Bệnh tim mạch ngày nay

 Hai tuần nay, đi đám tang con gái cô giáo việt-văn bị stroke rồi nghe ông nghệ sĩ Chí Tài bị đột quỵ nên đồng chí gái lo-ngại hỏi mình về vụ này.

Mình theo dõi từ mấy năm nay, hai ông bác sĩ chuyên về tim mạch Gundry và Eseltyn và gần đây một ông gốc Ấn Độ tên Adir Ali ở Texas. Lý do là những chuyên gia đã mỗ tim trên 10,000 bệnh nhân, thay van tim bệnh nhân từ mấy chục năm qua nhưng ngày nay họ thấy cứ tiếp tục thì không cứu được bệnh nhân vì trung bình 2-5 năm là bệnh nhân trở lại phòng mỗ, chỉ giúp họ thêm giàu có.

 

Tình cờ gặp các bệnh nhân lành sau thời gian mỗ tim thì mới khám phá ra nhờ dinh dưỡng giúp họ không bị nghẹt van tim nữa và từ đó họ nghiên cứu với các bệnh nhân của họ rồi viết sách sau 20 năm nghiên cứu. Mình đang đọc về vitamin K2 giúp hoán chuyển bệnh tim mạch. Hôm nào rảnh sẽ kể.

 

Gặp bác sĩ thì họ nói cuối đời người ta chỉ hò hẹn với ung thư hay bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch thì họ giải thích là tim hoạt động lâu ngày nên yếu dần khi về già. Mấy van tim, động mạch sẽ phải được thay thế đến khi tim không còn hoạt động nữa.

 

Có vài bác sĩ về tim mạch cho hay là tim mạch tốt hay không là do thức ăn mà chúng ta đưa vào miệng, giúp hệ miễn dịch hay phá hoại hệ thống miễn dịch, đứng hơn là bộ lòng, ruột non. Nếu ăn uống dinh dưỡng đàng hoàng thì sẽ giúp tái tạo lại các mạch tim,...

 

Họ cho biết là lúc mới ra nghề thì đa số các bệnh nhân mổ van tim là người hút thuốc lá. Các van tim bị nghẹt thì được thay thế phần đó còn các van tim còn lại vẫn tốt. Ngày nay thì đa số các người bệnh nghẹt van tim đều to béo, bệnh tiểu đường,..quan trọng nhất là ai nấy đều có cái bụng bự đầy chất béo. Nguy hiểm hơn là các van tim của họ bị hư hại rất nhiều, bị nghẹt nhiều nơi. Xem như hệ thống mạch máu bị hư hại rất nhiều.


Bác sĩ Leonard Bailey, chuyên gia thay tim cho trẻ em, cần dùng các loại thuốc cực mạnh immunosuppressant khi thay tim cho trẻ em khi nhận một trái tim khác. Loại thuốc này thường được thấy quảng cáo trên đài truyền hình, kêu bệnh nhân hỏi bác sĩ riêng cho loại thuốc này. Quảng cáo luôn luôn đề câu nếu bạn bị hiệu chứng gì đó thì phải báo bác sĩ ngay, cho thấy thuốc này không hiệu quả.  Các bác sĩ hỏi tại sao họ quảng cáo các loại thuốc cực mạnh và độc hại.

 

Người ta nghĩ là trẻ em được ghép tim, lớn lên sẽ bình thường hoá tim người khác, cao tuổi hơn mình, họ khám phá các mạch máu của các em này tương tự của người lớn bị tiểu đường, bệnh béo phì,… có lẻ vì vậy khi thay van tim, người ta dùng mạch máu của chân để thay vì nếu thay của người khác là sẽ lãnh nợ, thừa hưởng hết những cái xấu của họ.

 

Từ đó người ta mới suy ra là các bệnh về tim mạch đều thuộc về miễn dịch học. Các trẻ em được ghép tim của người lớn thì các tế bào của người hiến tặng sẽ tấn công hệ thống miễn dịch của đứa trẻ. Họ đặt câu hỏi; lý-do hệ thống động mạch của người bệnh tiểu đường, lại tàn phá hệ thống động mạch của đứa trẻ.

 

Câu trả lời đã làm thay đổi các kiến thức của họ từ mấy chục năm nay và phải làm lại từ đầu với những khám phá khoa học mới. 

 

Họ khám phá khi mổ thay van tim cho các bệnh nhân bị tiểu đường, bệnh béo-phì đều gặp metabolism syndrome. Các bệnh nhân này đều bị bệnh tim mạch bởi phản ứng miễn dịch.

 

Họ xét nghiệm các loại voi trong rừng già ở phi-châu, chỉ ăn toàn lá cây, cỏ, không bị bệnh tim mạch. Ngày nay, môi trường thiên nhiên bị tàn phá, ô-nhiệm nên người ta cho voi ăn rơm và hạt đậu nành , bắp GMO. Kết quả cho thấy 50% giống voi được nuôi bằng hạt Ngô, đậu nành, cỏ,…bị bệnh tim mạch. Khỏe như voi mà cũng bị bệnh tim mạch khi tiêu thụ các loại hạt GMO.

 

Mình ngạc nhiên cho rằng voi to lớn còn người khác nhau thì có ăn nhập gì nhưng họ lại bảo voi và người có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có các phân tử đặc biệt để kết nối lectin, gọi là N-acetylneuraminic acid (Neu5Ac). Đa số các động vật hoang dã như voi không có glycolyneuraminic acid (Neu5Gc). Con người thì đã mất khả năng để cấu tạo chất acid này.

 

Do đó mấy con khỉ nuôi trong chuồng bằng hạt đậu, ngô không bị xơ vữa động mạch hay bệnh tự-miễn-dịch. Con khỉ không có các phân tử dễ hấp thụ lectin như loài người và voi sở hữu.

 

Sự hiện diện Neu5Ac trong mạch máu và trong đường ruột của chúng ta cho thấy hậu quả ăn nhiều chất đạm của hạt sẽ giúp chóng già, lão hoá. Các loại động vật mà con người ăn như bò, heo, cừu) không có Neu5Ac trong mạch máu nhưng lại có Neu5Gc.

 

Neu5Ac và Neu5Gc có công thức hoá-học tương tự nên hay bị nhầm lẫn nên hệ thống tự-miễn-dịch tấn công các mạch máu, bởi một loại cytokine thường được gọi là Interleukin 16.

 

Họ yêu cầu các bệnh nhân tim mạch ngưng ăn thịt bò, heo, cừu thì chỉ số interleukin 16 giảm rất nhiều, gần như 50%. Xem như họ có thể phục hồi hệ thống tim mạch của họ trong vòng 5 năm nếu chịu khó kiêng ăn thịt. Họ xét nghiệm 81,000 người trong vòng 5 năm và theo dõi kế tiếp 9 năm để khảo sát về bệnh tim mạch. Kết quả cho thấy là người nào ăn nhiều chất đạm thịt có đến 150% tỷ lệ chết vì bệnh tim mạch hơn các người chỉ ăn rau cải và đậu,…

 

Năm 2018, đại học y-khoa Augusta khám-phá ra nếu dùng 1 milkshake sẽ khiến hệ miễn dịch phản ứng như bị nhiễm trùng rất nặng. Milkshake vừa là sữa tươi vừa có đường rất nhiều và tinh bột.

 

Ngoài ra, năm 2018, có nghiên cứu trên 22 triệu bệnh nhân thì được biết bệnh viêm ruột Inflammatory bowel disease (IBD) là cái dù của các bệnh Ulcerative Colitis và Crohn. Họ được biết số người bị bệnh viêm ruột có tỷ lệ bị đột quỵ gấp hai lần những người không bị bệnh IBD.

 

Kết quả các cuộc thử nghiệm này chứng minh sự liên hệ giữa bệnh tim-mạch và hệ miễn dịch và bệnh tim-mạch khởi đầu từ đường ruột của chúng ta.

 

Các bác sĩ về tim-mạch cho rằng  chúng ta trẻ hay không là tuỳ thuộc vào sự linh-hoạt của các mạch máu. Đứa bé được ghép tim người lớn, sẽ bị ảnh hưởng của tế bào của người hiến tặng. Xui mà gặp người bị bệnh đủ trò thì phiền.

 

May thay chúng ta có những hợp-chất Polyphenol thường tìm thấy trong rượu đỏ, dầu olive giúp tái tạo lại đường ruột, hệ-thống miễn nhiễm.

 

Sau khi bị giải phẫu mấy lần tim-mạch, cựu tổng thống Clinton đã tuyên-bố sẽ ăn chay để tìm sự sống.


Có điểm hay là các người sống chung cùng một nhà thì hệ thống miễn dịch đều như nhau. Các bác nào về Việt Nam tìm chân dài, trẻ trẻ thì sẽ hấp thụ được các vi khuẩn của hệ miễn dịch các em chân dài, sẽ sống thọ hơn. Ngược lại các em chân dài mà sống với các cụ lão niên thì sẽ bị chết sớm. Chán Mớ Đời 

 


Nhs