Hệ thống gián điệp Cộng sản tại Hoa Kỳ

 Mới xem cuốn phim trên Netflix về hệ thống gián điệp Cuba trong cộng đồng cộng đồng người Cuba tỵ nạn cộng sản khiến mình liên tưởng đến cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới vì đều là nạn nhân của cộng sản.

 

Cuốn phim kể về thời ông Clinton, các gián điệp của chính phủ Cuba, được gửi sang Hoa Kỳ để xâm nhập vào các cộng đồng người Cuba chống cộng hầu tìm kiếm tin tức của cộng đồng để phá hoại.

 

Câu chuyện khởi đầu bởi một phi công Cuba, ăn cắp máy bay bà già, bay sang Miami và xin tỵ nạn chính trị, được các người Cuba tỵ nạn đón rước nồng hậu, rồi một phi công khác cũng bơi qua eo biển đến trại giam Guantánamo của thuỷ quân lục chiến mỹ, xin tỵ nạn. Hình như có luật về người Cuba vượt tuyến, tự động được thẻ xanh rồi xin vào dân Mỹ.

 

2 người này là do chính phủ cộng sản Cuba gửi sang để xâm nhập vào cộng đồng người Cuba chống cộng. Ngoài ra có nhiều gián điệp khác được cử sang Hoa Kỳ để xâm nhập và phá hoại các cộng đồng người Cuba tỵ nạn.

 

Mỗi tuần, mấy gián điệp này gặp xếp của họ để đưa tin tức rồi mấy tên này sẽ gửi cho một hộp thư nào ở một nước Trung Mỹ, có liên lạc ngoại giao với Cuba, để gửi về bộ công an xứ Cuba.

 

Các tổ chức chống chính quyền Cuba tại Miami, tổ chức kháng chiến và gây quỹ bằng cách chở ma tuý vào Hoa Kỳ bằng máy bay và mua súng ống cho kháng chiến. Họ đem ma tuý vào nước Mỹ bằng máy bay, còn các vụ đổ bộ lên Cuba để đánh phá được máy bay bà già của kháng chiến bay trên không, để xem có tàu tuần dương của Cuba,…

 

Họ bay qua Cuba thả truyền đơn. Thậm chí cử người qua Cuba để đặt chất nổ trong các khu dinh dưỡng để tìm cách hạ uy tín, phá hoại ngành du lịch Cuba. Cuba cần ngoại tệ nên tìm cách làm tiền qua các cuộc du lịch cho người Âu châu và gia-nã-đại,…

 

Nếu mình không lầm thì vụ Contra xẩy ra là CIA mướn mấy người chống cộng gốc Cuba để xâm nhập vào, đưa súng ống cho phe chống cộng sản tại Nicaragua. 

 

Có lần 2 chiếc máy bay ba già bay sang Cuba để thả truyền đơn thì bị MIG, chiến đấu cơ của không quân Cuba bắn hạ, truyền hình chiếu ông Clinton lên tiếng nhưng chả làm gì khi hai chiếc máy bay chở người Mỹ, gốc Cuba bị bắn rơi trên biển. Ông này, có lần CIA kêu đã tìm ra địa điểm của Bin Laden, xin cho máy bay thả bom nhưng ông ta không chấp thuận. Mấy người gốc Cuba tưởng là công dân Hoa Kỳ thì Cuba không dám bắn hạ nhưng Hoa Kỳ đang muốn làm hoà với Cuba vì có giếng dầu lớn ngay cạnh đảo Guantánamo. Do đó chính phủ Obama mới chịu khó đi đêm với Cuba để hợp tác kinh tế. Đến thời Trump thì lại dẹp. Chán Mớ Đời 

 

Tư bản chỉ nghĩ đến lợi nhuận, còn chiêu bài nhân quyền vớ vẩn là để thương lượng do đó Trung Cộng biết tẩy nên tàn sát sinh viên ở Thiên An Môn mà vẫn được người Mỹ đầu tư.

 

Cuối cùng FBI gắn máy nghe tại nhà, theo dõi, tìm bắt các gián điệp này, chỉ có một tên bơi đến Guantánamo, chạy trước, lấy xe buýt rồi đổi máy bay, bay về Cuba. Số còn lại thì bị bắt ở tù trên 10 năm rồi trao đổi tù binh gián điệp với Cuba.

 

Mình thấy cộng đồng Cuba có các sinh hoạt tương tự người Việt tại hải ngoại. Các tổ chức kháng chiến chống cộng được thành lập đông như quân nguyên rồi Việt Cộng nằm vùng phá rối. Các tổ chức kháng chiến kêu gào về Thái Lan thành lập mật khu, đủ trò,… mới qua biên giới Việt Nam là bị tóm ngay. Đọc tài liệu nói về nằm vùng của Việt Cộng ngày xưa thì tình báo của Việt Cộng quá giỏi.

 

Lise Luu:

Sau 75 ĐvĐệ không được chính quyền VC tin tưởng. Nếu không có thượng cấp cho miễn thì hóa ra ĐvĐệ nằm vùng có nhiều thành tích mà cũng bị bắt đi học tập! Có bài viết rõ ở đây:

http://trian.com.vn/tin-tuc/chien-truong-xua-3571/diep-vien-u4-ke-chuyen-167138 .

 

 

Đọc tài liệu thì chính quyền Mã Lai rất lo sợ làn sóng người Việt vượt biển đến xứ họ vì chắc chắn có Việt Cộng nằm vùng được cử đi và có thể trà trộn vào rừng liên lạc với đám quân kháng chiến cộng sản MÃ Lai.

 

2 tên phi công Cuba, anh hùng ở chiến trường Angola,…lại vượt tuyến, chạy qua Mỹ khiến cộng đồng người Cuba ngưỡng mộ nên kêu vào các tổ chức của họ để rồi 2 tên này báo cáo với cảnh sát Hoa Kỳ để tóm cổ người trong tổ chức kháng chiến buôn ma tuý lãnh thưởng. FBI muốn mướn họ luôn nhưng họ chê, kêu sang Hoa Kỳ để thực hiện giấc mơ của họ.

 

Ở Cuba, người ta lên án chửi mấy tên vượt tuyến để Hoa Kỳ tin tưởng nhất là cộng động tỵ nạn Cuba. Có kể vợ và con của một tên phi công vượt tuyến, ở Cuba bị chửi bới là vợ con của phản quốc. Tên chồng bảo lãnh sang Hoa Kỳ sau khi vào dân mỹ, bị nền hành chánh Cuba làm trì trệ, cuối cùng được phép ra đi. Trước khi ra đi, các tay tổ tình báo Cuba cho bà ta biết là ông chồng được cử sang Hoa Kỳ để làm gián điệp, chớ không phải là phản quốc. Yêu cầu bà ta giúp đỡ ông chồng nên khi FBI đặt máy nghe lén tại nhà họ thì nghe bà này kể lại sự vụ giúp FBI có bằng chứng gián điệp nên bắt. Bà này bị bắt 3 tháng rồi đuổi về Cuba.


Cứ tưởng tượng có một anh hùng lao động nào của Việt Cộng vượt tuyến, như Phạm Tuân,... tuyên bố này nọ. Chỉ cần một cô ca sĩ vượt tuyến mà cộng đồng người Việt o bế để rồi một ngày đẹp trời, cô này lại bò về Việt Nam hát rồi ở luôn. Có cô bận luôn cái áo dài cờ đỏ sao vàng. Hay những người về Việt Nam làm ăn thì chắc cũng phải làm gì để Việt Cộng cho họ làm ăn yên ổn.

 

Cho thấy những ai kêu gọi chống cộng, chống cộng quá khích, chúng ta cần phải cẩn thận vì có thể là do người của Hà Nội gài vào để phá hoại các tổ chức chống cộng. Tương tự ngày nay có rất nhiều người kêu gào dân chủ tại Việt Nam, tại Việt Nam. Ta cũng nên cẩn thận vì đọc tài liệu khả tín thì có một số là người của Hà Nội cài vào. Hà Nội bỏ tù họ vài tháng, cho dư luận viên của họ rêu rao, đòi tự do cho họ rồi thả là được lòng người chống cộng thế là cộng đồng người Việt tỵ nạn nghe họ như sấm. Cuộc đời thấy vậy mà không phải vậy. 

 

Có đoạn phim, quay các tay tổ gián điệp của Cuba phỏng vấn một tên gián điệp, sắp được thả vào Hoa Kỳ. Ông này nói giọng Puerto Rico rất rõ, và trả lời thuần thục những câu hỏi về tiểu sử ma của hắn. Tên này sau này được xem là đầu não của hệ thống gián điệp Cuba tại Hoa Kỳ, bị bắt và bị lên án chung thân. Hình như được trao đổi tù gián điệp với Mỹ sau này.

 

Cái đau nhất là tên phi công, bơi qua Guantánamo, khi về nước thì chả được bay trở lại, sau khi vắt hết trái chanh thì người ta bỏ vỏ sau khi tung hô anh hùng nhân dân. Chán Mớ Đời 

 


Nhs