Những chiến sĩ vô danh trong mùa đại dịch

Những chiến sĩ vô danh thời Đại Dịch

Chúng ta đang trải qua thời đại dịch của thế kỷ 21, tự cách ly khiến mấy người buồn ở nhà, không biết làm gì, lên mạng chửi bới nhau. Người theo ông Trump hoan hô, người chửi ông Trump, loạn xã ngầu. 

Mình không rõ vấn đề lắm nhưng đang tìm tài liệu đọc khi các tòa đại sứ quốc gia tây phương kêu gọi người dân của họ đang sinh sống hay du lịch ở Á châu phải trở về nước gấp, bằng những chuyên cơ, cho thấy tình báo của họ biết có gì sẽ xẩy ra khi Trung Cộng tiếp tục xây dựng các căn cứ quân sự trên biển đông trong khi các nước tây phương và á châu đang lo trị bệnh dịch.

Chuyện này xẩy ra chưa từng có nên không thể đỗ lỗi cho ai cả. Người ta phỏng vấn bà cựu bộ trưởng y tế Pháp quốc, thì được biết là có dự trữ trên 600 triệu thiết bị y tế sau đại dịch Sars năm 2009. Khi quá date thì người ta thiêu hủy nên ngày nay không có để sử dụng. Không nên chửi bới vì không có ích lợi cho hôm nay.

Mình thấy trên mạng, vợ chồng tên bạn học cũ ở Đàlạt, cùng nhóm bạn của họ đang vận động , quyên góp thiết bị y tế,… đó là những gì chúng ta cần làm hôm nay thay vì ngồi ở nhà rồi nổi điên lên mạng chửi om xòm.

Người Mỹ hay nói trong thế gian có 3 loại người: thứ nhất là người tạo dựng, thứ 2; người đứng nhìn và loại thứ 3 thì hỏi chuyện gì xảy ra. Trong cơn đại dịch thì mình thấy xuất hiện những chiến sĩ mà hai tháng trước đây, người ta nghĩ họ không xứng đáng với đồng lương tối thiểu $15/ giờ. Họ không lên tiếng ủng hộ phe này hay đả kích phe kia nhưng họ lại có một tấm lòng nhân ái. Hôm nay, mình thấy họ tự nguyện, thức đêm để may mấy khẩu trang và các thiết bị y tế miễn phí, để giúp các cơ quan y tế đang thiếu hụt vì quá tải.

Bút Nhóm Lửa Việt đang huy động chương trình “Masks Save Lives” để quyên góp các khẩu trang, găng tay, và các thiết bị y tế cần thiết cho nhà thương và các viện dưỡng lão. Những thiết bị sau đây rất cần thiết cho nhà thương, sĩ, ý tá:

*khẩu trang N95
*Khẩu trang dùng giải phẫu
*mặt nạ giải phẫu 
*găng tay dùng một lần
*quần áo bảo hộ
*bọc giày dùng một lần…

Nhóm thiện nguyện ở Tampa, Florida đã quyên góp được các thiết bị y tế như sau:
03/25/2020: 700 khẩu trang, 24,000 găng tay Nitrile
03/26/2020: 1,450 khẩu trang
03/28/2020: 1,200 khẩu trang, 6,000 găng tay
03/31/2020: 12,000 găng tay, 8 gallons cồn 70%
04/03/2020: sẽ may xong 20,000 khẩu trang
04/15/2020: sẽ tiếp nhận 20,000 khẩu trang

Các anh chị tại Nam và Bắc Cali cũng đang lo quyên góp các thiết bị y tế và may các khẩu trang.
Các anh chị có thể liên lạc trong vùng mình cư ngự, các nhà thương, viện dưỡng lão, sở cứu hỏa,..có cần các thiết bị y tế thì xin điền mẫu đơn sau đây rồi email về MaskSaveLives.virus@gmail.com.

Ai muốn ủng hộ hiện kim hay hiện vật thì xin vào www.LuaViet.org, để đóng góp qua PayPal hay ngân phiếu cho Lửa Việt Youth Organization để được khấu trừ thuế. (Tax ID #22-3421879) P.O. Box 349, Marlboro, NJ 07746.

Nay họ nhờ mình phải dịch ra việt ngữ các cách thức may bộ đồ bảo hộ cho các chiến sĩ vô danh, dựa theo mà may.

Mình sẽ cập nhật hoá Status này mỗi ngày.

Nhs