EV Charger Tax Credit Business, khấu trừ thuế trạm sạc điện


Dạo mình mua chiếc xe chạy bằng điện Leaf, có gọi công ty điện, để báo cho họ biết, từ đó nhà mình xài điện từ 10:00 đêm đến 8:00 sáng thì điện phí được giảm 50%. Mình sạc điện cho xe và giặt quần áo, rửa chén bằng máy đều sau 10:00 đêm. Tháng trước có gắn một trạm sạc điện mới, mạnh hơn đến 50 AMP ở nhà, để sạc điện cho nhanh thay vì 20 AMP của chiếc xe LEaf hay Prius nên mò ra để có thể trừ được $1,000 cho thuế.


Nhờ luật mới ra để giúp người Mỹ chống lạm phát Inflation Reduction Act (IRA), có phần giúp người Mỹ mua xe chạy bằng điện. Trong các điều khoản, có phần trang bị các trạm sạc điện tại gia cũng như cơ sở thương mại. Tại gia thì có thể được khấu trừ tối đa $1,000.


Nay lại khám phá ra có thể được khấu trừ 30% chi phí lắp đặt và thiếc bị sạc điện cho xe điện EV nên năm nay mình phải điền cái đơn 8911. Form 8911 

Hôm qua mình và thằng con chạy xe lên vùng Lancaster để xem một trung tâm thương mại, đang rao bán. Mình tính đặt thêm vài trạm sạc điện cho xe điện trước tiệm nail nên hỏi xem có được đền bù gì không thì được biết là thương mại sẽ được khấu trừ tối đa $100,000 cho một trạm.


Tín dụng thuế liên bang, thường được gọi là tín dụng thuế 30C, chi trả 30% chi phí lắp đặt và thiết bị sạc EV. Đối với các cơ sở lắp đặt ngoài nhà ở, tín dụng thuế lên tới 100.000 đô la. Bắt đầu từ năm 2023, khách hàng phải tuân theo các hướng dẫn về tiền lương và thực tập hiện hành để lắp đặt hoặc khoản tín dụng bị giới hạn ở mức 6% chi phí. Trạm sạc điện cũng phải được đặt trong "vùng điều tra dân số" đã được phê duyệt. Muốn được khấu trừ khoản tín dụng trên tờ khai thuế Liên bang của mình bằng cách hoàn thành biểu mẫu 8911.


Các công ty thương mại có thể nhận được 6% ngân sách dự án, tối đa là $100,000. Với điều kiện các trạm sạc điện phải nằm trong khu vực hội đủ điều kiện như:


20% hay hơn về tỷ lệ người nghèo.

Không thuộc vùng đông dân cư: gia cư có lợi tức trung bình thấp hơn 80% trung bình của tiểu bang.

Vùng dân cư có lợi tức thấp hơn 80% cư dân của tiểu bang. Bạn có thể xem đường link này để biết khu vực bạn muốn thực hiện các chương trình sạc điện cho xe điện. US Treasury’s Community Development Financial Institutions Fund map 


Ngoài ra có thêm phần tín dụng 6%, tối đa là 5, có thể hưởng tín dụng được 30% (6% x5). Với điệu kiện các công ty này trả lương nhân công đúng theo quy chế của tiểu bang về đào tạo nhân viên: xem phần anh văn.

  1. Wage Requirements: Laborers and mechanics are paid prevailing wages during installation
  2. Apprenticeship Requirements: Qualified apprentices perform no less than:
    • 10% of total labor hours for projects beginning in 2022
    • 12.5% of total labor hours for projects beginning in 2023
    • 15% of total labor hours for projects beginning after 2023

Mình đang dự định mua một khu chung cư ở Rosemond, Cali. Định sẽ thiết bị vài trạm sạc điện để giúp các tiệm ở đây kiếm thêm khách như tiệm nail, khách vào lâu, có thể vừa sạc điện vừa được dũa móng tay. Để xem ra sao. Ai có cơ sở thương mại thì nên tìm hiểu thêm vụ này để giúp phát triển công ty của mình.


Ngoài ra tổng thống Biden, có chương trình $900 tỷ để xây dựng 100 triệu trạm sạc điện cho xe điện trên 35 tiểu bang, suốt 53,000 dậm xa lộ. Mấy chủ cây xăng tha hồ mà vớt.



Nguyễn Hoàng Sơn