Làm sao để được chồng mê

Ngày xưa muốn đọc nguyệt san, tuần san thì phải chạy vô thư viện. Nay thì chỉ lên mạng vào trang nhà của thư viện rồi mượn đọc qua iPad. Lâu lâu buồn đời mình đọc mấy báo lá cải nói về hạnh phúc lứa đôi khiến mình thất kinh. Họ nói bú xua la mua không trùng hợp với mối tình hữu nghị sông liền sông núi liền núi của đồng chí gái và mình. Sống với kẻ nội thù trên 30 năm qua, lâu lâu cần học tập lại tình yêu lứa đôi ra sao thay vì sống theo quán tính như ông già trong Xuân Tóc Đỏ, ngồi ngáp ruồi, kêu “biết rồi, khổ lắm nói mãi”.

Bài viết cho rằng trong đời sống thường nhật, người ta chỉ nêu lên những gì mà người chồng cần phải làm hay nói để làm vui lòng người vợ với tiêu chí “happy wife happy life”. Các cuộc nhân đỗ vỡ đều do thằng chồng mất dạy gây nên. Trong khi đó ít ai nhắc đến những gì phụ nữ cần làm và nói khiến phu quân mê mẫn, yêu mình hơn, giúp mối tình hữu nghị thăng hoa. Cứ như cuộc sống hôn nhân hoàn toàn chỉ theo tư duy vợ chúa chồng ô-sin. 


Người xưa hay nói có qua có lại mới toại lòng nhau thay vì chạy xe một chiều. Bà ta ly dị chồng cũ, vì ảnh hưởng những đòi hỏi của báo chí, xã hội,..vì chỉ muốn người chồng trước tuân thủ theo các tiêu chí mà xã hội gán lên để rồi một ngày đẹp trời, mây bay về khung trời ký ức, ông chồng kêu Adieu Julie Candy. Rút kinh nghiệm, bà ta lập lại gia đình với người chồng mới và đưa ra những ý kiến giúp các gia đình bớt đổ vỡ.


Người chồng luôn luôn bị áp lực phải làm vừa lòng người vợ nên quên cả nhu cầu của chính họ. Lâu dần những đè nén và phật lòng sẽ khiến cuộc hôn nhân có nhiều vấn đề. Khi chiến sự bùng nổ thì kẻ nội thù ngạc nhiên hỏi cái chi lạ rứa. Răng mi tự không ầm ầm rứa hỉ. Hay chạy theo bến đỗ khác. Có lẻ vì vậy tỷ lệ ly hôn ở Hoa Kỳ rất cao. Mình đoán trong tương lai, tỷ lệ ly hôn sẽ còn gia tăng trong một môi trường mà con người sống nhanh sống vội. Cái gì có vấn đề, người ta không muốn sửa chửa, bảo trì lại mà quăng bỏ mua cái khác hay nhấn reset.

Mình có anh bạn, theo mình là người chồng nhân dân ưu tú, đi làm về, chạy vào bếp nấu ăn cho vợ con, giặt áo quần, đi chợ đi búa. Anh ta nấu ăn rất ngon, chịu khó học nấu nhiều món lạ cho vợ con ăn. Nhưng bà vợ không làm việc nhà, vẫn không hài lòng, khi thì chê cái này khi thì chê cái khác. Nào cá không ngon, thịt hơi bị bở. Nào chồng người ta làm lương cao, đẹp trai, lịch thiệp này nọ, nào là nhảy đầm đẹp… cuối cùng mấy đứa con lớn thì ông chồng đâm đơn ly dị. Bà ta kêu bộ tui cần lắm, đi lấy chồng khác. Khổ cái là ông chồng mới, cứ tối ngày kêu bạn bè về nhà nhậu nhẹt, bà ta phải Nai lưng ra nấu nướng, dọn dẹp, giặt áo quần còn bị ông chồng mới, bắt chước bà ta chê bai đủ trò.


Thân hữu ai cũng nói đáng đời bà ta nhưng biết đâu, bà ta lại tìm thấy hạnh phúc khi nấu nướng, chăm sóc ông chồng mới. Có thương yêu người ta mới chăm sóc, nấu ăn, giặt áo quần cho. Mình vốn dòng keo kiệt nên thức sớm để giặt áo quần cho mụ vợ đang ngáy tiếng trống Mê Linh, vì từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng tiền điện chỉ có 50%. Nếu nói theo Phật Pháp là cái nghiệp của bà vợ hay ông chồng. Mình nghĩ rất dễ kết luận, cứ đem động từ NGhiệp ra để chia vét bờ khi hữu dụng. Thực tế thì vợ chồng vì cái tôi, bản ngã quá to, tham vọng nhiều nên không cùng chung chí hướng. Hay mù quáng, không nhận ra tinh yêu của chồng hay vợ.


Có một bài thơ của ông Nguyễn Thế Phong Linh, mình rất thích:


giá tình yêu save được
error thì load lại chẳng bận lòng
giá tình yêu delete được
chán
hắt xì một cái
thế là xong
tôi chỉ xin kể một câu chuyện nhỏ
có một lần tôi làm thơ trên máy tính
và đặt tên file là “tinhyeu”
khi không hài lòng tôi định xoá
cái máy tính bị coi là muôn đời vô cảm
hỏi tôi:
“are you sure you want to delete
‘tinhyeu’?”
tôi đã rùng mình
bạn ạ.


Đúng hơn chúng ta thương chúng ta, muốn được mọi người thương yêu chúng ta như câu chuyện ông vua hỏi vợ, ái khanh yêu ai nhất thì bà vợ đột phá tư duy. Kêu nếu thiếp nói dối hoàng thượng thì sẽ nói yêu hoàng thượng nhất vì hoàng thượng muốn thiếp vui vẻ nên làm mọi cách để thiếp hạnh phúc mỗi ngày. Hoàng thượng làm vậy vì yêu thương thiếp nhưng thực tế thiếp yêu thiếp nhất vì muốn được hoàng thượng chìu chuộng cung phụng. Chúng ta yêu thương chúng ta hơn ai hết nên muốn người phối ngẫu cung phụng, làm này làm nọ để được bạn bè khen vô hình trung quên đi bổn phận mình cũng cần làm cho người chồng của mình, giúp hạnh phúc lứa đôi thăng hoa thay vì lo ngại về nhà lại phải đối diện kẻ nội thù.


Chúng ta quên đi niềm vui làm việc gì cho ai, cảm thấy hạnh phúc. Chúng ta đi nấu ăn cho cho người vô gia cư, phát quà cho các gia đình nghèo vào lễ Lạ Ơn, giúp họ có thức ăn để nấu một buổi tiệc nho nhỏ vào lễ Giáng SInh. Niềm vui khi nhìn con và vợ ăn cơm do mình nấu dù mệt mỏi. Khi Cho chúng ta cảm thấy thoải mái khác với khi Nhận, chúng ta mang ơn cả đời.


Nhớ khi mới có con, khuya con khóc là mình thức giấc, thay tả, khuấy sữa cho con bú vì thương con, thương mụ vợ mang nặng đẻ đau, rặn 22 tiếng đồng hồ. Nếu không mình sẽ đá chân mụ vợ như tên bạn kể. Hai vợ chồng ní nhau, đá chân qua đá chân lại, kêu dậy lo cho con. 


Có anh kia quen kể khi xưa có cô bồ, đi làm chăm sóc đủ thứ, nấu ăn giặt giũ, để cô bồ không lo âu, học cho xong đại học. Bà bồ cứ la ó đủ trò, không nghĩ đến những công lao anh ta hy sinh để giúp cô ta học hành. Anh ta đi làm ở xa, cuối tuần mới đến thăm và giúp cô ấy. Cuối cùng cô ta quen với một tên khác đẹp trai hơn, lương bổng nhiều nên đá anh ta. Anh ta kêu cũng may bị cô ta đá nên mới tìm ra người vợ hôm nay, gần như hoàn hảo chăm sóc anh ta.


Bài báo đưa ra 5 câu nói rất hệ trọng mà người chồng cần được nghe thường xuyên từ mồm người vợ thay vì la lối, chỉ trích để cảm nhận lòng yêu thương, sẽ hổ trợ cuộc sống lứa đôi tốt lành hơn. Những câu nói này không nhất thiết phải nói thường xuyên nhưng lâu lâu độ 1 tháng được nhắc lại giúp người chồng cảm nhận tình cảm từ người vợ thay vì cứ sai bảo, làm cái này cái nọ, rồi khen chồng bà kia, chồng bà nọ.

1/ Cảm ơn

Tác giả kể có lần tổ chức họp mặt với một người bạn, thấy ông chồng của người bạn, đang chăm sóc 3 đứa con trong khi bà vợ đang họp mặt với bạn bè. Mấy đứa con còn nhỏ và chạy tứ tung khiến ông chồng có vẻ hối hận vì muốn nối dòng. Bà ta hỏi ông chồng, có bao giờ ai, ngụ ý là bà vợ cảm ơn ông ta. Ông ta lắc đầu khiến bà ta suy nghĩ về câu hỏi đó.


Bà ta cho rằng đối với phụ nữ nói lời “cảm ơn” người chồng, gần như không cần thiết khi người chồng giúp việc gì. Khi người chồng không làm theo ý thì người vợ sẽ khó chịu, la lối đủ trò. Ai có vợ đều sống dưới chế độ hà khắc chuyên chính nữ quyền này của kẻ nội thù. Chúng ta biết làm người, ai cũng muốn được ghi nhận những nổ lực họ đã thực hiện thì tại sao mình không ghi nhận sự nổ lực của chồng mình dù nhiều khi không được như ý muốn. Thiếu yếu tố lãnh đạo.


Bà ta khuyên mấy bà vợ nên nói cảm ơn người chồng khi phải đi đâu ra ngoài, đi làm về trễ trong khi ông chồng chăm sóc mấy đứa con, dọn dẹp nhà cửa. Khi ông chồng mua bông hoa, quà tặng ngày sinh nhật của mình thì không nên xụ mặt vì không như ý mình muốn. Khi ai đó nói lên cụm từ cảm ơn khiến chúng ta vui vẻ thì thằng chồng đầy tớ nhân dân ở nhà cũng không khác ai.


Mình nhớ khi xưa, mua họ tặng mụ vợ ngày Valentine thì mụ vui lắm. Đến khi lấy nhau, vì là tiền của chung nên mụ ta kêu mua chỉ nhiều rứa, tốn tiền. Năm sau mình mua ít thì mụ kêu tui chỉ đáng giá như ri. Làm cách nào cũng không bao giờ thoả mãn người đàn bà nhất là kẻ nội thù. Được cái là mụ vợ mình ít than phiền, chớ mấy bà mình quen khi xưa thì còn năng nổ hơn. Do đó khi ông nuôi ong kêu mình trở về đạo là mình không chấp nhận, nói chết lên thiên đàng để gặp lại mấy bà quen khi xưa, rồi mụ vợ choảng nhau. Thà xuống địa ngục vui hơn, có cà phê lú, bia ôm.


Đối với người Việt, thốt ra từ miệng cụm từ Cảm Ơn rất khó khăn, nặng nề cho họ nói lên khi ai đó giúp họ việc gì. Ít khi mình thấy người Việt nói cảm ơn. Mình làm việc gì cho họ thì họ xem như là chuyện đương nhiên. Mời bữa cơm, rót ly nước, lì xì tiền thấy họ ngậm câm như hến, khác với người Mỹ, luôn luôn có từ cảm ơn bên môi dù mình làm việc gì đó cho họ rất bình thường, không cần phải cảm ơn hay gì.

2/ I Love you

Đa số các cặp vợ chồng lâu năm, quên nói câu “I Love you” của thuở ban đầu. Không phải vì họ ngưng thương yêu nhau nhưng vì quá quen nhau nên quên. Không nhắc nhở cụm từ thân thương thì từ từ sẽ đưa đến thảm hoạ. Như quảng cáo, nếu lâu ngày không nhắc đến thì quần chúng sẽ quên hiệu thuốc, món ăn, tiệm ăn,.. do đó họ khuyên chúng ta nên nói cụm từ yêu anh hay yêu em để nhắc nhở nhau trong ký ức.


Thực tế thì nói cụm từ “anh yêu em” bằng tiếng Việt thấy ngượng sao sao nên mình hay nói tiếng tây, nghe là lạ “je t’aime mon amour” hay “oui, mon amour” dù mụ vợ chả hiểu gì nhưng có chút gì thương cảm, triều mến hơn cái giọng bình thường của mình. Còn mụ vợ mình thì chưa bao giờ nói một câu từ khi phát hiện ra mối tình hữu nghị đến giờ.


Trong cuốn phim Joy Luck Club, có cảnh ông chồng mỹ kêu muốn ly hôn với cô vợ á đông. Lý do là cái gì cô ta đều để ông ta quyết định nên Chán Mớ Đời. Cuối cùng cô ta hiểu nên thay đổi, có tiếng nói, chính kiến khiến cuộc hôn nhân nảy lửa lại. Mấy bà nên cho chồng có ý kiến chớ cứ áp đảo quá thì nơi nào có áp bức sẽ có nổi loạn.


Tác giả nhắc đến người chồng cũ, không nghe bà ta nói câu em yêu anh nên cảm thấy bà ta không còn yêu chồng nữa. Sau này ông ta bỏ đi và nói không cảm nhận bà ta còn yêu ông ta nữa. Đi làm việc, người ta có thể gặp một người chăm sóc mình thay vì sai khiến dễ đưa đến ngoại tình. Dù chưa chắc người đó sẽ là một người phối ngẫu tuyệt vời.


Yêu nhau lấy nhau là một chặng đường khó khăn nhưng sống chung với nhau, cần châm lửa tình đều đều nếu không lửa sẽ tàn và ra ngoài gặp ai cho họ lại những hừng hực lửa tình thì sẽ bỏ nhau. Rồi vài năm sau lại bỏ nhau. Nông dân như mình thì nghĩ cuộc sống như cây bơ, phải chăm sóc, tưới nước, phân bón, tỉa các nhánh khô để cây hạnh phúc có ánh sáng để vươn lên tươi tốt, ra trái nhiều.


Rút kinh nghiệm bà ta khuyên đừng có phá nát hôn nhân, chịu khó cảm ơn và nói lời yêu thương với chồng mình khi hoàn thành một việc gì đó mình sai bảo như giặt áo quần, nấu ăn thì khen ngon dù dỡ, đổ rác,..

3/ You are Hot 

Sinh lý rất quan trọng với đàn ông đến khi bị tiểu đường. Cuộc sống với nhiều áp lực công ăn việc làm nên dần dần phụ nữ không thèm khát về thả gà ra đá. Tuy vậy phụ nữ nên lâu lâu kêu ông chồng là nồng cháy để ông chồng cảm thấy vẫn còn phòng độ đối với vợ nhà.


Nhiều đàn ông và phụ nữ lo lắng không còn hấp dẫn với đối tượng khi có tuổi. Ngày nay truyền thông và thời trang để gây cho người ta cảm tưởng bất an. Quá mập nhất là ở Hoa Kỳ bệnh béo phì rất nhiều chiếm 43% dân số. Ngoài ra, tình dục đã được ngành công nghiệp định nghĩa lại, điều này khiến cả nam giới và phụ nữ đều cảm thấy không hài lòng. Bà ta nói nếu chúng ta luôn luôn nhắc nhở người chồng là vẫn còn đam mê chồng, sẽ giúp người chồng vui vẻ và cảm thấy tự tin dù to béo như con trâu. Bà ta kêu nhờ vậy mà hôn nhân thứ 2 của bà được đằm thắm dù ông chồng sau không được đẹp trai như ông trước.


Kỹ nghệ sex người cao tuổi phát triển rất mạnh tại Nhật Bản. Các tài tử lớn tuổi đóng phim con heo để hướng dẫn mấy ông mấy bà già người Nhật cách nối kết mối tình hữu nghị. Có lần xem phim về Nhật Bản, có bà nhật xinh xắn lắm kêu là từ 10 năm qua không được ông chồng dứt cú nào cả vì lo làm việc rồi đi nhậu với đồng nghiệp. Về già quên làm tình ra sao nên phải nhờ xem phim con heo. Phim con heo tây phương do giới trẻ đóng nên ầm ầm như bom do thái thả xuống Gaza. Về già sức khoẻ kém nên phải từ từ thả gà ra, làm sao để gà đạp mái chớ.

4/ Để chồng có không gian riêng

Có bao giờ phụ nữ khuyến khích chồng đi ra ngoài chơi với bạn, đi cà phê lú hay cà phê ở truồng? Thay vì réo gọi hỏi chừng nào về nhà. Tác giả kể ông chồng cũ có ý định chạy Marathon New York nên ông ta phải làm việc, tập luyện, do đó về trễ khiến bà ta bực mình, kêu không chịu ở nhà trông con cho bà ta nên cuộc hôn nhân sau đó đỗ vỡ.


Bà ta cho biết, nếu xưa kia bà ta tôn trọng những ý muốn của ông chồng, để ông chồng thực hiện chạy marathon New York. Thay vì ngăn cản, khó chịu mà khuyến khích ông chồng cũ thực hiện ý định chạy đua Marathon. Mình có chạy 5 Miles ở New York trong Central Park với đồng nghiệp còn Marathon thì quá sức mình dạo đó. Bà ta khuyên các bà nên để chồng thực hiện những hoạt động bên ngoài, ngoại gia để tránh họ có những oán giận, đưa đến những tai hại cho hạnh phúc hôn nhân.


Bác nào cứ mỗi tháng đưa tiền cho chồng rồi kêu anh đi cà phê Lú với bạn đi. Bảo đảm sẽ bảo vệ hôn nhân, hạnh phúc thăng hoa.


Hôm trước mụ vợ kêu anh chạy mỗi ngày xuống bolsa đi tập Đông Phương Hội, tốn xăng. May là mình đi tập vào 5 giờ sáng khi mụ còn ngủ. Chớ gặp giờ mụ cần sai bảo là mệt. May là mình không đi bia ôm, cà phê ở truồng. Chắc chết quá.


Mình biết vài ông, khi xưa chơi đá banh, quần vợt rồi khi lấy vợ mất tích, vài năm sau làm thùng nước gạo cho vợ, béo phì,, đổi tên họ qua họ Cao. Hỏi ra mới biết vợ không muốn cà kê dê ngỗng.

5/ Hãnh diện về người chồng

Bà ta cho biết đàn ông rất thích nghe vợ mình nói em hãnh diện về họ cũng như những lời em yêu anh. Thường phụ nữ không nói ra vì nghĩ ông chồng đều nhận thức được. Trên thực tế, ai cũng muốn được người bạn đời nói lời cảm ơn, em yêu anh và hãnh diện về anh. Đối với nhiều người đàn ông, lòng tự trọng của họ dựa trên thành tích. Thành tựu là điều khiến họ cảm thấy hài lòng về bản thân. Và được người khác công nhận thành tích của họ giúp họ yêu đời hơn! Mình thì làm nghề nông dân nên cam phận, không làm vợ hãnh diện nên ngậm mồm nhưng mấy bác làm nghề y, kỹ sư thì cần được vợ nói lên câu hãnh diện về anh.


Một trong những Chán Mớ Đời nhất mà người vợ có thể nói với chồng mình là đã làm rất tệ một việc gì đó, đặc biệt nếu anh ấy làm tốt nhưng lại không làm theo cách vợ mong muốn. Những lời chỉ trích như vậy thường phá hủy các mối quan hệ vợ chồng.


Tất nhiên, điều quan trọng là đưa ra phản hồi cho người chồng nếu người vợ muốn mọi việc được thực hiện khác đi, nhưng đừng làm điều đó với thái độ chế nhạo. Hãy làm điều đó theo cách hỗ trợ tích cực để người chồng sẽ lắng nghe vợ và làm mọi việc theo cách người vợ muốn vào lần sau.


Khi người chồng làm những điều khác biệt, hãy nói với người chồng rằng rất tự hào như thế nào và bạn đánh giá cao nỗ lực của ông chồng. Biết những câu nói mà các ông chồng cần nghe thường xuyên là chìa khóa để giữ cho một cuộc hôn nhân lành mạnh và hạnh phúc.


Đàn ông khá dễ giữ được hạnh phúc và việc nói những cụm từ này một cách thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm được điều đó. Tất cả những cụm từ này là những điều mà phụ nữ cũng như đàn ông muốn nghe thường xuyên. V lấy vợ lấy chồng đã khó nhưng sống lâu đến mãn kiếp người với kẻ nội thù rất khó. Chúng ta cần bình tỉnh để nghe và hiểu người bạn đời. Lâu lâu cố gắng tạo chút lãng mạn thay vì lãng xẹt trong cuộc sống lứa đôi. Chúc các bác một cuối tuần vui vẻ.

Có một phụ nữ bị giết bên Ý Đại Lợi vì người yêu nên họ quẹt vết đỏ trên mặt để phản đối đàn ông đánh đập phụ nữ. Nếu ai xem đá banh bên Ý Đại Lợi tuần vừa qua sẽ thấy các cầu thủ bôi vết đỏ trên mặt, ủng hộ phong trào chống bạo lực với phụ nữ, còn bạo lực với chồng thì ok. Chán Mớ Đời 


Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo dang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn