9 con ngựa cái của Yellowstone

 


Hôm nay, cả đám dọn phòng xong thì thẳng tiến đến công viên quốc gia Grand Teton. Mình chạy đường trong nên vận tốc khá chậm nhưng được dịp ngắm nhìn cảnh vật. Mấy bà vác đàn ra hát hò trong xe, tạo không khí thân mật như thời còn học sinh. Vừa lên xe rời Park City thuộc tiểu bang Utah thì ông Bruno kêu mời ăn cơm. Chán Mớ Đời . Mình báo tin mấy ngày trước nhưng họ phải chuẩn bị hết rồi mời hai vợ chồng nên hẹn lần khác. 


Xe chạy đường trong nên hơi chậm nên lâu lâu mình ghé vô mấy siêu thị bên đường cho xả xu bắp. Mình thấy có một cánh đồng và độ chục con ngựa nên tấp vào cho mấy bà chụp hình. Ai ngờ mấy con ngựa đắt khách vì mấy bà mất cả tiếng đồng hồ để chụp với mấy con ngựa. Lúc đó mình mới hiểu ở Việt Nam, khi xưa mấy người lớn tuổi hay kêu con gái vào tuổi dậy thì đồ ngựa. Chán Mớ Đời 

9 con ngựa cái và tên nài

Trên đường đi muốn hòa bình thì chỉ cần thả 9 bà xuống chụp hình rồi lên xe. Trên xe họ lo edit hình ảnh là mất cả tiếng rồi e-rop cho nhau là thêm 2 tiếng giúp tài xế chú tâm vào lái xe. Hoan hô chụp hình.


Khi ăn thì 9 bà kể về chuyện gì của mấy bà, không bà nào nghe bà nào nên họ dồn mắt về mình và nói cùng lúc như có đối tượng nghe họ. Thế là mình phải gật đầu kêu u châu hay hè cho mỗi bà. Nghe mụ vợ ở nhà đã điên nay có thêm 8 bà. Chán Mớ Đời 


Cuối cùng cũng bò đến nhà mướn ở trong rừng, cách cổng vào công viên độ 15 phút lái xe. Mấy bà đem bún riêu đồng chí gái đem theo, ra ăn. Điểm lạ là đồng chí gái múc bún cho mình ăn. Chị bạn kêu tại em nói từ đây sẽ lo cho anh ăn uống nên con vợ anh mới lo cho anh. Cảm ơn chị bạn. 


Mình lái xe cả ngày đâu có ăn uống gì, mấy bà ngồi phía sau ăn mệt thở. Ăn xong lên giường ngủ vì lái xe khá lâu. Nhà này thì nhỏ và không sang bằng nhà ở Park City. Mấy bà còn sức hát đến nữa đêm. 


Hôm nay đi viếng hai địa điểm đặc biệt nhất, giếng phung nước nóng của công viên: Old Faithful geyser và Grand Prismatic geyser. Mấy bà tha hồ chụp hình trong khi mình bò lên núi để xem phong cảnh. Đang đi, có bà gọi không nhớ xe đậu ở đâu. Mình kêu đứng tại chỗ rồi mình đến. Đến nơi thì không thấy, bà ta bỏ đi đâu rồi. Mình như con gà mái lo đi lùa đàn gà con về xe. Họ cứ tua ra đi đâu chụp hình.

Xà Giang và các núi Teton, do các người pháp đặt tên Tétons, nấm vú.

Rút kinh nghiệm, trước khi rời xe và lên xe, mình đều hỏi mấy bà có điện thoại chưa nhưng cũng gặp lộn xộn. Có người kêu không tìm cái điện thoại thế là chạy ngược lại rồi gọi điện thoại thì lại thấy trong áo của bà ta để trong xe. Chán Mớ Đời 


Phải công nhận là đẹp, chụp hình phong cảnh rất đẹp. Mai chắc sẽ đi hướng cổng Bắc, gần tiểu bang Montana. Cho mấy bà đi chụp hình và leo núi một tí. Sáng nay kẹt xe vì thiên hạ dừng xe để xem bò rừng. Kể ra cũng vui, mình tưởng đông mấy bà thì sẽ có lộn xộn nhưng đến nay chưa có vấn đề. Chắc toàn là bạn nhau và trong gia đình nên khoẻ đời Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen .



Nguyễn Hoàng Sơn