Webinar về an ninh mạng trên đài truyền hình Little Sàigòn

 Càng ngày chúng ta càng sử dụng Internet để chuyển tiền, trả nợ qua các hệ thống tài chánh và chúng ta có thể bị lừa. Mình có người em rể làm kỹ thuật thông tin cho một công ty bị hacker chiếm mất website rồi kêu trả tiền chuộc đâu $30,000. Anh ta phải bỏ thì giờ làm lại website nhưng tin tức, tài liệu của công ty đã bị người khác ăn cắp.

Một anh bạn khác bị ăn cắp số an sinh xã hội, rồi họ lần ra bằng lái xe,…và mua xe BMW dưới tên của anh ta. Phải mất cả năm hai năm mới bắt được thủ phạm làm trong ngân hàng, nên biết thông tin của mình hết.

Tuần này, nghe nói nhóm Hacker nào đã hack các website của Nga Sô. Do đó chúng ta phải cẩn thận. Mình đang do dự, chưa biết phải sử dụng phần mềm nào để giữ các mật mã khi vào các các trang nhà ngân hàng, bảo hiểm để trả tiền. Hy vọng, thứ 7 này mình sẽ hỏi anh chuyên gia về lưu trữ mật mã. Nay mình có nhiều trương mục lắm nên đầu óc hơi lộn xộn, khó nhớ hết mật mã.

Thứ 7 này, mình sẽ tiếp chuyện với ông Quan Đinh, một chuyên gia về an ninh mạng trong chương trình “Tài Chính” trực tuyến của đài truyền hình Little Sàigòn. Chương trình sẽ được trực tuyến qua Zoom. Nếu bác nào tò mò và muốn biết về Phishing, baiting, malware,… và đặt câu hỏi thì xin ghi danh trước qua đường link sau đây:

Where: 
Join Zoom Meeting
https://us02web.zoom.us/j/3683327266?pwd=K0JWN0VTU09rdkJJd29hK2R4R3FzUT09
Meeting ID: 368 332 7266
Passcode: LSTV

When: 
Saturday March 5th from 2PM-2:40PM 


Thân mời

Nguyễn Hoàng Sơn