Ăn đậu ngừa bệnh ung thư

 Mình có kể là phân tử của đường được gọi là Neu5Ac niêm-mạc mạch máu và đường ruột trong khi thịt các thú vật chúng ta ăn, có phân tử tương tự là Neu5Gc, kích thích sự tấn công vào các niêm mạc của mạch máu chảy về tim. Chỉ khác nhau ở “A” và “G”.

Phản ứng miễn dịch này đưa đến bệnh tim mạch đồng thời giúp cho ung thư tăng trưởng. Khi tấn công này xẩy ra, sẽ tạo ra các hormone được gọi “Vascular endothelial growth Factor (VEGF), khuyến khích tạo dựng các tế bào ung thư.

 

Các thử nghiệm cho thấy các cục bướu ung thư trong cơ thể con người chứa rất nhiều Neu5Gc, mặc dù cơ thể của chúng ta không thể tự cấu tạo chúng, người ta cho rằng do sự ảnh hưởng của sự tiêu thụ chất đạm thú vật giúp tăng trưởng các bướu ung thư.

 

Có một thử nghiệm của đại học Leeds, Anh Quốc; người ta xét trên 32,000 phụ nữ suốt trên 17 năm, người ta nhận thấy các người ăn nhiều  thịt có tỷ lệ ung thư đường ruột rất nhiều so với người không tiêu thụ các loại đường.

 

Ty-thể trong các tế bào ung thư không thể sử dụng các Ketones để tạo năng lượng như các tế bào khoẻ mạnh bình thường. Khi lượng insulin thấp và lượng đường và chất đạm ít thì cơ thể tạo ra các Ketones. Do đó trường phái dinh dưỡng Keto, khuyến khích không ăn tinh bột để tránh có đường và ăn chất đạm để cơ thể tạo ra các Ketones tạo năng lượng cho cơ thể và giảm chất béo.

 

Các tế bào ung thư rất cần nhiều chất đường, hơn tới 18 lần các tế bào bình thường. Do đó muốn diệt tế bào ung thư thì không nên bồi dưỡng chất đường. Mình đọc trên trang nhà nổi tiếng về ung thư thì đa phần thấy họ quảng cáo các công thức làm bánh ngọt, quảng cáo các công ty thực phẩm chế tạo toàn đường, đem đến bệnh ung thư. Lý do họ được bảo trợ bởi các công ty này, để tránh bị mang tiếng xấu, khiến người tiêu dùng bị ung thư. Họ có thể khoe là đóng góp rất nhiều trong các nghiên cứu ung thư.

 

Năm 1920, bác sĩ người đức, Otto Warburg đoạt giải Nobel sau khi khám phá ra tế bào ung thư ưa chuộng và được nuôi sống nhờ đường. Ngày nay, người ta khám phá thêm là các tế bào miễn dịch, không tạo ra năng lượng tương tự tế bào ung thư khi lượng insulin thấp.

 

Do đó người ta cho rằng nếu chúng ta cản trở sự tiếp thu chất đường và chất đạm của thú vật, chúng ta có thể giảm cơ nguy bị bệnh ung thư.

 

Dinh dưỡng phương tây lại khuyến khích tiêu thụ đường và thịt. Khi xưa, ở nhà nấu nồi thịt kho, ăn cả nhà 12 mạng. 18 năm trời ở Đàlạt, mình ăn beefsteak một lần trước khi đi tây. Qua tây năm khi 10 hoạ mới ăn Steak vì khá đắt, còn ở mỹ ăn Hamburger, steak mệt thở.


Các tế bào ung thư rất ưa chuộng các fructose trong trái cây, do đó chúng ta tiêu thụ trái cây có chừng mực trong giai đoạn nhất định trong năm.

 

Các nghiên cứu gia của đại học Duke, cho thấy các tế bào ung thư ruột tăng trưởng cao khi lượng fructose cao và có thể di căn đến lá gan. Cứ 5 năm mình đi soi ruột. Lần đầu tiên thì bác sĩ lấy ra 5 cục thịt sư, lần thứ 2 thì chỉ còn 3 do mình ăn uống cẩn thận lại. Hy vọng lần sau sẽ không thấy nữa, đỡ tiền bác sĩ, vì công lấy mấy cục thịt dư là tính tiền mệ thở.

 

Mình theo phương pháp keto mấy tháng thì thấy cơ thể không ổn, bị nóng nảy (cơ thể bị nhiệt), nên chấm dứt và ăn rau cải nhiều hơn để giúp các mạch máu tái tạo lại tốt hơn.

 

Mình có xem phim tại liệu bên Úc đại lợi, một ông bác sĩ bị bệnh tim mạch và đã lành bệnh sau 5 năm ăn uống rau cải, không tiêu thụ thịt.

 

Bác sĩ khuyên ăn các thứ sau đây để tránh bị ung thư:

 

Đậu: đại học Yale nghiên cứu về sự liên đới cái chết và bệnh ung thư đường ruột vào giai đoạn 3. Họ nhận thấy nếu người ta tiêu thụ 2 phần tiêu chuẩn đậu hay nhiều hơn trong tuần thì có đến 425 giảm bệnh ung thư tái phát và 57% giảm tỷ lệ tử vong. Họ kêu ăn đậu là cách chữa bệnh ung thư hữu hiệu nhất.

 

Khi mình ăn đậu thì thấy không đói nên tò mò. Hoá ra, đậu có rất ít Methionine, loại amino acid mà mTOR tìm kiếm để tìm năng lượng. Khi methionine hiện diện thì cơ thể đang thời kỳ tăng trưởng. Khi ăn đậu thì lượng methionine thấp nên gửi tín hiệu cho cơ thể là chúng ta đang giảm, giúp chống lại các tế bào ung thư sinh trưởng.

 


Viện quốc gia y tế (national institutes of Health) ở Maryland cho rằng ai mà ăn các loại đậu cao cấp như hạt điều, hạnh nhân, pistachios, óc heo,.. sẽ có 26% tỷ lệ thấp hơn bị bênh ung thư phổi hơn người không ăn đậu.


Chúc các bác một ngày vui vẻ bên gia đình.

 

Nhs