Easy rider đứt chếnh

Easy rider cho biết đứt vốn, sau khi đã kể cuộc tình hữu nghị giữa hắn với cô học trò in-gờ-nít hàng xóm, cỏn con xoàng xỉnh, không như Vòng Tay Học Trò với cô giáo Nguyễn Thị Hoàng của trường Trần Hưng Đạo. 

Sau khi cô bé thương lượng với bố, sẽ không đi tu nữa, ở nhà phụng dưỡng bố với điều kiện bố cho bé lấy Chú Easy rider làm chồng như thầy Nguyễn Minh Diễm khi xưa, có nói: “đàn bà nói có là không , nói đi là ở lấy chồng đi tu”. Cuộc đả thông chăn gối giữa hắn và cô bé bổng nhiên có cái kết rất có hậu, không biến thành chuyện tình “Lan & Điệp” thời A còng. Khi ông bố vợ nhất trí cho hắn gọi bằng bố tiên sư anh thì hôm sau, không chạy cuốc tây cuốc non, hắn ở nhà tắm rữa, kỳ cọ cho sạch, như gọt bỏ những tháng ngày trôi nổi như lục bình trên hồ Xuân Hương, lên đồ vía, đem nhang đèn sang lạy bàn thờ mẹ vợ bằng tuổi con cháu hắn, hưởng dương được 40 tuổi.

Bên nhà trai thì vui lắm, đúng là bề trên ban ân cho dòng họ. Thằng con, thằng cháu sau 75, đi tù về thì chả mong tìm kiếm đối tượng gì cả, sau khi vượt biển mấy lần hút, hết vốn, 60 tuổi đầu mà vẫn tồng ngồng. Nhiều người trong họ mới gặp em lần đầu cũng té ngửa không biết thật hay trong mơ. Đúng là thời A còng. Hắn lên đồ hoành tráng để ra mắt gia tiên, cạo râu nhẵn nhụi, như Tần Hán trong Dòng Sông Ly Biệt của Quỳnh Dao dạo nào. Hỏi con bé, chú có giống Tần Hán khiến con bé đực ra như ngỗng ị, thế hệ nó chỉ biết các sao Hàn quốc chúng mình hô, chứng minh răng.

Bên nhà gái cũng thưa thớt, đơn giản làm đám cưới kiểu chạy tang. Làm sao hiểu được tình yêu, chỉ có chim chuột mới hiểu nhau. Bên nhà trai chụp hình loạn xà ngầu vì tưởng tuyệt giống nòi. Ngày đám hỏi cũng là ngày cưới như đám cưới Việt kiều xa quê hương về Đàlạt, lấy vợ. Nhiều tên hàng xóm trẻ ngẩn ngơ, khe khẽ sao em vội lấy chồng, sao em lấy chồng già mà không lấy chồng non, biến chúng thành những con chim đa đa vội vàng bay xa như Làm Phương khi xưa, từ giả “thành phố buồn”.

Hắn cũng một thời ngông cuồng, sa đọa, bất cần đời. Đi lính vào sinh ra tử, từng bị Việt Cộng dí rượt trong rừng, vượt biển chìm tàu hai lần, nên an phận cuộc đời Easy rider tại Đàlạt. Hắn như con hổ của Thế Lữ, hắn hận lắm, gần 60 tuổi vẫn lông bông, tưởng cuộc đời rồi cũng chết bờ chết bụi như các thi sỹ lừng danh thời thanh niên của hắn.

May thay, em đã cứu hắn, kéo hắn lên khỏi vũng bùn của thời gian, thoát ly dung dịch của sự cô đơn, buồn chán của kẻ thua cuộc. Đành sống cho hết những ngày tháng còn lại của cuộc đời cùng trái tim ngục tù. Đúng hơn hắn quá may mắn, như trúng lộc của Thánh Cô. Trong một cơn điên cuồng dục vọng, nhắm mắt nhắm mũi, liều mạng nhanh chóng chiếm lĩnh mục tiêu. Hắn từng nghĩ bản chất đàn bà đa phần thiển cận khó ở. Em thì dể ở lại khờ khạo quá đi thôi, như một thiên thần lẻ loi trên sa mạc phủ đầy xeo phì cuộc đời A còng. 

Nhiều lúc hắn muốn điên lên được vì tính thánh thiện, rồi lại nước mắt lưng tròng, rồi lại thua trước đôi mắt ngây ngô. Thua em từ buổi ban đầu. Bố cho con lấy chú. Cười ra nước mắt. Con không đi tu nữa, Bố đừng la chú. Trời đất như sụp đổ. Cô bé cải tạo thay đổi hắn từ ngày ấy. Như Georges Moustaki khi xưa đã phản bội Tự Do để bước chân vào nhà tù êm ái với người nữ cai tù bé bỏng, nhân hậu, đã đánh gục hắn qua sự chọn lựa của em.

Hắn bị em hạ đo ván hết lần này sang lần khác. Xin làm người tình thua, làm kẻ khù khờ. Tạ ơn Chúa trên cao.

Hồi câu chuyện còn chưa đi đến đâu, hắn đã nhủ lòng; phải chiếm cứ cho được con bé này chỉ để trả thù các cô gái Đàlạt đã xem thường hắn, kẻ thua cuộc. Giờ đang trả thù, mà con bé cứ hớn hở hân hoan. Em thắng hay hắn đang thua? Con bé chẳng hề quan tâm, chẳng bao giờ nhìn ra phía bên ngoài! Ai nói gì cũng chẳng màng chuyện cơm áo gạo tiền. Không tích sự. Hớn hở với chim chuột là giỏi. Đời hắn cô đơn bổng nhiên gặp được em như kẻ khao khát trong sa mạc tình yêu, mơ thấy nguồn suối.

Mỗi gia đình mỗi cảnh! Em với hắn chẳng bao giờ giung giăng dung dẻ ngoài đường nào. Chở em đi thì khẩu trang, nón bảo hiểm che kín. Hàng xóm hay bà con biết thôi. Đôi khi cũng nghe được: trâu già gặm cỏ non: hắn khoái chí, tự vuốt râu, cười sung sướng, đê mê. Em đã thay đổi hắn từ cọc cằn, thô lỗ, nông nổi thành hiền lành nhẩn nhục như tên ngoan đạo, cuồng tín đồ. Em có khờ khạo bất tài, hắn cũng thương em. Nhờ em hắn đã học được sự khôn ngoan, trách nhiệm cho cuộc đời ở tuổi 7 bó. Còn sau này sợ lắm không dám nghĩ tới. 

Một hôm hắn hỏi em: Sao? đã thấy ớn lão già này chưa? Em nhìn hắn với đôi mắt Ngô nghê. Hai hôm sau,   em thỏ thẻ: “Ông phải dưỡng sức nuôi mẹ con em”. Ông đang dư sức, dưỡng là dưỡng thế nào. Xe còn chạy được thì cứ rồ máy chạy như Easy rider khi đi cuốc tây. Rồi thì mặc cho mưa gió ngoài trời, giường ta vẫn cứ tơi bời " mây mưa nội địa ".

Thời buổi này chả ai thèm học Anh ngữ, họ kháu nhau đi học tiếng Hàn, tiếng Nhật để đi lao động xứ họ hay làm nhân công cho mấy ông chủ tại quê hương. Báo chí nhà nước cho biết, có 90,000 người Việt đang sinh sống tại Nam hàn, và 90,000 Hàn kiều tại Việt Nam. Khác nhau là Hàn kiều tại Việt Nam là chủ công ty, mướn nhân công rẻ người Việt, và bên Nam Hàn thì việt kiều làm cứ li, đầy tớ cho dân họ. Chán Mớ Đời 

 Ngay như hai ta: Em thì lộn sang tiếng Ông, ông thì lộn sang tiếng em. Ừ thì ông già: già duyên già dáng, dể thương, dê một tí cũng không sao. Em kể chuyện chồng của bạn em: nghe bắt ớn., trai trẻ, gái gú, bạn bè say sỉn. Bạn kể là một dây đòn: no đòn ốm đòn nhừ đòn mập đòn. Hoá ra cỏ non để trâu già gặm đỡ phải bị đòn. Trâu già lại học được nghề của ông Tám Bôn Sa, khi ngựa phi ngựa phi đường xa. Kiểm soát chặn chốt, giúp đối tác đê mê, rồi mới đến tăng 2, cho xả đập mê tơi khi em đang đê mê. Bạn em cho biết lấy chồng già như mày mà vui, không bị ốm đòn với đám chồng ngày ngày xin ngoài đường, về nhà kêu vợ con ra làm bao cát để tập đá sống phi như Lý Tiểu Long.

Hắn hỏi em: các em cũng học được nhiều đòn. Thế em có học được đòn nào không? Có vẻ như em cũng " thèm đòn "Em ứ ừ sợ lắm. Em đi học giáo lý về kể chuyện Adong già khằn khú đế, ngủ chèo queo trong vườn Eđen, bỗng một hôm thức dậy thấy em Eva, mặc dầu trần truồng, ngu ngơ không biết gì đâu. 

Easy rider, người tình già Đàlạt sương mù

Thượng Đế biết ý dí cho cậu một quả táo đầy testosterone, thế là súng ống Adong bắt đầu chổng pháo phòng không như hoả tiễn Sam của bộ đội uncle Lake. Vào một đêm trăng sáng vườn chè. Tình thơ lai láng. Nguyên tổ loài người khai hỏa bắn quả đầu tiên khai sinh loài người. Cảm nhận được món quà Thượng Đế ban tặng loài người, sướng quá đi thôi. Vợ toàn kể chuyện đâu đâu. Người ta hỏi: vợ ở nhà làm gì? Không lý trả lời rửa chén giặt đồ.- thế ông trả lời sao. Toàn việc đại sự: làm thinh nè, làm biếng,  làm tình ( rất giỏi) làm về không có tiền nạp cho bà là bà làm tội. Bố tiên sư vợ với con.

Que  sera sera

Theo lời kể của Easy rider Đàlạt

Nguyễn Hoàng Sơn