Tự Cách Giãn Facebook trong 30 ngày

Hôm qua, mình đi bài Thái Cực Quyền Dương-gia 8 thức dài đến 62 phút, sớm hơn dự định của mình nên tìm cách nào khác để tự tập rèn luyện thêm ý chí mình.

 

Xem trên iPad thì được biết mỗi tuần mình mất độ 3 tiếng trên các mạng xã hội, xem như 30 phút mỗi ngày vì chủ nhật mình không đụng tới Internet.

 

Mình chợt tự hỏi nếu không vào mạng xã hội một tháng để xem có chết thằng tây con đầm nào không. Nói là làm nên phải bò dậy, ghi xuống ngay.

 

06/23/2020: Hôm nay, mình sẽ bắt đầu ngưng vào Facebook đến ngày 24 tháng 7 năm 2020. Sẽ viết nhật ký trong thời gian tự cách giãn Facebook. Chắc vui nhưng để xem có bị ràng buột, hối thúc bởi chia sẻ những suy nghĩ của mình cho thân hữu hay không cần ai biết đến như xưa.

 


Để xem mình viết chính cho mình như trước đây hay cho thiên hạ đọc. Có thể mình cố gắng viết cô động lại thay vì lê thê như bà 8. Khởi đầu thì viết cho mình, để sau này con cháu rảnh, tò mò sẽ đọc nhưng từ khi bỏ lên Facebook thì có nhiều người hỏi thăm, tìm lại được hàng xóm hay thân hữu khi xưa ở Đàlạt. Nhiều người gốc Đàlạt, cho biết họ thích đọc để tìm lại chút hương xưa nên bắt đầu thay đổi mục đích viết ban đầu của mình như kiểu viết đặt hàng.

 

Thật ra, mình vào Facebook và Twitter mỗi ngày chỉ để lướt xem có tin tức gì lạ. Thấy khá nhiều Fake News do mấy đám tìm cách móc tiền quảng cáo. Có vài nhóm, cấm mình đăng bài nếu không có phần giới thiệu của bài trên trang nhóm của họ. Mình muốn sử dụng RSS để tự động mấy bài mình viết trên bờ lốc, tự động tải lên Facebook, để mình khỏi mất công vào Facebook. Mình đoán là để họ nhận được nhiều nhấn Like để ăn tiền quảng cáo từ Facebook nên phải câu Like. Nên phải chép một đoạn của bài trước cái đường dẫn về bờ lốc mực tím sơn đen, khiến mất thêm thời gian.

 

Kỳ này không đăng trên Facebook trong vòng một tháng để xem. Mấy tháng trước, bạn bè nhờ mình làm thêm trang “Masks Save Lives” kết nối với trang cá nhân của mình thì Facebook không ngừng tấn công mình với những nhắn tin, kêu bỏ tiền để có nhiều người tìm đọc nên khá bực mình. Đợi vụ đại dịch qua thì mình sẽ gỡ trang này xuống. Lâu lâu vẫn Nhóm nhờ tải tin tức trên trang thì tải lên nhưng không có vào đọc gì cả.

 

Hôm kia, mình được đài truyền hình Little Sàigòn phỏng vấn về đầu tư địa ốc thì mới phát hiện ra là Bút Nhóm Lửa Việt, tuy rất ít thành viên ở vùng này nhưng được nhiều người yêu mến. Chị điều khiển chương trình, giới thiệu mình là một thành viên của BNLV thì có một anh, mừng rỡ kêu là rất cảm phục sự đóng góp của nhóm trong thời gian qua.

 

Nhìn lại thì đúng thật. Trong khi mọi người cứ lo sợ chết, ngay cả mấy chùa, mấy nhà thờ, nhóm được sự đốc thúc của một vị linh mục, vẫn cố gắng, kêu gọi người may khẩu trang, người làm diện trang, hay may đồ bảo hộ rồi gửi đến các nhà thương, viện dưỡng lão khắp nước mỹ. Nay thì các hội đoàn, tổ chức khác bắt đầu làm thì BNLV rút về, lo chuyện khác.

 

Trên Facebook, thấy mấy thân hữu chống đối hay ủng hộ ông Trump, chửi bới nhau khiến mình Chán Mớ Đời. Mình thì không ủng hộ, cũng không chống. Ông ta đến rồi đi như mọi tổng thống khác của Hoa Kỳ. Cũng chỉ những tên tài phiệt làm giàu còn dân ngu khu đen như mình thì vẫn cong lưng ra đóng thuế, bị chúng lợi dụng, khích chửi bới nhau, để làm trò hề cho chúng vui lại không hưởng được mấy chục triệu như chúng. Cho mình vài triệu thì mình sẽ tham gia chửi bới, còn cho vui làng Facebook thì không.

 

Chủ thuyết cộng sản được xem như là tôn giáo đầu tiên của cuộc cách mạng khoa học. Người ta kêu người cộng sản là vô thần nhưng trên thực tế thì khác. Vô thần so với thần quyền nhưng họ vẫn là một tôn giáo theo định nghĩa về niềm tin ngoại cảm.

 

Khi người ta hỏi nhà cách mạng bằng bạo lực V.I. Lenin, xin vắn tắt, bình dân học vụ về chủ thuyết cộng sản vì họ ít học. Ông thần này giải thích chủ nghĩa cộng sản là quyền lực vào tay nhóm thiểu số (Bolschevik ) và mọi nhà khắp nước, nơi nơi đều có điện. Do đó các cuộc cách mạng của khối cộng sản đều bỏ công ra xây mấy cái đập nước để sản xuất điện cho nhân dân, đô thị hoá.


Ta thấy Trung Cộng cho xây đập Tam Hiệp, nay te tua, phá hoại môi trường, nước Trường Giang hay Hoàng Giang đều không chảy ra biển được.

 

Khoa học đã giúp lịch sử gia tăng tốc độ từ 200 năm nay. Khoa học đã giúp con người sống lâu hơn. Chỉ một thế kỷ, 100 năm trước khi đại dịch năm 1918, đã giết từ 50-70 triệu người trên thế giới. Đại dịch COVID-19 chỉ mới giết trên 477,000 khắp thế giới hay 1% đại dịch năm 1918. Thời trung cổ đại dịch đã giết hơn 50% dân chúng ở Âu châu.

 

Chủ nghĩa Mát xít bị phá sản vì quản lý kinh tế, nhưng chủ thuyết này vẫn được các nhà hàm lâm, giáo sư đại học tiếp tục phát triển trong các đại học tây phương và Trung Cộng,… từ từ thay đổi về cách quản lý kinh tế và xâm nhập các nước âu châu, Hoa Kỳ và khắp thế giới. Các cuộc xuống đường, bao động, đặt lại lịch sử, sử dụng biện chứng học để hô hào, xách động phong trào đấu tranh giai cấp. Tất cả đều là một cuộc giải phóng, chủ nghĩa nữ quyền, đồng tính, đồng giới, hay chuyển giới đều bị áp bức bởi giai cấp số đông không đồng tính, rồi đến da đen, da màu, da vàng , da đỏ, da xanh,…

 

Chúng ta đang sống trong một cuộc thay đổi lịch sử, nói đúng hơn lịch sử tăng tốc nhanh gấp mấy trăm lần khi xưa. Khá thú vị! Mình không ngồi đó mà kêu này nọ, ngày xưa ra sao, mình phải uyển chuyển, thay đổi theo thời như ông Trứ kêu: “gặp thời thế thế thời phải thế”.

 

Nữ quyền được người cộng sản dựng lên như một giai cấp phụ nữ bị áp bức trong chế độ phụ hệ từ mấy ngàn năm qua. Nay họ tạo dựng kỳ thị chủng tộc để đạp đỗ tất cả lịch sử loài người. Do đó, khi bức tường Bá Linh bị hạ bỏ, các người dân đông đức được tự do nhưng dần dần họ lại tự nhốt vào một nhà tù khác, rộng lớn và tự nguyện hơn.

 

Ông Albert Camus, có viết đâu đó: "Khi một thiếu số, nhân danh công lí nổi dậy đấu tranh thì vô hình trung tạo nên một sự bất công khác.."

 

Dần dần tạo dựng một xã hội chủ nghĩa một cách âm thầm, trẻ em, con cái sẽ được nhà nước nuôi hay quyết định. Vợ chồng, cha mẹ hồ hởi thi đua trong cuộc đấu tranh giai cấp mới của thế kỷ 21. Tại Hoa Kỳ, có trên 50% cuộc hôn nhân đỗ vỡ, cha mẹ cãi nhau, đưa ra toà, con cái được toà phán, ai được giữ con, ai không được thăm con khiến con nít bị khủng hoảng tâm thần.

 


06/24/20: hôm nay khởi đầu ngày đầu tiên không vào Facebook và Twitter.

 

Xem hai cuốn phim tài liệu của 3 ông bác sĩ nói về tim mạch, trí nhớ. Nói chung là 3 ông này khởi đầu đều béo phì cả nhưng từ từ mới nhận ra là tại vì ăn uống nên có ông tìm ra cách ăn trong vòng 5 tiếng/ ngày, ông thì tìm ra các loại thức ăn để giúp trí nhớ. Mình sẽ viết lại những ghi chú của mình.

 

Mình định sẽ ăn chay trường một thời gian để xem kết quả như thế nào.


06/25/20: 48 tiếng không vào Facebook. Thấy cũng không có gì thiếu thiếu. Đang nghỉ giải lao Đông Phương Hội.


Hôm nay đọc nghiên cứu thì được biết một ông giáo sư đại học Davis cho rằng dùng ong chích để trị bệnh COVID-19. Kinh 


06/26/20: Ngày thứ 3 không vào Facebook. Thấy bình thường, không có thiếu gì cả. Có tải lên blog một bài về Hertz khai phá sản. Có vài người đọc, không như khi tải lên Facebook thì có nhiều độc giả. Không sao. Viết cho mình thôi. Ai muốn đọc thì họ đến mực tím sơn đen chấm com.


Mình cảm thấy nếu mình tải lên Facebook, như đi rao bán, không khác gì những người xeo-phì rồi gửi lên mạng, câu like. Nên chắc sẽ giữ như vậy. Có thể sau này, mình chỉ tải lên Facebook của mình, chớ không có chia sẻ với các nhóm mà mình tham gia. Ai  tò  mò thì ghé lại trang Facebook của mình. Như vậy cũng khỏe vì mình không cần phải vào Facebook thường xuyên. Chỉ nhấn từ blog là tự động sẽ lên Facebook. Không cần phải đợi các admin kiểu duyệt bài vở của mình.


063020: hôm nay đúng 1 tuần lễ không vào Facebook.

070220: hôm nay đưa vợ đi khám COVID chuẩn bị cho Tuần tới đi xúc ruột.

Đồng chí gái cứ kêu sinh tố c này nọ. Hôm qua bị bón mình cho uống sinh tố C đi cầu mệt nghỉ nên nay bắt đầu tin . Chán Mớ Đời


070720: hôm nay đúng 2 tuần không lên Facebook và các mạng xã hội khác.


Từ 3 ngày nay, mình theo chế độ dinh dưỡng Ketogenic, ăn ít lại tinh bột, không đường. Chỉ ăn rau cải và thịt. Thấy cơ thể khá lạ vì không có đường. Để xem sau 1 tháng có kết quả ra sao.


3 tuần nay không vào Facebook. Có vài người nhắn tin qua imessenger.


071820: hôm nay bổng nhiên Facebook kêu có thằng nào muốn đổi mật mã nên phải bò vô Facebook lại. Mình bị Việt Cộng cướp mất một trương mục Facebook rồi nên phải vào lại. Chắc họ thấy mình không vào nên tính cướp thêm.


Vậy là trên 3 tuần 4 ngày không vào Facebook. Hôm nào rảnh kể vụ không thấy thiếu lắm.


Vào thì thấy thiên hạ còm ná thở. Mình sẽ cố hạn chế vào Facebook và Twitter để thêm thì giờ đọc sách báo. Chán Mớ Đời 


Nhs