Nọc ong phòng ngừa covid-19

Tuần vừa rồi, vào vườn bị ong chích khiến tay bị sưng lên. Đồng chí gái kêu lấy đồng bạc 1 xu, bằng đồng, đắp lên chỗ sưng thì trong tích tắc cơn đau và chỗ sưng xẹp xuống liền.

 

Nói cho ngay trong vườn có đến 180 tổ ong, mỗi tổ vậy có độ 2,000 con ong nên bị chích là chuyện bình thường. Mình nhớ khi xưa, ở trong xóm có cây ổi của nhà bà Kiếm. Mình bò lại hái trộm ổi cứng như đá nhưng có lần thấy nguyên một tổ ong đen xì. Mình thuộc loại ngu lâu dốt sớm nên lấy cục đá, chọi vào cái tổ, ong bay đến chích mình như điên. Về nhà phải lấy vôi ăn trầu của Mệ Ngoại để bôi lên. Kinh.

 

Có thể nhờ bị ong chích mà cơ thể mình có đủ kháng thể để chống các bệnh nên từ đó mình ít khi bị bệnh, ngoại trừ bệnh sợ vợ.

 

Mình đọc về Apitherapy, sử dụng các sản phẩm của loại ong để chữa bệnh như mật ong, nọc ong, phấn hoa, sữa ong chúa, propolis (cửa thành), chỗ vào tổ ong thường có loại keo của ong nên người ta gọi propolis, từ hy-Lạp “pro = cửa, polis - thành phố). Loại keo này ăn không hấp dẫn như mật ong nhưng có nhiều chất dinh dưỡng tốt. Mình có xin ông mỹ nuôi ong loại keo này để ăn.

 

Theo những gì mình đọc thì các sản phẩm từ ong, rất tốt cho cơ thể, hệ thống miễn dịch. Người ta sử dụng nọc ong để chữa bệnh từ nhiều ngàn năm qua.

 

Báo chí cho biết là vùng Vũ Hán, nơi phát xuất đại dịch Covid19, nơi nuôi ong và sản xuất mật ong nhiều nhất thế giới. Họ cho biết là có trên 5,125 người nuôi ong chuyên nghiệp, không ai bị nhiễm Covid19 cả, cho dù người thân có người bị nhiễm COVID.

 

Các chuyên gia giải thích vì họ bị ong chích đều đặn nên giúp hệ miễn dịch của họ rất mạnh. Chắc vào vườn mình sẽ cứ để cho ong mệt thở, không sợ bị chích như trước đây. He he he

 

NHS