Người tình già và cô rô na vi rút


Từ khi mình mở du-tu-be cho đồng chí gái xem phim bộ Tân Ỷ-thiên-kiếm và Đồ-long-đao thì cô nàng mê Chu Chỉ Nhược khiến mình mừng thầm vì cô nàng hết đi shopping vào buổi chiều sau tan sở, viện lý do mình đi tập ở Đông Phương Hội, ở nhà một mình buồn.

Ai ngờ, hết phim bộ này lại sang phim bộ khác. Mấy tuần nay, công ty có mấy lập trình gặp khó khăn nên kêu đồng chí gái phụ, cuối tuần phải tăng-ca vào sở làm việc. Do đó không đi bộ leo núi, hay đi tập zumba ở câu lạc bộ thể-thao nên long thể bất an, cộng thêm vụ coronavirus làm khổ mình.

Cô nàng cứ đọc tin tức của mấy bà bạn rồi bắt mình đi mua giấy vệ sinh. Mình kêu có 2 bịch lớn để trong ga ra, xài đến Tết Kỹ-tỵ cũng chưa hết nhưng vẫn bắt mình đi mua thêm. Thêm nữa mình có gắn cái bồn cầu Toto không người lái của Nhật Bản khi đi viếng xứ Phù-tang lần đầu, thấy hay nên gửi mua rồi gắn cho vợ, để khỏi bị nhiễm trùng đủ trò và đỡ tốn giấy. Mùa đông đi tè có sưởi ấm, sướng rêm mé điều hiu.

Vợ nói thì phải nghe nếu không là nghe nói đến năm Canh Thìn. Mới 10:00 giờ sáng, chạy ra costco, đã thấy không có chỗ đậu xe nên quay về. Bị chửi. Chán Mớ Đời 

Buồn đời than với bà hàng xóm, bà này hiền lành kêu ông chồng đem cho bao gạo lức vì con gái và thằng con ăn như điên. Hỏi cô cháu, đi chợ thấy gạo thì mua dùm cho một bao, cô cháu FaceTime thấy toàn là nếp nấu xôi.

Đùng cái đồng chí gái bị cảm. Mình đoán là bị xì-trét, 3 cuối tuần phải vào sở làm, lại không đi tập thể dục, thêm ra ngoài trời dạo này lạnh vì Cali mưa khơi khơi vào tháng 3 từ 2 tuần nay. Mình nhân cơ hội này lên vườn để thay ống nước mới vì hệ thống cũ đã hơn 30 năm nên hay bị bể, tốn nước mà không tưới được cây. Mỗi ngày tốn trung bình $150 tiền nước, mấy tháng nay không tưới nước nên cũng mừng. Hái hết bơ dù là đầu mùa vì có giá nên hái bán sạch. Nay công ty mua sĩ kêu là coronavirus tiệm ăn đóng cửa, ít ai đặt mua bơ nên giá xuống mà họ cũng chả thèm mua vì không có chỗ chứa. Trời thương vì bình thường mọi năm là tháng 3 hay tháng 4 mới bán.

Cũng may, mình có ngâm tỏi, chanh, gừng, Phật thủ, mật ong trước Tết nên lấy pha cho cô nàng uống. Rồi cạo gió. Cô nàng rên kêu chắc bị cô-vi thăm hỏi khiến mình buồn cười. Ngồi một chỗ nên máu bị ứ, thêm ở sở để bảo toàn máy vi tính nên máy lạnh được mở rất lạnh, không trùm cổ lại. Đa số bị gió là khởi đầu từ cổ thêm chân bị lạnh vì không nghe lời chồng, mang vớ khi đi ngủ. Mỗi lần tập xong là trùm đầu tới chân ra về dù trời ấm vì sợ mồ hôi ra dễ bị gió. Sau khi tắm mới thoải mái.

Cô nàng kêu anh muốn tui chết để lấy vợ khác chứ gì khiến mình buồn cười mà không dám hé môi. Cứ ca bài này ra rã như loa phóng thanh Việt Cộng ở làng mình, gần Hà Nội. Chán Mớ Đời. Mình đi tìm khắp nơi trên thế giới mới có một người nhắm mắt lấy mình, nay già rồi thì có con đầm nào dám rước của nợ về. Thôi thì cứ cạo gió cái mông, ra gió khá nhiều. Tối mình tự cách ly, qua phòng bên cạnh ngủ. Sáng hôm sau, hỏi vợ tình hình ra sao thì cô nàng vui như pháo mùa Xuân, lại tiếp tục xem phim bộ. Xem phim bộ bị mệt vì không cử động lại kêu sơn đen đấm bóp. Chán Mớ Đời 

Hôm qua, đồng chí gái có mấy bà bạn mỹ, tàu gì đó của lớp zumba kêu réo nhau để tập zumba qua Zoom. Thấy mụ đứng quơ tay quơ chân theo tiếng nhạc của người phi châu trước tivi  khá vui. Có chút gì tích cực trong đời sống chớ cứ chăm vào vụ đại dịch thì có thể bị thượng tổn tinh thần sau này.

Người ta thăm dò về các tin thất thiệt về cô rô na thì được biết 13% dân số dù biết là tin giả nhưng vẫn tin. Nhớ trước khi có lệnh giới nghiêm, ai ở nhà cách giãn xã hội thì mấy ông bạn tụ nhau ăn cơm mỗi tuần, kêu vi-rút không sống nổi trên 2 thước, mà thiên hạ đi máy bay cao ngất trời xanh thì bị lây Lan mệt thở nay lại đến chân đến 13 bộ, vậy là vào chợ phải đứng cách nhau 13 bộ thay vì 6 bộ như hiện tại. Hôm qua chạy ngang Trader’s Joe gần nhà, thấy thiên hạ đứng xếp hàng 6 bộ khoảng cách ngoài bãi đậu xe.

Có cô bạn nhắn tin kêu chắc tôi bị nhiễm vi rút cô rô na vì hiện ứng như người ta kể khiến mình lại nổi điên nhưng cũng phải kêu tôi sẽ cầu nguyện cho bà, ngày mai đi khám. Mình vừa khống chế tư tưởng “t.t.kh” của đồng chí gái xong thì lại đến cô bạn, chắc ông chồng giữ vững lập trường cách mạng lắm nên nhắn tin cho mình để có người than Quảng Ninh.

Hôm sau nhắn tin là âm tính, mừng như chết đi sống lại. Chán Mớ Đời May gặp thằng nào thù bà ta thì sẽ kêu âm tính bây giờ như trên mạng với những tin tức theo chủ nghĩa “người ta nói” sẽ bị dương tính 2 tuần sau, lại càng điên lên trong lo âu. Mình có đọc một bài về tại sao người thông minh lại tin vào những tin giả trên đài BBC. Chán Mớ Đời 

Hôm chủ nhật, đang xem đá banh mấy trận kinh điển, đồng chí gái nhắn tin, kêu lên phòng. Mình lò mò đi lên, chắc vợ muốn đấm bóp sau một đêm dài đọc tin tức về cổ rô la. Trái với dự đoán, vợ kêu leo lên nằm với vợ. Mình lờ đờ leo lên, đầu óc đang nghĩ đến Messi và Ronaldo đang đá trong El Classico , nằm bên vợ được vợ ôm rồi vợ kêu cởi áo ra. Mình ngạc nhiên nhưng cũng nghe lời, ngại ngùng lẫn e thẹn. 2 tháng qua cách ly, cách giãn vợ chồng, cách phòng, cách giường nên mất thói quen của động vật. Vợ dục làm chi như trai tơ nằm bên cạnh gái lần đầu tiên vậy.

Mình sực nhớ đến đêm tân hôn, bị cướp mất đời con trai. Sau tiệc cưới, về khách sạn thì lo đếm tiền vì nghe cô em kể là mất $500 khi đi chào bàn, khiến mình lo sốt vó, đếm lại tiền thiên hạ cho khi đi chào bàn, để thứ 2 ra ngân hàng bỏ tiền vào trước khi lên máy bay đi tuần trăng mật, sợ thiếu hụ khi đã ký ngân phiếu trả tiền nhà hàng hồi nảy.

Đồng chí gái kêu bỏ đó, đến đây khiến mình ngại ngùng nhìn đồng chí gái. Vừa sợ mất tiền vừa lo âu đêm đầu tiên hiến đời trai cho vợ. He he he Chán Mớ Đời 

Hôm qua mình chạy đi giao mấy khẩu trang và diện trang cho 2 viện dưỡng lão. Thấy mấy người điều dưỡng sung sướng khi nhận mặt nạ y tế, khiến mình nghĩ họ làm việc trong lo âu vì không biết vi khuẩn cô rô na có ghé thăm nơi họ làm việc. Mai mình sẽ đi giao tiếp trên Los Angeles và Bellflowers.

Vừa về nhà thì có bà bạn nhắn tin, mới làm một khay cơm tay  cầm, mới để trước nhà mình. Ra lấy bồi dưỡng. Chạy ra thấy khay cơm còn nóng hổi. Mình thích mấy người bạn này, không chụp hình câu Like trên mạng mà đem tới nhà cho. Cái này thì mình cho triệu Like. Cảm ơn cô bạn.



Nhs