Tự sát kinh tế

Dạo này mình hết coi tin tức về đại dịch vì có nhiều điều mà cái tính ngu lâu dốt sớm của mình không quán triệt được. Số người mỹ chết năm 2020 về bệnh viêm phổi, đến nay nhiều hơn số người chết về cúm COVID-19, thậm chí gần 200% nhưng truyền thông, báo chí đều không đăng. Hàng năm, trung bình người Mỹ chết vì bệnh cúm lên trên 70,000, các cơ quan truyền thông cứ thông báo mỗi ngày có thêm bao nhiêu người bị dính và tử vong vì Covid-19 khiến cha con hốt hoảng, lo lắng.


Dạo này dịch lại bùng phát, bên âu châu, bắt đầu te tua thì nước Thuỵ Điển với chính sách miễn dịch bày đàn nên kỳ này không bị gì cả. Mình đoán là các chính phủ tây phương có mục đích khác khi cấm người dân ra ngoài. Có lẻ để in tiền giúp gia tăng lạm phát vì bấy lâu nay các nền kinh tế tây phương và Nhật Bản đều sinh hoạt trong tình trạng Giảm Phát (deflation) với tiền lời lãi âm.

 

Lên những trang nhà của các cơ quan báo chí ngoài luồng thì khám phá ra nhiều bác sĩ kêu gọi không nên đeo khẩu trang. Họ giải thích khi mình thở ra là chất độc, dính vào khẩu trang rồi hít vào lại. Có bác sĩ kêu là điên rồ khi sử dụng máy thở, sẽ giết bệnh nhân nhanh hơn. Một bên, bác sĩ kêu đeo khẩu trang, bên kia kêu không nên đeo khẩu trang, biết tin ai bây giờ ngoài mụ vợ.

 

Trong số tiền mà chính phủ cứu trợ “bail-out”thì Kaiser family Foundation ước tính sẽ nhận từ 13.9 tỷ đôla đến 41.8 tỷ tuỳ theo cường độ nặng nhẹ của bệnh nhân covid-19, không có bảo hiểm y tế. Kaiser sẽ được trả $13,297 cho một bệnh nhân bị sơ sơ, và nếu phải dùng máy thở thì lên $40,218. Còn ai có bảo hiểm y tế thì chắc phải tính thêm.

 

Nói chuyện với y tá và bác sĩ thì được biết là nhà thương cho nghỉ tạm thời các nhân viên khiến mình thuộc dạng không thông minh lại càng ngu hơn. Mình nghe báo chí kêu gào nếu dịch lây lan thì bệnh viện sẽ hết giường, nhà thương sẽ bị quá tải. Hoá ra các bệnh nhân không thuộc diện covid-19 thì sợ, không dám đi khám bác sĩ hay nhà thương. Nhà thương muốn sống, cần có người đau cho nhiều, như bác sĩ cứ kê toa thuốc để khi hết thuốc bệnh nhân đến chào, xin thêm thuốc thì có thêm lợi tức.

 

Theo www.CDC.org thì bệnh viêm phổi giết gấp đôi bệnh Covid-19 nhưng giới truyền thông chỉ nói đến covid-19. Họ muốn đóng cửa đến khi tìm ra thuốc chủng ngừa. Vấn đề là chính ông Fauci cũng biết là có thuốc chủng ngừa cũng không ngăn được bệnh vì hàng năm, người Mỹ đều nghe lời bác sĩ đi chích ngừa cúm nhưng đến mùa vẫn bị, bác sĩ kêu là năm nay có loại cúm khác. Chán Mớ Đời

 

Báo Forbes cho biết cổ phiếu công ty Johnson & Johnson lên như diều vì chỉ bán Tylenol và hy vọng sẽ tìm ra thuốc chích ngừa sớm. Có người xấu mồm, cho rằng các công ty dược phẩm, làm áp lực với đại biểu quốc hội, kêu gọi đóng cửa, cách giãn xã hội để khiến dân chúng hoang man, đợi họ cho ra lò thuốc chích ngừa. 

 

Xứ Thuỵ Điển không bắt cách ly, cách giãn xã hội vẫn phây phây. Có nhiều bác sĩ, kêu là chúng ta cần phải ra ngoài, đụng chạm, bắt tay để tạo nên sự miễn dịch bày đàn như ở Thuỵ Điển, trong khi truyền thông ra sức phỏng vấn đủ loại chuyên gia, ông này nói như thế này, bà kia nói như thế kia, làm thiên hạ hoang man để bán quảng cáo.

 

Mình theo dõi tin tức thì không bao giờ mở truyền hình cả. Chỉ tìm đọc các báo trả tiền bên cực tả bên cực hữu để có một cái nhìn chung chung. Các nhóm này tìm kiếm các tin tức ngoài luồng, bị giới truyền thông giấu kín.

 

Mình thấy tin tức ở Trung Cộng, họ chở hàng tấn sinh tố C đến Vũ Hán, để truyền qua nước biển, tương tự ở Nam Hàn, thậm chí ở Texas có bác sĩ kêu không thể đợi chờ thuốc chính ngừa ra đời, trong khi bệnh nhân có thể chết nên truyền IVC và ông ta hãnh diện là chưa có bệnh nhân nào tử vong cả. Bắc Kinh gửi 5,000 đông y-sĩ đến Vũ Hán, để cho toa thuốc đông-y khiến các nước xung quanh, thậm chí Phi-châu cũng đang xem xét lại có nên tin hoàn toàn vào Tây-y, có nên sử dụng đông-y á đông.

 

Mấy tin tức này được ông tiến sĩ Andrew Saul đưa lên Facebook là bị cấm ngay, trên YouTube cũng tương tự. Mình có chia sẻ một vài tin này thì bị Facebook khoá sổ ngay. Phải chạy qua WeMe.com  hay những trang nhà khác để đọc tài liệu ngoài luồng.

 

Nghe nói nhưng không hiểu có thật hay không. Họ cho rằng các công ty dược phẩm làm áp lực với YouTube, Facebook để cấm các tin tức này được công bố. Do đó phải xem phim tài liệu khác để có thể có một cái nhìn khách quan. Họ không dám nói láo khi báo chí làm phim tài liệu vì sẽ bị kiện ngay.

 

Vào thế kỷ 21, kỹ nghệ Hoa Kỳ đang mất dần ngôi vị hàng đầu. GDP chậm lại. Chính phủ in $1 triệu đôla mỗi giây đồng hồ để trang trải các chi phí. Quân đội Hoa Kỳ có mặt khắp nơi trên toàn cầu, trên 700 căn cứ quân sự với những cuộc chiến kéo dài lê thê, ngốn không biết bao nhiêu tiền. Tuổi thọ người Mỹ càng ngày càng giảm.

 

Người ta cho biết, trên 15 triệu người mỹ có nguy cơ chết vì COVID-19 nên cần được cách giãn xã hội. Lý do là béo phì, cao máu, cao mỡ, cao đường hay có vấn đề tim mạch hay phổi. Có thể đây là cách tốt nhất để 15 triệu người có hệ miễn dịch yếu, không bị lây lan.

 

Nhưng tại sao phải cách ly các trẻ em, con cháu, không cho chúng đến trường, hay đi làm, ăn nhà hàng? Ai có quyền ra lệnh cho chúng ta phải cách giãn xã hội, bắt buộc chúng ta ở trong nhà. Trong hiến pháp không có điều khoản này. Nếu người bệnh cần được cách ly để tránh lây lan thì đồng ý nhưng nếu các người khoẻ mạnh, thanh niên, có hệ miễn dịch tốt thì đâu cần phải bị cấm cung. 

 

Những kẻ ra lệnh đều giàu có, sung túc thuộc đảng Dân Chủ hay Cộng Hoà. Ông Bernie Sanders, cả đời không bao giờ đi làm vẫn có gia tài trên 3 triệu đôla, bà Pelosi, chủ tịch hạ viện được biết khai thuế có tài sản trên 160 triệu, còn đảng cộng hoà thì khỏi nói. Thậm chí ông Bloomberg, tỷ phú nhân danh, đại diện, tranh đấu cho người nghèo ra tranh cử, đốt trên 500 triệu đôla để được vài lá phiếu.

 

Theo New York Time thì có 3 triệu người Mỹ chết hàng năm, trung bình ở lớp tuổi 78.6. Năm nay, chỉ số chết cao hơn độ 12,000/ tháng nhưng có phân nữa chết vì bệnh ung thư, đột quỵ, tự tử, tai nạn,… người ta tiên đoán năm nay với Covid-19 thì số người chết sẽ thêm 135,000 và đa số ở lứa tuổi 78.6.

 

Đại dịch năm 1957 khiến 135,000 người Mỹ chết, tổng thống Eisenhower phủ quyết luật gửi tiền cho người Mỹ và cuối năm có hơn 3 tỷ thặng dư ngân sách quốc gia.

 

Ngày nay, nhân danh bổn phận công dân, sự đoàn kết quốc gia hay đúng hơn sự điên cuồng, người ta ngăn sông cấm chợ, không cho mở cửa trường học, không có lễ nhà thờ, tôn giáo, cấm đi dã ngoại thiên nhiên, ra biển vô hình trung phá hoại luôn nền kinh tế, và in thêm tiền để thay thế tài sản đã bị phá huỷ bởi các luật lệ được ban hành dựa trên những tiên đoán mập mờ.

 

Người giàu có thì có thể cấm cung trong các lâu đài của họ cả năm cũng không sao nhưng đối với người nghèo sống nhờ vào sức lao động, cần phải lao động. Chúng ta thấy phần đầu tiên của sự đỗ vở; thất nghiệp, mất lợi nhuận, các tiệm đóng cửa, tự tử, nghề nghiệp bơ vơ,…

 

Phần tiếp theo còn tốn kém hơn. Tiền in, lạm phát sẽ gây tai hại cho nền kinh tế và xã hội. Mình nhớ khi quen vợ mình, đi chơi chỉ tốn chưa tới 1 đô cho mỗi gallon xăng, ngày nay lên đến $4. Xem như 30 năm qua lạm phát lên 400% nhưng người ta lại ngạo nghễ kêu mình giàu có vì nhà cửa lên giá vì lạm phát chớ không phải tài cáng gì mà nhà cửa lên như điên hay chính phủ tài giỏi. Báo chí hôm nay nói là giá cả ở chợ về nhu yếu phẩm đều lên giá, nghĩa là lạm phát bắt đầu leo lên. Năm kia mình mua vàng vì thấy rẻ, nay xem lại lên như điên.

 

Nếu loài người có mục đích tiên quyết là cứu sinh mạng thì loài người đã không xuống từ mấy cây trong rừng. Để rồi di cư khỏi Phi Châu nóng bức đến Âu Châu giá lạnh và Kha Luân Bố sẽ không bao giờ tìm ra Mỹ Châu.

 

Nếu mọi người chú tâm đến sự an ninh của chính mình thì chắc chắn không ai ra trận, không lập gia đình, không có con cái, không đầu tư, không lái xe, không đi máy bay,… không cho con cháu chơi thể thao, không hút thuốc, không uống rượu,…

 

Các chuyên gia, nhân danh sự an toàn của chúng ta, bắt chúng ta ở trong nhà, đi ngược lại với bản năng của con người là muốn tự do đi lại, làm những gì chúng ta muốn thay vì ở trong các sơ thú như các loài cầm thú khác. Do đó ta thấy nhiều tên mỹ nghênh ngang vác súng đi vòng vòng đòi mở cửa lại.

 

Khi các chuyên gia kêu là để bảo vệ đời sống của con người, kéo dài bệnh nhân thêm được bao nhiêu năm. Trung bình các người mỹ chết vì covid-19 là 78 tuổi. Trung bình người Mỹ chết ở tuổi 78, cho nên không có sự khác biệt lắm.

 

Một người Mỹ bình thường ở tuổi 78, có thể mong đợi sống thêm được 8 năm hay là 86 tuổi. Chưa kể người Mỹ bị áp huyết cao, bệnh béo phì, cholesterol cao,…

 

Theo tờ New York Times, thì số người Mỹ chết không vì Covid-19 cũng gia tăng, nhất là giới trẻ. Họ tự tử ở tuổi 49, hay 29 năm trước khi theo ông bà. Lịch sử cho thấy vào thời Great Depression của thế kỷ trước thì tỷ lệ tự tử gia tăng 50%. Năm 2019, có đến 48,000 người Mỹ tự tử chết. Năm nay chắc con số này sẽ lên cao, đồng thời các bệnh nhân chết vì các bệnh khác như ung thư, tai biến, cũng gia tăng. 

 

Các bác sĩ ngoài luồng cho biết là các tệ nạn lạm dụng tình dục, vợ chồng choảng nhau gia tăng rất nhiều. Bên pháp nghe nói đơn xin ly dị lên gấp đôi. Giới trẻ tự tử nhiều, sẽ để lại những hệ quả lâu dài cho xã hội sau này.

 

Hôm nay trong buổi điều trần tại thượng nghị viện, Dr. Fauci, giám đốc cơ quan CDC, được thượng nghị sĩ Paul, một y sĩ hỏi nhiều câu mà từ trước đến nay không ai dám hỏi. Tại sao phải đóng cửa trường học khi tỷ lệ ở New York, học sinh, sinh viên chỉ 5 người chết trên con số 100,000. Đa số chết là vì già yếu, không có sức đề kháng nếu bị lây.

 

Ông Fauci trả lời là dù có chích ngừa, chưa chắc đã thoát bị bệnh lây Covid-19 vì chỉ 16% là hiệu nghiệm. Cũng trên CDC.gov lại cho biết chích ngừa có thể gây ung thư. Chán Mớ Đời 

 

Đại dịch năm nay khiến các đối thủ chính trị lợi dụng để kiếm phiếu cho cuộc bầu cử năm nay nên khiến chúng ta hoang man.

 

Chán Mớ Đời

Nhs