Chích ngừa 2021

 Dạo này thiên hạ hồ hởi khi nghe nói các công ty dược phẩm đã tìm ra thuốc chích ngừa covid-19, tình nguyện chích ngừa, thấy phó tổng thống xung phong đủ trò nhưng không biết có phải là thuốc chích ngừa thiệt hay chỉ là đòn chính trị.

 

Tin tức về thuốc chích ngừa mới ra lò, được thử nghiệm lâm sàng ngắn hạn, được FDA chấp thuận quá nhanh khiến mình nhớ đến trẻ em bị bệnh tự kỷ vì thuốc chích ngừa có chất mercury mà tỷ lệ trẻ em Hoa Kỳ bị bệnh này lên đến 10%.

 

Cách đây 60 năm có vụ tai tiếng về thuốc thalidomide, đã khiến mấy chục ngàn trẻ em trên thế giới bị khuyết tật khi ra đời. Có người không tay không chân mà người ta gọi Thalidomide Children.

 

Vụ này khiến tổng thống Kennedy, phải lên đài truyền hình kêu gọi người Mỹ phải lục xét tủ thuốc nhà họ và quăn đi loại thuốc này, được xem là thuốc an thần. Bà tiến sĩ của FDA đã bác bỏ, không cho sử dụng thuốc này được tổng thống Kennedy vinh danh huy chương lớn nhất trong ngành y-khoa.

 

Gần đây mình có kể vụ OxyContin đã khiến biết bao nhiêu người Mỹ bị nghiện thuốc giảm đau và nghèo vì mỗi tháng phải tốn đến $600 tiền mua thuốc.

 

Vụ thuốc Thalidomide do một công ty dược phẩm đức bào chế, ngày nay người ta khám phá ra đã được thí nghiệm dưới thời đức quốc xã, trong các trại tập trung và các khoa học gia người đức này không bị kết án tù về tội ác chiến tranh, và được tiếp tục làm việc lại.

 

Người ta ước đoán có trên 10,000 trẻ em bị khuyết tật vì bác sĩ cho mẹ của họ, uống thuốc này trong thời gian mang thai. Phụ nữ hay chóng mặt vào buổi sáng khi có bầu nên bác sĩ cho họ uống loại thuốc này và hệ quả, sinh con bị khuyết tật. Với đầu óc con chiên ngoan cường, gọi đó là thử thách của Chúa. Chúa tạo ra con mình như vậy hay nói theo nhà Phật là cái nghiệp kiếp trước nên kiếp này, gặp ông bác sĩ kê toa loại thuốc mới ra lò, chưa biết ảnh hưởng phụ ra sao.

 

Thường thường trước khi ra thị trường, các công ty dược phẩm, phải thử lâm sàng. Ở Hoa Kỳ, họ nói bác sĩ kê toa này để bệnh nhân uống rồi theo dõi nhưng rất sơ sài, không kiểm soát cẩn thận như ngày nay.

 

Nghe kể ở Hoa Kỳ, họ cho đâu 20,000 người thử loại thuốc này. Họ nói với mấy bà mang thai như Alka-Seltzer. Có bà kể uống đâu có vài viên mà khi sinh con ra thì cụt ngón tay, tay ngắn,… huống chi uống mỗi ngày trong 9 tháng.

 

Năm 1957, thalidomide được bán trong các tiệm dược phẩm như một loại thuốc an thần, bào chế bởi công ty đức Chemie Grünenthal, và người đứng đầu toán nghiên cứu là tiến sĩ Heinrich Mückter, được xem là tội phạm chiến tranh của chế độ Đức Quốc Xã, thử nghiệm thuốc trong các trại tập trung.

 

Thuốc được chấp thuận không cần thử nghiệm với phụ nữ và dần dần họ bán theo danh nghĩa thuốc an thần. 2 công ty dược phẩm Hoa Kỳ; Smith, Kline & French giao cho một số bác sĩ để cho bệnh nhân uống thử và không cho biết là thalidomide, và được gọi SK&F #5627. Cuối cùng các thí nghiệm dược phẩm không thấy hiệu nghiệm nên bỏ chương trình này.

 

Trong khi đó một công ty dược phẩm khác ở Cincinnati tên Richardson-Merrell, bán thalodomide ở Gia nã Đại dưới tên Kevadon, bắt đầu tiếp thị trên thị trường Hoa Kỳ trong khi chờ đợi FDA chấp thuận. FDA không chấp thuận thương mãi hoá thuốc này vì kết quả thử nghiệm của một nữ tiến sĩ cho thấy không khả quan lắm. Cuối cùng công ty dược ở đức rút thuốc này ra khỏi thị trường vì ngại có những di hại cho trẻ em.

 

Chỉ có ở Anh Quốc thì thuốc này vẫn được bán tiếp tục bởi công ty dược phẩm Distillers Company, nổi tiếng với các loại rượu mạnh như Johnny Walker từ năm 1958 đến năm 1961 thì được rút khỏi thị trường.

 

Thuốc này gây hơn 10,000 vụ hư thai và có trên 2,000 trẻ em khuyết tật, một số chết sau vài tháng chỉ còn lại đâu 466 người tại Anh Quốc. Có một bà kể là ông chồng muốn giết đứa con tật nguyền nhưng bà ta không chịu nên ông ta chạy đi kiếm chân dài khác.

 

Còn lại các quốc gia khác như Đức quốc, Tây Ban Nha, Tân Tây Lan, Úc Đại Lợi, Gia NÃ Đại, Áo quốc,…cũng bị dính vào vụ thuốc này. Mình chỉ lướt sơ sơ không nặng như ở Anh Quốc.

 

Nguy hiểm nhất là các công ty dược phẩm đóng góp tiền tranh cử cho các đại biểu quốc hội hay cho người của họ vào các chức vụ của chính quyền như ông Biden mới bổ nhiệm bộ trưởng canh nông là cựu tổng giám đốc của công ty Monsanto, một công ty thực phẩm và nông sản, chuyên bán hạt giống GMO, và đang bị kiện đền mấy trăm triệu cho ông nào bị bệnh ung thư vì sử dụng Roundup,…nay được công ty dược phẩm nổi tiếng Đức Bayer mua lại. Công ty dược phẩm mua công ty thực phẩm là dân tình ngọng nữa. Bán thức ăn độc hại rồi cho uống thuốc để trị bệnh. Kinh

 

Báo chí tránh nói đến hay quốc hội không muốn điều tra vụ này. ở Anh Quốc, có một phóng viên bền chí của tờ Sunday Times, điều tra và làm áp lực để 50 năm sau, chính phủ Anh Quốc phải lên tiếng xin lỗi người dân Anh Quốc vì muốn dấu nhẹm vụ này.

 

Ông phóng viên này kể là khi đăng những tấm ảnh trẻ em thiếu tay thiếu chân thì đọc giả than phiền nhưng tờ báo vẫn tiếp tục đăng. Có lẻ nhờ vậy mà ngày nay, chúng ta thấy bình thường khi gặp một người khuyết tật đi ngoài đường.

 

Công ty dược phẩm bị thưa ra toà, cấm không được đăng các bài phỏng vấn các nạn nhân và tìm cách đền cho họ, mỗi gia đình 2,000 bản anh nhưng cuối cùng thì vụ kiện này thắng và công ty này phải trả 20 triệu bản anh 50 năm về trước, có thể xem mấy trăm triệu ngày nay.


Khi sự việc xảy ra thì công ty Distillers tìm cách hạn chế số tiền đền bù nhưng đến khi các người dân Anh Quốc, bắt đầu tẩy chay sản phẩm của họ thì họ phải xuống nước, đền với đúng giá chăm nuôi con mấy chục năm đến khi cha mẹ chết.

 

Mình có quen một vị bác sĩ gốc việt, sau này ông ta mở một văn phòng để thử nghiệm thuốc mới của các công ty dược phẩm và có đem thuốc về Việt Nam để thử nghiệm. Nếu dân ở Việt Nam bị lộn xộn thì chả có ai thưa kiện dùm họ.


Trong thời kỳ bao cấp. Mình ở Ý Đại Lợi, có quen tên dược sĩ người ý. Hắn cứ đem cho mình thuốc mới mà các công ty dược phẩm mới cho ra lò để bác sĩ kê toa uống thử. Mình gửi về Việt Nam để bà cụ mình bán kiếm tiền nuôi mấy người em và ông cụ ở trại cải-tạo. Ai lỡ uống thuốc mình gửi thì xin nhận đây lời xin lỗi vì mình đã tạo nghiệp xấu. Sinh viên nghèo nên kiếm được gì gửi về Việt Nam là mừng rồi.

 

Đại dịch đang làm thiên hạ chết nhiều, nghe nói trên 330,000 người tại Hoa Kỳ trong năm nay. Bệnh ung thư giết trên 500,000 người mỗi năm tương tự bệnh viêm phổi cũng sát hại gần nữa triệu người Mỹ mỗi năm.

 

Chúng ta cần bình tỉnh đợi, kết quả lâm sàng ra sao vì mới có mấy tháng mà đã cho sử dụng thuốc này ngay. Được biết là các người có hệ miễn nhiễm tốt thì không bị lây lan. Họ khám phá trên 5,000 người nuôi ong ở vùng nuôi ong lớn nhất thế giới là Vũ Hán bên Trung Cộng, không bị ảnh hưởng gì cả. Lý do là họ có hệ miễn dịch tốt nhất vì bị ong chích hoài giúp hệ  miễn dịch mạnh thêm.


Xem như 90% mật ong được bán trên thị trường thế giới đều được sản xuất từ Trung Cộng. Họ pha chế với đường của gạo để qua mặt các phòng giảm định. Họ đưa cho các nước lân cận, dán nhãn hiệu để bán. Mình xem phim tài liệu về vụ này thì thấy một bà người Đức, chỉ trên mấy điện toán. Mật ong dán nhãn hiệu madze in Việt Nam mà các phấn hoa đều từ Trung Cộng. Chán Mớ Đời 


Tốt nhất là mua mật ong trong vùng mình đang sinh sống. Ong trong vùng hút nhuỵ hoa trong vùng để tạo ra mật ong. Mua mật ong Madze Trung Cộng thì ngọng cho dù là mật ong thật 100% vì phấn hoa khác nhau. Các phấn hoa lạ sẽ xâm nhập vào đường ruột của mình và làm khó dễ hệ miễn nhiễm.


Ai muốn mật ong thì mình sẽ đặt hộ với ông Mỹ nuôi ong trong vườn mình, không pha chế. Hôm qua, có chị quen nhờ mua mật ong. Chị ta kể là bị dính co-vi mấy tháng trước, này đỡ rồi, chị uống mật ong nên thấy khoẻ hơn.

 

Cách tốt nhất là tự giúp hệ miễn nhiễm của chúng ta mạnh thêm bằng cách tập thể dục, ăn uống dinh dưỡng tốt lành, không phá hoại đường ruột, nơi tuyến đầu chống trả các vi khuẩn lạ xâm nhập cơ thể.


Ông anh vợ mình nghe  nói cứ nằm ngủ li-bì, không ăn nên chị dâu kêu đồng chí gái sang động viên. Cuối cùng chở vào bệnh viện thì kêu ông anh vợ bị cô-vi nhẹ nên 2 mẹ con đi thử nghiệm. Có cô y tá đến nhà lấy nước dãi nơi cổ họng khỏi mất công đi đâu cho xa, phải đợi chờ.


Đùng cái, kết quả về thì thằng con bị dương tính còn đồng chí gái thì âm tính khiến mình đi đến chùa ở Bolsa thử nghiệm. Mấy tuần nay, không thấy gửi kết quả gì cả. Mình đoán nếu âm tính thì họ không gửi.


1 tuần lễ sau, thằng con thử nghiệm lại, sau 1 tuần cách ly, ăn ngoài phòng khách thay vì ở bếp với bố mẹ. Kết quả lại âm tính, mình và đồng chí gái đều âm tính. Con gái mới từ pháp về thì tước khi lên máy bay đều phải thử là âm tính thì họ mới cho lên máy bay.


Mình chả hiểu, thằng con nói chắc bị dính khi đi DMV để làm bằng lái xe lại, nó làm việc tại nhà có tiếp xúc ai đâu. Chán Mớ Đời 


Cuối cùng thì mình nhận được bản kết quả của hôm đi thử ở chùa. Âm Tính. Hú vía

 


Nhs