Mùa Xuân Ukraine

 Tuần vừa rồi, đi chơi với đồng chí gái ở Borrego Springs nên ít rờ đến điện thoại. Khi về đến nhà thì nhận tin nhắn, gọi cho một số lạ. Hoá ra là một anh bạn quen thời ở New York, mình chỉ biết anh ta khi đi trại hè. Có thấy anh ta tham gia các sinh hoạt của giới trẻ dạo ấy tại New York nhưng mình không thân lắm. Sau mình dọn về Cali cưới vợ nên cũng không liên lạc hay gặp nhau từ 30 năm qua.

Nay anh ta định cư tại Atlanta, tiểu bang Georgia. Anh ta nhờ mình chuyển $1,000 cho người Ukraine, nạn nhân của sự xâm lược bành trướng của đế chế Putin. Mình nói thứ 2 sẽ ra ngân hàng vì hơi khó khăn dạo này khi chuyển ngân qua Ukraine, không làm trên máy điện toán tại nhà được. Vừa nói chuyện xong thì đã thấy Zelle báo đã nhận được số tiền $1,000 từ công ty của anh ta. Anh ta còn nói là cô em sẽ liên lạc với mình để giúp đỡ các người tỵ nạn chiến tranh xâm lược tại Ukraine.


Mình cũng nhận được tin nhắn từ Ukraine. Tiền của các anh chị em Bút NHóm Lửa Việt, nhờ mình chuyển ngân qua Ukraine, giúp người dân Ukraine. Họ viết bằng tiếng Ukraine, một anh du học sinh tại Ukraine đã dịch dùm. Xin trích lại đây.

Thư từ Ukraine:

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Mục vụ không biên giới!  

Hôm nay, chúng tôi một lần nữa tiếp tục sứ mệnh cung cấp những thứ cần thiết nhất cho những người cần nó nhất.  Chúng tôi đã đến thăm sở cứu hỏa của quận Obolonskyi của Kyiv và mua xúc xích, patê , cá hộp, thịt hộp, bánh quy,  bánh kẹo và đồ dùng một lần để những người cứu hộ , những người hiện đang dập lửa suốt ngày đêm, cảm thấy rằng chúng ta đang ở bên họ.

 Đội trưởng lực lượng cứu hộ-cứu hỏa Dmitry rất cảm kích vì sự giúp đỡ này, ông chỉ yêu cầu thêm một chiếc tủ lạnh khác, vì những gì chúng tôi cho sẽ đủ dùng trong vài ngày. 

Chà, chúng tôi không quên về những kỳ công của họ.

 Cũng trong ngày hôm nay, chúng tôi đã mua được một số loại thuốc cho tim, chống stress, hiện đang thiếu hụt.  Chúng tôi bắt đầu phân phối những loại thuốc này với số lượng nhỏ để mọi người có đủ.  Những người được phát thuốc vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn to lớn đến Mục vụ không biên giới.  Điều quan trọng nhất là việc giúp Ukraine như vậy được đánh giá là một bước nhảy vọt để tiến tới hòa bình.  

Cảm ơn Cha !  Chúc Cha được nhiều may mắn!  ông Tiến ơi xin ông chuyển tới Đức Thánh Cha từ tất cả người dân Ukraine những lời tri ân và lời cầu nguyện bình an cho cuộc sống con người.



Доброго дня! Дякую церкві без кордонів, за те що сьогодні ми змогли знову відвідати пожежну частину Оболонського району. Нарешті, сьогодні ми знайшли дуже дефіцитні товари: тушонка зі свинини, та вермішель Мівіна. Пожежна частина обличчі начальника Дмитра Володимировича Демченка, вислала величезну подяку церкві без кордонів це вже 3-й раз за 8 днів коли ми відвідали частину. 120 пожежників кожен день рятують від пожеж , викликаних попаданням ракет , від завалів в житлових будинках . Нас вже впізнають і чекають . Додому рятувальники попадають рідко , тому піклування про них -це додаткове врятоване життя людини , збережене майно . Але головне - це молитви за мир ,  спокій в Україні та світі , ми не забудемо всю допомогу , та ваші молитви. Дякуємо Пане Тієн та Хоа . Передайте Отцям церкви без кордонів велику подяку від наших рятувальників і особисто від нас !!! 

Надсилаю фото , що окупанти зробили з пожежною частиною В Пущі -Водиці , що також відноситься до Оболнського району , де працюють наші рятувальники. (Hiểu chết liền, nhờ một anh bạn người Việt từ Ukraine chuyển ngữ)


Chào bạn! Tôi cảm ơn Mục vụ không biên giới, vì thực tế là hôm nay chúng tôi đã có thể đến thăm sở cứu hỏa của quận Obolon một lần nữa. Cuối cùng, hôm nay chúng tôi tìm thấy hàng hóa rất khan hiếm: thịt lợn hầm, và mì ăn liền Mivina. Sở cứu hỏa với người đứng đầu Dmitry Vladimirovich Demchenko, đã gửi một lời cảm ơn rất lớn đến Mục vụ không biên giới, đây là lần thứ 3 trong vòng 8 ngày khi chúng tôi đến thăm khu vực này. 120 lính cứu hỏa mỗi ngày dập lửa các đám cháy do tên lửa bắn vào các tòa nhà dân cư. Những người lính cứu hỏa luôn luôn chờ đợi sự giúp đỡ của chúng ta. Nhân viên cứu hỏa hiếm khi về nhà phải trực chiến 24 /24 vì vậy chăm sóc họ là việc rất quan trọng Nhưng quan trọng hơn cả là những lời cầu nguyện cho hòa bình, hòa bình ở Ukraine và thế giới của các bạn . Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tất cả sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của bạn. Hãy dành cho các Cha của Mục vụ Không Biên giới một lời cảm ơn tuyệt vời từ những người lính cứu hỏa của chúng tôi và cá nhân !!! 

Tôi gửi một số bức ảnh về những gì những kẻ chiếm đóng đã làm với sở cứu hỏa ở Pushcha-Voditsa, cũng thuộc quận Obolinsky, nơi các người lính cứu hỏa của chúng tôi làm việc.

Người Nga bắt đầu chống đối chiến tranh. Bà nhà báo bị bắt nhưng được thả.


Chuyện vui là thiên hạ cứ nhắn tin cho mình, kêu mình là “cha” khiến mình thất kinh, phải nhắn tin lại là mình là người lương. Bề trên kêu thì mình làm, không nghĩ Lương với Giáo gì cả. Bà chị vợ mình kêu sao không giúp mấy ông sư. Mình nói mấy ông sư chỉ kêu xây chùa, vẽ chùa, còn mấy chương trình bác ái thì không thấy ông nào kêu gọi. Chương trình giúp đỡ dưới danh nghĩa “Mục Vụ Không Biên Giới” nên thiên hạ cứ tưởng mình là linh mục. Chán Mớ Đời 


Sáng nay, mình ra ngân hàng chuyển số tiền $1,000 qua Ukraine cho anh bạn. Mình chịu tiền cước $50 cho ngân hàng. Xin cảm ơn người bạn ở Atlanta, đã cùng đồng hành với Mục Vụ Không Biên Giới. Anh ta không muốn mọi biết tên.

Sáng nay, đến phiên mình đọc diễn văn. Mình nói về đề tài này, có một bà mỹ email, nói muốn gửi tiền cho nhóm ở bên Ukraine.


Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo giang nắng Sơn đen 

Nguyễn Hoàng Sơn