Suy đồi văn minh tây phương?

Dạo mình mới sang Pháp, bị tây đầm chửi vì bênh Việt Nam Cộng Hoà. Lâu lâu gặp đám sinh viên Việt kiều, lại bị chúng chửi tay sai ngụy quyền ngụy quân khiến mình ngơ ngơ ngác ngác, không hiểu nên phải mò mò vào thư viện.

 

Mình kể về Mậu Thân, Việt Cộng giết dân chúng, chôn sống hay pháo kích thì chúng không tin. Bảo mình là ngụy, nói láo. Mình hỏi đám Việt kiều hay tây đầm chúng mày có về Việt Nam lần nào chưa thì đứa nào cũng lắc đầu. Năm 1972, Việt Nam Cộng Hoà có tổ chức mời các sinh viên và kiều bào Việt Nam ở hải ngoại về thăm nhà trong kỳ nghỉ hè, để tìm hiểu tình hình, thực trạng tại Việt Nam để không bị tuyên truyền bởi truyền thông tây phương và Hà Nội.


Cho thấy Việt Nam Cộng Hoà thắng trận Mậu Thân, đọc tài liệu Việt Cộng thì cho biết có trên 300,000 binh lính của họ bị chết trong mấy vụ tổng công kích Mậu Thân nhưng chúng ta lại thua trên mặt trận tuyên truyền chính trị. Thế giới tin và ủng hộ Hà Nội hơn Việt Nam Cộng Hoà.

 

Dần dần mình mới hiểu là xứ Pháp, nói chung các nước tây phương mới trải qua một cuộc cách mạng văn hoá năm 1968. Chính phủ DeGaulle bắt buộc phải thay đổi sau khi hứa với các nhóm biểu tình, nhất là sinh viên học sinh mà người Pháp thương gọi “les 68arts”.

 

Văn hoá phản loạn chống đối chính quyền lan tràn, giới trẻ hút sì ke, tham gia các nhóm cộng đồng, sống chung, như chống lại trật tự tư sản mà trong đó chỉ 2 quốc gia, vẫn cầm cự được sau đệ nhị thế chiến. Hoa Kỳ và Gia-nã-đại, không bị ảnh hưởng trực tiếp của đại chiến nên hạ tầng cơ sở vẫn còn nguyên, không bị hư hao nên kinh tế vươn mạnh lên và đứng đầu thế giới tự do, khác với các quốc gia Âu Châu.


Có đến 25% cử tri bầu cho đảng Cộng sản pháp, 35% ở Ý Đại Lợi. Cho nên khi nói chuyện với tây đầm là mình bị chửi vì bênh Việt Nam Cộng Hoà.

 

Mình hay bò vào các đại học khác để xem tình hình như Sorbonne,..thì thất kinh vì chúng treo hình ông hỒ to tướng, cạnh các hình ảnh Marx, Mao, và Che Guevara,…

 

Sau thế chiên thứ 2, các xứ tây phương bị ảnh hưởng bởi  thuyết tương đối văn hoá, do giáo sư Franz Boas, gốc đức, được xem là cha đẻ của môn nhân chủng học Hoa Kỳ và học trò tên Ruth Benedict chủ trương. Các tư tưởng được thiên hạ nghe theo đều xuất xứ từ người do thái như thiên chúa giáo, mát xít,...

 

Chủ thuyết này cho rằng không thể định nghĩa các nền văn hoá cao hay thấp hơn. Tuỳ hoàn cảnh, địa phương người ta quan sát thế giới qua nền văn hoá của họ, như đeo vào một lăng kính, đứng từ một gốc độ khác nhau. Một thế giới đại đồng văn hoá, văn minh như nhau, không  phân biệt.


Điển hình người ta chấp nhận cho mấy ông tây đen, hàng năm về xứ họ, lấy thêm 2, 3 vợ bé, đem qua pháp, ăn trợ cấp và sinh con được chính phủ Chirac thưởng tiền và nuôi. Trong khi ở pháp, luật chỉ một vợ một chồng nên mình có đi phi châu kiếm vợ nhưng sợ quá, đành bỏ về âu châu lại.

 

Từ đó chủ thuyết này, dẫn đến chủ thuyết đạo đức tương đối, cho rằng không ai có quyền phán xét ai, văn hoá khác vì cơ sở đạo Đức khác biệt. Chúng ta không được phán xét tục lệ người phi châu, cắt xén bộ phận sinh dục của phụ nữ để họ không được thoả mãn khi làm tình, tránh nạn vợ cắm sừng chồng. Hay phụ nữ hồi giáo đeo khăn che mặt.

 

Chủ nghĩa văn hoá tương đối cộng thêm thuốc ngừa thai xuất hiện vào những năm 1960, đưa đến phong trào giải phóng phụ nữ đợt 2. Phong trào giải phóng phụ nữ đợt 1, đòi sự bình đẳng cho phụ nữ, được đi bầu, đi làm,…

 

Các đoàn biểu tình chống chiến tranh Việt Nam, giới trẻ hút sì-ke mà mình thấy đám học chung hút như điên trong trường. Phong trào giải phóng phụ nữ giai đoạn 2 dẫn đến chủ nghĩa nữ quyền (feminism). Phong trào đưa đến chủ nghĩa phụ nữ độc tôn và tạo dựng một cuộc cách mạng mới, một trận chiến trường kỳ chống đàn ông, tượng trưng cho giai cấp cai trị trong một xã hội phụ hệ.

 

Có nhiều nhà nữ quyền mơ về một thế giới không có đàn ông với những phương thức tạo dựng một thế giới mẫu hệ. Có những phương châm của nữ quyền khá đặt thù như “men are trash” hay “kill all men”. Mình nhớ dạo mới sang New York, lên xe buýt ngồi, thấy một thiếu nữ đi lên, theo thói quen ở Âu châu, mình đứng dậy, nhường chỗ thì bị cô nàng chửi một mách, kêu là đồ sexist đủ trò.

 

Các môn học về nữ giới, xã hội ở đại học được giảng dạy bởi các giáo sư cấp tiến, tuyên truyền về nữ quyền. Họ ủng hộ các luật lệ giúp phụ nữ, như phụ nữ được ưu tiên nhận vào đại học hơn các thí sinh nam. Dạo mình mới sang Hoa Kỳ, có quen một số sinh viên gốc Việt tại MIT, Harvard, Princeton, Yale,..thì khám phá ra nữ sinh viên gốc Việt đông hơn con trai. Thắc mắc không lẻ con gái Việt Nam giỏi hơn con trai Việt Nam. Hỏi ra thì phụ nữ và thiểu số được ưu tiên nhận vào. Có lẻ vì vậy mà con trai mình không được nhận vào đại học USC còn con gái thì được nhận.

 

Nữ quyền xem văn hoá mỹ là một văn hoá hiếp dâm (rape culture) , không dựa vào các nền tảng như tự do, bình đẳng và dân chủ.

 

Thay vì ủng hộ xã hội mỹ tạo điều kiện để cho mọi công dân, có thể hưởng sự bình đẳng để giúp họ tạo dựng một cuộc sống thanh bình, thịnh vượng. Các nhà nữ quyền sử dụng kiểu mẩu của xã hội chủ nghĩa mát-xít, dùng đấu tranh giai cấp; giai cấp giàu có bốc lột giai cấp công nhân. Họ sử dụng các môn học kinh tế mát-xít, đưa vào môn học về sinh lý, giới tính, xã hội nhân văn.

 

Cho rằng người đàn ông trong chế độ phụ hệ bốc lộc, bạc đãi phụ nữ mà ngày nay chúng ta thấy họ cứ rêu rao lương bổng bình đẳng cho phụ nữ mà không ai biết đâu là sự thật. Vợ mình kể tình cờ khám phá ra lương cao hơn mấy tên đồng nghiệp. Họ hô hào lương phụ nữ ít hơn đàn ông nhưng không ai biết có thật hay không.

 

Công ty Google cho biết là kỹ sư nam hay nữ đều được lãnh lương ngang nhau. Các nhà hoạt động nữ quyền không thoả mãn, cho rằng các nữ kỹ sư không được giao phó các chức vụ cao hơn. Nếu mình không lầm thì công ty Pepsi có một nữ tổng giám đốc, gốc Ấn Độ. Có nhiều phụ nữ làm tổng giám đốc các công ty lớn của Hoa Kỳ, cho thấy người Mỹ đâu có kỳ thị nam nữ. Ai giỏi thì họ cho lên cao để tìm cách hái ra tiền cho công ty và các nhà đầu tư.


Bà Condi Rice, cựu ngoại trưởng Hoa Kỳ, người da đen, cho rằng bà ta phải phấn đấu gấp 3 lần người da trắng để lên đến chức ngoại trưởng. Da màu hơi bị thiệt thòi nhưng nếu thật sự giỏi thì vẫn được trọng vọng.

 

Chủ nghĩa nữ quyền ở Hoa Kỳ được các cộng đồng thiểu số bắt chước, sử dụng, ” nạn nhân hoá” như một vũ khí để đòi hỏi quyền lợi, cải thiện đời sống của cộng đồng họ. Mình hay viết thư cho thị trưởng khi thành phố làm khó dễ mỗi lần xin phép xây nhà. Nói có lẻ vì tôi là gốc á châu nên nhân viên văn phòng làm khó dễ,… thì có người của thành phố gọi lại ngay và chấp thuận đồ án.

 

Dạo ở New York, lâu lâu mình được mời đi nói chuyện, tranh luận trong các đại học về chiến tranh Việt Nam, có nên lập bang giao với Việt Nam,…. Trong các lần này, mình hay tranh luận với các giáo sư thiên tả, chống chiến tranh Việt Nam, ca tụng Hà Nội như một thiên đường. Ngày nay, mình theo dõi họ thì thấy họ chuyển hướng “tranh đấu cho nhân quyền”.

 

Khi xưa, mình đưa ra tài liệu ông Phạm Văn Đồng, thủ tướng của Hà Nội, tuyên bố có trên 2 triệu người trong các trại cải tạo. Họ cãi cố với mình dù mình đưa tờ Paris Match đã phỏng vấn ông Đồng. Mình dùng cụm từ Concentration camp (trại tập trung) để nói về Holocaust của Việt Nam, với những chiếc tàu Exodus, vượt biển tìm tự do.

 

Ngày nay, phong trào ”Black Lives Matter” lan rộng, được sử dụng như một vũ khí, tô vẽ hình ảnh cảnh sát da trắng là một đám kỳ thị chủng tộc, khiến nhiều cảnh sát bị ám sát chết đến nổi cảnh sát trưởng New York phải lên tiếng mấy ngày trước.

 

Để mưu đồ chính trị, người ta sử dụng, vũ khí hoá các vấn đề người da đen để mưu cầu, dành quyền lợi chính trị về mình. Nói chuyện với mấy đứa con, gửi chúng đi học đại học, bị đám giáo sư thiên tả tẩy não, kêu mình kỳ thị chủng tộc. 

 

Ở Hoa Kỳ ngày nay rất lạ, mình không đồng ý với ai là bị quy tội kỳ thị chủng tộc. Mình hỏi đám mỹ trắng ở hội Toastmasters , ai có bạn là người Mỹ da đen. Không ai đưa tay lên, mình thì quen 2 tên da đen, gặp đều đặn ăn cơm trưa mỗi tháng. Có lẻ sống trong cộng đồng da đen khó khăn nên hai tên này rất giỏi, và chịu khó, biết rất nhiều về đầu tư. Mình học ở họ khá nhiều cách rất hay.

 

Phong trào các người đồng tính, bisexual, đủ loại,…kêu gọi sự chấp nhận giới tính của họ và được hưởng quyền lợi như mọi người mỹ bình thường khác, lên án văn hoá mỹ là kỳ thị và dị hợm. Tương tự, họ sử dụng chủ thuyết Mát-xít, cho rằng bị áp bức, dị hoá thậm chí đòi hỏi được chuyển giới và được pháp luật công nhận và trả tiền cho họ.


Nhớ có lần đọc một bài viết của một cô gái ở Việt Nam, kêu là hối hận vì khi xưa, đi nạo thai đến 17 lần. Nay muốn có con nhưng không được. Mình biết một chị, đến Đông Phương Hội nhờ chửa dùm vì cái vong (thai bị phá) đi theo phá đứa con trai của chị ta.

 

H kêu gào, đòi công lý xã hội, dựa trên các tư tưởng mát-xít, đổ lỗi cho Hoa Kỳ là kỳ thị chủng tộc, cai trị bởi chủ nghĩa da trắng độc tôn. Họ cho rằng các thiểu số không được tôn trọng, và không được đại diện trong xã hội Hoa Kỳ đầy kỳ thị, phân biệt giới tính.

 

Có hai cộng đồng thiểu số, bị ghét nhiều nhất đó là cộng đồng á châu và Do Thái có mặt nhiều trong các viện đại học và công ty Hoa Kỳ hay làm ngành y khoa, y tế,... có dạo thiên hạ gọi trường đại học M.I.T làm Made In Taiwan. Có tên Ấn Độ kể là đi tỏng khuôn viên đại học, thì đám sinh viên khác hay chận lại, nhờ sửa dùm máy tính thay vì hỏi tập Yoga như xưa.

 

Cộng đồng người mỹ da đen được các đảng chính trị, nạn nhân hoá trong chính trường Hoa Kỳ nhưng nếu chúng ta xét các cộng đồng người da đen đến từ các quốc gia vùng Trung Mỹ thì các cộng đồng này rất thành đạt trong xã hội mỹ so với người mỹ da đen sinh tại Hoa Kỳ.

 

Tương tự các cộng đồng gốc la tinh Trung Mỹ như Guatemala, Salvador,…mà mình quen đều thành đạt. Đa số tự mở công ty nhỏ làm việc tại Hoa Kỳ, ngược lại người Mễ, tuy đông nhưng te tua.

 

Người ta giải thích vấn nạn cộng đồng người Mỹ da đen là cấu trúc gia đình rất yếu, với 70% gia đình có 1 phụ huynh, đa phần là người mẹ đơn thân. Trong khi đó, các gia đình da đen đến từ phi châu, hay trung-mỹ đều có cha mẹ sống chung nên khá hơn cộng đồng người Mỹ da đen. Do đó người ta cho đó là hậu quả của văn hoá cộng đồng người Mỹ da đen, không phải vì sự kỳ thị.

 

Khi một cây nhỏ ra hoa, thì chỉ có vài trái còi và như thế kéo dài năm này sang năm sau. Người làm vườn có kinh nghiệm sẽ ngắt hoa, bỏ đi không cho đậu trái. Sau này, cây đó lớn lên sẽ sinh ra trái nhiều hơn. Tương tự gia đình, có cha mẹ, con cái ở chung đến năm 25 tuổi, lập gia đình, dọn ra thì cứng cáp hơn, sẽ có nhiều cơ may để thành công trong xã hội. Nếu mới 18 tuổi, ra đời, nhiều khi lo đi làm, bỏ học rồi có con rồi bỏ nhau thì khó mà có một tương lai vững chắc. Tỷ lệ thành công khi ra riêng, không có cha mẹ năm 18 tuổi khó thành đạt hơn là ở với bố mẹ đến khi lập gia thất.

 

Mình nhớ có lần, mình được mời đi dự lễ phát bằng tưởng thưởng cho thằng con và con gái ở trường trung học. Con mình học chết cha chết ông, toàn là điểm A mới được bằng bằng khen trong khi đó một học sinh gốc Mễ, chỉ được có 3 điểm C là được phát bằng đủ trò. Mình nói nếu con mà tên José hay Maria thì được nhận vào Harvard, Stanford với học bổng toàn phần.

 

Có cuốn phim kể về cuộc đời ông Ben Carson, nay là bộ trưởng gia cư của chính phủ Trump. Mình xem lâu rồi và rất thích vì hơi tương tự cuộc đời của mẹ mình. Phim nói về bà mẹ da đen đơn thân, mù chữ, nuôi ông ta và người em. Bà mẹ đi giúp việc Ô sin cho một giáo sư da trắng. Ông này khám phá ra bà ta không biết chữ nên sau khi dọn nhà, ông ta dành thì giờ dạy bà ta viết và đọc.

 

Từ đó, về nhà bà bắt hai anh em ông Carson học hành, không được xem truyền hình như trước. Vào thư viện mượn sách đọc thêm và từ đó ông ta học giỏi lên và được học bổng vào đại học, sau này trở thành bác sĩ nổi tiếng thế giới.

 

Một người mẹ đơn thân, đi làm nhiều khi hai ba công việc để có tiền trả tiền nhà, nuôi con. Về nhà đừ chỉ muốn ngủ thì sức đâu mà dạy dỗ con cái. Mình có một người mướn nhà, có 4 đứa con với 4 ông chồng. Lý do là một phụ nữ ít học, có con, khó mà trả nổi tiền nhà nên phải ở chung với một một ông nào để trả phụ tiền nhà. Khi tìm được bà khác thì tên Bồ bỏ chạy mất dép vì không muốn nuôi con thiên hạ. 

 

Nói như vậy, không có nghĩa là Hoa Kỳ không có vấn đề kỳ thị chủng tộc. Võ sĩ Casius Clay (Mohammed Ali) kể là khi ông ta đoạt chức vô địch thế vận hội, sau khi hạ một võ sĩ Đông Âu, cộng sản. Khi nhận được huy chương vàng trong buổi thượng kỳ với tiếng quốc ca. Ông ta xuống phố, vào một tiệm ăn. Chủ tiệm không tiếp. 


Theo thống kê thì thế kỷ 20, 21 cho thấy các định kiến chủng tộc đang giảm dần. Không những thái độ thay đổi mà họ còn bầu cho một người da đen làm tổng thống, mà tỷ lệ người Mỹ da đen chiếm có 13% dân số Hoa Kỳ. Các đám cưới giữa các chủng tộc gia tăng nhiều. Các chương trình truyền hình đều có sự góp mặt của các diễn viên da màu.


Mình tuy không bầu cho ông Obama, nhưng rất hãnh diện về Hoa Kỳ khi thấy ông ta đọc diễn văn nhậm chức tổng thống Hoa Kỳ.

 

Chẳng bù lại khi xưa, Yul Brunner đóng vai ông vua Xiêm La, trong  phim The King and I. Sau này họ có cho Châu Nhượng Pháp đóng vai đó với một nữ tài tử da trắng. 

 

Theo thống kê của FBI, 50% nạn nhân bị giết tại Hoa Kỳ là người Mỹ da đen mà đa số thủ phạm cũng là người da đen. Xét về tỷ lệ dân số thì xem như 300%. Thêm nữa người da đen giết nhiều cảnh sát viên hơn là cảnh sát giết người da đen nhưng các nhà hoạt động da đen kêu các thống kê này là kỳ thị chủng tộc.

 

Chính trị dùng chiêu bài người Mỹ da đen để hốt phiếu. Tương tự các nhà hoạt động nữ quyền đều tô vẽ người đàn ông như một loại chất độc, họ quên một điều là đàn ông bỏ cả đời họ để phụ giúp mẹ, vợ, chị em và con gái của họ. Đa số đi làm để nuôi phụ nữ, thậm chí họ phải làm việc trong các môi trường nguy hiểm hơn phụ nữ như trong các hầm mỏ,…hay bị tai nạn, tật nguyền vì tai nạn nghề nghiệp.

 

Phong trào #MeToo lên ào ào, kêu gào phụ nữ bị hiếp dâm như trường hợp ông giám đốc công ty điện ảnh Miramax . Mình không rành vụ này lắm nhưng có lướt sơ tin tức thì cho thấy ông này hay đòi hỏi các nữ tài tử trao đổi sinh lý để được đóng phim. Sau mấy chục năm, nhiều phụ nữ ra mặt kiện cáo và ông này bị tù. Ông này lợi dụng chức quyền của mình để đòi hỏi các phụ nữ chìu chuộng ông ta trên giường hay nhiều khi đè đầu xuống hiếp dâm. Tội ông này đáng ở tù.

 

Năm ngoái khi có một ông được bổ nhiệm chánh án tối cao pháp viện. Phong trào #MeToo lên án khi có một bà giáo sư tuyên bố bị ứng viên này hiếp dâm khi còn học trung học. Mình nhớ rõ bà thượng nghị sĩ Feinstein, sử dụng bà này cho mục tiêu chính trị của bà, đến khi trước thượng viện, người ta hỏi bà giáo sư này, thấy đuối lý thì bà Feisntein thấy thua nên bỏ rơi bà giáo sư này. Thấy tội nghiệp! Chính trị rất dã man. Xài không được thì họ quăn thùng rác ngay. Theo mình thì có thể bà giáo sư này bị hiếp dâm khi xưa khi đi dự party nhưng có lẻ say hay gì đó nên quên mất người đã làm hổn bà ta.

 

Gần đây có bà nào kêu ông Joe Biden, cựu phó tổng thống khi xưa có làm hổn bà ta thì phong trào #MeToo không lên tiếng, tìm cách làm im tiếng bà này. Cho thấy phong trào này chỉ được sử dụng khi nào cần. Nhiều bà kêu bị ông Al Gore hiếp dâm nhưng bị chìm, trong khi đó bà vợ ly dị sau khi ông chồng thất cử tổng thống.

 

Ngày nay, cánh hữu cũng như cánh tả đều nạn nhân hoá mọi việc, đỗ lỗi cho Hoa Kỳ kỳ thị chủng tộc, bất bình đẳng, không tôn trọng,.. người Mỹ nhìn nhau như kẻ thù, chửi bới nhau.

 

Các chính trị gia thiên tả mát-xít sử dụng lá bài da trắng là một giai cấp lãnh đạo để tạo nên cuộc đấu tranh như Lenin đã nói: “nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh”. Nếu không có giai cấp áp bức thì chúng ta phải tạo ra như Giới phú nông, trung nông trong cuộc cải cách ruộng đất ở Việt Nam hay bên tàu.

 

Họ kêu gào, đòi công bằng công lý xã hội để tạo dựng một chính quyền trung ương. Chúng ta thấy trong trường học, các giáo sư thiên tả kiểm soát ngôn luận và tư tưởng. Có nhiều giáo sư phải từ chức vì không muốn theo lời họ.


Tổng thống dương nhiệm của Ba-lan Tuyên bố chủ nghĩa của giới đồng tính, chuyển giới còn nguy hiểm hơn chủ nghĩa cộng sản mà quê hương của ông đã phải trải qua 40 năm trời.

 

Đại học Berkeley nổi tiếng về tự do ngôn luận, nơi mà phong trào chống chiến tranh Việt Nam lên cao điểm, đã huỷ bỏ cuộc nói chuyện của một diễn giả đồng tính nhưng thiên hữu. Họ đòi quyền bình đẳng, được công nhận cho người đồng tính nhưng phải thiên tả, còn thiên hữu thì không được.

 

Các giáo sư thiên tả kêu gọi người Mỹ cho con em học về khoa nhân văn trong khi Ấn Độ sản xuất mỗi năm 1.5 triệu kỹ sư, Trung Cộng có đến 3 triệu người tốt nghiệp đại học còn Hoa Kỳ chỉ có 500,000. Ai cũng biết là tương lai ai nắm được kỹ thuật công nghệ thông tin là nắm phần giàu sang. 


Cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Xã Hội Hoa Kỳ, Norman Thomas tuyên bố: “ The American people will never knowingly adopt socialism. But, under the name of 'liberalism,' they will adopt every fragment of the socialist program, until one day America will be a socialist nation, without knowing how it happened."  "I no longer need to run as a Presidential Candidate for the Socialist Party. The Democratic Party has adopted our platform."

 

Chúng ta không cần các thuyết âm mưu như Nga Sô, Trung Cộng tìm cách lũng đoạn bầu cử chính trị tại Hoa Kỳ, chỉ cần người Mỹ hai bên choảng nhau sẽ đưa đến ngày tàn của đế quốc mỹ hay nền văn mình tây phương, dựa trên nhân bản, tự do ngôn luận.


 

Nhs