Những chuyện Chán Mớ Đời trong tuần



 Tuần này mình có vài chuyện chán mớ đời nên ghi lại để nhắc nhở lần sau đừng tái phạm. Hôm kia, nhận được thư của Thành Phố San Bernardino, bảo phải ghi tên cho chương trình Zoom và đóng lệ phí 199 đô còn nếu không thì bị phạt 399 đô và sẽ bị “lien” vào nhà đang cho thuê. 

 

Mình điên tiết nên viết thư cho thị trưởng của thành phố, kêu là từ ngày thành phố khai phá sản là mình bị phạt mỗi năm khi đóng tiền phép hoạt động thương mại cho thuê nhà. Hàng năm, mình nhận thư của thành phố để trả tiền giấy phép cho thuê nhà, mình ghi vào và gửi ngân phiếu cho thành phố. Vị chi tuần sau lại nhận một cái thư bảo mình thiếu 1 đô và phạt mười lăm đô.

 

Năm nay, lại kêu mình thiếu 4 đô cho nên mình hỏi ông thị trưởng thành phố là cách ép dân đóng thuế hay sao. Mình hỏi có phải vì mình là người á châu, không có tiếng nói chính trị, cho nên bị phạt. Mình nói sẽ gửi lá thư này cho luật sư của mình để xem có sự kỳ thị hay không. Mình cũng gửi một bản sao của lá thư cho bà gửi thư cho mình để bắt đóng tiền phạt.

 

Hôm sau, mình nhận được thư của thị trưởng thành phố, kêu bà thư ký tìm kiếm số điện thoại của mình để ông ta nói chuyện. Mình gửi lại số điện thoại thì mười lăm phút sau ông thị trưởng gọi lại. Mình nói không hiểu vì sao lại cứ bị phạt dù mình đã gửi tiền đúng như tờ giấy báo. Rồi nói qua vấn đề kỳ thị các người á Đông có nhà cho thuê vì mình có hỏi vài người ở gần đó. Họ cũng cho hay là bị đã đóng thuế kiểu này. Ông ta thề là không có chuyện đó, không có sự kỳ thị trong thành phố của ông ta.

 

Sau đó, ông ta chuyển cho mình nói chuyện với thư ký của ông ta. Bà này giải thích là 1 đồng là để trả cho tiểu bang. Dưới tờ hóa đơn có ghi là phải trả 1 đô la, năm nay là 4 đô la. Mình hỏi tại sao bà không ghi vào luôn trong đó, bắt chúng tôi đọc cho hết rồi ghi thêm 1 đồng là thế nào. Chúng tôi khi nhận được biên lai thì cứ ký tờ ngân phiếu trả cho thành phố thôi. Tại sao bà không để thẳng 1 đô la hoặc 4 đô la ngày dưới đó tổng cộng số tiền, không lẽ tôi phải viết một ngân phiếu cho thành phố rồi một ngân phiếu riêng cho tiểu bang 1 đô la.

 

Cuối cùng, bà ta xí xóa hết và chỉ bắt mình trả 4 đô la thôi thay vì 399 đồng. Bố Tiên sư thằng Mỹ. Phải nói chuyện với xếp của chúng thì mới không làm tàng với người dân.

 

Mình bị một cú tương tự cách đây cũng tám năm, thành phố cho người đến quan sát nhà cửa của mình, rồi bắt phạt mấy 100 đồng. Lý do là bãi đậu xe không tráng xi măng. Họ kêu là dầu xăng của máy xe của người thuê nhà đổ xuống đất sẽ làm hủy hoại môi trường. Họ có mở cái toà khiếu nại để mình có thể đến khiếu nại nhưng mấy cái thằng nhận đơn mình rồi kêu trả phạt nếu không bị trả gấp đôi.

 

Sau này mình chơi với bọn Mỹ có nhà cho thuê. Hàng tháng, gặp chúng ăn cơm để trao đổi tin tức hay mỗi ngày trên internet chúng cho biết những tin tức về người thuê nhà hay luật lệ. Có thằng kêu luật sư, thưa thành phố vì cho thanh tra đến xem xét nhà của nó cho thuê, theo hiến pháp của Hoa Kỳ thì thành phố không có quyền đó. Sau đó thành phố thua và đồng ý trả tiền luật sư phí cho nó và từ đó không bị làm phiền. 

 

Từ đó, cứ thanh tra thành phố đến hoạch hoẹ mình là cứ gửi thư cho thị trưởng, kèm theo bài báo viết về vụ luật sư thưa và thành phố bị phạt. Xong om. Không bị lộn xộn nữa.

 

Thành phố, có mấy tên thanh tra trong thời nhà xuống, chúng sợ bị sa thải nên đi vòng vòng xem nhà nào mà không sơn phết hay cỏ mọc vân vân thì chúng làm giấy phạt để khỏi bị sa thải và thành phố có thêm tiền. Chúng làm được như vậy một thời gian nhưng rồi có những tên, biết luật lệ quyền của chủ nhà, nên thưa thành phố và thành phố thua vì vi hiến, phải đền bạc triệu nên từ đó thành phố để yên.

 

Mình hay mua, thay bánh xe tại công ty Costco, vì tiện đường vào mua sắm trong khi thợ thay bánh xe cho mình. Nhưng càng ngày càng mất thì giờ tại Costco lên đến 3 tiếng rưỡi, nên mình thay bánh xe mới tại công ty American tires. Công ty này cũng như Costco bao luôn khi bể bánh xe thì họ thay bánh xe mới, lại nhanh, chỉ tốn 1 giờ đồng hồ, lại gần nhà.

 

Hai tuần trước mình đi chơi ở Utah với đồng chí gái. Xe chạy giữa đường thì cái sensor của bánh xe hiện đỏ cho thấy có vấn đề. Mình định chạy vào Costco để họ xem xét thì sau khi đậu xe thì dấu hiệu đó tắt đi. Do đó, mình chạy luôn về nhà rồi. Hôm sau, mình đem đi Costco để họ đổi bánh xe và xem cái sensor.

 

Mất ba tiếng rưỡi đồng hồ để chuyển hai cái bánh xe trước ra sau và họ quên xét cái sensor. Hôm sau mình chạy lại Costco để nói họ xét lại cái sensor vì lại thấy đèn đỏ. Họ xét, nói có hai cái bánh ở trước cần phải thay cái sensor. Mình đồng ý, mất ba tiếng đồng hồ đến xem thì thấy họ thay hai cái sensor của bánh sau thay vì hai cái sensor của bánh trước như đã thoả thuận. 

 

Mình kêu thôi đã mất ba tiếng đồng hồ rồi, thôi trả lại tao 2 cái sensor cũ, tao đi tới American Tires để làm. Chúng tá hỏa tam tinh, tên quản lý kêu bây giờ trễ rồi, thôi mai mày đến sớm, tao thay hết toàn bộ miễn phí. Mình cũng đói rồi nên đành nhất trí, hẹn mai lại làm, đỡ tốn 2 trăm bạc. Từ nay về sau, sợ đến già, sẽ không đem xe vào Costco thay bánh xe. Trước đây độ 90, 120 phút nay lên đến 3.5 tiếng. Kinh

 

Ông mỹ già nuôi ong ở vườn mình cho biết là American Tires đã đền cho ông 2 cái bánh xe mới. Ở Costco chỉ đền bánh mới nhưng bắt mình trả phần bánh xe đã hao mòn trong khi A.T. Thì đền bánh xe mới hoàn toàn, lại ít thì giờ. Mình mới thay bánh xe của thằng con tại A.T. , họ cho $70 đồng lại. Xong om.

 


Nhs