Huyền thoại về Cholesterol

 Từ ngày mình được bác sĩ cho biết là lượng cholesterol trong máu cao thì tìm đọc tài liệu để giảm chất béo nhưng không thành công lắm đến 2 năm nay khi khởi đầu đọc những tin tức của các khoa học gia và bác sĩ ngoài luồng thì mới hạ được chất béo trong người.

 

Thử hình dung đề tài Cholesterol như một con voi, các tài liệu như các người mù, mỗi người mù sờ cái đuôi, cái tai, cái chân ,..của voi rồi giải thích hiện tượng về con voi mà họ cảm nhận. Ngoài ra còn có các công ty dược phẩm và thực phẩm bỏ tiền ra mướn các khoa học gia, bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Do đó chúng ta mất thời gian để làm giảm cholesterol theo lời khuyên của bác sĩ mà không thành công.

 

Thuyết về cholesterol gây nên bệnh tim được tiếp thị bởi các công ty dược phẩm. Khởi đầu khi ông tổng thống Hoa Kỳ Eishenhower bị đột quỵ khi còn tại chức khiến người Mỹ bàng hoàng, tỉnh giấc nên lo sợ mà quên rằng ông này hút thuốc như điên. Ngày nay, người thử nghiệm cho thấy 50% những người không bị cholesterol cao vẫn bị đột quỵ. Do đó thuyết cholesterol dẫn đến đột quỵ, bệnh tim mạch không còn được thuyết phục.


Khi tổng thống Rooselvelt bị bệnh Polio thì Hoa Kỳ tìm cách trị dứt căn bệnh này nên khi ông Eisenhower bị đột quỵ vì tim mạch nên Hoa Kỳ tìm cách để trị liệu được căn bệnh này nhưng 80 năm qua, thay vì hạ bớt bệnh này thì họ lại làm gia tăng mấy chục lần.

 

Từ khi ông tổng thống Eisenhower bị đột quỵ thì xuất hiện huyền thoại của cholesterol cao sẽ làm đột quỵ. Các nghiên cứu dựa theo thuyết cholesterol đưa đến bệnh đột quỵ đã trở thành một huyền thoại.

 

Thuyết cholesterol giải thích như sau: nếu chúng ta dùng, tiêu thụ quá nhiều chất béo thì cơ thể không dùng hết, sẽ nằm trong huyết quản, vì là chất béo dính nên đắp vào bên trong các động mạch và theo thời gian sẽ làm nhỏ lại đường kính các mạch máu và sẽ cản trở sự lưu thông của máu. Tim, não bộ cần máu mà số lượng máu bị nghẹt nên chảy ít lại sẽ khiến chúng ta bị thiếu máu hay oxygen đưa về não bộ. 

 

Ngoài 2 hệ chứng này còn có các phụ ứng khác như cao máu, đủ trò khác. Đó là những gì nghe bác sĩ, tài liệu trên báo chí giải thích. Mình cố gắng theo các tin tức này để tìm cách giảm cholesterol nhưng mỗi năm, gặp bác sĩ là thấy ông ta lắc đầu. Chỉ từ khi mình tập Hồng Gia Đông Phương Hội thì xuống trung bình tổng số độ 180, nhưng BMI vẫn trên >25.

 

Mỗi lần đi thử nghiệm máu thì người ta lấy máu từ tĩnh mạch. Tài liệu hay bác sĩ giải thích là chất béo dính vào phía bên trong các động mạch. Câu hỏi được đặt ra là nếu cholesterol dính ở các động mạch, tại sao lại không dính ở các tĩnh mạch. Không bao giờ nghe đến sơ cứng tĩnh mạch, mà chỉ có sơ cứng động mạch. Tại  sao?

 

Mình lại khám phá ra là cơ thể mỗi ngày tự tạo qua lá gan 80% lượng cholesterol để cho cơ thể dùng, 20% còn lại là do thực phẩm được chúng ta ăn vào. Nếu chúng ta không ăn chất béo vào thì cơ thể sẽ tìm chất béo trong cơ thể để sử dụng.

 

Người ta lại khám phá ra lý do mà cholesterol dính vào các động mạch. Cholesterol này không phải do chúng ta ăn hay uống vào mà do lá gan sản xuất để bình thường hoá cơ thể. Thế là ngọng. Mình thuộc thành phần ngu lâu dốt bền nên ngơ ngác. Làm sao phân loại được cholesterol nào.

 

Theo sự giải thích của giáo sư Carey Reams, một nhà sinh hoá. Ông ta giải thích là cơ thể của chúng ta được dựng tạo bởi các khoáng chất chớ không phải sinh tố, enzymes, hormones hay cỏ,… cơ thể có độ 80% là chất lỏng. Mình nay cân nặng 154 cân anh, chất lỏng trong người là 80% thì nếu lấy hết nước thì chỉ còn 20% của 154 cân hay độ 30 cân anh chất khoáng sản. Năm ngoái mình cân 175 cân nay xuống còn 154 cân anh.

 

Vấn đề ngày nay là chúng ta ăn thực phẩm ít có khoáng sản vì ngành canh nông được thương mại hoá, đất đai được áp dụng hoàn toàn để có hoa màu cho nhiều. Nhất là họ bỏ thêm các chất hoá học để trái quả to lớn thêm họ thay đổi DNA để quả lâu hư. Ông hàng xóm mỹ cho mình cà chua ông ta trồng thì quên ăn trong vòng 3 ngày là hư rồi còn cà chua mua từ chợ thì để 3, 4 tuần vẫn tươi. Có nhiều công ty dụ mình mua thuốc để xịt lên hoa của bơ để chúng đậu trái nhiều và to nhưng mình không chịu vì không biết người mua bơ của mình trồng kiểu đó có mệnh hệnh gì sau khi ăn không. 

 

Mình nhớ năm 5 ème học địa lý, ông tây giải thích về canh nông bên mỹ. Họ canh tác một phần đất rồi sau mùa gặt thì để trống, cho bò vào đó nuôi. Bò ăn cỏ, ị trên đất nên tạo ra phân bón. Năm sau, nông dân mỹ lại sử dụng nó, cày lên để trộn đều phân bón có khoáng chất để canh tác. Ngày nay nông dân sử dụng đất 100% để có lợi nhuận cho nhiều Nhất là các nông trại của các công ty thực phẩm. Các hiện tượng sa-mạc-hoá các đồng bằng từ Trung Cộng hay các vùng amazon cho thấy sự điên cuồng và lòng tham của ngành canh nông ngày nay.

 

Giáo sư Reams giả thích mỗi ngày cơ thể chúng ta sử dụng hết các khoáng sản để hoạt động, vấn đề các chất dinh dưỡng không đủ khoáng sản nên phải lấy từ đâu đó để bồi dưỡng cơ thể cho đầy đủ.

 

Mình lấy thí dụ: mình có một trương mục ngân hàng và một trương mục tiết kiệm. Nếu mình viết một chi phiếu quá số tiền có trong trương mục thì ngân hàng tự động lấy thêm tiền của trương mục tiết kiệm Để trả tiền cho người được mình ký ngân phiếu, họ gọi là “overdraft Protection”. Tương tự với cơ thể, khi cơ thể dùng nhiều khoáng chất mà thiếu hụt thì sẽ tự động lấy các khoáng sản từ các chỗ khác trong cơ thể.

 

Có ông bác sĩ người nhật giải thích lý do người Mỹ bị loãng xương dù uống sữa và ăn phô mát nhiều. Ông giải thích là các chất sữa, thịt có rất nhiều acid do đó cơ thể phải bảo hoà nên tự động lấy calcium từ xương ra, đưa đến bệnh loãng xương. Ông ta cho biết thêm là thế hệ người nhật trước đây, ít uống sữa nên không bị loãng xương nhưng từ ngày quân đội Mỹ đóng tại Nhật Bản, người nhật được tiếp cận với thức ăn tây phương nên bắt đầu có bệnh loãng xương.

 

Tại sao các động mạch lại bị xơ cứng? Họ giải thích thêm là các động mạch có một lớp mô cơ có khả năng co giãn để điều hoà áp huyết. Lớp mô cơ này có rất nhiều khoáng chất nên cơ thể cần các khoáng chất nên lấy từ các động mạch để bù đắp giúp cơ thể hoạt động.

 

Vấn đề là sau một thời gian lấy các khoáng chất thì các lớp mô cơ bị mỏng dần nên cơ thể tự động bồi đắp các động mạch bằng calcium và các khoáng chất khác, fibrin một loại giúp cầm máu và cholesterol. Mình đi CT-scan thì thấy có 4 chấm calcium nên tìm cách làm tan các calcium này vì có nguy hiểm làm nghẹt van tim.


 Mình không hiểu tại sao họ kêu chất béo lấp các tường của động mạch nhưng sao lại thấy chất vôi làm nghẹt động mạch. Lúc khám phá ra vụ này thì mình hỏi bác sĩ về tim thì ông thần này kêu mình uống thuốc giảm Cholesterol thay vì thuốc làm tan chất vôi. Thế là ngọng vì tổng số cholesterol mình là 180, thuộc loại bình thường. Đành phải mò kiếm tài liệu khác để hiểu.

 

Cách điều hành của cơ thể này không dính dáng gì đến các chất béo mà chúng ta cho vào mồm hàng ngày. Ngưng ăn chất béo sẽ không ngăn cản cơ thể tạo ra cholesterol và cơ thể không dùng chất béo mà chúng ta bồi dưỡng để bù đắp cho sự khiếm khuyết ở các cơ mô.

 

Do đó các người sợ béo, kiêng ăn nên không Ăn uống đầy đủ nên dần dần bị suy dinh dưỡng, bị ung thư mà mình đã kể trong bài “đừng sợ ung thư”. Giáo sư Reams cho rằng nếu chúng ta nếu chúng ta giải quyết vấn đề thiếu khoáng chất trong cơ thể thì cơ thể sẽ tự chữa các tường và xoá bỏ các lớp cholesterol hay calcium đóng.

 

Bác sĩ Esselstyn chuyên gia về tim, cho bệnh nhân ăn rau cải cho nhiều để có khoáng sản, giúp cơ thể loại bỏ các lớp cholesterol và Calcium đóng ở các động mạch. Thông thường chúng ta thiếu sinh tố K. Có dịp mình sẽ kể vụ này. Mình đang ăn và uống thêm sinh tố K để giúp làm tan các chất vôi nghẹt ở mạch máu dẫn về tim.


Theo bác sĩ Essellstyn, người đã mỗ trên 10,000 bệnh nhân để thay Van tim họ, ông nhận thấy là sau một thời gian ngắn các bệnh nhân này trở lại phòng mỗ nên tình cờ ông ta khám phá ra là thức ăn là quan trọng để chữa bệnh tim và từ đó ông nghiên cứu cho bệnh nhân để khỏi trở lại phòng mỗ. Nếu mình không lầm, ông ta điều trị tổng thống Clinton sau khi mỗ tim.

 

Người ta quan sát các giống dân ở vùng bắc Gia-nã đại như Inuit và Eskimo . Các giống dân này sống nơi hoang dã, ít khi gặp người da trắng cũng như ăn các chất dinh dưỡng của người da trắng. Họ ăn cá voi, hải cẩu, toàn là cholesterol nguyên chất nhưng không ai bị bệnh cao mỡ, cao máu, cao đường,… thuyết ăn chất béo sẽ làm nghẹt mạch máu không đứng vững, bên tây dân chúng ăn chất béo như điên nhưng đâu có béo phì như người Mỹ.

 

Nếu chúng ta xét về thực phẩm mà tổ tiên người Mỹ da trắng ăn khi xưa, cách đây 150 năm thì toàn là thực phẩm sản xuất từ nông trại như trứng, bơ, sữa hoàn toàn, thịt bò, thịt heo. Thời đó không ai bị bệnh đau tim cả, người ta tự hỏi tại sao thực phẩm của cha ông họ bổng nhiên trở thành nguy hiểm, khiến mọi người bị đủ bệnh.

 

Giáo sư Weston Price viếng thăm nhiều giống dân, bộ lạc còn sơ khai trên thế giới, để nghiên cứu các dinh dưỡng của họ. Ông ta thấy có nhiều người sống đến 130-140 tuổi mà khi họ qua đời, răng của họ không bị lung lay, vẫn còn tốt. Nhãn quan của họ là 20/20 và không ai hói đầu cả. Nhiều người trên 100 tuổi vẫn làm việc mỗi ngày 8 tiếng đồng hồ. Ông ta khám phá ra các bộ lạc có sức khoẻ khá nhất là những bộ lạc ăn thịt, chỉ khi nào họ bắt đầu trồng lúa để làm thực phẩm thì sức khoẻ mới xuống dốc. 


Có dịp mình sẽ kể về vụ này qua nền văn minh ai-cập, được xem là nền văn mình lúa nước bên cạnh dòng sông Suez, đã thay đổi sức khoẻ con người ra sao từ thời săn bắn đến thời canh nông sơ khai.

 

Họ giải thích là khi người ta đi săn thú thì sau khi ăn hết thịt thì đói. Sau mấy ngày đói nhăn răng thì họ bổng minh mẩn nên đầu óc sáng suốt nên có thể săn bắn tiếp.

 

Mình có kể vụ nhịn ăn, giúp tái tạo các neuron trong não bộ khiến con người bổng sáng suốt. Người Nga tình cờ tìm ra cách trị các người bị bệnh tâm thần. Các tù nhân ở trại cải tạo rất minh mẩn vì Việt Cộng bỏ đói nên mới có ghi nhớ hết các bài thơ, bài ca làm trong tù. Mình có thử nhịn ăn 12 ngày thì ngày cuối cùng bổng nhiên thấy rất minh mẫn không ngu si nữa nhưng đồng chí gái cấm không cho nhịn ăn thêm.

 

Đây không có nghĩa là chúng ta phải ăn thịt hoàn toàn vì ngày nay các con bò, heo đều được nuôi bằng hạt thóc, bắp ngô. Họ trộn các hạt lúa, ngô để bò ăn nặng ký do đó nếu chúng ta ăn các đậu, lúa mì, gạo nhiều sẽ béo phì như bò, heo gà được nuôi theo kiểu này. Về Việt Nam thấy mấy con bò trên mấy cánh đồng ốm o vì thiếu ăn còn bò bên mỹ được nuôi bằng Ngô và thuốc trụ sinh nên to béo nhưng không khoẻ mạnh.

 

Bò khi xưa được nuôi gặm cỏ trên các cánh đồng, gà được nuôi tự do ăn giun,… các dinh dưỡng ngày này được kỹ nghệ hoá, được phân bón với các hoá chất hay GMO để khỏi bị sâu ăn, phá hoại nên có thể giúp biến cải các gen của con người.

 

Các bệnh tim mạch đi liền với các bệnh như cao áp huyết, cholesterol cao và họ kết luận bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch,…đều do cholesterol mà ra.

 

Thật ra ngày nay, ngành y khoa đều biết là giả thuyết của ông Ancel Keys với bản tường trình của thượng nghị nghị sĩ McGovern, đưa đến các hướng dẫn về dinh dưỡng cho người mỹ đã sai mà tuần báo Time đã tường trình năm 1961 nhưng kỹ nghệ thực phẩm và dược phẩm rất mạnh và nhiều quyền lực đã lobby quốc hội Hoa Kỳ để không sửa đổi.

 

Nhà thương và bác sĩ cứ tiếp tục giải phẫu kiếm tiền nhiều bằng cách kê toa cho bệnh nhân uống thuốc, nuôi bệnh nhân.

 

80 năm về trước, lâu lâu mới có một ca bệnh Alzheimer ở người cao niên nhưng ngày nay đã trở thành bệnh thứ 2 làm chết người cao tuổi. Cũng 80 năm trước, các bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên tránh xa các thực phẩm có nhiều chất béo và mọi người mọi tầng lớp đều tuân theo. 

 

Nếu cơ thể thiếu chất béo thì sẽ tìm cách lấy từ những nơi trong cơ thể chứa chất béo. Não bộ của chúng ta có đến 70% chất béo cholesterol. Hiện tượng bệnh Alzheimer gia tăng song song với bệnh tật béo phì. Người Mỹ bị bệnh béo phì vì ăn đường nhiều như uống nước ngọt, ăn tính bột chớ không phải vì chất béo. Có một ông bác sĩ mỹ tên Lustig, đi học thêm về luật để thưa kiện các công ty dược phẩm và thực phẩm. Hy vọng vài năm nữa sẽ có kết quả như vụ hút thuốc lá gây ung thư.

 

Trong vòng 80 năm qua, từ ngày ông Ancel Keys chọn 7 quốc gia trong 22 nước mà ông ta nghiên cứu về dinh dưỡng đã thay đổi y tế và sức khoẻ của người Mỹ rất nhiều. Ông ta cho biết mình đã sai nhưng không thấy ai nhắc đến vì sợ bị chửi và cứ thế Huyền thoại về Cholesterol vẫn tiếp tục đến ngày nay, khiến người Mỹ vẫn tiếp tục béo phì, bệnh hoạn.

 


Trong thế chiến thứ 2, có trên 1 triệu thanh niên Hoa Kỳ đã không được nhập ngủ vì lý do “suy dinh dưỡng”. Ngày nay 30% thanh niên Hoa Kỳ cũng bị từ chối khi muốn gia nhập quân đội vì bệnh béo phì. Năm ngoái, mình viếng thăm Mễ tây Cơ với phái đoàn thành phố Bellflowers và được mời ăn sáng ở một căn cứ hải quân của MỄ tây Cơ với vị chỉ huy trưởng. Mình nhận thấy có nhiều binh sĩ rất béo phì, thấy họ đi ì ạch, thay vì chạy khi được kêu gọi chào cờ. Chán Mớ Đời 

 

Chúng ta nên tìm hiểu, đọc thêm tài liệu về cơ thể, dinh dưỡng để có cái nhìn rộng hơn để giúp cơ thể mình vì người xưa hay nói: “bệnh tòng khẩu nhập”, các bệnh đi vào từ cái miệng và chữa bệnh cũng vậy. Cơ thể được cấu thành bởi các khoáng chất nên chúng ta phải tự dinh dưỡng với các khoáng chất khiếm khuyết để cơ thể bình thường hoá lại.

 

Có một ông bác sĩ chuyên mỗ tim, tên Adir, gốc Ấn độ ở Texas, Kêu là khi xưa ông ta không muốn gặp bệnh nhân ở phòng mạch, chỉ gặp ở phòng giải phẫu. Nay ông ta giác ngộ bệnh tim không phải vì chất béo nên lên tiếng chỉ trích giới y sĩ đồng nghiệp rất nhiều. Ông ta kêu là y khoa ngày nay không còn là thông tin dành riêng cho giới y sĩ mà các khoa học gia nghiên cứu biết rõ hơn các bác sĩ chỉ biết kê toa. Ông ta khuyên chúng ta nên tìm sách ngoài luồng để đọc và hiểu về cơ thể của mình.


Chúng ta sống trong một xã hội mà các công ty dược và thực phẩm tìm cách moi tiền của người dân ngu khu đen. Tài liệu của các nghiên cứu đều được các công ty này trả tiền. Tại sao một bác sĩ từ chối chữa trị cho người thân bệnh ung thư bằng xạ trị, hoá trị mà lại cứ tiếp tục trị liệu bệnh nhân mình bằng 3 phương cách này? Vì mỗi bệnh nhân ung thư đem đến nguồn lợi tức trung bình nữa triệu đô.


Từ ngày mình mua cái vườn thì bắt đầu nghiên cứu về canh nông thì khám phá ra đất đai mất nhiều khoáng sản. Mỗi năm mình phải lấy đất và lá để gửi cho phòng thí nghiệm để xem thiếu khoáng sản nào để bồi bổ cho mấy cây bơ. Có bồi bổ thêm phân bón nhưng chắc chắn không tốt bằng trồng cây tự nhiên, lấy khoáng sản từ trong đất.

 

Từ đó mình mới tìm sách báo về sức khoẻ để đọc. Từ trên một năm nay, mình đã thành công hạ giảm cân để BMI <25. Mình ăn uống thả dàn về thịt và chất béo, và rau quả chỉ hạn chế ăn đường và tinh bột. Nói chung thì chất béo đều trung bình, áp huyết đều bình thường, tóc lại đen lại từ từ. Xong om

 

Nhs