May mắn

Nhiều khi gặp những người Việt di dân sang Hoa Kỳ khiến mình ngạc nhiên vì họ là những đại gia, tiền rừng bạc bể, đem ra Khỏi Việt Nam trên 20 triệu đô nhưng lại bỏ hết phía sau để đi định cư ở Hoa Kỳ, lú khú trong nhà vì ngại học lái xe hay giao dịch, xông xáo ngoài đời ở xứ người. Cứ lo thi quốc tịch Mỹ để về Việt Nam làm ăn.

Dạo này, nhân vụ dịch Corona ở Trung Cộng, thấy người dân vô tội, Trung Cộng không có phương cách ngừa dịch, bị bắt cách ly, xem như sẽ chết và sẽ được thiêu đốt. Bắc kinh không chịu báo tin hay cảnh báo người dân đến khi nội vụ banh tành tành, tìm cách dập tắt các người đưa tin. Nghe nói họ đều mất tích, kể cả người ngoại quốc.

Đọc tin tức ngoài luồng thì các chuyên gia ở đại học Harvard hay Yale cho rằng, vi-rút này là nhân tạo vì chỉ khác với vi-rút gây ra bệnh dịch SARS có 4 protein. Họ cho rằng muốn biến đổi từ vi-rút SARS sang vì-rút CORONA phải được biến dạng đến hơn 10,000 lần. Kinh

Họ cho rằng Trung Cộng thử nghiệm, chế vũ khí sinh học rồi có lẻ đám đàn em của Giang Trạch Dân rò rỉ ra ngoài để đánh cánh Tập Cật BÌnh như lần trước cho nổ bom để hạ sát nhưng bất thành. Họ xem quyền lợi của họ hơn cả người dân, ai chết mặc bây, ta phải nắm chính quyền. Lúc này mình mới hiểu vì sao người Tàu hay người Việt với tư duy “giết 3 đời” (tru di Tam tộc) vì sợ con cháu của người bị truất phế trả thù như Tập Cật Bình hiện nay, có mối thù người cha bị hãm hại trong thời cách mạng văn hoá.

Họ chận bắt người dân như xe bắt chó Đàlạt ngày xưa, người lái xe chạy vòng vòng các đường phố, thấy con chó nào chạy khơi khơi ngoài đường, họ ngừng xe lại, lấy cái cây có cái vòng tròng ở đầu, tròng vào cổ con chó chạy lòng vòng ngoài đường, bỏ lên xe, trong mấy cái thùng không biết có hơi thở hay không. Thấy cảnh hai vợ chồng ôm nhau từ biệt rồi được quăn lên xe trong cái thùng to đùng. Vệ tinh ảnh cho thấy các chỗ cháy có lưu Huỳnh cao nên đoán người tàu đốt xác người để tránh nạn vi trùng lây lan. Số người chết được thông báo đã nhiều mà người ta còn nghi ngờ là con số này có thể phải nhân cả 10 lần.

Nhìn những hình ảnh ấy mình cảm thấy may mắn sống tại Hoa Kỳ, các người bị nhiễm trùng, được cách ly nhưng không dã man như ở Trung Cộng. Mấy người trên tàu ở Nhật Bản, bị nhiễm trùng nhưng vẫn được ra ban-cong để hóng gió, chớ chịu sao nổi ở trong phòng cả ngày cả đêm.

Ông Lưu Hiểu Ba, khôi nguyên văn chương Nobel hoà bình, chết trong tù, có nói về người Tàu hiện nay như sau trong ”On living with Dignity in China.”:

"Người Trung Quốc thường hay tự hỏi, tại sao phải cần nhân phẩm, lương tâm, lý tưởng, lòng trắc ẩn, tính chính trực, và một cảm giác tự biết xấu hổ?...Họ cho rằng, nếu nói cho vuông, thì những giá trị đó có ăn được đâu, có mang lại tiền bạc của cải gì cho họ đâu."

Có đọc bài tiểu luận của nhà văn này, chết trong tù cộng sản mới thấy chế độ cộng sản trồng người ra sao. Không như ông Quản Độ khi xưa, cần 100 năm, Trung Cộng chỉ cần một thế hệ đủ khiến người Tàu gạt bỏ hết “nhân nghĩa lễ trí tín”, những lời dạy của Khổng Giáo từ mấy ngàn năm qua.

Mình không quên khi xem video đoạn một chiếc xe tải cán một đứa bé, rồi de lại để cán thêm cho đứa bé chết. Nghe giải thích ở Trung Cộng, chủ xe dặn tài xế là nếu lỡ gây ra tai nạn thì phải cán cho chết vì chỉ trả tiền một lần trong khi bị thương thì phải trả tiền nhà thương phí rồi phải nuôi cả đời.

Hà Nội may mắn vụ Đồng Tâm đang gây sôi nổi thì vi rút Corona đã cứu được họ. Nếu đọc Tạp Chí Quốc Phòng, ngày 22 tháng 10 năm 2018, có một bài của tiến sĩ Nguyễn Trấn Thành, thuộc viện chủ nghĩa xã hội khoa học mang tiêu đề “Phong trào chống chủ nghĩa dân tuý trên thế giới và kinh nghiệm đối với Việt Nam”, sẽ hiểu lý do Hà Nội ra tay quyết liệt với Đồng Tâm để dập tắt các mầm mống chống đối vì chẳng ai muốn chết như cụ Kình, dù đã có mấy chục năm tuổi Đảng. Thiên hạ lêu bêu vài câu rồi im luôn, vì cuộc đàn áp Đồng Tâm quá dã man và con người bổng thấy lo sợ. Chỉ có người ở Hải ngoại mới dám vớ vẩn vài câu.

Có nguồn tin cho rằng, người làm chính trị không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội khi có đại dịch như hiện nay. Họ cho biết Trung Cộng lợi dụng thời cơ địa dịch để tiêu diệt các đối thủ chính trị hay các cá nhân phản kháng chế độ. Họ cứ cho người đến nhà, bắt đi rồi giết đâu đó, xác thì đốt. Xong om

Đọc một bài của một người ở Vũ Hán kể là lãnh đạo đi thăm tình hình, vào bệnh viện, mọi người đứng xếp hàng để nghe bệnh nhân hát bài “không có đảng cộng sản thì không có đổi mới chi đó”. Kinh. Cái gì cũng chính trị hoá.

Có lẻ người Tàu cũng hiểu vấn đề nên có mấy video thấy họ chống trả dữ dội vì biết sẽ bị giết. Trung Cộng xây bệnh viện trong mấy ngày mà thấy người bị cách ly, bận áo lạnh. Nghe nói là vi-rút sẽ chết ở nhiệt độ cao thì tại sao trong bệnh viện, không gia tăng máy sưởi lên trên 30 độ C. Chán Mớ Đời 
Người Sàigòn vẫn còn tình người , chưa bị cộng sản làm mất tính người
 Trung Cộng đang ráo riết ngăn chận tin tức được thông ra ngoài nên có lẻ đám Giang Trạch Dân rò rỉ tin tức ra ngoài để đánh họ Tập. Chúng tranh dành quyền lực và dùng người dân vô tội thêm tin tức không chính xác nên khó mà thẩm đoán được tình hình.

Được tin là Hoa Kỳ sẽ hồi hương 368 du khách Mỹ bị kẹt trên chiếc du thuyền bị nhiễm vi-rút ở Nhật Bản. Các nước khác thì cứ để lì trên đó cho tiện việc, Nhật Bản chỉ tiếp tế thực phẩm hàng ngày và chiếc tàu khác được xem là Exodus của 2020, không ai cho cập bến vì sợ, được Cao Miên nhận. Chắc họ cho ăn mắm bò-hóc là giết hết vì-rút nhưng cho thấy Hun Sen là người lãnh đạo rất khôn ngoan, biết lợi dụng thời cơ để tiếp thị nước mình.

Mình thấy may mắn sống trong môi trường tương đối có tự do và được bảo vệ. Nay nghe nói học sinh á châu hay ai đi vào các khu thương mại, người da trắng tránh né người á châu chớ 100 năm trước thì có lẻ người da trắng đã xuống đường, bắt nhốt hết người á châu vào trại tập trung như người gốc Nhật Bản đã trải qua trong thời kỳ chiến tranh mỹ-Nhật ở thế kỷ trước.

Nhs

Cập nhật 02-16-2020: mình hay theo dõi tiến sĩ Andrew Saul, chủ trang nhà “doctoryourself.com. Tuần này, mình có chia sẻ một bài của tiến sĩ nói về chống vi-khuẩn Corona bằng cách sử dụng sinh tố C thì bị Facebook chận. Sau đó mình lại thấy tiến sĩ Saul kêu tài khoản của ông ta cũng bị chận nên ông ta mở tài khoản bên WEME.com, để mọi người theo dõi vì ông ta nói tin tức mà ông ta nhận được có thể sẽ bị Facebook khoá sổ.

Đọc bài mới này do một nhân viên cao cấp tình báo Trung Cộng tố cáo vụ vi-khuẩn Corona, chỉ là màn đạo diễn. Mình không dám kể lại vì ngại, chưa kiểm chứng được nhưng với những gì mình đã đọc các tin tức ngoài luồng, thì tất cả những gì trước đây về vụ này đều thấy hợp ý.

Nhân viên tình báo Trung Cộng này lên tiếng vì người con trai bị nhiễm vi-khuẩn này. Ông ta cho biết bác sĩ đã báo cho mọi người về vi-rút corona mới qua đời vì bị nhiễm vi rút. Trên thực tế thì ông ta bị nhân viên an ninh chích bạch phiến và Mercury chớ không vì nhiễm vi trùng.

You have of course read that he died of “coronavirus.”  You have been misinformed.  A sergeant of the People’s Armed Police injected him with a mixture of heroin and mercury that caused his lungs to deflate.

Mình sẽ kể lại vụ này qua bài viết bằng hoa ngữ nhưng chắc sẽ không dám tải lên đây hay Facebook. Lý do là blog của mình có rất nhiều người xem từ Trung Cộng.