Thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng

Đọc trên trang Scienceplus.com về thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng khiến mình thất kinh. Họ khuyên người Mỹ là ngưng ngay tiêu thụ thực phẩm từ xứ này. Trước đây thì có đọc về mật ong, dầu, xì dầu, gạo từ Trung Cộng nhưng đây nhiều chi tiết hơn, xin ghi lại đây cho mấy bác tham khảo dù mình đã từng ăn đồ nhập cảng từ Việt Nam và Trung Cộng sang từ khá lâu. Sau này bớt đi mua gia vị, thức ăn Việt Nam, và tàu. 

Thực phẩm Mỹ cũng kinh hoàng lắm, trên Netflix có phim tài liệu về thịt bò, thịt gà của Hoa Kỳ. Có dịp em sẽ tóm lược, bình dân học vụ cho mấy bác lười xem.

Tỏi Trung Cộng, đã được tẩy trắng và ngâm thuốc để khỏi bị hư, bỏ vào hộp hay bị đã lột sẵn. Người ta khuyên ăn tỏi phải mua loại có rễ, loại đã bị cắt rễ là đã được ngâm thuốc. Vùng thủ đô Tỏi của Cali đã được Trung Cộng mua đứt.


Bún mà chúng ta ăn hủ tiếu, phở, có lưu Huỳnh (sulfur Dioxide) gây ung thư. Cẩn thận xem cho rõ, tốt nhất là mua đồ nhập cảng từ Nhật Bản hay NAm Hàn, bớt chất độc .


Nước táo nhập cảng từ Trung Cộng có thể có chất arsenic (thạch tín), mình nghe nói là trong các nem NInh Hoà, họ bỏ thạch tín để giữ cho lâu. Họ sử dụng thuốc trừ sâu khá nhiều và phân bón để trái to. Một quả quýt của Trung Cộng to gấp 4 lần trái quýt trong vườn của mình.

Trái đào đóng hộp. Hồi bé, thời Mỹ có nhiều đồ hộp của quân đội Mỹ, lâu lâu có tiền là đi mua ăn. Trung Cộng cho xuất cảng loại trái cây này tương tự nhãn, ly chee, họ đều bỏ chất chì để giữ cho lâu thêm mấy hộp thiết chưa chắc đã tốt. Hoa Kỳ cấm sử dụng chất chì trong các loại sơn vì sợ con nít ăn vào. Các đồ chơi từ Trung Cộng đều sử dụng chất chì để giữ lâu các màu.

Muối ăn có rất nhiều chất thiết, do đó ngày nay người Mỹ dùng muối Hy MÃ Lập Sơn hay muối biển là vì muối ăn từ Trung Cộng có nhiều độc tố, được dùng trong kỹ nghệ, không nên ăn.

Sữa con nít chứa đày chất Melamine. Cái này thì có nghe cách đây vài năm. Trẻ em uống vào là ngọng luôn. Melamine là hoá chất dùng để làm chất nhựa, không tốt cho trẻ em gây nguy hiểm cho não bộ.

Dầu ăn, mình có đọc lâu rồi kể bên tàu họ lấy dầu ăn rồi tái sinh nên từ đó không dám ăn đồ chiên ở tiệm tàu. Cứ luộc cho đỡ lo hơn. Ở Trung Cộng các luật lệ không nghiêm khắc như tại Hoa Kỳ và Âu châu. Tốt nhất là dùng dầu dừa và ô-liêu.

Tiêu đen từ Trung Cộng cũng nguy hiểm, vì đa số là bùn đen, được làm thành tiêu hột, Chán Mớ Đời . Cẩn thận khi đi mua. Về Việt Nam có người quen trồng tiêu nên họ cho một ít đem về ăn từ từ. Mình cũng không thích tiêu lắm nên không ngại.


Tôm có những chất gây ung thư. Cách đây 40 năm, ở Thuỵ Sĩ mình có xem một chương trình, họ quay cảnh Nam Hàn nhập cảng cá từ Trung Cộng. Họ rà máy kim khí thì nghe réo Ầm, mổ ra thì thấy người Tàu bỏ mấy bù lon sắt, đủ thứ trong cá để cân nặng hơn. Sau này thì thấy video họ chích lại chất gì vào tôm để cho to và nặng hơn. Đại học Texas Tech thử nghiệm các tôm nhập cảng vào Hoa Kỳ. Tôm từ Trung Cộng có rất nhiều chất gây ung thư. Tôm tuy rẻ hơn ở Mỹ nhưng cẩn thận vì ung thư.

Xì dầu từ Trung Cộng. Mình đọc đâu đó là xì dầu của Nhật Bản phải mất 2 năm mới thành trong khi xì dầu Trung Cộng thì chỉ 3 tháng do đó một chai xì dầu Nhật Bản giá $25 còn xì dầu Trung Cộng thì có mấy đồng. Họ cho biết 25% xì dầu sản xuất từ Trung Cộng có chất 4-Methylimidazole, gây ung thư. Đi ăn điểm sấm mình tránh ăn xì dầu cho nó lành. Chưa nói đến nước mắm, mình có kể rồi, toàn là nước muối và háo chất, không có cá gì cả. Nghe một ông cán bộ lớn làm hải quan, cho biết các công ty làm nước mắm tại Việt Nam, nhập cảng toàn là hoá chất để làm nước mắm.

Thịt bò từ Trung Cộng có thể là thịt heo. Mình có xem video thấy họ nhuộm đủ trò,… họ cho thêm borax  và thịt heo.

Trái cây đông lạnh có rất nhiều độc tố vì họ sử dụng thuốc hoá học để sát trùng rồi không rữa đủ trò. Gái rẻ nên ai cũng nhảy vào.


Gạo làm bằng nhựa (resin) gây ung thư.

Tương tự cá thu bỏ hộp cũng có nhiều chất độc gây ung thư. Bên Mỹ họ đã cảnh báo không nên ăn cá thu bắt ngoài biển vì chất độc còn bên tàu thì mệt thở.

Món đậu hủ rất nổi tiếng của thức ăn tàu, để làm cho lên men nhanh họ. Bỏ thêm sulfate. Hay mật ong thì toàn là xi-rô. Mình có kể vụ này rồi. Còn trứng thì có Calcium carbonate và parafin.


Món mà con nít thích là trân châu toàn là polychlorinated biphenyls gây ung thư, khiến vô sinh. Bác nào muốn có cháu ngoại thì khuyên con mình không nên ăn trân châu boba. Quan trọng là rau cỏ của họ nhập cảng vào được dùng formaldehyde để giữ cho tươi, thêm đồ sát trùng,… hay trà tàu toàn là độc tố. Mua trà Nhật Bản cho chắc ăn, đắt hơn nhưng tin tưởng hơn. Hay hột vịt muối toàn là bị nhuộm hay sâm cũng vậy. Đọc nhiều quá nên nhức đầu. Hôm nào đi chơi về mình sẽ làm hệ thống trồng rau sạch thuỷ nông.

Trà tàu rất độc hại vì chất bảo quản và thuốc sát trùng


Tốt nhất là đồ tàu và Việt Nam thì không nên mua tiêu dùng. Mình có đọc 1 hiệu cà phê nổi tiếng đem từ Việt Nam sang bị cấm vì có đến 19 chất hóa học bị cấm sử dụng tại Hoa Kỳ. Nay lại thấy họ đổi tên khác. Mình biết 3 công ty do người Mỹ gốc việt bán cà phê tại Hoa Kỳ, tốt hơn. Vào chợ Việt Nam thấy họ bán rẻ. Nói chung là không nên mua thực phẩm đến từ Trung Cộng và Việt Nam. Có thể họ sản xuất từ Trung Cộng rồi dán nhãn hiệu madze Việt Nam cũng có thể người Tàu sang Việt Nam đầu tư mở nhà máy làm kiểu đó.

Chán Mớ Đời

Nguyễn Hoàng Sơn