Thế chiến thứ 3 đã khởi đầu

Chiến tranh ngày nay được truyền đi với vận tốc kinh khủng, trực tiếp “live stream” nhưng có một cuộc chiến tranh còn tàn khốc hơn mà ít ai biết, không đánh nhau bằng bom đạn mà bằng “bits & bites” của điện toán.

Chúng ta nghe nói đến Hoa Kỳ tìm cách cản trở các xứ Âu châu, không được dùng công nghệ 5 gờ của Huewei vì e ngại sẽ thua cuộc chiến công nghệ vì gián điệp trên mạng, đánh cắp tài liệu quốc phòng từ Trung Cộng và các nước tây phương. Nếu chúng ta cài đặt thiết bị máy móc của Huawei thì họ có thể tải về tin tức từ điện toán.

Trung Cộng chế các thuốc ma tuý Fentanyl rẻ tiền rồi giao cho nhóm buôn ma tuý Mễ để đưa vào thị trường Hoa Kỳ để đầu độc người Mỹ nhất là giới trẻ, tương lai của Hoa Kỳ. Về các tiểu bang sẽ thấy nạn nghiện ma tuý của giới trẻ và tự tử lên rất cao.

Một cái máy điện toán hay iPad với những chức năng hấp dẫn, có thể truyền hình ảnh từ nhà mình đến một nơi nào đó qua máy chụp hình hay FaceTime,....

Gần đây, người ta khui ra giáo sư đại học Harvard chuyển giao công nghệ cho Trung Cộng, hay các người Mỹ gốc tàu đã đem máy tính của họ từ sở sang tàu, buôn bán hay trao đổi tài liệu quốc phòng.

Cuộc chiến tranh lạnh của thế kỷ 20 đã tạo dựng các kỹ nghệ như máy điện toán, vệ tinh truyền thông và Internet đã thay đổi đời sống nhân loại một cách nhanh chóng mà ngày nay chúng ta khó có thể sống khả hữu những thiết bị này.

Ngày nay, các quốc gia trên thế giới, thay vì gửi các gián điệp của họ như James Bond, để tìm cách đánh cắp tài liệu mật, họ đều sử dụng các chuyên gia về IT để xâm nhập vào các hệ thống điện toán của các công ty, quốc phòng của các nước. Ngày nay, các James Bond là kỹ nghệ điện toán. Họ sử dụng kỹ nghệ, tạo ra các vi rút để đánh xập các hệ thống truyền thông của nước địch.

Mấy năm về từ trước, nghe nói tại phi trường Tân Sơn Nhất, Trung Cộng đã cướp đi hệ thống phát thanh của phi trường này như để cảnh báo các chuyên gia IT của Việt Nam là quá tầm thường.

Nhớ dạo mới mua máy điện toán, sử dụng floppy Disk gắn vào máy Macintosh. Các điệp viên muốn gắn virus vào máy điện toán của chính phủ đối nghịch các vi-rút mà họ gọi “sneakerware”vì phải xâm nhập để cài gắn.

Vào những năm 2000, sau vụ dot.com có lẻ một tên IT nào chán đời nên viết lập trình một con vi-rút với tên “Melissa”, tên một vũ nữ khoả thân ở Miami. Đó là vi-rút đầu tiên của email và sau 3 tháng các email trên thế giới được lần truyền với Melissa với tựa đề “I Love you”. Mình nhớ có thấy email của người bạn gửi với tựa đề : “I Love you” và mở ra thì chỉ muốn kiếm tên này để đạp cho một trận. Phải đem máy điện toán đi sửa, làm lại từ đầu và bắt đầu làm quen với các phần mềm chống vi-rút. Từ đó, hết dám mở email lạ với những nhan đề khá hấp dẫn. Trên Facebook, thiên hạ hay gửi nhắn tin mấy cái link chi đó, mình không dám mở. Mình ít khi mở mấy cái này lắm nên có người đến mấy tuần sau mới thấy. Kinh

Sau 9/11, vào tháng 9/ 2001, một vi-rút khác có tên Code Red được thả trên mạng suốt 3 ngày. Dạo ấy, xem truyền hình là cứ thấy code đỏ code vàng đủ trò nên ai cũng bận tâm lo ngại khủng bố chơi thêm một lần nữa. Đến ngày 21/9/2001 thì code red đã được cài đặt trên 2.2 triệu máy điện toán của các công sở trên toàn thế giới. Khởi đầu cho cuộc gián điệp qua mạng hay chiến tranh lạnh thứ 3 của thế giới.

Điển hình thế giới đều biết Ba Tư dùng nhà máy nguyên tử để thành lập vũ khí hạch nhân như lò nguyên tử Natanz. Hoa Kỳ và đồng minh không biết làm sao để gửi người đến quan sát vì nếu bị bắt thì cả thế giới sẽ biết vì xứ này khó xâm nhập. Mình có xem một phim tài liệu phi công Do Thái đánh xập một lò nguyên tử của I-raq nhưng không dám động đến Ba-tư.

Họ tư duy đột phá một kế, được gọi là “chiến dịch thế vận hội” (operation Olympic games). Họ làm một cái usb rồi thải vòng vòng xung quanh lò nguyên tử. Khi mình nhặt được cái USB thì việc đầu tiên là cắm vào máy điện toán để xem có cái gì trong đó.

Ai đó làm việc trong lò nguyên tử, lượm và gắn vào điện toán thì lập trình OOG tìm kiếm các hộp Siemens của Đức quốc và thay đổi lập trình và phá vở hệ thống điện toán Stuxnet của nhà máy. Cách đây 2 năm, Triều Tiên huênh hoang thì trong 24 tiếng đồng hồ, Hoa Kỳ đánh xập hệ thống điện toán của xứ kim Chi này, dẫn đến hội nghị thượng đỉnh của hai xứ này tại Việt Nam, Tân Gia Ba,… Xong om

Trung Cộng hack công ty RSA qua máy điện toán của phòng nhân sự (Human resources) và tìm hết mật mã của khách tiêu dùng. Từ đó họ vào các công ty kỹ nghệ chiến tranh như Lockheed Martin, Northrop Grumman, L3. Lockheed  chế tạo máy bay tàn hình và không ai ngạc nhiên khi thấy Trung Cộng chế tạo máy bay tàn hình giống của công ty Lockheed.

Ngoài ra Trung Cộng vẫn quan tâm đến thương mại như Operation Aurora hack vào công ty Google và trên 20 công ty khác như Intel, Morganville Stanley. Khi các tổng giám đốc Trung Cộng có tất cả tài liệu từ 10 năm qua của các công ty nên có thể đấu thầu mà họ gọi là chiến dịch Operation Night Dragon. Người ta tính là có trên 1.5 tỷ vụ xâm nhập công ty, hồ sơ cá nhân trong một năm.

Người ta có thể đánh xập một hệ thống điện toán của lò nguyên tử thì không cần phải đem lính đi đánh, họ có thể đánh xập các hệ thống truyền thông, kỹ nghệ, thương mại của một nước khác.

Khi mình sang học ở Pháp thì lâu lâu thấy có một đội khủng bố Palestine không tặc máy bay, đòi những yêu sách. Ngày nay, tất cả máy bay đều do máy điện toán lái hết, phi công chỉ ngồi chơi xơi nước. Mình nghĩ là chiếc máy bay thứ 4 trong cuộc khủng bố 9/11 là do máy điện toán làm cho rớt từ dưới đất ở phòng không lưu. Họ tạo dựng mấy cảnh hành khách dành lại kiểm soát phi cơ cho vui, khiến người Mỹ cảm thấy hãnh diện. Người á rập cho rằng chính chính phủ mỹ và Do thái đã làm nổ 2 toà nhà chọc trời ở Nữu Ước và Ngũ giác đài. Mình có xem một tài liệu khả tín về vụ này vì theo tướng Wesley Clark, cựu tư lệnh NATO thì sau vụ 9/11 thì ông ta được trình bày chiến lược đánh 7 nước ở trung đông. Nghĩa là bộ quốc phòng đã dự tính trước biến cố 9/11.

Có trên 100 triệu người sử dụng Sony PlayStation bị đánh cắp tài liệu cá nhân mà công ty này không biết, kéo dài đến mấy tháng. Các công ty khác tương tự.

Ngoài làm phần mềm xâm nhập các hệ thống điện toán, người ta còn làm phần mềm điện toán được gọi “wormhole”, được cài vào các hệ toán điện toán của cơ sở công ty rồi khi các tay hacker hack vào hỏi tin tức thì phần mềm này sẽ cho dữ liệu dỏm và sẽ truy ra thủ phạm.

Chiến tranh ngày nay là chiến tranh dữ liệu và đã được phát động từ lâu. Hoa Kỳ, Trung Cộng, Nga sô và các nước tây phương đều sử dụng từ lâu. Ngày nay người ta không cần chiếm đóng một nước mà chỉ cần có dữ liệu của các giới lãnh đạo về những hành vi đen tối của họ là có thể làm chantage và bắt chẹt.

Dạo này mình thấy trên mạng chuyền các hình ảnh về ông Tô Lâm, ôm gái đi chơi ở ngoại quốc, cho thấy họ sắp sửa đánh ông này trước đại hội Đảng. Tướng công an mà chúng cũng có tin tức riêng. Kinh

Tháng vừa rồi, có ông tướng Đài Loan nào bị rơi máy bay, người ta đoán là Trung Cộng đã cướp được hệ thống truyền tin hay dữ liệu chuyến bay. Đọc đâu đó họ nói Trung Cộng len lõi và các máy điện toán ở Đài Loan đâu trên mấy chục ngàn lần hàng năm.

Đọc những tin tức ngoài luồng về vụ vi khuẩn Corona thì có nhiều nghi vấn về Trung Cộng nghiên cứu vũ khí sinh học và vì lý do nào đó mà vi khuẩn này lọt ra khỏi phòng thí nghiệm P4 rồi lây lan khắp nơi.

Trung Cộng không muốn các tổ chức y tế đến Trung Cộng để khám xét vì sợ lộ nhưng theo mình hiểu thì ai cũng biết cả.

Hoa Kỳ nhân dịp này tung truyền thông để đánh Trung Cộng mệt thở, khiến ai nấy đều lo và ngại người tàu. Nói chuyện với mấy người Tàu ở đây thì họ có cảm nghĩ như vậy. Dần dần người Mỹ hết dám mua đồ từ Trung Cộng là xứ này ngọng, hết sản xuất, xuất cảng qua các nước tây phương.

Nếu người ta có thể chụp hình từ vệ tinh để đo chất lưu Huỳnh vì đốt xác chết nạn nhân của dịch vi rút Corona gần Vũ Hán thì có thể các nước tây phương đã biết sự thật nhưng không cho dân chúng biết.

Mình thấy người Việt hải ngoại, hăng hái đánh người Tàu vì thù tàu nhưng họ quên là mình cũng người á châu. Ra đường đối với người tây phương thì việt, mít hay tàu đều như nhau, tương tự ở Việt Nam, gặp người tây phương là cứ gọi ông tây bà đầm. Cũng bị kỳ thị, nghe nói bên pháp  người Việt mình đã bị kỳ thị. Phong trào bài Trung Cộng sẽ lây sang các cộng đồng á châu khác. Chán Mớ Đời

Nghe nói các khu phó thương mại ở âu châu vắng khách đến 40% thất thu.

Xem không ảnh từ vệ tinh cho thấy lưu huỳnh do đốt các xác chết vì dịch vi rút corona 

Nếu thích hôm nào mình kể vụ hacking máy điện toán cá nhân và lấy tài liệu.

Nhs