Người phụ nữ đẹp và thông minh nhất thế giới



Đi chơi Uzbekistan thì thấy Internet chỉ LTE nên tò mò vì lâu lắm rồi không thấy ở Hoa Kỳ từ ngày họ cập Nhật hóa đến 5 gờ. Buồn đời mình mò xem ra sao thì thất kinh vì người tạo ra ltg là nữ tài tử đóng trong phim King Kong được dựng thành phim năm 1933 mà mình xem khi xưa tại rạp xi nê Ngọc Hiệp Đà Lạt. Lâu quá không nhớ chỉ nhớ cô ta bị con kinh Kông cầm trong tay bước đi từ từ chắc mê cô ta. Hình như phim này bị cấm chiếu khi mới ra đời vì được gọi vi phạm thuần phong Mỹ tục vì cô tài tử cởi Trần chạy trong rừng bừa xưa là mua. Ngày nay thì còn ở truồng ở lổ làm tình được khuyến khích để lấy tiền dân chúng. 

Nhớ có xem phim Samson và Dalida ở rạp Hoà Binh

Cô già tử đẹp người áo được lăng-xê bởi Louis B Mayer của hãng phim MGM. Sau đó cô ta đóng nhiều phim khác và một phim được đặt tên là "Ecstasy," người ta hỏi cô đào tên Hedwig Kiesler. Làm thế nào để đẹp như thiên thần. Cô ta cho biết là cứ đứng một chỗ rồi làm bộ như ngu. Trên thực tế cô ta không ngu chút nào. Cô ta sinh ra trong một gia đình do thái và là một người giỏi toán học. Cô ta lớn lên biết sử dụng sắc đẹp và thông minh của mình. 


Với những vai đóng khêu gợi đã khiến bà ta có đến 6 ông chồng, trong đó có hai nhà độc tài. Bà ta giàu có nghe nói đã tiêu phí đâu 30 triệu đô La trong đời bà. 


Nhưng khám phá giỏi nhất của bà ta đã giúp thay đổi xã hội ngày nay. Khi chạy trốn Hitler để sang định cư tại Hoa Kỳ. Ngoài tài đóng phim Hồ Ly Vọng ra bà ta còn có bằng sáng chế rất quan trọng mà ảnh hưởng đến ngày nay. Khi chúng ta dùng Internet với điện thoại thông minh, được gọi "long-term evolution" hay "LTE" kỹ thuật), một công nghệ do chính cô đào này phát minh khi ngồi ăn cơm với Hitler. 


Dạo ấy bà ta lấy chồng, một người chuyên sản xuất vũ khí tên Friedrich Mandl. Sau này công ty của ông ta cũng cấp vũ khí cho Nazi. Ông ta sử dụng sắc đẹp của người vợ để giúp thương trường như ăn cơm với Hitler và Mussolini. Một trong những điều ông Mandl thích khi nói chuyện với hai nhà độc tài là về truyền tin. Bà Kiesler cứ ngồi ăn và làm bộ ngu không biết gì. Là gốc do thái nên bà ta không thích chủ trương của hitler khiến ông Chồng nhốt bà ta trong lâu đài Schloss Schwarzenau. 


Năm 1937, bà ta trốn thoát bằng cách làm bà giúp việc ngủ say và bận đồ bà người làm để trốn khỏi lâu đâu tình ái của ông chồng giàu có. Rồi bán nữ trang để trốn sang Luân Đôn. May quá vì năm 1938, hitler xâm lăng Áo quốc. Ông chồng cũ gốc do thái cũng trốn chạy qua Á căn đình, là cố vấn cho ông Perron khiến xứ này đang giàu có trở thành nghèo. 

Tại Luân Đôn bà ta liên lạc với MGM để đóng đâu 20 cuốn phim. Tuy thành công về điện ảnh nhưng bà ta muốn chống lại Đức quốc xã nên Năm 1942, bà ta phát triển một loại truyền tin mới có khả năng gửi tín điện đi mà không bị chặn. Bà ta chế tạo một hệ thống vô tuyến có thể phóng và điều khiển các loại bom chạm mục tiêu. 


Dạo ấy Hoa Kỳ sử dụng vô tuyến điện một làn sóng. Đối phương nếu tìm ra được sẽ có thể cản trở làn phát sóng này. Bà Kiesler phát minh cách khác là đổi kênh như một cách encode qua làn sóng không dây. Nếu một phần bị cản trở bị phá sóng thì điện tín vẫn được tiếp tục truyền đi qua làn sống khác. Vấn đề là bà ta chưa biết làm cách nào để synchronize làn sóng thay đổi với máy phát sóng và nhận sóng. Để thực hiện ý tưởng này bà ta nhờ đến nhạc sĩ George Anthiel chuyên về nhạc công nghệ. Ông này synchronized 12 nhạc công dương cầm cũng một lúc thêm ông ta thu âm nhạc hai chiều stereo lần đầu tiên. 


Bà Kiesler sử dụng kỹ thuật của ông nhạc sĩ để đồng bộ hóa những thay đổi làn sóng phát tín hiệu của máy nhận và máy phát tín hiệu. Ngày 11 tháng 8 năm 1942, bằng sáng chế U.S. Patent No. 2,292,387 được hát cho bà  Hedy Kiesler Markey cùng với nhạc sĩ  Antheil ","  Kiesler là tên chồng bà ta dạo ấy. Không ai nhớ đến cái tên Kiesler hay Hedy Markey như ai cũng nhớ đến tên Hedy Lảmarr. Tên do Louis B Mayer đặt cho nữ tài tử của ông ta. Tên này đã làm cho công ty ông ta nổi tiếng và không ai biết là người tiên phong cho truyền thông không dây. 


Kỹ thuật của bà sáng chế được Hải quân Hoa Kỳ sử dụng từ đó đến nay. Đó là hệ thống mà chúng ta dùng hàng ngày khi vào hệ thống wifi hay gọi điện thoại qua răng xanh Bluetooth mà người ta gọi thế hệ thứ tư “LTE” hay người Việt gọi 4 gờ. 

Nay người ta bắt đầu áp dụng thế hệ thứ 5 hay 5 Gờ. 


Do đó khi chúng ta gặp một cô gái mặt ngu ngu thì nên nhớ đến bà này, thiếu nữ trong phim kinh Kông và là người sáng chế ra LTE mà chúng ta dùng hàng ngày để tự sướng. Chán Mớ Đời


 
Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen 


Nguyễn Hoàng Sơn