Xưa thật là xưa, tại đế chế A-Còng, có một quan nhớn ở một xứ sương mù kia sinh ra được một cô con gái đẹp như tiên, đặt tên là Tiên Dung. Đến tuổi trăng tròn thì biết bao con ông cháu cha, đeo đuổi. Hết nhắn tin Zalo thì đến FaceTime khiến nàng không có thời gian nào để học. Cuối năm, mắc bệnh thành tích, bố mẹ phải chạy bằng phổ thông để Tiên Dung thi vào đại học. Thay vì đậu bình thường như mọi cán bộ học tại chức, Tiên Dung có cái tính muốn các Fan vừa biết mình vừa đẹp vừa đậu cao hơn thiên hạ nên bố mẹ phải bỏ ra một số tiền lớn, bồi dưỡng các giám khảo tại chức để được chấm đậu thủ khoa. Báo chí trong vùng đến phỏng vấn, xin tiền cò, để viết bài bơm Tiên Dung tận mây xanh, nào là học sinh tiên tiến, nữ anh hùng Ma-ri-cu-ri của Việt Nam thời đại A-CÒng, xin ý kiến chỉ giáo để giúp các học sinh nghèo, học tập theo tư tưởng của Bác Tiên Dung.
Được báo chí xưng tụng là Bác nên Tiên Dung tưởng mình là mẹ già của dân tộc nên cương lên nói nhờ học qua Zalo, từ bé 2 tuổi đã đọc các sách về tư tưởng đạo đức cách mạng, năm lên 3 đã đọc hết toàn tập đồng chí Lê-Nin, lên 4 thì đọc Tư Bản của Bác MacDonald, và toàn tập Hegel, lên 5 thì toàn bách khoa tự điển. Tiên Dung cương lên nói sẽ xuống bến Bạch Đằng, lên tàu đi tây để tìm đường cứu nước theo gương của BÁc. Trong làng, ai nấy cũng ngưỡng mộ Tiên Dung, đem hình ảnh, cho con cháu xem và kết nói bạn, fan ở Zalo, khiến tài khoản của Tiên Dung bổng có triệu Like.
Bố mẹ Tiên Dung, đi khoe khắp làng, đãi cả họ ăn mừng con gái đậu thủ khoa kỳ thi phổ thông, bạo mồm kêu sẽ tiếp tục đậu thủ khoa khi ra trường. Trong lòng chỉ muốn gã phức con gái cho khoẻ vì người xưa thường nói; có con gái trong nhà như có quả bom nổ chậm, không biết lúc nào nổ. Bọn con trai trong làng lại thích cưa bom. Họ nuôi con gái, tốn biết bao nhiêu tiền nên lựa xem nhà cùng giai cấp quan nhớn, có con đậu thủ khoa như Tiên Dung, lý lịch 3 đời trích dọc, trích ngang, mới dám kết nghĩa sui gia.
Có tên hầu mách, cho cô con gái đi thi hoa hậu thì có khả năng lọt vào mắt xanh của đại gia hay cán bộ lớn. Ông ta hỏi các cò thi hoa hậu. Họ đòi 4 tỷ mới chấm đậu nhưng trước đó phải qua một lớp tune-up, tân trang ở lò thẩm mỹ có cò ăn chia với ban giám khảo. Thế là Tiên Dung phải bay sang HÀn quốc 1 tháng trời để dao kéo Kim CHi mổ xẻ, tân trang toàn diện như tài tử phim PHiên KHúc Mùa Đông.
Họ kêu nên học đàn hát vì cái này dễ ăn khách, làm xiêu lòng bạn giám khảo và nhân dân. Nhưng cũng phải chạy tiền mới được chấm đậu, nâng đỡ nhưng có nhiều con gái của các vị quan lớn đóng tiền nên về hạng năm, không được cử đi dự thi hoa hậu hoàn vũ về mua bằng. Chỉ được thi hoa hậu trong vùng. Còn hoa hậu thế giới thì phải đóng trên 10 tỷ mới được tuyển đi thi.
Như bao cô gái ở Tây Ninh, cô gái Tây Ninh ngồi bán bánh inh, bán bánh inh chỉ có một mình. Như bao cô gái ở Tây Ninh ngồi bán bánh inh. Còn đường còn bột còn inh, hết đường hết bột hết inh, cô gái Tây Ninh ngồi đâu inh đó, nay mai kia dập trái rồi, cô vẫn bán bánh inh, vẫn bán bánh inh.
Đến đây thì Tiên Dung láy một tràng dây đàn rồi bắt chước chim Hoạ Mi líu lo, ăn bánh inh khiến giám khảo chới với.
Như bao cô gái ở Playku, cô gái PLayku thì rất thích ku, cô thích ku từ sáng tới chiều, như bao cô gái ở Playku vì rất thích ku. Còn dầu còn nhớt con ku, hết dầu hết nhớt hết ku...............
Cô vừa hát đến bao cô gái ở Pleiku thì rất thích Ku thì bị thiên hạ ném đá, te tua nên bỏ sân khấu, chạy lấy người.
Buồn đời, sinh ra đời dưới một ngôi sao tăm tối nên làm cái gì thì hỏng cái đó. Cô nàng đi du lịch sinh thái cho khuây khoả việc đời. Ngẫm nghĩ từ bao nhiêu năm nay, học hành đóng tiền rất nhiều cho người ta thi hộ vẫn chẳng làm nên tích sự gì cả. Ra đường không dám tự xưng mình thủ khoa vì sợ mang cái mác mua bằng giả.
Tiên Dung đọc báo phụ nữ, nói là phải tắm nắng, bận bikini để có sinh tố D, giúp bổ xương, lớn mau, để có chân dài, ngực to như trái lê. Nên kêu đám bạn cò theo đi du lịch sinh thái. Đến một bãi biển hoang vắng, cả đám nhảy xuống biển trong tiếng gào thét: “biển chiều nay sóng vổ,…”
Tắm xong, Tiên Dung bận đồ như Ursula Andress trong phim James Bond, bước ra khỏi mặt biển, hát cô gái vót chông, để tạo dáng cho bạn bè lâu la chụp ảnh, tải lên mạng câu Like. Sau đó vào cái EZ-Up để tắm lại nước ngọt. Đang múc gáo nước tắm mình, lấy xà bông thơm Dove, kỳ gội thì bổng nhiên thấy một tên a-dong từ dưới cát chồi lên khiến Tiên Dung ré lên rồi lăn đùng ra xỉu.
Tiên Dung bổng kêu, nằm im, quay mặt lại rồi với lấy cái khăn tắm của mình để lau khô thân thể, bận đồ “bí mật chiến thắng A”, lấy cái khăn, đậy con chim đa da của tên họ Chử lại. Tiên DUng bổng đỏ mặt lên vì thấy con chim đa đa quá hoành tráng, chưa từng thấy. Cô nhớ đến phim Blue Lagoon mà cô đào Brooke Shield với cặp mắt xanh, nhìn con chim đa đa của tên mỹ, kêu cái chi rứa? Dạ cái chày giã gạo. Thế cô nàng có màn hò giã gạo ví dậm. Chàng và nàng vừa giã gạo vừa hát tiếng chày trên sóc Bom Bon
Lửa bập bùng
Tiếng chày khuya
Cắc cum cụp cum
Cum cụp cum, cum cụp cum
Cắc cum cum cụp cum.
Sau cuộc ân ái cực đỉnh Tiên Dung hỏi tên không bận quần, lý lịch ba đời ra sao. Hắn cho biết là họ Chử, tên Đồng mà thiên hạ hay gọi Chử Đồng Tử. Thật ra họ của hắn là Chửi, vì khi còn sống, mẹ hắn rất chanh chua, hay chửi đổng hàng xóm hàng ngày như cái loa phường. Khi sinh hắn ra thì đặt tên là Chửi Đổng Tử, Người Chửi Đổng để ghi nhớ thành tích chửi đổng của mẹ hắn.
Khi đi nghĩa vụ, không có giấy khai sinh, ra phường đăng ký. Tên phường trưởng, học tại chức nên viết tiếng Việt như Sơn Đen, không biết từ Chửi viết với y dài hay i ngắn nên cuối cùng hắn ghi Chử không thôi, vì sợ lộ cái dốt mua bằng. Còn từ Đổng thì không biết là dấu hỏi hay dấu ngã nên bỏ dấu huyền cho chắc ăn. Nên từ đó hắn có họ mới là Chử, Chơ Ư Chư Hỏi Chử chớ không phải dấu ngã. Bố hắn tên là Chửi Cù Mây còn mẹ là Bùi thị Nhà.
Đi nghĩa vụ về thì mẹ đã quy tiên. Hắn với ông bố đi đánh cá, nuôi thân. Không ngờ gặp tàu lạ đâm vào làm bể thuyền nên từ đó hai cha con chỉ bắt cá gần biển vào ban đêm để không ai thấy. Chúng thải chất hoá học ra làm hại môi trường, khiến cá gần bờ cũng chết hết. Hai cha con đói quá phải đi xin ăn, bữa được bữa không chỉ còn cái khố chung. Hai cha con chia phiên, bận khố để đi bắt cá. Bố đi thì hắn cởi trần, nằm nhà lướt mạng Zalo chim gái ảo. Tự xưng là đại gia ở đảo hoang như ông chủ công ty hàng không Air Virgin.
Chẳng may, bố hắn đi nhậu, xỉn bị trúng gió nên qua đời. Trước khi nhắm mắt bố hắn dặn là giữ cái khố mà bận, đừng có liệm chung với xác ông ta nhưng hàng xóm đến viếng, chia buồn thấy bố ở truồng thì la toáng lên, không dám lạy vái. Kêu sao ku ông Mây to và đen thế, khi nhìn mấy ông chồng hàng xóm nên hắn đành lấy cái khố độc nhất của gia phả, mặc vào cho bố. Từ đó, phải trốn lánh người đời, chỉ ra đường ban đêm.
Hắn nghe kể ca sĩ Trường Vũ, nhờ hát bản nhạc kiếp nghèo mà mua được mấy căn nhà cho thuê nên định đi học Karaoke như ca sĩ này để hát lên thân phận nghèo, vô KHố của mình nhưng không có khố nên họ không cho vào mấy quán bia ôm để thực tập tài năng ca sĩ, mong thoát kiếp nghèo, đổi đời.
Nghe Chửi đổng Tử kể chuyện gia đình thuộc nạn nhân của chế độ phong kiến, mỹ ngụy khiến Tiên Dung mũi lòng, lòng căm thù mỹ ngụy dâng cao. Kêu nay anh đã gặp cách mạng, cách mạng sẽ giúp anh vượt qua số phận của người khốn khố, để vươn lên bốn bể như ông Valjean trong Les Miserables của Victor Hugo.
Ngồi nói chuyện một hồi thì đói bụng, Tiên Dung với lấy cái thùng đựng nước ngọt, bánh mì thịt, cà phê sữa đá ra, mời tên họ Chửi. Tên này lâu ngày được ăn ngon nên ngốn nghiến một loáng là hết thức ăn và cà phê. Hắn vừa ăn vừa chửi như cái họ cúng cơm gia phả địt mẹ ngon thật địt mẹ ngon thật. Cả đời hắn không uống cà phê nên sau một ly cà phê sữa đá thì bổng nhiên con chim đa đa của hắn bổng như được uống Vigra sống lại hùng vĩ. Tiên Dung thấy thế thì đỏ mặt, quấn quít vân về tà áo, đôi môi mở chào, tay run run vuốt chim đa đa. Tên họ Chửi sợ quá kêu đừng. Tiên Dung nói: ta làm theo ý trời, chàng việc gì mà lo ngại.
Sau màn ân ái sinh thái, Tiên Dung thỏ thẻ: Hồi chiều trong khi tắm, em suýt chém chết chàng. Vì bao giờ em cũng mang theo bên mình dao găm. Khi chàng lộ ra, em hãi hùng thoạt tưởng thuỷ quái long cung hiện hình, từ dưới nước chui lên cưỡng hiếp, như trong chuyện cổ mẹ em thường kể. Vậy chàng là người thật hay là tiên?...
Tên họ Chửi ngơ ngáo như bò đội nón, kêu anh mà tiên thì đã có cái khố để bận rồi. Sẽ không đói da bọc xương. Anh là chứng nhân cho giai cấp vô sản, đến cái khố cũng không có. Là sản phẩm của chủ nghĩa tư bản dẩy chết.
Tiên Dung chợt ra hiệu tên họ Chửi câm mồm vì có điện thoại. Bên kia đường dây, là bà mẹ. Mẹ Tiên Dung hỏi đi đâu mấy ngày nay thế. Tiên Dung kêu con đi du lịch sinh thái mẹ à. Rồi báo tin đã tìm ra một đối tượng chuyên chính vô sản, hợp với tiêu chí của gia đình mình, 3 đời “hồng hơn chuyên”. Bà mẹ nghe vậy thì vui mừng, tò mò hỏi con cán bộ nào thế. Tiên Dung kể lại hết sự việc Sinh Thái Kỳ Ngộ của mình và tên họ Chửi.
Bà mẹ nghe Tiên Dung kể lể tình sử của con gái thì oà lên khóc. Tiên Dung tưởng mẹ mình vui mừng khi biết mình đã tìm được người để gá nghĩa, đối tượng gia phả 3 đời bần cố nông. Ai ngờ sau trận khóc vỡ lòng, bà mẹ kêu con ơi, con nhà quan thì lấy nhà quan, sao con lại đòi lấy thằng cùng Đinh vô khố thế. Tiên Dung nói, bố mẹ đều nói gia đình ta thuộc giai cấp vô sản, nhờ ông nội sống sót năm Ất Dậu, đi theo cách mạng, nay mới sống trên nhung lụa. Thế anh Vô KHố là người cùng Đinh như ông nội khi xưa. Chỉ việc thuyết phục anh ta theo cách mạng là được rồi.
Hai mẹ con cãi nhau chí choé khiến Tiên DUng bực mình, không muốn đem đối tượng tiếng chày trên sóc Bom Bon về ra mắt bố mẹ. Cô lấy thẻ tín dụng của bố mẹ để mướn một căn hộ cho hai vợ chồng son. Sắm cho anh chồng, một cái quần bò Levi’s và cái áo Polo để khỏi phải ở trần như Trần Minh khố chuối nữa.
Thế là ông bố cách mạng này, sau bao nhiêu năm từ rừng ra, bổng chốc trở thành phong kiến, cấm Tiên Dung bước chân về nhà với tên cùng Đinh vô khố. Tiên Dung phải đem nữ trang ra tiệm cầm đồ để bán lạc-xoong. Mướn chiếc thuyền để tên họ Chửi đi đánh cá và dặn gặp tàu lạ thì trốn ngay, đừng có nghe bọn phản động kêu Cần Sa là của gì cả. Nhờ bị báo chí quăn đá nên thiên hạ lên You -tu-be của Tiên Dung để ném đá nên được tiền của công ty này trả, thêm tiền chợ búa. Cuộc đời lạ lắm, cái nghề chửi mướn, khóc mướn khi xưa của chế độ phong kiến bổng nhiên trở lại. Thiên hạ mở tài khoản du-tu-be rồi cứ lai-chiêm, chửi cách mạng, chửi phản động để thiên hạ ném đá. Lâu lâu ngưng chửi để uống nước trong khi du-tu-be quảng cáo, nhận tiền.
Thế là Tiên Dung bắt chước chị Lò Vôi, ngày ngày lên YouTube ra rã chửi thiên hạ để câu chửi vì chồng mình họ Chửi, lấy họ chồng, bí danh Chửi Tiên Sư. Cứ như cái loa phường độ nào, cứ chửi 24/24. Mỗi tuần Tiên Dung chim-lai, chỉ dẫn thiên hạ mua bằng giả, bồi dưỡng các giám khảo thi hoa hậu miệt vườn. Đi tân trang ở thẩm mỹ viện nào ở Hàn Quốc để có khuôn mặt Thuỳ mị như tài tử điện ảnh KIm CHi.
Dần dần, thành phần Fan Cứng của Tiên Dung gia tăng khủng khiếp. Ai nấy cũng hỏi cách mua bằng giả, cách đi thẩm mỹ viện để tune-úp, tân trang toàn diện. Tiền you tu be vô như nước, không cần bố mẹ bồi dưỡng. Tiên Dung, được bầu làm 1 trong 10 doanh nhân trẻ hàng đầu của vùng. Được trường đại học mời về dạy môn Marketing Du Kích. Được phong làm tiến sĩ danh dự, không cần trả tiền , bồi dưỡng như xưa. Tiên Dung đề nghị trước Cửa Khổng Sân Trình, phải gắn cái bảng to đùng, kẻ dòng chữ của thánh hiền: “tiên đóng học phí, hậu học lai-chim”.
Một hôm Tiên Dung nói với Chửi Đổng tử: thiếp nghe người khách buôn phương xa nói rằng đất mình có nhiều gỗ quý, ngà voi, sừng tê giác, da cá sấu,… anh nên đổi chiếc tàu to hơn, để chở đến các xứ lạ để bán, mua một lời 10. Khi về thì anh mua hàng nhái của bọn tây đem về để em bán ơn-lai. Chẳng mấy chốc chúng ta sẽ giàu to.
Chửi Đổng Tử như bao thằng đàn ông thích nhậu bia ôm, lười làm việc khi đã có con vợ lo hết, gạt đi: Trước đây ta nghèo đến mức không có cả đến cái khố mà mặc, nay được giàu có sung sướng thế này là mang ơn trời đất lắm rồi. Ta vui lắm, Phật đã nói tham là khởi đầu cho sự đau khổ. Chỉ có nhậu mới hết đau khổ.
Nghe thằng chồng lười, tru tréo Tiên Dung: Nếu mộng giàu sang thì em đã chẳng theo chàng. Ngoài đất nước ta, còn có núi sông nào khác? Ngoài thế giới ta đang sống, còn có thế giới nào nữa không? Chúng ta cứ như ếch ngồi đáy giếng. Chàng hãy nghe em, thử một chuyến đi xa. Đem thế giới về Việt Nam.
Chửi Đổng Tử, bổng nhiên đột phá tư duy thốt lên: “Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Khiến Tiên dung Cô nương, mặt xanh như đít nhái, không hiểu thằng chồng vô khố này ăn phải bùa gì ở quán bia ôm mà thốt lên những câu cực kỳ phản động, không đúng lập trường cách mạng bị hủ hoá như bao thằng nghèo cùng đinh rồi được chút sung sướng.
Tiên Dung Cô nương nghiêm nghị, chỉ mặt thằng vô khố nói: “Tiền không phải là tất cả... nhưng... không có tiền thì vất vả không khố mà mặc”. Nay ông có khố rồi nên nói vớ vẩn. Thay vì “Tiền để làm gì Anh phải nói: ‘làm gì để có nhiều tiền”.
Nghe thế, Chửi Đổng Tử đành phải vâng lời, đi Hà Giang kêu kiểm lâm chặt hết cây cối để xuất khẩu qua xứ lạ, biến rừng thành bình địa, gây nạn lũ lụt khắp nơi. Người dân than oán, sai cóc nhái kêu thấu trời. Trời sai mấy con cóc nhảy ra ruộng kêu ọc ọc. Chửi Đổng Tử và Chửi Tiên Sư lên mạng, vào Ebay mua con tàu cũ, đặt tên VinaShin để chở cây rừng, sừng tê giác,..chở đến xứ tàu lạ.
Đi được 3 ngày trường thì tàu VinaShin, bị bọn nước ngoài lừa, cho tiền boa tên cò đi mua. Chạy chưa tới 20 hải lý, bị hỏng máy nên tấp vào một hòn đảo. Nghe nói tại đây có một bộ tộc nói tiếng Việt, phong ngữ người Việt nên Chửi Đổng Tử tò mò muốn hiểu rõ hơn. Trong khi đợi các thuỷ thủ sửa chửa máy bơm nước của tàu, Chửi Đổng Tử lên bờ tham quan, kiếm chỗ tiểu và đại tiện.
Xong lấy điện thoại chụp bú xua la mua để lai-chim với vợ, đem thế giới về Việt Nam nhưng hòn đảo nằm ngoài vùng phủ sóng nên chỉ biết chụp hình, đợi khi nào lên tàu lại sẽ phát hình. Bổng Chửi Đổng Tử thấy bóng dáng một cô gái bận bikini, từ dưới biển đi lên. Vừa đi vừa hát như Ursula Andress trong phim James Bond. Không cần biết anh là ai, không cần biết anh từ đâu,…
Mặc dầu vợ đã dặn trước khi lên đường, không được léng phéng với gái nước ngoài vì sợ SIDA nhưng anh chàng tò mò đi theo ngư nữ. Đi một hồi thì đến một cái am nhỏ ở đầu ghềnh, hương khói toả ra như miếu vợ chàng Trương thì cô gái biến mất. Từ trong khe núi có một ông cụ già râu tóc bạc phơ như ông Tây bán thịt gà chiên, bước ra. Ông ta cầm cây ba-toong, vừa đi vừa tu chai coca cola rồi hát rằng theo điệu Bolero:
Đào vừa ra hoa, người ta mới kêu là hoa đào. Đào vừa ra bông, người ta mới kêu là bông đào.
Đào cháy ra, cháy ra tro mới kêu là tro đào. Mấy em ngồi bên, người ta cũng kêu là đào.
Chửi Đổng Tử nghe đến bài hát thì lật đật chạy theo ông lão, vái lạy: Con trộm nghe câu hát, biết mình có phúc 10 đời, hôm nay được gặp bậc tiên nhân, bậc tiên đào. Con xin rũ lòng cho theo thầy học đạo Tiền để làm gì?
Ông cụ có râu như Tây bán thịt gà chiên phờ lai chít cân nói: Ta chờ ngươi từ 100 năm qua. Nói đoạn quay người đi trước, bước chân thoăn thoắt như Vương Vũ, bị Trịnh Phối Phối chém cụt tay, lết tha lếch thếch trong phim Độc Thủ Đại Hiệp. Chửi Đổng Tử theo sau, thấy mình đạp lên đá mà nhẹ như đi trên mây, như TRịnh pHối Phối phi thân ngày xưa. Một chốc tới am cỏ, nhìn xuống xa vời không thấy bãi đá, cây rừng đâu cả. Chỉ thấy mây đen bao phủ bầu trời. Ông cụ giữ Chửi Đồng Tử ba ngày, truyền dạy pháp thuật Bia Ôm Xập-Xám. Ông lôi ra một USB, cắm vào mồm Chửi Đổng Tử, để tải phần mềm về đầu của Chửi Đổng để khỏi tốn thì giờ học. Chương trình học trùng tu tại chức cơ bản. Không cần học vì đã có quy trình rồi.
Vấn đề là phần cứng của Chửi Đổng Tử chạy rất chậm như hệ 286, không thể đáp ứng với CPU mới. Thay vì 3 giây thì cần đến 3 ngày mới tải xong phần mềm vào bộ nhớ của Chửi thị. Trời trên núi, về đêm lạnh, gió thổi ù ù khiến Chửi Đổng tử lo lắng vì hồi chiều đi ở dưới biển thì trời nắng. Như hiểu được tâm ý của Chửi Thị, ông lão cười rồi đưa cục gạch, bảo bỏ vào bếp lửa. Chiều tối thì lấy cục gạch nướng ra, lấy cỏ mây, cuốn lại rồi bỏ vào chăn, để ngủ, sưởi ấm cả đêm. Rất là sinh thái, hữu cơ, không phá hoại môi trường. Hắn thấy ý dùng gạch sưởi ấm mùa đông cực hay, nguyện khi trở lại quê, sẽ kêu dân trong làng đốt gạch sưởi ấm mùa đông. Khỏi tốn điện, khỏi phải xây đập thủy điện khiến dân tình bị lụt lội hàng năm khi nhóm lợi ích xã nước.
Trước khi chia tay, cụ cho Chửi Đổng Tử một cái ba-toong như tây thực dân khi xưa đi kinh lý và một cái SIM điện thoại, dặn: Phép biến hóa ở cả trong hai thứ này. Gậy này là của Hoàng Dung, đệ nhất Cái Bang, này ta truyền lại cho ngươi để khi nào chụp hình tạo dáng thì lấy điện thoại kẹp vào gậy này rồi cứ bấm nút để chụp hình tự động. Để tải lên mạng câu Like. Còn cái Sim điện thoại thì để gắn vào điện thoại có đủ loại App để sử dụng ở làng. Đặc biệt nó có thể vượt tường lửa.
Chửi Đổng Tử xuống núi, ngoảnh lại đã không thấy am miếu vợ chàng Trương đâu. Mò mò cũng không thấy bóng dáng cô gái bikini đâu cả. Làn sương mù che phủ cảnh tiên giới. Chửi Đổng Tử đi khắp bờ biển, không thấy tàu vinashin đâu hết, trong lòng sợ hải, muốn khóc. Cứ tự trách thầm, cũng vì cái bệnh mê gái, không nghe lời vợ mà ra nông nổi. Trước khi đi Tiên Dung đã dặn, cẩn thận vì bọn gái xứ nước ngoài kinh lắm. Chúng biến thiên hình vạn dạng như bạch xà thanh xà. Bò bùa cho mà chết.
Nhìn phía xa chàng thấy trên mặt biển thấp thoáng một chiếc tàu, vội gom cây khô để đốt lửa trại cho họ thấy, dơ tay vẫy gọi, tay mở điện thoại mới của ông tiên cho, hệ thống 5 Gờ nên gọi được khẩn cấp, cầu cứu. Thuyền ghé vào bờ, không ngờ gặp đúng những tên kiểm lâm, chặt cây đốn rừng Hà Giang đã cùng Chửi Đổng Tử đi buôn. Chúng mừng rỡ kể lại hôm ấy Chửi Đổng Tử lên đảo rồi lạc trong khe núi. Mọi người chia nhau tìm kiếm hồi lâu không thấy đành phải nhổ neo đi tiếp. Ai cũng nghĩ Đổng Tử đi theo ngư nữ về quán bia ôm thuỷ cung của thần Thuỷ Tinh.
Sau khi bán hết ngà voi, cây cối và thuyền VinaShin cho sắt vụn. Mọi người mua thuyền của xứ lạ, tốt hơn Vinashin, quay mũi dong buồm về đến đây, tính ghé lại, thắp 3 nén hương cho Chửi Đổng Tử siêu thoát về miền cực lạc với quán bia ôm, không ngờ lại gặp họ Chửi đây. Một người nói: Vừa đúng ba tháng... Chửi Đổng Tử như bò đội nón, chợt nhớ lại: Chàng ở trên núi chỉ có ba ngày. Thì ra một ngày trên cõi tiên bằng một tháng dưới hạ giới như hai ông Lưu Nguyễn đã từng kể.
Tiên Dung, tưởng tên Chửi Đổng đã đi theo cô gái bia ôm, nay thấy chồng đắc đạo trở về thì mừng lắm. Không vợ đố mày đắc đạo. Nàng xin Chửi Đổng Tử truyền dạy phép thuật, cả hai vợ chồng cùng tu luyện, Ngọc Nữ Chân Kinh. Ăn chay, không giã gạo trên sóc bom bon 1 tháng rồi đi hành đạo, cứu nhân độ thế trên you-tu-be. Mỗi ngày lái-chim, khắp nơi đồn xa tiếng lành khiến sự nghiệp cứu nhân độ thế của hai vợ chồng càng ngày càng phát triển cực tốt, tiền vào như nước.
Tiên Dung nói: Ta đã hằng sản hằng tâm cứu người nghèo, giúp kẻ khó, làm cho nhiều người không có nhà ở, cơm ăn, áo mặc để cúng cho ta. Nhưng cái sự đau ốm, tử biệt sinh ly thì vẫn chưa làm cho trăm họ vơi đau khổ phần nào.
Đúng lúc năm ấy, bia Corona và cô-vi 19 xâm nhập làng xóm khiến người dân chết rất nhiều. Có nhà chết không còn một ai. Có làng đầu xóm, cuối xóm ngày đêm vang tiếng người khóc thảm thiết. Sư sải, thầy pháp đều sợ, không dám đến làm ma chay dù trả tiền gấp 10 lần. Đêm đêm nghe tiếng CÔ Vì rên xiết. Người chưa kịp chôn người chết đã bị "CôVi19" bắt đi, lăn ra tắt thở. Đi trong xóm thôn, mùi đống rấm cháy ẩm ướt do nhân dân đốt trừ tà ma bốc lên mà thấy rợn người.
Cuối cùng phải cách giãn xã hội, công an rào kẽm gai khắp nơi nhất là các xóm lao động. Ra chỉ thị f1, f2, f bú xua la mua,… có người gọi điện thoại kêu nhà có người bệnh nhân. Công an rất tuân theo nghiêm lệnh, không bồi dưỡng thì không được cấp giấy đi đường. Cho rằng bánh mì không phải là thực phẩm, quay Zalo giải thích rõ ràng, bỏ lên mạng để giáo dục cộng đồng mạng.
Trước tai họa của nhân dân, Chửi Đổng Tử - Tiên Dung ra tay cứu vớt. Thay vì ở nhà lai-chim, chửi rủa thiên hạ, hai vợ chồng cầm ba-toong xuống đường cứu nhân độ thế. Hai vợ chồng may đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, diện trang, chim la đa trang,…rồi xách ba-toong và cái điện thoại lên đường.
Người chết nằm đó, chỉ cần Chửi Đổng Tử cầm ba-toong thần phai-dơ (pfizer) và cái điện thoại Moderna đâm một mũi vào người thì người đó mở mắt hồi sinh. Trong khi đó, Tiên Dung lai-chiêm cho fan cuồng, fan cứng của mình xem. Nghe tin làng bơ của tên Sơn Đen, chim sóc chết nhiều lắm. Chửi Đổng Tử chim-lai về hướng đó rồi cùng Tiên Dung ngồi lên cái ba-toong, bay vun vút qua sông, qua Thái Bình Dương, đến vùng Ka-Ni. Khi hai người tới nơi thì hầu như cả làng không còn bóng người, xác chết nằm phơi như bánh tráng, khắp trong nhà ngoài ngõ như năm Ất Dậu.
Những người đang hấp hối cũng chỉ biết nằm thoi thóp thở. Chửi Đổng Tử phải đến gần cầm ba-tooong đập mấy cái liền vào từng xác chết, gọi: wake úp wake úp and Make Love with me! Những xác người từ từ mở mắt lờ đờ rồi ngồi nhỏm dậy. Tiên Dung thì lấy xe cần cẩu, cẩu cái ly hương đi.
Khi biết mình vừa được sống lại họ quỳ lạy tạ ơn rối rít. Đưa bì thơ cúng dường bồi dưỡng. Chửi Đổng Tử cười, hỏi: Khỏe chưa? Đáp: Thưa, khỏe như vừa bồi dưỡng Viagra ạ. Chửi Đổng Tử: Khỏe thì ra sân nhảy Cha Cha Cha cho ta xem ! Cha cha con gái lấy chồng chà và. Buông tui ra vì tôi có chồng rồi mà. Chửi Đổng Tử kêu tui không buông vì tôi cũng có vợ rồi mà. Xê ra xa,..
Người nghe, tất thảy reo hò ầm ĩ kéo nhau ra sân, ra bãi ôm nhau, nhảy tuýt, Bolero theo tiếng trống thúc dồn dập của người cầm chịch. Mọi người dành nhau micro để hát karaoke. Lại chửi nhau như trước Đại Dịch. Các cán bộ y tế chạy lại, kêu test lại để kiếm chút tiền bồi dưỡng. Thử nghiệm cho thấy âm tính, hết bệnh như cô-vi đã bị cái gậy đánh đuổi biến mất.
Truyền hình cho hay là tàu Cát Linh chạy được rồi. Tiên Dung lai-chiêm giải thích là bọn tàu lạ, chúng yểm cái Lư đồng ở thủ đô nên dân tình chết, tàu Cát Linh không chạy được. Này chỉ cần cẩu cái Lư hương được yểm trấn là xong. Mọi người hoan hô hoan hô cặp vợ chồng vô khố nay hữu khố.
Bổng họ ngoảnh nhìn thì cứu tinh của họ, ông bà Chửi Đổng Tử - Tiên Dung đã đi từ lúc nào, ngoài vùng phủ sóng, không một lần từ giả. Hai người tiếp tục đi đến những thôn khác, đáp ứng lời nguyện cầu của dân làng khác đang có dịch bệnh hoành hành. Trời đã gửi hai vị tiên giáng trần để cứu nhân độ thế và qua mạng lai-chiêm.
Một bữa nọ hai người đi mải miết trên đường thì trời xập tối. Làng xóm còn xa, chung quanh gò hoang, đầm nước vắng vẻ, sương đêm bốc lên lạnh lẽo. Chửi Đổng Tử - Tiên Dung đều cảm thấy mỏi mệt bèn bảo nhau dừng chân tạm nghỉ. Hai người chọn 1 nơi để đốt lửa, nướng cục gạch để tối bỏ giữa hai chồng sưởi ấm mối tình hữu nghị của tên vô khố và Tiên mua bằng giả. Chửi Đổng tử cắm chiếc ba-toong xuống, úp điện thoại lên rồi ngồi bên dưới tựa vào vai nhau nhắm mắt thư giãn. Tay cầm ly rượu vang đỏ Château Margaux nhất nha nhấp nhi, mơ mơ màng màng.
Bổng nhiên quanh chỗ hai người ánh sáng chói lòa. Rồi trong phút chốc cả một tòa thành quách, lâu đài, cung điện, biệt phủ hiện ra như ở Las Vegas, đèn đuốc sáng rực ngập trời. Trời đã sáng, dân đi lao động lại trong các xưởng làm hàng nhái gia công cho người Tàu, thấy có sự lạ, bảo nhau theo đến rất đông.
Người ta thấy cổng thành cờ xý rực rỡ, lính canh uy nghiêm, xe thiết giáp ra vào rầm rập. Nhìn vào bên trong thấy lâu đài tráng lệ, tỳ tướng, quân hầu, thị nữ bận bikini, bưng nước ngọt và rượu cho khách, đứng giàn hai bên như đang tấu trình công việc. Ngồi trên giữa chính điện là Chửi Đổng Tử - Tiên Dung, mặc áo hoàng bào thêu long phượng của nhà thiết kế thời trang Yves Xăng Lò-rèn, nét mặt oai nghiêm như trong tuồng Bao Công xử trảm.
Biết mình có diễm phúc được bậc thiên tiên che chở, dân các miền bảo nhau kéo về quy phục, lập thành phố xá đông vui như một nơi đô hội. Đặt tên là thành phố Vô Khố Châu. Khách phương xa tới nước mình trước khi đến Vô Khố Châu đều dừng thuyền lên bờ vào làm lễ ra mắt Chửi Đổng Tử - Tiên Dung. Người ta đi hội, xin ấn lộc để làm quan. Họ không đi Côn Đảo để cúng cô Sáu nữa mà đến viếng thăm vợ chồng Chửi Đổng Tử, cúng kiếng đủ trò. Đêm ngày rần rần người ta đi lễ, khói hương bay mịt mù như cảnh tiên. Phố này khi xưa nghèo khó, nay đất lên chín tầng mây, đắt hơn cả Thủ Thiêm. Thiên hạ đổ xô mua để lập nhà nghỉ, khách sạn quán ăn nhất là bán hàng đồ mả để cúng hai vợ chồng A-Còng lai-chim.
Ngày tháng trôi qua, Chửi Đổng Tử - Tiên Dung mải miết hành nghề cứu dân và thu tiền. Những lúc rỗi hai người lại ngồi bên nhau trò chuyện. Chửi Đổng Tử: Từ ngày phát hiện ra nàng, cuộc đời ta thay đổi nhưng cũng chưa bao giờ mơ ước được có hôm nay. Tiên Dung đáp: Do có sự xếp đặt của cách mạng cả thôi. Chửi Đổng Tử lại nói: Như cái sự mong muốn của ta là con người thoát cảnh nghèo nàn, được sống ấm lo hạnh phúc thì đã đạt một phần. Tiên Dung lắc đầu: Con người có thể sống dư thừa ấm no, nhưng hạnh phúc thì còn tùy thuộc...Đổng Tử gật đầu: Nàng nói chí phải. Ai chẳng biết lúc trăng tròn đầy là đẹp, nhưng không biết trăng non đầu tháng mọc nơi hoàng hôn, trăng khuyết rụng ngay buổi bình minh nơi mặt trời mọc. Đạo ta còn phải cần phát huy rộng thêm khắp thế giới đại đồng.
Chửi Đổng Tử hỏi: Ta đã học được trong đạo phép cải sinh hoàn tử, các nàng có đi theo ta không. Cả hai nàng cùng đáp: Cứu người là việc thiện, sao chúng em lại không theo? Từ đấy Chửi Đổng Tử có thêm người vợ thứ, vốn là tiên nữ Tây cung đầu thai vào một nhà họ Nguyễn có nghề thuốc nam gia truyền, dân trong vùng quen gọi là nàng Ngủ. Từ bé tới lớn, cô nàng chỉ ngủ li bì, không chăm sóc nhà cửa gì cả. Bố mẹ la mắng thì kêu con là con cách mạng được lệnh xuống đây lấy một thằng phải gió.
Nàng Ngủ đáp lại đúng mong ước của Chửi Đổng Tử: Con người sống no ấm nhưng còn phải luôn khỏe mạnh không bệnh tật đau ốm. Mà cái sự bệnh tật đau ốm thì xảy ra thường ngày. Phép làm cho con người khỏi ốm đau cũng là kéo dài sự trường sinh, uống sữa ông thọ. Mẹ Tiên Dung, gọi điện thoại, cho biết bố nàng bị bệnh lạ vì đi tăng 3, nhiều quá. Tiên Dung kêu Ngủ Thị, em thay chị về chữa bệnh cho bố. Chị sợ bố thấy mặt chị bị học máu mồm chết tươi.
Nàng Ngủ đã về Đà-Nạt chữa bệnh cho bố Tiên Dung. Khi bố Tiên Dung khỏi bệnh truyền đem đô la ra tiễn. Nàng Ngủ cúi đầu lạy tạ, thưa chính công nương Tiên Dung nghe tin cha ốm đã cử nàng về thay mặt Chửi Đổng Tử - Tiên Dung báo hiếu. Sợ gặp mặt thì cha bị thổ huyết mà chết.
Nhưng rồi thanh thế Chửi Đổng Tử - Tiên Dung ngày càng rộng lớn. Tiếng đồn về lòng nhân đức, sự cảm phục tài năng phép thuật cứu được người chết sống lại càng ngày càng xa. Thêm vào đó những lời đồn đại về cung điện nguy nga, lâu đài thành quách rộng lớn, phố chợ đông vui, nhiều người về quy phục đến tai bố Tiên Dung. Nghe lời sàm tấu của các cò, bố Tiên Dung quyết định nhờ công an đi đánh bắt Chửi Đổng Tử - Tiên Dung về hỏi tội, luôn tiện cưỡng chế nhà cửa, đất đai, lâu đài, xây không giấy phép của sở tài nguyên môi trường.
Cảnh sát cơ động của bố Tiên Dung sát khí đằng đằng, súng ống sáng loá với lựu đạn cay chỉ một ngày tốc thẳng tới nơi. Nhưng vì trời tối và còn cách con sông rộng nên các tướng truyền hạ trại ngày mai sẽ tấn công bắt trói giải nghịch tử nghịch nữ về đồn.
Trong lâu đài, ai cũng muốn làm sáng tỏ nỗi oan ức vì sự hiểu lầm của cha Tiên Dung. Chửi Đổng tử gãi đầu nhớ ông già khi xưa: “Nếu đặt mục tiêu xóa đói giảm nghèo, thì cứ nghèo mãi. Còn nếu đặt mục tiêu làm giàu, thì cái nghèo tự khắc biến mất lúc nào. Tiên Dung cũng khuyên mọi người: Đạo làm con không được chống lại cha. Hai người truyền đóng cửa thành. Bố Tiên Dung cho người cắt dây cáp để Tiên Dung không lai-chiêm, nói xấu lãnh đạo được.
Bố Tiên Dung hay tin, về tận nơi xem xét. Bấy giờ mới tường mọi việc. Ông cho đặt tên đầm là Nhất Bơ Uyển (vườn bơ số 1). Lại truyền xây miếu thờ Chửi Đổng Tử - Tiên Dung. Hàng năm đến ngày 35 tháng 13, là mọi người đều tụ tập về đây để làm lễ tưởng niệm công đức để noi gương sáng của một người không có cái khố, sau này, lấy được hoa hậu, trở thành tiên. Người người đi về đây để xin ấn, xin lên chức, làm ăn khấm khá. Trước cửa họ cho đúc một bức tượng của ông thần giữ cửa gọi là Hắc Sơn. Xong om
Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen
Nguyễn Hoàng Sơn