Apache, nữ bộ đội bắn tỉa và Bạch Lông Vũ

 Dạo này, xem mấy phim đức, Nga để xem họ nói gì về phía họ trong đại thế chiến thứ 2. Từ xưa đến nay, mình chỉ xem phim tây về kháng chiến chống đức quốc xã hay phim mỹ thấy họ đánh đức te tua khi đổ bộ tại bờ biển Normandie. Coi phim người đức làm về cuộc tham gia thế chiến của họ thì hiểu thêm một chiều khác của cuộc chiến tương tự phim Nga thì thấy họ đánh nhau cũng dữ, nhưng tuyền truyền cũng nhiều. Coi cả hai bên để tìm một chỗ đứng trung lập nhìn về cuộc chiến thay vì nghe một bên.

Dạo này, OPEP hạn chế dầu, sẽ khiến giá dầu tăng. Dân tình ở Đức quốc, xuống đường đủ trò. Hoa Kỳ cho người nhái phá tung ống đẫn dầu, ga cho Đức quốc ở Bắc Hải khiến ông đức không còn đường thối lui, phải bỏ ra 100 tỷ đô để cho ngân sách quốc phòng. Ông thần Putin lại kêu nhất trí, nga sẽ giảm bơm dầu. Putin bán dầu rẻ cho Trung Cộng nên chả thấy ông nga bị lộn xộn gì cả. Bộ trưởng và thứ trưởng bộ quốc phòng tham nhũng nên bị cách chức và 1 ông bị giết, rớt máy bay. Ukraine chưa chắc đã thắng như báo chí phương tây tuyên truyền. Chán Mớ Đời 

Ông thần họ Tập, đứng ra hòa giải Ba Tư và Saudi Ârabia, giúp hai bên bắt tay khiến Hoa Kỳ chới với. Mình đi nhiều nước vừa qua, thấy Trung Cộng đầu tư rất nhiều trên thế giới. Hoa Kỳ thay vì cứ gửi quân đi xâm lăng các nước, để tiền đó đầu tư vào nước trên thết giới thì nay được thiên hạ yêu thích như tàu. Xứ nào thấy mình họ cũng hỏi tàu à? Kêu tốt. Mỹ không tốt. Chán Mớ Đời 

Từ từ đám nga, tàu, ấn độ,…sẽ hợp nhau làm ăn, tây phương bị ra rìa. Cảnh tên bắn tỉa ở trên nóc chuông bắn chết thiên hạ. Cuối cùng, bị xe tăng thưởng cho một quả. Kinh

Dép râu được làm bằng vỏ xe hơi

Mình không đi lính nên không biết có vụ xạ thủ bắn tỉa đến khi xem phim “Save Private Ryan”, mới thấy trong quân đội, có các xạ thủ bắn tỉa, làm mất tinh thần địch thủ.

Phim Nga cho thấy có một nữ xạ thủ bắn tỉa, tên Lyudmila Pavlichenko, bắn chết đâu 379 lính đức trong thế chiến thứ 2. Mình lại nghe người Nga, kêu là bố láo, chỉ là tuyên truyền. Chán Mớ Đời 

Nói đến bắn tỉa thì trong chiến tranh Việt Nam, vào giai đoạn 1966, có một nữ bộ đội, không biết tên việt là gì nhưng lính mỹ đặt cho biệt danh là “Apache” vì cô này rất tàn bạo như người bộ lạc Apache. Khi bắt được lính mỹ là cô ta lấy dao xẻo thịt khiến họ la ầm trời để khiến lính mỹ chịu không được bò ra là bị bắn tỉa. Cuối cùng thì cô nàng thiến mấy tên lính mỹ luôn. Kinh

Thủy quân lục chiến mỹ mới điệu một tay xạ thủ bắn tỉa tên Carlos Hathcock về khu vực này để đi săn tìm sát thủ “Apache”. Cuộc săn lùng giữa hai xạ thủ này khá hấp dẫn. Cuối cùng thì Carlos Hathcock đã hạ sát được cô bộ đội bác hồ, trước khi chết vẫn kêu vang dội “bác hồ muôn năm”, từ từ nằm xuống, máu đỏ thắm ngọn cờ hồng, như ông Trịnh Công Sơn đã diễn tả: “nằm chết như mơ”. Viết theo kiểu báo chí tuyên truyền của Việt Cộng. Tên Carlos kể đi mò trong rừng vài ngày thì không thấy gì cả, đang tính rút về căn cứ thì thấy một toán Việt Cộng di chuyển qua ống nhòm.

Vấn đề là phải nhận định ai là Apache nên ông ta thận trọng quan sát và từ từ hiểu ra ai là xạ thủ nhân dân, anh hùng bộ đội. Cô ta phạm lỗi là kiếm chỗ để ngồi xổm xuống xả xú bắp khiến ông ta nhận ra vì đàn ông thì đứng đái. Chỉ có các tay bắn tỉa mới nhận ra hành vi, thói quen nhau. Đồng đội của ông Carlos gọi pháo binh ở căn cứ nhắm toạ độ của toán Việt Cộng để pháo kích. Lúc đó, thấy Apache chạy lên đồi để núp, trong khi đồng đội ngăn cản. Quá muộn! Ông ta đã thấy cô bộ đội bác hồ nên bắn 2 phát cho chắc ăn.

Nói đến tên xạ thủ bắn tỉa Carlos Hathcock, 1 huyền thoại của quân đội Hoa Kỳ, Việt Cộng gọi hắn là “lông trắng” White Feather (mình dịch Bạch Lông Vũ cho có vẻ Kim Dung ) vì ông ta hay gắn cái lông trắng nơi mũ của mình. Việt Cộng cho săn tìm Lông Trắng nên các xạ thủ bắn tỉa khác, đều đeo cái lông trắng để bảo vệ ông ta.

Phải nói đến một điệp vụ thành công đã gây nên huyền thoại của tay xạ thủ này. Ám sát một tướng của Hà Nội tại căn cứ của ông này. Mình đoán là ông Nguyễn Chí Thanh vì dạo ấy nghe tin ông ta bị B 52 dập nhưng mình nghĩ không đúng. Có tin là Hà Nội muốn giết ông ta chi đó, ai biết thì cho em hay.

Tay xạ thủ bắn tỉa Carlos Hathcock

Tên xạ thủ được thả bằng trực thăng gần mật khu của Việt Cộng. Trong 4 ngày 3 đêm trời, ông ta chỉ trườn người bên hông để tránh để lại dấu vết, ít hơn là bò xấp, chỉ bò trong 2 cây số. Chỉ dám bò khi gió thổi để Việt Cộng canh gác không phát hiện. Ông ta kể trong cuộc phỏng vấn đài truyền hình, có lần bộ đội suýt đạp vào người ông ta vì ông ta hoá trang, núp trong rừng. Vụ này thì ông Al Cornett, cố vấn cho đại đội trinh sát 302 Đà Lạt, có kể là vào rừng, nằm núp thì cán binh Việt Cộng, đứng tè lên người ông ta.

Al Cornett, cố vấn đại đội trinh sát 302, về thăm Đà Lạt.

Khi bò gần đến 700 thước, ông ta thấy ông tướng đi ra thì bắn một phát rồi rút lui như khi đến. Nghĩa là bò lui từ từ để không tạo ra dấu rồi khi đến rừng già thì bỏ chạy mất dép. May là bộ đội, chỉ phong toả khu vực, không đuổi theo nên ông ta thoát, đến điểm hẹn để trực thăng bốc về căn cứ.

Một vụ khác, có một tay xạ thủ bắn tỉa rất cừ của Việt Cộng mà lính mỹ đặt cho biệt danh là “Cobra”, rắn hổ mang. Tên này rất cừ và gan dạ, bò lại gần căn cứ mỹ để bắn hạ, khiêu khích tên Carlos để trả thù cho Apache. Hắn và một đồng đội quan sát viên, bò ra rừng tìm kiếm Cobra. May sao, số hắn chưa chết trên ngọn đồi 55, hắn vấp cái rễ cây nên bị loạng choạng thì đúng lúc đó viên đạn của Cobra bắn trúng bình nước. Theo tài liệu Mỹ thì ngọn đồi 55 nằm gần Đức Phổ.

Cobra bỏ chạy, Carlos và đồng đội rượt vây, cuối cùng thì họ đổi vị thế. Cobra lại hướng về mặt trời nên ống ngắm bị mặt trời phản chiếu ánh sáng khiến Carlos nhận ra và bắn ngay cùng lúc Cobra cũng định bắn. Đến xem xác của Cobra thì họ khám phá ra là viên đạn bắn thủng cái ống ngắm xuyên qua đầu của CObra. Từ đó, Việt Cộng ra giá ai lấy đầu được của Carlos thì được thưởng 30,000. Kinh

Ông ta trở về Hoa Kỳ sau khi mãn hạn quân dịch. Có lẻ không hoà nhập lại được vào xã hội Hoa Kỳ lúc ấy nên ông ta xin trở lại Việt Nam. Lần này thì ông ta bị phục kích, và để cứu 7 binh sĩ mỹ khác, ông ta bị phỏng nặng nên được trả về Hoa Kỳ. Ông ta dạy lính bắn sẻ ở quân trường nhưng sau đó bị bệnh MS nên được giải ngủ, 5 tháng trước kỳ hạn 20 năm, có thể nhận hưu lương của quân đội khiến ông ta bị trầm cảm, nghiện rượu,… ông ta chết sớm.

Khi người ta điều tra vụ ám sát tổng thống Kennedy, người ta có dựng lại vụ ám sát nơi Lee Harley Oswald bắn chết JFK. Có cho ông Carlos Hathcock, đứng bắn thử thì ông ta cho biết không thể bắn xa như vậy. Vụ ám sát tổng thống Kennedy, là do một sát thủ khác bắn. Hồ sơ giải mật cho biết, có một cựu tổng thống Hoa Kỳ liên quan đến vụ này nhưng không dám kể rỏ. Ai tò mò thì mò trên Netflix, sẽ rỏ.

Theo mình hiểu thì binh sĩ trở về đời sống dân sự rất khó, khi họ đã trải qua những ngày tháng đồng hành với chết chóc. Nhất là một xạ thủ bắn chết địch thủ mà mình thấy rỏ ràng trong ống nhắm. Có tay bắn tỉa Mỹ ở chiến trường Iraq, nghe nói bắn chết mấy trăm, có phim nói về ông ta, sau bị bắn chết ở nơi tập bắn tại Hoa Kỳ. Chán Mớ Đời 

Mình mới tìm được tài liệu về cô bộ đội xạ thủ này. Để hôm nào rảnh kể lại.

Mình rất ghét chiến tranh, không đem lại gì cả ngoại hận thù.

Nguyễn Hoàng Sơn