Mê tín và chữa bệnh

Hôm nay, nghe tin em của một người quen mới qua đời vì ung thư. Nghe kể người này đi soi ruột, bác sĩ khám phá có mấy cục bướu nhỏ trong đại tràng nhưng không chịu để bác sĩ lấy ra. Dần dần sau 5 năm, bị di căn nên toi mạng.

Cứ mỗi 10 năm, bác sĩ khuyên đi soi ruột một lần còn nếu có vấn đề trong ruột thì cứ 5 năm là mình phải đi soi ruột, mỗi lần như vậy thì bác sĩ thấy 2, 3 cục bướu nhỏ nên tự động lấy ra cho thấy mình có vấn đề nên phải cẩn thận ăn uống.

Mỗi ngày, cơ thể của người ta có hàng triệu tế bào chết và các tế bào mới được thay thế và khi các tế bào mới cứ tiếp tục thay thế nhiều hơn số tế bào chết thì sinh ra các cục bướu. May thì bướu lành còn không thì bướu ung thư. Do đó mình cần phải cẩn thận để ý đến ăn uống vì Omega 6 quá nhiều, cần bồi dưỡng thêm Omega 3 để quân bình, để tránh trường hợp tế bào không ngừng sản xuất, tạo nên bướu. Năm ngoái mình có đi giải phẫu cục bướu lành dài 2 cm.

Có dạo mình thấy dưới nách có mấy cục thịt dư nhỏ nhưng nay thì biến mất, có lẻ nhờ ăn uống rau cải nhiều hơn trước.

Em của anh bạn không phải một người ít hiểu biết, rất thành công, có bằng cấp nhưng lại tin bà nào ở Việt Nam, kêu là kiếp trước là học trò của anh ta nên sẽ bốc thuốc nam để cứu anh ta như trả ơn thầy nhưng cần được thầy trả tiền. Mình nghe kể có người bị ung thư muốn về Việt Nam, đi theo ông thầy nào, ăn gạo lức chấm muối mè để chữa bệnh,… Kinh

Theo các tài liệu về ung thư mà mình đọc được, giải thích có nhiều lý do bị ung thư, và cách hoán chuyển. Thứ nhất phải tìm ra lý do đưa đến ung thư như bị stress, chất độc, môi trường, thức ăn,…rồi mới tìm cách chữa trị. Thí dụ; ông làm vườn sử dụng chất hoá học “Round Up “ từ 20 năm qua để diệt cỏ khiến ông ta ung thư. Điều trước tiên là phải ngưng tiếp cận chất độc này rồi xem máu có những gì lạ hay nhiều để bác sĩ có thể chưa trị, thay vì nghe dân gian uống lá đu đủ.

Sáng nay, mình đi ăn sáng với ông Larry, ông ta kể là mỗi 3 tháng ông ta phải đi làm cái gì để trị liệu ung thư của ông ta mà mình thấy ông ta ăn mấy chén đường với oat meal khiến mình thất kinh. Mình nói đường là món dinh dưỡng để nuôi tế bào ung thư nên tránh ăn ngọt và khuyên ông ta uống thêm sinh tố C. Chán Mớ Đời 

Gạo lức được ông Ohsawa đề xướng để thanh lọc cơ thể trong vòng 3-5 ngày. Ông ta kêu phải ăn từ tốn, nhai cho kỹ để nước miếng được chảy xuống bao tử nhưng có nhiều người không đọc cuốn sách của ông ta nên cứ ăn gạo lức cả đời nên sức khoẻ xuống vì suy dinh dưỡng, đâm ra bệnh đủ trò.

Thế là trong 5 năm qua, em của người quen, cứ uống thuốc của vị học trò kiếp trước từ Việt Nam gửi qua. Tốn tiền thuốc và tiền cước. Bệnh tình không thuyên giảm nhưng cứ luôn luôn khắc phục để uống thuốc của đệ tử kiếp trước. Cuối cùng phiêu diêu luôn.

Khi chúng ta bị bệnh hiểm nghèo, vì bất ngờ và lo sợ nên mất bình tỉnh. Khi nghe ai nói cái gì cũng nghe theo, mất đi sự sáng suốt. Bà nào ở Việt Nam tự xưng là học trò ở kiếp trước, thêm nữa lại nghe ai nói bố anh ta là thiên tướng nhà trời đang ở xứ Phật nào còn bà mẹ cũng tương tự là công chúa nào đó ở thiên đình. Vụ này thì mình quen biết nhiều người, cứ phán là họ là thiên tướng, tướng nhà trời chi đó khiến mình thất kinh.

Hiện tượng này mình thấy rất nhiều trong cộng đồng Việt Nam ở Bôn Sa. Cách đây khá lâu, mình thấy có hai vợ chồng tự xưng là thiên tướng nhà trời được phái xuống trần gian để giúp người. Họ gắn 2 con rồng trên mui xe rồi cứ chạy lòng vòng khu Phước Lộc Thọ.

Nhiều khi trong cuộc đời, có nhiều người không thành đạt lắm nên dựa vào mấy cái mê tín như la thiên tướng đủ trò để tạo dựng cho mình một huyền thoại, nhằm giúp thoả mãn cái tôi của họ. Một khi đã mê rồi thì khó mà thay đổi niềm tin và đam mê của họ.

Người Việt hay nói “bệnh tòng khẩu nhập”, khi mình cẩn thận về ăn uống sẽ giúp mình cải tiến được sức khỏe trong khi chữa bệnh. Đây cứ tin vào một đức tin hay ai đó bỏ qua lời hướng dẫn của bác sĩ. Cần đi khám nhiều bác sĩ khác nhau để lấy một cái nhìn tổng quát về bệnh tình của mình.

Mình nhớ khi vợ mình bị mãn kinh thì có ông bác sĩ kêu là thiếu máu, bắt ăn chất sắt, thịt bò tươi, còn đi ông thầy nào ai giới thiệu từ Texas sang, kêu mở “Luân xa”. May mà ông ta chỉ mở luân xa chớ mở “chiến xa” là mệt. Ông thầy kêu bà con nhắm mắt, niệm Phật rồi có người cò mồi mở công-tắt cái bóng đèn màu vàng khiến căn phòng bổng thành màu vàng, con mắt ai cũng thấy màu vàng, cứ như ở trên Niết bàn, rồi có cái giỏ được chuyền để thiên hạ bỏ $100 cho thầy. Chán Mớ Đời 

Lịch sử loài người được tạo ra bởi những câu chuyện truyền khẩu và khiến người ta tin tưởng và theo đó mà sống như các tôn giáo, hay các giáo phái. Ở Việt Nam, nay có vụ lên đồng được lập lại sau một thời gian bị cấm đoán. Hồi nhỏ vía mình được bán ở am Mệ Cai Thỏ ở ấp HÀ Đông, đường Nguyễn Công Trứ nên hay ra đây vào các ngày lễ nên thấy mấy bà lên đồng. 

Nay xem YouTube, mấy người lên đồng thì thấy rõ ràng là bú xua là mua. Ngay chính bà mẹ của anh bạn, chuyên gia lên đồng từ Việt Nam sang Bôn Sa trong mấy chục năm, kêu là ba láp ba sàm. Trong một xã hội như Việt Nam, cần phải có những vụ lên đồng để giúp người dân nhất phụ nữ có cơ hội trong mấy phút được làm vua chúa chi đó để xã stress trong một xã hội gia trưởng, áp chế phụ nữ. Nghe nói ở đường Hazard, có một nơi lên đồng, có rất đông người theo.

Các quốc gia khác cũng có những hình thức giáo phái tâm linh lên đồng như ở Việt Nam, bên Ba tây mình có chứng kiến một lần, chỉ khác là họ lên đồng với nhạc Samba thay vì đàn cò như ở Việt Nam. Bên Thổ NHĩ Kỳ, cũng có màn múa may như lên đồng khá nổi tiếng, người ta đeo cái mũ có sợi dây dài để quất xung quanh, ma quỷ chi đó. Ai đi xứ này nên tìm cách để xem loại múa này.

Chúng ta sống trong một xã hội đủ loại người, mình có đọc tài liệu ngoài luồng, nói là các công ty dược phẩm, nhà thương và bác sĩ tìm mọi cách để làm tiền rồi họ lại tìm cách bán thuốc ngoài luồng để làm giàu cho chính họ. Do đó khi chúng ta đọc tin tức, không nhất thiết phải tin tưởng tuyệt đối. Phải điều nghiên kỹ lưỡng để xem có thật hay không.

Đâu phải khơi khơi người ta quay video, phỏng vấn mấy người thầy thuốc để báo động thiên hạ. Họ đều đặt ra mục tiêu để làm tiền cả. Mình xem nhiều phim tài liệu, thậm chí có mua sách vở của họ để đọc, để hiểu thêm về vấn đề nhưng không tin vào họ hoàn toàn. Có những tin tức họ cho biết đúng nhưng cũng có những chi tiết rất sai lệch. Do đó chúng ta cần đọc tin tức nhiều phe để có một cái nhìn rõ hơn.

Nghe người làm đài phát thanh cho biết là các quảng cáo về thuốc linh nghiệm trên đài phát thanh trong cộng đồng Việt Nam, toàn là kêu người nhà gọi điện thoại vào để kêu là thuốc tiên, quảng cáo đủ trò. Nếu chúng ta suy nghĩ một tị thì nếu là thần dược thì bọn mỹ đã chạy theo mua hay đầu tư để bán cho người Mỹ để trở thành tỷ Phú rồi. Tại sao họ phải loay hoay quảng cáo trong cộng đồng người Việt? Kiểu gà què ăn quẩn cối xay.

Có lần, mình được hội chuyên gia gốc Việt mời lên đài nói chuyện về xây nhà ở mỹ. Hôm đó, có nhiều người gọi vào hỏi mình đủ trò. Sau đó thì mấy người phỏng vấn mình ở đài phát thanh kêu là hôm nay cháy máy vì các lần trước, các hội viên của hội chuyên gia phải gọi vào đài, đặt câu hỏi làm cho xôm tụ buổi phát thanh nên từ đó mình hết tin tưởng vào các vụ ”Talk Show” trên đài phát thanh ở vùng bôn sa này.

Vào thị trường mỹ mà nói lộn xộn, chúng thưa kiện là tiêu tùng.

Nghe kể có người bị ung thư rồi ai nói là uống Baking soda, loại sodium bicarbonate mà người ta dùng để nấu nướng, chùi rữa hay làm kem đánh răng. Người này uống đều đều mỗi ngày thay vì uống thuốc đến khi qua đời.

Khi đau ốm, tinh thần của chúng ta dễ bị lung lay, ý chí suy giảm khiến chúng ta hay tin vào những chuyện mà ngày thường khó tin.


 Tốt nhất chúng ta phải bình tỉnh, đọc sách báo và tham vấn nhiều bác sĩ để có một cái nhìn rõ về bệnh tình của mình thay vì nghe lời bác sĩ đầu tiên. Tương tự trước khi lập gia đình, người ta hay đi chơi, điều nghiên vài đối tượng để hiểu rõ về chính mình, có thể sống với ai cho đến mãn đời thay vì mất niềm tin trong hôn nhân. Xong om

Nhs