Nhặt được tiền chưa chắc là may mắn

Đọc trên mạng, có câu chuyện khá lạ. Một cặp vợ chồng trẻ sửa chửa lại cái basement (lầu dưới đất) của nhà thì tình cờ thấy 2 cái Vali tiền rồi một con đường hầm bí mật, dẫn đến FBI đến phá nhà cửa của họ. Chán Mớ Đời 

Cách đây 4 năm có tin một cặp vợ chồng sửa chửa lại nhà hầm dưới nhà thì họ tìm thấy một cái Vali cũ, được dấu trong mấy cái đà. Lấy ra thì họ khám phá ra tiền cũ của mấy chục năm về trước.


Vali được dấu trong các đà, được phủ đóng bằng drywall
Tò mò họ mở ra thì thấy mấy bao nhựa, mở ra thì thấy tiền và tiền. Lo ngại, họ liên lạc với luật sư thì được biết là số tiền $23,000 trong Vali là thuộc quyền của họ vì nằm trong nhà của họ.

Sướng quá, họ phá nốt mấy drywall thì lại thấy thêm một cái Vali đầy nhóc tiền, thêm $45,000 nữa.


Hai Vali đầy nhóc tiền



Ngoài ra họ còn thấy một tờ Nhật trình đề ngày 25 tháng 3 năm 1951, xem như trên 67 năm rồi.
Nhật báo của Cleveland ngày 25 tháng 3 năm 1951
Hồ hỡi xông lên, họ thắc mắc không biết căn nhà xây năm 1941 này có còn những điều bí mật gì không. Họ đập phá từ từ thì khám phá ra một cửa nhà, rồi phá cái cửa này thì khám phá ra bên kia có nhiều tài liệu khá quan trọng như mấy băng cassettes.

Điều lo ngại là càng tò mò thì họ lại khám phá ra nhiều thứ khác như một cái cặp gồm toàn là đồng hồ đắt tiền và mấy bao thư gồm ngoại tệ.
Vali nhỏ đầy nữ trang, đồng hồ và ngoại tệ

Càng tò mò họ càng khám phá nhiều điều lạ nữa. Họ tìm thấy một tủ sắt, khi mở được tủ sắt thì lại thấy một tờ giấy đề “save yourself


Rồi lại thấy cái hột sắt nên mở ra thì thấy một đống băng cassettes, chắc là vào những thập niên 70 vì loại băng cassettes được xuất hiện sau 1951 như bai báo.




Tò mò mở ra coi thấy dòn g chữ “do NoT” trong cái hộp được mấy cái cassettes thì chưa xem hết cuốn đầu tiên, mặt họ xanh như đít nhái, phải gọi FBI.

FBI chạy đến liền và ngăn cản, đập phá, tìm tòi đủ thứ.

Nhân viên FBI lục soát, phá tan căn nhà để tìm kiếm các chứng vật

Cái khổ là họ bị FBI phỏng vấn quay như dế. Thay vì ngừng ở cái Vali $23,000 và cái Vali thứ 2 $45,000. Họ ham nên khám phá ra sự thật của chủ trước. $68,000 ở năm 1951 có giá trị độ $2 triệu đôla ngày nay.

Mình không biết câu chuyện này kết thúc ra sao nhưng có một điều mình biết là lượm được tiền chưa chắc là một cái may mắn. 

Nghe nói cặp vợ chồng này dùng số tiền lượm được để trả nợ ngân hàng còn tài liệu, tang vật được FBI đem đi thì không cho họ biết điều gì cả. Chán Mớ Đời

Nhs