Người nhật bị ung thư bao tử gấp 10 lần người Mỹ

Đọc tài liệu của ông bác sĩ nhật, làm việc tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, cho rằng tỷ lệ người nhật bị ung thư bao tử nhiều gấp 10 lần người Mỹ khiến mình thất kinh. Truyền thông khen người nhật sống lâu, thức ăn của họ tốt, nhất là sushi, không như thức ăn của Hoa Kỳ,…. Cho thấy chúng ta bị báo chí, công ty quảng cáo bán thức ăn nhật thổi phồng các nghiên cứu mà quên nói cho chúng ta những tiêu cực về người nhật.

Ông bác sĩ Hiromi Shinya cho hay là qua kinh nghiệm lâm sàng của ông khi làm việc tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, ông nhận thấy bộ tiêu hoá của người nhật khác với người Mỹ do ảnh hưởng của thức ăn thường nhật của hai xứ này.

Ông bác sĩ này là người đầu tiên ở Hoa Kỳ, sử dụng colonoscopy để soi ruột cho bệnh nhân. Ông ta nhận thấy ruột của bệnh nhân người Mỹ rất tệ hại, nhiều chỗ ruột bị quấn lại khiến phân không được thoát ra ngoài. Những vấn đề này đưa đến bị ung thư ruột, có các polyps hay các túi thừa (diverticuli). Từ đó đưa đến những bệnh tật như cao áp huyết, arteriosclerosis (mạch máu bị sơ cứng), ung thư tuyến tiền liệt và tiểu đường. Khi đường ruột bị suy yếu thì cơ thể sẽ suy yếu theo. Ông ta cho rằng bộ tiêu hoá là quan trọng cho sức khoẻ của con người, có thể nói là 80%.

Ông ta khám phá ra cứ 3 người đi soi ruột thì 1 người có polyps, phải lấy ra. Mình bị trường hợp này khi đi soi ruột lần đầu thì bác sĩ nói có 3 polyps, lần thứ nhì thì nói có lấy ra 2 và cho thử nghiệm để xem có tế bào ung thư hay không. Do đó mình phải cẩn thận ăn uống để tránh sự việc này. Cứ 5 năm phải đi soi ruột, để tránh các polyps (nếu có) lớn to thì sẽ làm nghẹt ruột khiến phân bị nghẹt.

Trong quá trình làm việc từ 30 năm qua tại hai quốc gia, ông ta nhận thấy người nhật bắt đầu uống sữa đại trà vào thập niên 1961 ở trường học và ăn phô mát, sữa chua. Các rau quả là thức ăn hàng đầu của người nhật bắt đầu được thay thế bởi chất đạm của gia cầm và tiếp tục đến ngày nay.

Năm ngoái mình đi Nhật Bản chơi với bà cụ thì thấy người nhật trẻ cao to hơn người Việt mình, có lẻ nhờ uống sữa, ăn thịt chất đạm. Dạo mình về thăm quê ngoại lần đầu tiên thì thấy người Huế thấp bé, ốm đói thấy thương. Con mình nói bố cao nhất thành phố này.

Hồi bé cứ nghe người ta kêu Nhật Lùn nhưng sang Nhật Bản mới thấy người nhật to cao hơn người Việt mình do thức ăn được âu hoá. Ông này cũng kể là hai đứa con ông ta, khi qua mỹ sống thì uống sữa bò thì bị bệnh, lỡ loét nên ngưng uống sữa thì khỏi còn bà vợ cũng vậy rồi sau đó qua đời vì bệnh lupus.

Ông bác sĩ kể là 30 năm qua, làm việc tại hai quốc gia, ông nhận thấy bộ phận tiêu hoá của người nhật có khả năng bị viêm dạ dày teo nhiều gấp 20 lần người Mỹ, làm mỏng niêm mạc dạ dày, gia tăng khả năng bị ung thư dạ dày và tỷ lệ ung thư dạ dày tại Nhật Bản, tính ra gấp 10 lần tại Hoa Kỳ.

Ngày nay, vấn nạn tại Hoa Kỳ và Nhật Bản là bệnh béo phì nhưng ít có nguời nhật nào có thể to béo cỡ người Mỹ. Các đấu thủ Sumo Nhật Bản, thường to béo nhưng không thể nào to béo như đấu thủ mỹ, gốc Hạ uy di, Konishiki, nặng hơn 600 cân. Lý do là người nhật có vấn đề bao tử vì khó ăn được thêm nhiều như người Mỹ. Người Mỹ có bộ phận tiêu hoá mạnh hơn người nhật giúp họ có thể ăn nhiều hơn.

Lý do là thức ăn của người Mỹ có nhiều sinh tố A. Sinh tố A giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và các màng nhầy khác. Một phần, người Nhật có ít enzyme tiêu hoá nên khi ăn nhiều hay bị đau.

Enzyme tiêu hoá phân huỷ thức ăn và giúp cơ thể hấp thụ thức ăn. Sự tiêu hoá và hấp thụ đi từng cấp vì các enzyme tiêu hoá được xả ra. Khởi đầu là nước miếng, chuyền xuống bao tử, dạ tràng, tuyến tuỵ và ruột non.

Enzyme là chất đạm xúc tác trong tế bào sống, là một thực thể quan trọng cho sự sống. Thú vật, rau quả, đâu có sự sống đều có enzyme. Mỗi tuần mình gieo hạt bông cải để làm giá để ăn, hiện tượng này cho thấy enzyme đang làm việc, sự thay đổi tế bào chết bằng tế bào mới chứng minh quá trình làm việc của enzyme…

Người ta cho biết có hơn 5,000 loại enzyme trong cơ thể con người. Được chia thành 2 loại: loại được thành hình trong cơ thể và loại được đưa vào cơ thể dưới dạng thức ăn dinh dưỡng. Trong các enzymes được thành hình trong cơ thể thì có đến 3,000 loại vi khuẩn trong bộ tiêu hoá của chúng ta.

Được biết một người có hệ thống ruột tràng khoẻ mạnh thường ăn thực phẩm tươi có nhiều enzyme. Không những ăn thực phẩm từ ngoài đưa vào cơ thể, tạo dựng một môi trường lành mạnh để các enzymes trong cơ thể cũng làm việc để sinh sản thêm.

Người ta uống trụ sinh khá nhiều nên tàn phá huỷ diệt khá nhiều các enzyme trong bộ tiêu hoá do đó có nhiều bác sĩ kêu gọi uống các loại bột rau quả của họ bán, khá đắt. Mình xem những gì họ bỏ ở trong thì mua về ăn tươi tốt hơn.

Ngược lại những người có hệ thống tiêu hoá kém, đa số có cuộc sống kém lành mạnh, có những tật xấu khiến triệt tiêu nhiều enzyme. Uống rượu, hút thuốc lá, ăn quá nhiều, thực phẩm có chất bảo quản, thuốc hại các enzyme…. Đưa đến là nguyên tố chính cho cuộc sống tốt là enzymes và đời sống lành mạnh, sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống khoẻ mạnh, yếu bệnh tật. Bệnh tòng khẩu nhập.

Ngày nay, giới trẻ có phong trào ăn chay, rau quả, không ăn thịt vì những niềm tin tôn giáo hay không muốn súc vật được nuôi công nghiệp hay bị giết dã man,… nhưng nguyên tắc chính là enzymes.

Khi chúng ta ăn, nước miếng cộng với enzyme tác động với tinh bột, vị dịch tố trong bao tử sẽ tạo ra chất đạm. Trên thực tế khi chúng ta ăn các chất dinh dưỡng có nhiều enzyme, nhưng cơ thể con người sẽ không hấp thụ trực tiếp mà được phân huỷ qua đường tiêu hoá và được hấp thụ bởi các ruột non như amino acid hay peptide.


Ngày nay, với y khoa hiện đại, người ta sử dụng thuốc tây để chữa bệnh, nhưng thuốc tây, nhất là thuốc chống ung thư sẽ huỷ diệt khá nhiều các enzyme. Thuốc trừ ung thư sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư cùng lúc các enzyme bình thường cần thiết cho cơ thể.

Enzyme có nhiệm vụ tái tạo lại các tế bào, giữ gìn hệ miễn dịch của cơ thể, khi bị huỷ diệt cho thấy sẽ làm cơ thể yếu đi, đưa đến kết quả là chỉ có 2.1% bệnh nhân ung thư tại Hoa Kỳ sống sót sau 5 năm, Úc Đại lợi khá nhất là 2.3%.

Lý do là hệ ứng phụ của chemotherapy là không thấy đói, tóc rụng, hay bị buồn nôn vì đa số các enzyme được huy động để giải độc do đó sau khi chữa khỏi ung thư, người ta phải tiêu thụ khá nhiều các enzyme để bồi đắp lại. Ngoài thuốc ung thư, bình thường nếu chúng ta uống các loại thuốc khác có hệ ứng phụ như thuốc cao mỡ, cao đường, cao tùm lùm cũng gây ra những hệ ứng này.

Mấy người bị mỗ tim thì vài năm sau vẫn có khả năng lên bàn mỗ lại cũng như người bị ung thư được chữa lành vẫn có khả năng tái phát nếu không thay đổi chế độ dinh dưỡng. 

Căn bản để chữa trị bệnh tật là các hoạt động đời sống lành mạnh thường nhật, ăn uống rau quả, tập thể dục, không nên ăn nhiều, không  uống rượu mạnh, hút thuốc,…. Còn nói trên đời này nhất là ở Hoa Kỳ phải hưởng thụ thì cũng đúng. Mỗi người có một niềm tin riêng nên phải tôn trọng. 

Nhs