng 1118 bởi ông Hugues de Payens, người pháp. Bản dinh của họ được đặt tại thánh địa Jerusalem. Các thành viên của đội quân này như các nhà tu, tự hứa sống một cuộc đời độc thân, đạm bạc, không đánh bạc, rượu chè thậm chí không chửi thề.

Tuy vậy nhóm này trở thành giàu có nhiều quyền lực trong suốt 2 thế kỷ làm nghề bảo vệ người hành hương thiên chúa giáo và vua chúa. Mình đã kể rồi vụ nhóm này tạo ra ngành ngân hàng đầu tiên ở âu châu. Khi đi hành hương, các tín đồ sợ bị cướp bóc ở dọc đường nên nhà thờ cho thành lập các nơi để khi họ đến nơi, đưa giấy tờ được nhà thờ ở quê nhà, đã chứng nhận đã giao tiền cho nhà thờ trước khi lên đường, rồi lấy tiền dọc đường và khi đến thánh địa. Từ đó họ ăn lời và từ từ giàu có lên vì đức giáo hoàng miễn đánh thuế nhóm này vì có công giúp nhà thờ. Họ làm chủ đảo Cyprus, tàu bè để chở người đi hành hương đến Jerusalem.

Nhóm này tuy đánh nhau với các tín đồ hồi giáo nhưng được cái là họ nhận ra những điểm hay của nền văn minh hồi giáo và đem về âu châu các ngành như toán học, tư pháp như trường hợp Inns of Court ” ở Luân đôn, có những điểm tương đồng các madrassas , các trường học được xây xung quanh các nhà thờ. Người ta lý giải luật pháp Anh Quốc English common law khác với hệ thống tư pháp La Mã, có ảnh hưởng đến tư pháp Hoa Kỳ ngày nay.

Biểu hiệu của nhóm này là thánh giá Lorraine (croix de Lorraine), gồm 2 cái thánh giá. Khởi đầu bởi ông Godfrey de Lorraine

Croix de Lorraine,  biểu tượng cho thập tự quân 
Sau này, đội thập tự quân bị lính hồi giáo đánh đuổi ra khỏi thánh địa Jerusalem vào năm 1187, đoàn quân này trở về âu châu và đóng quân tại Paris. Vua tây Philippe đệ tứ không thích để nhóm quân này ở gần đây. Vua mắc nợ rất nhiều và “l’ordre “ từ chối cho ông vua này vay tiền. Khi xưa, trong thời thập tự quân thì nhà thờ trọng quý nhóm thập tự quân này nhưng từ khi bị đuổi chạy có cờ ra khỏi Jerusalem, lại có tiền nhiều nên nhà thờ lại quay lại chống nhóm quân đội này. 

Ngày thứ 6, 13 tháng 10, năm 1307, vua Philippe đệ tứ ra lệnh bắt tất cả các thành viên của tổ chức này rồi tra tấn để bắt buộc họ khai. Đức giáo hoàng giải tán đạo quân này năm 1312. Từ đó, dân gian ở tây phương rất lo ngại thứ 6 ngày 13 của tháng nên họ hay cử ngày này.

Vào thế kỷ 18, có các tổ chức khác được thành lập, một trong những hội kín này như Francs-maçons được tổ chức theo cách của hội huynh đệ chí binh của thập tự quân. Trong cuốn phim The Da Vinci Code của Dan Brown, có nói đến tổ chức bí mật vẫn âm thầm hoạt động theo tinh thần của « l’ordre des templiers ».

Cuốn sách gây tranh cãi nhưng bán chạy nhất
Cuốn sách của ông Dan Brown gây rất nhiều tranh cãi và bị người thiên chúa giáo lên án. Ông đưa ra cái thuyết di truyền, ông Giê Su có vợ và có con và từ đấy truyền lại đời sau và được hội kín giúp đỡ vì toàn sinh ra những thiên tài của thế giới như Michelangelo, Leonardo di Vinci,… mình có xem một phim tài liệu nói về giả thuyết này, họ đưa đến nghĩa trang sau nhà thờ trong một ngôi làng nhỏ ở Pháp quốc,…

Có lẻ hai cuốn sách của Umberto Eco nói rõ hơn về Thiên Chúa giáo và khả tín hơn. 

Đọc tài liệu sử Hoa Kỳ thì được biết 13 trong số 39 người ký tên vào bản hiến pháp Hoa Kỳ thuộc hội kín “freemason” Tây gọi là “franc-maçon « . 13 người lập quốc Hoa Kỳ ấy là George Washington, James Monroe, Benjamin Franklin, John Hancock, Paul Revere đều tự nhận là hội viên của hội kín nói trên.

Logo của hội Franc-maçon 
Hội kín này được thành lập thời trung cổ ở Âu châu, khi các tay thủ công nghệ, nghệ nhân đi vòng vòng Âu châu mà ở Pháp được gọi là “Tour de France”, các học viên được giới thiệu các tay nghề khác ở các tỉnh lân cận để học viên đến học nghề từ đó họ tạo dựng một hội với hình ảnh cái équerre và cái compas mà các nghệ nhân, thợ hồ thượng mộc sử dụng để làm việc.

Người ta được biết là nhóm này khởi đầu từ năm 1390, nhưng đến 1717 thì mới thành lập hội kín tại Luân Đôn, Anh Quốc mà người ta gọi Grand Lodge và từ từ được truyền bá qua Âu châu và Mỹ châu.

Nhóm này có vấn đề với nhà thờ Thiên Chúa gIáo nên bị Vatican lên án vì họ tin vào một đấng tiên tri khác thay vì chúa Giê-su. Dạo mình ở Pháp thì con chiên ngoan đạo chỉ trích nhóm France-maçon này tọa cho mình một ý tưởng mơ hồ về một hội kín phản động nhưng lại nghe nói ai thuộc nhóm này thì giàu có và muốn gia nhập phải được hội viên giới thiệu và phải trải qua những thử nghiệm khá nghiêm khắc như gia nhập Mafia ở Ý Đại Lợi.

Nhs